Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บทสรุป The House 2 แฟลทเกมส์สยองฝีมือคนไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลังจากได้หลงเข้าไปกระทู้ของท่าน Frolice ที่ว่าด้วยแฟลท(สะกดอย่างนี้รึเปล่า)เกมส์ฝีมือคนไทย The Houseภาค 2 ได้คลอดออกมาแล้ว ซึ่งตัวผมเองได้เล่นมาก่อนในภาคแรก สยองพอสมควร และในภาคนี้เป็นภาคใหม่ที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง การทำตัวเกมส์ได้ดีกว่าภาคแรกมาก เนื้อเรื่องประติดประต่อกันดี แถมยังมีปริศนาด้วย ซึ่งที่ผ่าน ๆ มา แค่คลิ๊กก็ผ่านแล้ว แต่คราวนี้ไม่เป็นอย่างนั้น ผู้เล่นต้องศึกษาเนื้อเรื่องจากห้องแรก ๆ และหารหัสเพื่อเปิดตู้นิรภัยในห้องสุดท้าย (ซึ่งถ้าใครได้รับการชี้แนะแล้วก็อาจจะไม่หนุกเท่าไหร่) 

เอาหล่ะ ผมไปเล่นมาแล้ว 2 รอบ ไม่อยากบอกว่า ต้องปิดเสียง เพราะสยองเหลือเกิน และได้ทำบทสรุปขึ้นมาแล้วครับ นี่แปลเองเลยนะ ให้พี่กรูเกิ้ลช่วยด้วย เอิ้ก ๆ เอาหล่ะ ไปอ่านกันดีกว่า แต่ขอเตือนว่า บทสรุปนี้ สปอยเนื้อเรื่องสุด ๆ ถ้าอยากได้อรรถรส แนะนำให้เล่นด้วยตัวเองก่อน ไม่ได้ตรงไหนค่อยมาดูบทสรุปละกันนะ 

ขอบคุณ ท่าน Frolice ด้วยครับที่แนะนำ

ปล. หากใครนำเอาข้อความนี้ไปโพสต่อกรุณาให้เครดิตด้วยนะครับ 


ทางเข้าบ้านครับ 
http://www.sinthaistudio.com/thehouse/

วิธีการเล่น

 

เป็นวิธีง่าย ๆ ครับ ในฉาก ๆ หนึ่ง จะมีเอฟเฟค(เป็นรูปมือ) ให้กด ให้เราทำการสำรวจครับ กดไปเรื่อย  ๆ ซึ่งในแต่ละฉากจะมีไม่เกิน 3 ที่นะครับ เว้นบางฉาก โดยในแต่ละจุดที่เราสำรวจ เราต้องสำรวจซ้ำ ๆ ครับ แล้วก็รอเวลา เพราะแต่ละฉากใช้เวลาอยู่พอสมควร แล้วจะมีจุดให้เราสำรวจเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

 บทสรุป The House II  (ต้องการความตื่นเต้นควรเล่นคนเดียว ปิดไฟและเปิดเสียงให้ดัง)
คำเตือน  เกมส์นี้ไม่เหมาะสำหรับผู้เป็นโรคหัวใจหรือความดัน อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีควรได้รับคำแนะนำ 


ฉากแรก  เป็นห้องนั่งเล่น จุดสำรวจมี
3 จุดคือ

- รูปถ่าย / โน๊ตข้อความ / สวิทช์ไฟ   

สำรวจทั้งสามอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ ครับ  โดยเน้นที่ ข้อความ กับ รูปถ่าย ในข้อความ(แรก) จะบอกถึงคน ๆ หนึ่งที่เข้ามาเป็นผู้หญิงที่เลี้ยงดูเด็กวันแรกในบ้านหลังนี้ เจอกับสิ่งประหลาด เธอกลัวมาก แล้วก็ตั้งคำถามกับตัวเองว่า เธอควรลาออกดีหรือไม่  ให้เราสำรวจไปเรื่อย ๆ ครับ จนเกิดเอ็ฟเฟคบางอย่างขึ้น หลังเอฟเฟคจะเก็บโน๊ตได้อีกหนึ่งชิ้นเป็นเศษกระดาษขาด ๆ  ข้างในมีข้อความบอกใบ้เกี่ยวกับ ฉากสุดท้ายครับ (ปีเกิดของลูกสาว)ข้อความในโน๊ตที่โซฟาก็เปลี่ยนไปครับ เธอบอกว่า บางครั้งลูกสาวของบ้านก็พูดคนเดียว หัวเราะตอนดึก ๆ และบางครั้งก็เรียกหาใครบางคน? สำรวจที่สวิทไฟ และรูปภาพ (รูปภาพจะเปลี่ยนไป) ข้อความบนโซฟาก็ไปเปลี่ยนไปครับ แปลได้ว่า เธอไม่ใช่..........(ลอยเลือด)

