Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Pix *()* บาปกรรมจากการทำแท้ง (ใครคิดจะทำแท้งขอให้เข้ามาในกระทู้นี้ก่อนนะ)(แล้วคุณจะเข้าใจ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

.                     

......ในสังคมปัจจุบัน ปัญหาการทำแท้งส่วนใหญ่พบในกลุ่มวัยรุ่นกำลังเรียน หรือพนักงานโรงงานต่างๆ สถิติการทำแท้งนับวันมีจำนวนสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ ในขณะเดียวกันก็พบคลีนิคทำแท้งผิดกฎหมายทุกจังหวัด โดยเฉพาะในเขตโรงงานหรือสถาบันการศึกษา ยิ่งไปกว่านั้นบางประเทศเปิดโอกาสให้มีการทำแท้งเสรี เพราะรัฐบาลคิดว่าเป็นทางแก้ปัญหา เข้าใจว่าเป็นสิทธิ์ของผู้เป็นแม่ที่จะเลือกเอาเด็กไว้หรือไม่ก็ได้ หารู้ไม่เป็นบาปกรรมอย่างหนัก เพราะเป็นการฆ่ามนุษย์

ต้นเหตุของปัญหาอาจมาจากหนุ่ม สาวรักกัน บางครั้งถึงขั้นพลาดพลั้งเกิดตั้งครรภ์ขึ้นมาในขณะที่ทั้งสองฝ่ายยังไม่มี ความพร้อม บางทีชายก็แนะหญิงให้ทำแท้ง หญิงก็เห็นดีเห็นงามไปด้วย อาจเป็นเพราะความไม่พร้อม หรือเกรงจะสร้างปัญหา เนื่องจากตนเองยังเรียนไม่จบ ผลสุดท้ายต้องไปทำแท้งเอาเด็กออก หรือบางกรณีหมอวินิจฉัยว่าลูกในท้องเกิดมาต้องพิการก็ไปทำแท้งอีกเช่นกัน เพราะเกรงจะเป็นปัญหา เป็นภาระของตัวเองในอนาคต


ในความเป็นจริง การได้เกิดมาเป็นมนุษย์ ถือว่าได้เกิดในสุคติภูมิที่เกิดขึ้นได้ยาก ดังที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสไว้ว่า หากจะเปรียบเทียบจำนวนของผู้ที่ไปเกิดในทุคติ เช่น ไปเป็นสัตว์นรก เปรต อสุรกาย หรือสัตว์เดรัจฉาน กับจำนวนผู้ที่มาเกิดในสุคติภูมิ เช่น โลกมนุษย์ สวรรค์ หรือ พรหมโลกแล้วละก็ จำนวนผู้ที่มาเกิดในสุคติภูมินี้น้อยนิดเหลือเกิน ไม่ถึงแม้ส่วนเสี้ยวของจำนวนผู้ที่ไปเกิดในทุคติ เหมือนฝุ่นในเล็บมือไม่อาจเปรียบเทียบกับแผ่นดินทั้งโลกนี้ได้ฉะนั้น    
                                                   
                                                  

อีกประการหนึ่งคือ การจะเกิดมาเป็นมนุษย์ได้ ต้องอาศัยกายของบิดาและมารดาเป็นแดนเกิด ซึ่งจะต้องประกอบธาตุส่วนหยาบ เพื่อให้กายละเอียดของผู้มีบุญพอที่จะมาเกิดเป็นมนุษย์ได้เกิดมาสร้างบารมี สร้างความดีต่อไป ทารกน้อยผู้กำลังจะเกิดมา ควรจะมีสิทธิ์ในชีวิตของตนเอง แต่พ่อกับแม่บางรายกลับไม่อนุญาต ไปเอาเขาออกก่อนกำหนด

ในกรณีนี้ ผู้ที่ทำแท้งเอง ผู้ให้คำแนะนำ หรือออกคำสั่งให้ทำ หรือผู้ให้การสนับสนุนการกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งก็ตาม ย่อมได้รับผลแห่งกรรมแตกต่างกันไป เนื่องจากการทำแท้งก็คือการฆ่ามนุษย์ ซึ่งเป็นบาปหนักของกรรมปาณาติบาต ต้องไปตกอยู่ในมหานรกก็เยอะ อยู่ในขุมบริวารก็มาก ในยมโลกยิ่งไม่ต้องนับกันเลย

.....................................................


