Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับ เมืองที่วิวสวยที่สุดในโลก มีไทยด้วย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันดับที่ 10 โตรอนโต ประเทศแคนาดา



โตรอนโต มักติดอันดับท็อปเทนเป็นเมืองที่มีวิวตึกระฟ้าสวยงามที่สุดในโลกเสมอ เมืองดังกล่าวไม่เพียงเป็นที่ตั้งของอาคาร CN Tower  ซึ่งมีความสูงมากที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ (553 เมตร) เท่านั้น หากยังเต็มไปด้วยตึกสูงมากมาย ที่กระจายตัวอยู่ริมชายฝั่งทะเลสาปออนตาริโอ  ซึ่งในจำนวนนี้มีอยู่ 7 อาคารที่มีความสูงมากกว่า 200 เมตร   และอีกกว่า 2 พันอาคารที่มีความสูงมากกว่า 90 เมตร




อันดับที่ 9 กรุงเทพฯ ประเทศไทย      

ถึง แม้ว่าบรรดาตึกสูงในกรุงเทพฯ จะไม่ได้ถูกวางผัง จำกัดรูปแบบ หรือจัดระเบียบแบบแผนอย่างเข้มงวดเหมือนการวางผังเมืองในบางประเทศ  แต่การที่มีตึกหลากรูปแบบ หลายสไตล์ กระจายกันอยู่อย่างหนาแน่นตามจุดต่างๆ ก็ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้วิวของเมืองนี้มีความหลากหลายและน่าสนใจ
 
สำหรับเมืองใหญ่ที่มีประชากรอาศัยอยู่มากกว่า 12 ล้านคนอย่างในกรุงเทพฯ  นั้น ดูเหมือนว่าจะไม่มีจุดไหนที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางหรือย่านใจกลาง เมืองอย่างแท้จริง เพราะบรรดาตึกสูงในกรุงเทพฯ จะแทรกตัวเป็นป่าคอนกรีตตามถนนสายสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะในย่านธุรกิจการค้า การเงิน และตามแหล่งช้อปปิ้ง ซึ่งในจำนวนนี้มีอยู่ 11 อาคาร ที่มีความสูงเกิน 197 เมตร


อันดับที่ 8   สิงคโปร์

ย่าน ใจกลางเมืองของสิงคโปร์ ให้มุมมองที่แตกต่างจากเมืองใหญ่ในประเทศอื่นๆ ที่อยู่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยสิ้นเชิง ทั้งนี้เนื่องจากมีการออกแบบ วางแผน และวางผังเมืองเป็นอย่างดี ทำให้วิวเมืองของที่นี่มีความเป็นระเบียบ สะอาดตา และสวยงาม จึงมักติดอันดับต้นๆ ของโลกทุกครั้งที่มีการจัดอันดับ "เมืองวิวสวยที่สุด"  ไม่ว่าจะเป็นโผของสำนักใดก็ตาม
 
ตึก ที่สิงคโปร์จะมีความสูงได้ไม่เกิน 280 เมตร เพื่อให้สอดคล้องกับกฏระเบียบด้านการควบคุมสภาพการจราจรทางอากาศ แต่ก็มีอยู่ 3 ตึก ที่มีความสูง 280 เมตรแบบพอดิบพอดี และมีอีก 6 ตึกที่มีความสูงเกิน 200 เมตรเล็กน้อย 


อันดับที่ 7 แฟรงก์เฟิร์ต เยอรมนี

อัน ที่จริง ยุโรป ถือเป็นภูมิภาคที่แทบไม่มีอาคารสูงให้เห็น เนื่องจากมีกฏหมายควบคุมการออกแบบและก่อสร้างที่เข้มงวดมากๆ ดังนั้น การจะหาเมืองที่ให้ความรู้สึกว่าเป็นเมืองใหญ่อย่างแท้จริงในยุโรปจึงถือ เป็นเรื่องยาก เพราะแม้แต่เมืองใหญ่อย่างในกรุงลอนดอน ตึกระฟ้าที่มีอยู่ (ไม่กี่แห่ง) ก็ขาดความหนาแน่นและตั้งอยู่อย่างกระจัดกระจาย
 
แต่ แฟรงก์เฟิร์ต ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางด้านการเงินและการขนส่งของประเทศเยอรมนี  มีอาคารที่สูงกว่า 150 เมตร มากกว่า 10 แห่ง ในจำนวนนี้มีอยู่ 5 อาคารที่สูงเกินกว่า 200 เมตร  ถึงแม้จะไม่ได้เป็นที่ตั้งของอาคารสูงที่สุดในยุโรป (อาคารดังกล่าวอยู่ในมอสโคว์) แต่แฟรงก์เฟิร์ตก็ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีอาคารสูงมากกว่าเมืองใดๆ (ในยุโรป)