 

 

ฉากที่ 2 ห้องน้ำ มีจุดสำรวจ ทั้งหมด 4 จุด

-ก๊อกน้ำ(ยังใช้การได้) / ชักโครก (ชำรุด) / ไบเบิลศักดิ์สิทธิ์ / ม่านในอ่างอาบน้ำ

 

สำรวจทุกอย่างไปเรื่อย ๆ ครับ สลับไปมา จนเกิดเงาของใครบางคนที่หน้าต่างครับ ให้สำรวจต่อ โดยเน้นที่ก๊อกน้ำครับ แล้วก็จะเกิดเอฟเฟคขึ้น (ซะเต็มอ่างเชียว) แล้วจะพบเศษกระดาษในอ่างล้างหน้านะครับ ข้อความแปลได้ว่า “ฉันเสียใจจริง ๆ กับสิ่งที่ฉันทำลงไปกับลูกของเรา โปรดให้อภัยฉันด้วย” สำรวจที่ไบเบิล ข้อความซ้ำไปมา แล้วไปสำรวจที่ม่านกั้นในอ่างน้ำจะเจอกับเงาบางอย่าง เปิดดูจะเห็นเป็นศพที่แขวนคอ สำรวจสิ่งของด้านนอกจนกว่าจะเห็นเงาที่ม่านอีกครั้ง แล้วค่อยสำรวจที่ม่านจะพบว่าศพหายไป สำรวจซ้ำไปซ้ำมาหลาย ๆ ครั้ง จนในห้องน้ำปรากฏข้อความ “ให้อภัยฉันด้วย.....”

 

 

ฉากที่ 3 ห้องนอน มีจุดสำรวจทั้งหมด 3 จุด

- บเพลง / ตุ๊กตา / กรอบใบรับรองการยอมรับ

 

สำรวจที่บเพลง จะเป็นการไขลานให้มันดังนะครับ สำรวจสลับไปมาจนมีเงาวิ่งผ่าน แล้วจะมีเอกสาร(โน้ต) ติดอยู่อยู่ผนังห้อง สามชิ้น “เธอเก่งมาในการซ่อนตัว ฉันไม่มีทางหาเฮอพบ” “เธอชอบเล่นซ่อนหา” “เธอมาหาทุกคืน”  สำรวจตุ๊กตา และบเพลง ที่ผนังห้องจะปรากฏข้อความว่า “Play with me” (เล่นกันฉัน) แล้วจะพบเอกสารที่ตู้ด้านขวามือ สำรวจมันจะพบรูปภาพของครอบครัวนิโคล สำรวจซ้ำไปซ้ำมาที่ตุ๊กตาและบเพลง แล้วคุณจะพบ............

 

 

 

ฉากที่ 4 ห้องทำงาน มีจุดสำรวจทั้งหมด 3 จุด

- สวิทช์ไฟ / ขวดยา / เชือก / สูติบัตร

 