.......ผู้ที่ตกไปอยู่มหานรก ต้องได้รับความทุกข์ทรมานอย่างหนัก มีความร้อนแรงมาก และมีนายนิรยบาลซึ่งเป็นธาตุกายสิทธิ์เกิดขึ้นด้วยกำลังของบาปอกุศลในยมโลก เจ้าหน้าที่จะมีร่างกายใหญ่โตมโหฬาร สูงใหญ่ยิ่งกว่าต้นยางสูงๆ สีผิวดำแดง ดำอมเขียว หรือดำอมม่วง น่ากลัวมาก มีหน้าที่ลงทัณฑ์ทรมาน แต่ยังดูดีกว่านายนิรยบาลในมหานรก ที่มีสีผิวดำมืดเหมือนกับถ่าน ไฟในมหานรกนั้นร้อนแรงกว่าในยมโลกเป็นล้านเท่า

ไฟในยมโลกยังมีสีสันคล้ายกับไฟในเมืองมนุษย์ คือยังมองกันออก แต่ไฟในมหานรกนั้นมีเปลวสีดำ ภพของมหานรกก็ใหญ่กว่า อายุของสัตว์นรกก็ยืนยาวกว่า หากเปรียบเทียบกันแล้ว ยมโลกเป็นสถานที่ที่มนุษย์ไปรับผลที่เป็นเศษกรรมเท่านั้น ส่วนในมหานรกนั้นคือ รับผลส่วนเต็มๆของกรรม


.......ผู้ที่สร้างบาปอกุศลไว้อย่างหนัก พอตายแล้วกระแสบาปจะดูดวูบลงไปสู่มหานรก เหมือนพระเทวทัตที่ถูกไฟอเวจีดูดลงไปเองตามแรงกรรม แต่ผู้ที่ตายแล้วกระแสบาปยังไม่แรงพอ จะมีเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นยักษ์ประเภทหนึ่ง เรียกว่ากุมภัณฑ์ นุ่งผ้าหยักรั้งสีแดง นำกายละเอียดของผู้ตายลงไปสู่ยมโลก เพื่อเตือนสติให้ระลึกถึงบุญอีกครั้ง

แต่ในมหานรกนั้น ใครสร้างบาปอกุศลไว้อย่างหนัก ดังเช่น กรณีของผู้หญิงที่ไปทำแท้ง พอตายแล้วกายละเอียดจะถูกดูดวูบไปเป็นสัตว์นรกในมหานรกทันที สัตว์นรกจะได้รับการลงทัณฑ์แตกต่างหลากหลายกันไป เช่น จะถูกทัณฑ์ทรมานด้วยก้อนเหล็กร้อนใส่เข้าไปในอวัยะเพศ ใส่เข้าไปอยู่ในท้องหลายๆ ก้อน จนกระทั่งท้องโตดูแล้วเหมือนคนท้อง แล้วเอาด้ายกับเข็มเหล็กร้อนแดงมาเย็บปิดไว้ สัตว์นรกจะเกิดความร้อนทุรนทุรายมาก

จากนั้นก็จะมีน้ำมันร้อนๆ มาราดให้ทุกข์ทรมานหนักยิ่งขึ้นจนตาย เมื่อตายแล้วก็กลับเกิดใหม่ มารับการลงทัณฑ์เช่นนี้อีกเรื่อยไป เป็นเวลายาวนานหลายล้านปีมนุษย์ จนกว่าวิบากกรรมจะเบาบางลง

......ส่วนคนเป็นพ่อที่ให้ กำเนิดเขา แล้วสั่งให้ทำแท้ง พอตายแล้วกายละเอียดจะถูกดูดลงไปอยู่ในมหานรก บางคนไปอยู่โรรุวนรก ( มหานรก ขุมที่ ๔ ) บางคนอยู่ตาปนรก ( มหานรกขุมที่ ๖ ) สัตว์นรกในขุมนี้จะถูกนายนิรยบาลผ่าท้อง เอาก้อนเหล็กร้อนๆ ใส่เข้าไปในท้องจนท้องโตเหมือนกับหญิงมีครรภ์ แล้วก็เอาด้ายกับเข็มเหล็กเย็บ เสร็จแล้วก็ราดด้วยน้ำมันร้อนๆต้องทนทุกขเวทนาด้วยความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส ต้องรับกรรมอย่างนี้เป็นเวลายาวนานเช่นกัน
                                                                      

                                   


คนที่มีหน้าที่ทำแท้งด้วยอุปกรณ์ต่างๆ นายนิรยบาลก็จะเอาคีมเหล็กร้อนมาคีบหัวแล้วดึงขาให้ขาดจากกัน แล้วโยนลงไปบนพื้น เอาน้ำมันร้อนๆ ราด พอตายแล้วฟื้นขึ้นมาก็ทำอย่างนี้อีก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า บางคนก็ถูกจับขึ้นมาแล้วเอาอุปกรณ์ในการลงทัณฑ์ คล้ายๆ กับมีดหมอแต่ว่าร้อนมากมาผ่าท้องออก แล้วก็เอาไปวางบนตะแกรงเหล็กที่พาดอยู่บนเตาที่มีไฟสีดำ ย่างกลับไปกลับมาเหมือนเราย่างไก่อย่างนั้นแหละ