อันดับที่ 6 ซิดนีย์ ออสเตรเลีย

ซิดนีย์ เป็นที่ตั้งของอ่าวธรรมชาติสวยที่สุดในโลก ขณะเดียวกันก็เป็นบ้านของอาคารสูงหลายร้อยหลังในย่านศูนย์กลางธุรกิจ  ซึ่งในจำนวนนี้มีอยู่ 8 อาคารที่มีความสูงเกินกว่า 200 เมตร ถึงแม้ว่าซิดนีย์จะไม่มีตึกระฟ้ามากมายเหมือนอย่างเมืองอื่นๆ ในแถบเอเชียหรืออเมริกาเหนือ แต่ตึกหลายแห่งในซิดนีย์ก็มีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น คุ้นตา และสวยตะลึง จนได้ชื่อว่าเป็นอีกเมืองหนึ่งที่ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยงามที่สุดในโลก


อันดับที่ 5 กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย     

กัว ลาลัมเปอร์ เป็นเมืองเล็กที่สุด (ด้านจำนวนประชากร) ที่ติดอันดับเข้ามาในลิสต์นี้ แม้จะมีประชากรไม่ถึง 2 ล้านคน แต่กัวลาลัมเปอร์กลับมีอาคารสูงหลายแห่ง และมีวิวเมืองที่สวยงาม ทั้งยังเป็นที่ตั้งของตึกแฝดสูงที่สุดในโลก นอกจากนี้ กัวลาลัมเปอร์ยังอาคารที่สูงกว่า 200 เมตร ถึง 10  หลัง (ในจำนวนนี้มี 3 อาคารที่ติด 25 อันดับตึกสูงที่สุดในโลก)  ด้วยเหตุนี้จึงทำให้กัวลาลัมเปอร์เป็นอีกเมืองในฝันของบรรดาช่างภาพและนัก ถ่ายรูปวิวเมืองทั่วโลก

อันดับที่ 4 โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โตเกียว เป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในโลก และยังเป็นที่ตั้งของอาคารสูงหลายพันหลัง ซึ่งในจำนวนนี้มีอยู่ 18 อาคารที่มีความสูงมากกว่า 200 เมตร (รวมโตเกียว ทาวเวอร์ ที่จะเปลี่ยนสีทุกคืน) และถ้าหากไล่ดูตั้งแต่ โตเกียว ทาวเวอร์ ไปจนถึงเรนโบว์ บริดจ์ จะเห็นได้ว่ามีตึกเป็นจำนวนมากที่มองแล้วรู้สึกคุ้นตา เพราะถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ละคร และอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านชินจูกุ และชิบูย่า ที่เต็มไปด้วยแสงสีอันน่าตื่นตาตื่นใจในยามค่ำคืน

อันดับที่ 3 ชิคาโก
สหรัฐอเมริกา 

ชิคาโก นอกจากจะเป็นที่ตั้งของตึกสูงที่สุดในสหรัฐอเมริกาแล้ว ยังเต็มไปด้วยตึกระฟ้ายุคใหม่ที่มีความทันสมัยสไตล์โมเดิร์น โดยมีถึง 20 อาคารที่มีความสูงมากกว่า 200 เมตร (ในจำนวนนี้มี 3 อาคารที่ติด 20 อันดับตึกสูงที่สุดในโลก) เนื่องจากหมู่ตึกของชิคาโก ตั้งเรียงรายเป็นแนวยาวริมทะเลสาปจึงให้มุมมองที่สวยงามในแบบพาโนรามา ส่งผลให้ชิคาโกเป็นหนึ่งในเมืองที่ถ่ายภาพออกมาแล้วดูดีที่สุด และเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีวิวคุ้นตามากที่สุดในโลกด้วย

อันดับที่ 2 ฮ่องกง

ฮ่องกง เป็นเมืองที่มีผู้คนอาศัยอยู่บนตึกตั้งแต่ชั้น 14 ขึ้นไปมากกว่าเมืองใดๆ ในโลกนี้ เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด ดังนั้น ทางเดียวที่จะขยายพื้นที่รองรับความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและจำนวนประชากร ได้ ก็คือการสร้างอาคารสูงที่มีจำนวนชั้นมากๆ นั่นเอง
 
ปัจจุบัน ฮ่องกงมีอาคารสูงมากกว่า 7,500 หลัง ขึ้นแท่นเมืองที่มีตึกระฟ้ามากที่สุดในโลก โดยมีถึง 43 อาคารที่มีความสูงมากกว่า 200 เมตร (ในจำนวนนี้มี 30 อาคารที่เพิ่งสร้างขึ้นช่วงปี ค.ศ.  2000 หรือหลังจากนั้น) ทั้งยังมีคอนโดมิเนียมที่มีความสูง 60 ชั้นหลายแห่ง
 
หากใคร มีโอกาสไปเยือนฮ่องกง อย่าพลาดชมวิวเมืองที่สวยงามบนยอดเขาวิคตอเรีย พีค ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามค่ำคืน เพราะตามตึกระฟ้าจะเต็มไปด้วยแสงไฟระยิบระยับ ทั้งจากสปอร์ตไลท์ เลเซอร์ และแอลอีดี 