เริ่มมาห้องจะมืด จะไม่สามารถมองเห็นหรือสำรวจสิ่งใด ๆ ได้เลย ให้เราเปิดสวิทช์ไฟทางซ้ายมือก่อนครับ แล้วก็สำรวจ เชือก ขวดยา สูติบัตร ซึ่งในสูติบัตรจะระบุวันเดือน ปี เกิด ของแอลรีน่า(ถ้าอ่านไม่ผิดนะครับ) และนี่คือรหัสลับที่เราได้รับจากพี่เลี้ยงเด็กที่ห้องแรกที่บอกใบ้ในเศษกระดาษเกี่ยวกับปีเกิดของลูกสาว นะครับ (จำปีเกิดไว้ให้ดี) เมื่อสำรวจจนครบแล้วให้ปิดไฟ กดที่เชือก ยา และสูติบัตร(ซึ่งจะไม่สามารถสำรวจได้) ก่อนจะเปิดไฟอีกครั้ง สำรวจซ้ำ ๆ ที่เชือกครับ แล้วศพจะพุ่งมาจากพื้นห้อง  ปิดไฟอีกครั้ง จะเห็นแสงวับ ๆ ที่มือศพ สำรวจจะพบกับกุญแจห้องนิรภัย ครับ ให้เปิดไฟ แล้วสำรวจที่สูติบัตร สลับกับ ขวดยา แล้วศพจะหายไป พบกระดาษข้อความที่ใต้เตียง สำรวจดู เนื้อหาภายแปลได้คร่าว ๆ ว่า “ฉันไม่สามารถทนเห็นคุณทุกข์ทรมานได้อีกต่อไป รอฉันนะ เด็กดีของฉัน” หลังจากนั้นสำรวจสลับกันระหว่าง ขวดยา กับสูติบัตร และสวิทช์ไฟ แล้วกระดาษข้อความใต้เตียงจะเปลี่ยนไปเป็นรูปภาพเด็กทารก แล้วก็............

 

ฉากสุดท้าย ห้องนิรภัย  มีจุดสำรวจเพียงจุดเดียวคือ ตู้นิรภัย

 

หลังจากได้กุญแจห้องนิรภัยในฉากที่ผ่านมาแล้ว สำรวจที่ตู้นิรภัยใส่รหัสที่ได้จากห้องที่แล้ว ปีเกิดของลูกสาว (1947) แล้วตู้เซฟจะเปิดออก พบกับเอกสารข้อความระบุตัดพ้อผู้เป็นมารดาว่า “ทำไม ทำไม หนูต้องตายด้วยแม่ หนูต้องการมีชีวิตอยู่ไม่ว่าอะไรก็ตาม” อ่านจบก็ตัดเข้าฉาก แล้วจะมีจุดสำรวจเพิ่มคือ รอยมือเลือดที่ผนัง ให้เราสำรวจที่รอยมือ(จุดนี้จะสำรวจหรือไม่ก็ได้) แล้วก็สำรวจที่ตู้นิรภัย  ตู้นิรภัยจะปิดลงและจะพบกับฉากจบครับ

 

สุดท้ายเราจะได้รับ กุญแจห้องลับ ซึ่งจะไขข้อมูลทั้งหมดที่มา เรื่องราว ครับ

 

เรื่องราวกล่าวถึง

 

บ้านหลังหนึ่งมีเหตุการณ์ฆ่าตัวตายกลุ่ม เกิดขึ้น ซึ่งการฆ่าตัวตายกลุ่มนี้เป็นสาเหตุให้บ้านนี้ร้างมานานเป็นศตวรรษบ้านหลังนี้เคยเป็นบ้านของครอบครัวเล็ก ๆ ที่ประกอบด้วย พ่อ แม่ ลูกสาว และพี่เลี้ยง

 

มีบางอย่างที่ไม่ปรกติเกิดขึ้นที่บ้านหลังนี้ครับ  พี่เลี้ยงที่มารับจ้างเธอรู้สึกได้เมื่อเข้ามาทำงาน และเธอได้พบกับบางสิ่งที่ไม่สมควรรู้เกี่ยวกับลูกสาวของบ้านหลังนี้ ลูกสาวของบ้านหลังนี้ไม่ใช่ลูกสาวแท้ ๆ ของคนทั้งคู่ แต่เธอเป็นเด็กกำพร้าที่คนทั้งคู่รับไว้เป็นบุตรบุญธรรม พี่เลี้ยงรู้ว่าคนทั้งคู่เคยมีลูกมาก่อน เธอชื่อ แอลรีน่า แต่ก่อนที่พี่เลี้ยงจะรู้เรื่องเกี่ยวกับครอบครัวนี้ เธอก็ถูกฆ่าซะก่อน.....