ผู้ที่ทำกรรมประเภทนี้แล้วไปตกอยู่ ในนรกนั้นมีจำนวนมาก กว่าจะพ้นจากนรกได้ก็ยาวนานมากทีเดียว แล้วต้องมารับผลกรรมต่อที่ขุมบริวารอีก หมดกรรมที่ขุมบริวารก็มารับกรรมต่อที่ยมโลก หากว่าหมู่ญาติทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ บุญก็จะมาคอยอยู่ที่ยมโลก ถ้ามีบุญตรงนี้ก็อาจหมดกรรมที่จะถูกลงทัณฑ์ทรมาน


จะถูกส่งไปเกิดใน โลกมนุษย์พอไปเกิด ก็ต้องชดใช้กรรมที่ทำเอาไว้อีก คือไปเกิดอยู่ในท้องแม่ได้ไม่กี่เดือน แม่ก็ต้องทำแท้งเอาออก ต้องเกิดแล้วตาย ตายแล้วเกิดอยู่เช่นนี้จนกองกระดูกสูงเท่าภูเขา คือนานมากกว่าจะพ้นจากบาป
อกุศล ..........


.......สำหรับผู้ที่ให้การสนับ สนุนช่วยเหลือ อาจจะทำไปเพราะความสงสาร เห็นใจ ไปเป็นเพื่อน หรือเขาไม่มีเงินก็ช่วยออกให้ คนเหล่านี้ยังไม่ถึงกับไปนรก เพราะเป็นแค่การอนุโมทนาบาป แต่จะได้รับเศษกรรมเมื่อมาเกิดเป็นมนุษย์ วิบากกรรมที่จะตามมาก็คือ จะมีลูกยาก ลูกมักแท้งก่อนถึงกำหนดคลอด ชีวิตตัวเองก็จะไม่ค่อยยืนยาว เพราะการสนับสนุนให้เขาทำแท้ง


ถ้าหากไม่ รู้ว่าการกระทำสิ่งนี้เป็นบาป และได้กระทำบุญอื่นๆ ไว้มาก เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมองในขณะละโลก ก็จะได้ไปสู่สุคติก่อน แต่ถ้าภาพเกี่ยวกับการสนับสนุนให้เขาทำแท้งนี้มาปรากฎให้เห็น เป็นกรรมนิมิตระหว่างใกล้จะตาย ทุคติก็เป็นที่ไป แต่ก็ไปอยู่ในระดับเปรตวิสัย



.......เปรตวิสัยนี้ มีชีวิตไม่ยืนยาวเท่ากับสัตว์ในมหานรก หรือในขุมบริวาร ซึ่งมีตั้งแต่พันปี หมื่นปี แสนปี ล้านปี จนกระทั่งถึงหนึ่งพุทธธันดร ข้อแตกต่างกันก็คือ สัตว์นรกเวลาถูกทรมานจะตาย ตายแล้วก็จะฟื้นขึ้นมา ฟื้นขึ้นมาแล้วก็ถูกลงโทษให้ตายไปอีก เกิดแล้วตาย ตายแล้วฟื้นอยู่อย่างนี้นับครั้งกันไม่ถ้วน แต่เปรตวิสัยจะไม่ตาย จะถูกทรมานอยู่อย่างนั้นจนสิ้นกรรม



สมมุติว่า มีใครสักคนไปสนับสนุนการทำแท้ง ไปเป็นเพื่อน หรือว่าออกเงินเป็นค่าใช้จ่ายให้ และกรรมนิมิตนี้มาให้เห็นตอนใกล้จะตาย ก็จะไปเกิดเป็นเปรต มีรูปร่างคล้ายๆ ก้อนเนื้อเหมือนเด็กที่อยู่ในครรภ์ ทำแท้งตอนนั้นกี่เดือน ก็จะมีลักษณะเหมือนอย่างนั้น เป็นเปรตก้อนเนื้อ ไม่ใช่เนื้อชิ้นเล็กๆ แต่ก้อนโตขนาดเท่าตึกใหญ่ๆ และจะถูกทรมานหลายรูปแบบ



บางพวกจะถูกเหล็กร้อนแดงร่อนมาจากอากาศ แล้วตกมาทรมานก้อนเนื้อนั้น ให้ทุกข์ทรมานซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ไม่ตาย ส่งเสียงร้องโอดโอย ครวญคราง บางพวกจะโดนฝนด่าง ฝนกรดตกลงมา ทำให้ปวดแสบ ปวดร้อน บางพวกก็เหมือนกับมีหนามแหลมๆ คอยทิ่มแทงอยู่ตลอดเวลา
                                                                                    