อันดับที่ 1 นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา

แม้ ว่ากรุงนิวยอร์ค จะไม่ได้เป็นที่ตั้งของตึกสูงที่สุดในโลก ไม่ใช่เมืองที่มีตึกระฟ้ามากที่สุดในโลก และไม่ได้เป็นเมืองที่มีอ่าวสวยที่สุดในโลก แต่ทุกครั้งที่มีการจัดอันดับเมืองที่มีวิวตึกระฟ้าสวยที่สุดในโลก กรุงนิวยอร์คมักจะถูกจัดให้อยู่ในอันดับต้นๆ เสมอ 
 
เพราะ ถึงจะไม่เด่นในประเด็นที่กล่าวมาแล้วข้างต้น แต่ตึกระฟ้าในกรุงนิวยอร์คถือว่าชนะเลิศในด้านความหนาแน่นของหมู่ตึก สไตล์ ทั้งยังเป็นที่คุ้นตาของบรรดาคอหนังทั่วโลก เนื่องจากถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์มาแล้วหลายพันเรื่อง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตึกระฟ้าในกรุงนิวยอร์คเป็นที่จดจำและรู้จักกัน อย่างกว้างขวางมากที่สุดในโลก


ถ้าชอบก็โหวตด้วยนะครับ ^^

PS.  หนังไทยน่าดูที่สุดแล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

pleng 8 ก.พ. 53 เวลา 19:48 น. 3

เห็นด้วยกับคห.1 เช้ารก(แต่ดูให้ดีก็มีเสน่ห์)
แต่กลางคืนสวย ยิ่งทางฝั่งธนยิ่งดูคลาสสิก ให้ความรู้สึกขลังๆดีด้วย
แต่สิ่งหนึ่งในบ้านเราที่เรารู้สึกรำคาญก็คือสายไฟอ่ะ
คือมันจั๊มพ์กันมั่วๆหมด โยงไปนู่นนี่นั่น สายขาดแล้วห้อยลงมาไม่รู้จะดูดรึป่าวก็มี -*-
แต่ถ้ามีอารมณ์มองให้มันอาร์ตๆก็พอจะได้อยู่ ถ่ายรูปแล้วปรับแสงสวยๆก็คงเท่ดี

0
De'nut 12 ก.พ. 53 เวลา 11:20 น. 7
เยี่ยม

แต่เค้าบอกว่าไม่มีการจัดระเบียบผังเมืองเหมือนด่าเลย 555+



จาก...Nut

PS.  U1N_AgAu_DSFCB El Barca es mes que un club !!! Debsirin,It's the best school in the land !!!
0
Dreamy Cat 29 เม.ย. 53 เวลา 12:11 น. 8
อยากได้สักรูป แต่เลือกไม่ถูกเลย...
PS.  ขอบคุณหลายๆเด้อ อ้อโฆษณาแฝง http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1619296 รู้จักกันหน่อย (กดๆ)
0
นักธุรกิจสังหาริมทรัพ 21 มิ.ย. 53 เวลา 11:53 น. 10

ผมว่าเมืองไทยเรามันแห้งจริงๆเขามีตึกเยะแยะทำไมไม่สร้างตึกให้มันมากที่สุดในโลกให้ได้มากกว่านี้พวงบริหารบ้านเมืองมันไม่มีปัญญาสร้างผมมีเพื่อนที่ญี่ปุ่นและออสเตเลียและฮองกงเขาว่าเมืองไทยดูดี(โกหก)มันดูดีตรงไหนว่ารัชดามันยังไม่ได้ครึ่ง1ของเกาหลีเลยครับ

0
nui 8 ก.ค. 53 เวลา 14:11 น. 11

ไชโยเมืองไทยติดอันดับ&nbsp ถ้ามีระเบียบมากกว่านี้ก็อันดับ1ข้างหน้า

0
Note 16 ก.ค. 53 เวลา 08:00 น. 13

เมืองไทยได้รับรางวัลเมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2553 ด้วย ม.ร.ว สุขุมพันธ์ จะไปรับรางวัลที่นิวยอร์ค ล๊ะ เห็น มะ เมืองไทยสวยจะตาย

0
little 11 มี.ค. 54 เวลา 20:49 น. 19

มันสวยมากเลยอยากให้คุณแม่พาไปจังเลย&nbsp  ชอบมากที่สุดคือโตเกียวที่ประเทศญี่ปุ่น

0
zalapao 10 เม.ย. 54 เวลา 20:15 น. 20

ชอบนิวยอร์คมากเลยครับ เป็นเมืองใหญ่และบอกว่าเมืองไทยดูรกแล้ว นิวยอร์ครกยิ่งกว่าตึกเยอะมากจริงๆครับนิวยอร์คเนี่ย และที่สำคัญเกือบทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกที่มนุษย์สร้างขึ้น เมืองนิวยอร์คเป็นผู้เริ่มคิดเริ่มสร้างครับ

0