 

ลูกสาวบุญธรรมก็ไม่รู้มาก่อนว่า คนทั้งคู่(พ่อและแม่ที่เธออยู่ด้วย) จะเคยมีลูกมาก่อนและบ่อยครั้งที่เธอเห็นเด็กผู้หญิงผมยาวในช่วงเวลากลางคืน และ ที่ของแอลรีน่า ที่ของลูกสาวที่แท้จริงของพ่อแม่บุญธรรมของเธอ

 

แอลลีน่าเกิดในปี ค.ศ. 1947 และพิการอย่างรุนแรง พ่อแม่ของเธอเลี้ยงดูเธอบางเวลา และรู้ดีว่า แอลลีน่า นั้นทรมานและไม่มีทางที่จะมีอนาคตที่ดี  พ่อแม่ของแอลน่าตัดสินใจวางยาพิษเธอและเก็บร่างอันไร้วิญญาณของแอลรีน่าไว้ในตู้นิรภัยล๊อคและตั้งรหัสซึ่งมีปีเกิดของเธอ นับตั้งแต่นั้น ห้องนั้นก็ถูกปิดตายและไม่มีใครได้ย่างกรายเข้าไปอีกเลย

 

เวลาผ่านเลยไป และเมื่อคนทั้งคู่ได้รับบุตรบุญธรรมเข้า แต่พวกเขาก็ไม่เคยลืมว่าเคยทำอะไรไว้ในอดีต และในบางครั้งที่พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับ.............แอลลีน่า   ท้ายที่สุดทุกคนใน ครอบครัวก็ตัดสินใจฆ่าตัวตาย

 

แต่วิญญาณของแอลลีน่าก็ยังคงวนเวียนอยู่ในบ้านหลังนี้   ....เธอเติบโตขึ้น   เธอไม่ได้ตาย ...เธอต้องการที่จะอยู่

 

 

 สุดท้าย ช่วยกันสนับสนุนนะครับ ของดี ๆ พี่ไทยเราก็ทำได้ ครับ คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกนะเออ 



ขอบคุณผู้สร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ครับ  SINTHAI STUDIO

 

 

 


PS.  "มันง่ายที่จะคิด ยากที่จะพูด และยากกว่าที่จะลงมือทำ"

แสดงความคิดเห็น

>

389 ความคิดเห็น

คันดะคุง 26 เม.ย. 53 เวลา 22:57 น. 1

มันแจ่มมาก!!!


PS.  หากวันใด นภานั้น ไร้หมู่ดาว เจ้าราตรี เนตรงามเอ๋ย อย่าได้เหงา เหล่าหิ่งห้อย ตัวน้อยน้อย จะรวมกัน เปล่งแสง ทดแทนดาว ส่องสกาว พร่างพราว ดุจแสงจันทร์...
0
micaeal 26 เม.ย. 53 เวลา 23:18 น. 2

อยากบอกว่า บทสรุปที่แปล บางอย่างก็ไม่ถูกเน้อ ไปแปลมาใหม่แล้ว อายจัง เอิ้ก ๆ 

อภัยให้ด้วยละกันนะครับ ถ้าใครรู้ว่าผิดตรงไหนก็แก้ให้หน่อยละกันนะ อิอิ


PS.  "มันง่ายที่จะคิด ยากที่จะพูด และยากกว่าที่จะลงมือทำ"
0
Deta 26 เม.ย. 53 เวลา 23:19 น. 3

สุโก้ยยยย

เด็กผู้หญิงหน้าเหมือนเดอะริงง่ะ =[]="""

เล่นแล้วหลอนหลัง ฮือๆๆๆ T^T!!!

สุดท้ายนี้...หาสวิตไฟไม่เจอ -*- มืดเกิน ฮ่วย


PS.  [สถานะ:: มันเป็นเรื่องของโชคชะตา...]// ผมก็ไม่เชื่อคุณ คุณก็ไม่เชื่อผม "อ้าว! งั้นเราจะคุยกันทำไมครับ?" // It's our "Destiny" // อ๊างงงค์~~~
0
B.J.Chan 26 เม.ย. 53 เวลา 23:27 น. 4

แจ๋วแฮะ อย่างกับหนัง... แหล่ม ๆ ๆ ๆ
รอเล่นกับเพื่อน จะได้เปิดเสียงดัง ๆ วะฮ่า ๆ ๆ ๆ ๆ(แล้วไมไม่เล่นคนเดียวล่ะ?)


PS.  http://writer.dek-d.com/yaya-aom/writer/view.php?id=609040 - อ่าน PS. แล้วก็เข้าไปอ่านนิยายแฟนตาซีของข้าน้อยซะ มันฉีกกรอบของคำทำนายนะรู้มั้ย อ้าวไม่รู้เรอะ ไม่รู้ก็เข้าไปอ่านเซ่
0
ฝนกับปอ 27 เม.ย. 53 เวลา 10:01 น. 5

ฝน:เห้อออ หวาดเสียวว ดีที่เล่นกะเพิ่ลเพิ่ลก้ออารมเนี้ย กรึ๋ยย&nbsp &nbsp &nbsp  ปอ:มันมาก
ปล. น่ากลัวจนขาสั่น ขาแข็ง ช็อค109

0
mi-ya-keneko 27 เม.ย. 53 เวลา 11:03 น. 6

เมื่อคืนเล่นแล้ว กรี๊ดแล้ว สะดุ้งแล้ว 555

ถึงขั้นเอามือปิดตาเล่นกันเลยทีเดียว = =;; (แต่โปรดระวังช่วงเปลี่ยนห้องที่ 3 กับ 4 นิดนึง หึ หึ หึ กรี๊ดไปแล้วเต็มๆ)


PS.  My name is MiyaJung :: Ookwee! Ookwee!
0
Ma-i Tenshi 27 เม.ย. 53 เวลา 11:56 น. 7

ครั้งนึง จำได้ว่าเกมส์นี้มีน้อง ป.3 ชวนเล่น
ภาคแรก เราก็มาเล่น ด้วยความไม่คิดอะไรเพราะเห็นน้องเขาเป็นผู้หญิง คงไม่ใช่เกมส์น่ากลัว
โว้วว ที่ไหนได้ อะจ้ะบร๊ะฮึ่ม กรี๊ดแตกกรี๊ดแตน ขณะที่น้องเขาดูตาแป๋ววว
เฮ้อ 

เดี๋ยวรอน้องชายตื่นก่อน แล้วค่อยเล่น

0
Endesign 27 เม.ย. 53 เวลา 13:54 น. 9

Flash สวยงามมาก
ในที่สุดคนไทยก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก
หายากมากๆ ที่คนไทยจะยอมลงทุนทำ Flash สวยๆงามๆ

เป็นกำลังใจให้คนสร้างนะครับ เราควรสนับสนุนอย่างยิ่ง

0
SalMon 27 เม.ย. 53 เวลา 15:18 น. 11

ใครจะไปเล่นกับแกลงห๊ะยัยเด็กผี=[ ]=;;;~!!!! ไอ่คำว่าPlay with meนี่ไปไกลๆเลยยยยยย


PS.  ธาตุลําดับที่ ๔๗ สัญลักษณ์ Ag เป็นโลหะสีขาว เนื้อค่อนข้างอ่อน; วัตถุที่ใช้วัดราคาในการซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน, วัตถุที่มีตราของรัฐ ใช้ชําระหนี้ได้ตามกฎหมาย รู้ความหมายของเงินแล้วจำๆเด้
0
Vampire Anima 27 เม.ย. 53 เวลา 15:26 น. 12
หลอนได้ใจมาก~ 
เพราะเมือ่วานกดมาเจอกระทู้นึงเขียนเกี่ยกกับเกมนี้เข้า
แล้วบังเอิญอยากลองทดสอบความหลอนของมันดูเลยลองเซิร์ทหาเกมนี้ดู
แต่เพราะมันดึกมากบวกกับเหลือตัวยุมิอยู่คนเดียวในห้องที่ยังไม่หลับเลยผลัดมาเล่นเมื่อเช้ากับน้องชายแทน
และสุดท้ายหลังเล่นจบไปสองภาค
เอาภาพหลอนๆพวกนั้นออกไปที! T o T

PS.  [The Contract Of Darkness] : ดองอย่างไร้ที่สิ้นสุดค่ะทุกคน!
0
B.J.Chan 27 เม.ย. 53 เวลา 16:46 น. 13

เดี๋ยว ๆ ขอพักเหนื่อยแค่ด่านสองก่อน
อยากบอกว่ามันจอร์จมาก!!!!!!!!

ข้าน้อยไม่ค่อนตกใจหรอก...เพื่อนข้าน้อยสิสะดุ้งทั้งกรี๊ด
ข้าน้อยก็แค่มุดอยู่ใต้ผ้าห่มกับหมอนเอง...

ส่วนเพื่อนน่ะเรอะ...เผชิญชะตากรรมต่อไป...

/โดนเพื่อนลากไปฆ่าหมกส้วม


PS.  http://writer.dek-d.com/yaya-aom/writer/view.php?id=609040 - อ่าน PS. แล้วก็เข้าไปอ่านนิยายแฟนตาซีของข้าน้อยซะ มันฉีกกรอบของคำทำนายนะรู้มั้ย อ้าวไม่รู้เรอะ ไม่รู้ก็เข้าไปอ่านเซ่
0
sarinubia 27 เม.ย. 53 เวลา 17:12 น. 14
โชคดีทีตัวเองนั่งเล่นในร้านเน็ต + ไมไ่ด้เล่นตอนกลางคืน
ไม่งั้นคงหลอนตายคาบ้าน -_-

คนไทยทำ ? สุดยอด!!!

PS.  "นักเขียนไม่มีสิทธิ์เป็นคนแปลกหน้ากับผู้อ่าน" -- รงค์ วงษ์สวรรค์
0
คุณจิมมี่ 27 เม.ย. 53 เวลา 20:31 น. 15

อั๊วม่ายกล้าเล่นนนนน T^T


PS.  เมื่อเลือกทางเดินของตัวเองแล้วก็เดินต่อไปเซ่!เจ้าพวกหัวหมูหยองเอ๊ยยย!!
0
SINTHAI 28 เม.ย. 53 เวลา 01:10 น. 17

แก้ไขส่วนที่ผิดนิดๆ หน่อยๆ ครับ..

1. แฟลชเกม (Flash game)

2. ฉาก 3 กรอบใบรับรองการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม

3. ฉาก 4 “ฉันไม่สามารถทนเห็นเธอทุกข์ทรมานได้อีกต่อไป หลับให้สบายนะ ลูกที่น่าสงสารของฉัน”

4. ฉากสุดท้าย “ทำไม ทำไม หนูต้องตายด้วยแม่ หนูต้องการมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะมีสภาพอย่างไรก็ตาม”

ส่วนเนื้อเรื่องสรุปแบบภาษาไทย ฉบับ official สามารถดูได้ที่ fan page ครับ ใครที่เล่น facebook
มา join กันนะครับ..

http://www.facebook.com/pages/thehouse/113544008677938

มีอะไรแปลกๆ รูปภาพสวยๆ หลอนๆ เพื่อนๆ ที่ชอบเหมือนกัน มารวมตัวกันได้เลย!!


SINTHAI&nbsp (ขอบคุณที่เล่นเกมครับ)
www.sinthaistudio.com

0
micaeal 28 เม.ย. 53 เวลา 08:12 น. 18

ฮ่า ๆ อายจัง ขอบคุณ ผู้จัดทำที่เข้ามาแก้ไขนะครับ  โอ๊ยยย อายจริง ๆ นะเนี้ย  (ภาษาอังกฤษห่วยแตกมากมาย คิก ๆ)  


PS.  "มันง่ายที่จะคิด ยากที่จะพูด และยากกว่าที่จะลงมือทำ"
0
U-Gusxx 28 เม.ย. 53 เวลา 12:36 น. 19

ภาคสองหลอนกว่าภาคแรกเกินไปล้ว 

ทำไมแตกต่างกันมาก  อุตส่าห์มาอย่างชิลๆ

กลับอย่างไม่ชิลๆ TT_TT  เอามือปิดตาเลย  ภาคแรกยังเบิ่งตาดู  

ภาคสอง ไม่ไหว ปิดตาแต่แง้มหน่อย


PS.  ให้ดิ้นตาย.... ใครมันช่างคิดเอาจดหมายลูกโซ่ใส่ในหนังสือที่ตูอ่านฟร่ะ - -
0
รักเํธอจนหมดของหัวใจ 28 เม.ย. 53 เวลา 14:24 น. 20

อยากรุ้อ่ะค่ะว่าภาพในบ้านอ่ะภาพคนจริงๆๆๆหรอ3คนอ่ะในกรอบรูปอะค่ะ พ่อแม่ลูก


PS.  거기에 사랑이있다면 그것은 상처. 그런데 왜 사랑을 가지고
0