บางพวกถูกฝูงแร้งปากเหล็กจิก แล้วจิกอีก ก็ยังไม่ตาย ดิ้นทุรนทุรายกันไป ต้องถูกทรมานอย่างนี้จนกว่าจะหมดกรรม พอหมดกรรมก็อาจจะมีกรรมอย่างอื่นพาไปสู่มหานรก หรือขุมบริวาร หรือยมโลก แต่ถ้ามีกุศลกรรมที่เคยทำไว้ตามมาช่วยไว้ทัน ก็จะได้ไปเกิดเป็นมนุษย์หรือไปเกิดอยู่บนสวรรค์

                                            

 

เรื่องของกรรมเป็นเรื่องสลับซับซ้อน ดังนั้นต้องระมัดระวัง อย่าพลาดพลั้งไปทำสิ่งที่เป็นบาป สมมุติว่ามีกฎหมายให้ทำแท้งได้อย่างถูกต้องออกมาใช้ เราอาจจะไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ไม่ต้องได้รับโทษนี้ แต่เนื่องจากการทำลายชีวิตผู้อื่นให้สิ้นไป ไม่ว่าจะอ้างความจำเป็นกรณีใดๆก็ตาม เป็นเรื่องที่ผิดต่อศีลธรรม จะต้องได้รับผลอันทุกข์ทรมานจากกฎแห่งกรรมอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้



หากใครพลาดพลั้งทำไปแล้ว ก็ไม่ต้องวิตกกังวลร้อนใจจนเกินไป วิธีแก้ไขก็คือ อย่าไปนึกถึงภาพนั้นตอกย้ำซ้ำเติม ถ้าไปนึกถึงบาป ดวงบาปจะโตขึ้น แล้วจะมีผลตอนใกล้ตาย ภาพนั้นจะมาฉายให้เห็น เมื่อไม่นึกถึงแล้วก็อย่าไปทำบาปอกุศลใดๆ เพิ่มเติมอีก ให้หมั่นสั่งสมบุญ ทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนาให้มากๆ ทำบ่อยๆ จนเป็นอาจิณกรรม จะทำให้มีดวงบุญสว่างไสวใหญ่โตพอที่จะปิดประตูอบายภูมิได้ .........

ขอขอคุณข้อมูลจาก

เครดิต http://board.postjung.com/489743.html
 ถ้าซ้ำ ก็ขออภัยครับ
ไม่เม้น ไม่เป็นไร
แต่ ถ้าชอบโหวตให้ กระทู้หน่อยนะ
เดี๋ยวจะหามาให้ชมอีก


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 กรกฎาคม 2553 / 20:43
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 5 กรกฎาคม 2553 / 17:25
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 5 กรกฎาคม 2553 / 17:29
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 5 กรกฎาคม 2553 / 17:29
แก้ไขครั้งที่ 5 เมื่อ 5 กรกฎาคม 2553 / 17:30

PS.  สู้!!!!เพื่อตัวคุณเอง และ คนที่คุณรัก

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

<ร้าย>สาระ 3 ก.ค. 53 เวลา 22:06 น. 2
 ถ้าซ้ำ ก็ขออภัยครับ
ไม่เม้นไม่เป็นไร
แต่ ถ้าชอบโหวตให้ กระทู้หน่อยนะ
เดี๋ยวจะหามาให้ชมอีก
ฝากกระทู้หน่อยนะครับ

PS.  สู้ เพื่อตัวคุณเอง และ คนที่คุณรัก
0
<ร้าย>สาระ 3 ก.ค. 53 เวลา 22:37 น. 3

  ฝากกระทู้หน่อยครับ

     Pix *()* โยโกะน่ารักที่สู้ดดดดดดดดดPix *()* โยโกะน่ารักที่สู้ดดดดดดดดด  
     
Pix *()* สาวกัมพูชาน่ารักๆPix *()* สาวกัมพูชาน่ารักๆ
     
Pix *()* สาวเต้ยน่ารักๆๆPix *()* สาวเต้ยน่ารักๆๆ
     
Pix *()* LOVEPix *()* LOVE
     
Pix *()* Dodo เน็ตไอดอล น่ารักมากPix *()* Dodo เน็ตไอดอล น่ารักมาก
     
Pix *()* พี่ไอด้าน่ารักเเละเเต่งตัวเท่มากเป็นนางเอกเอ็มวี เเละเป็นนางเเบบด้วยPix *()* พี่ไอด้าน่ารักเเละเเต่งตัวเท่มากเป็นนางเอกเอ็มวี เเละเป็นนางเเบบด้วย 
     
Pix *()* จุ๊ ชีสเค้ก  Pix *()* จุ๊ ชีสเค้ก
     
Pix *()* นิสิตจุฬาฯ คณะสถาปัธฯจ้า าา (พี่พิม kamikaze)Pix *()* นิสิตจุฬาฯ คณะสถาปัธฯจ้า าา (พี่พิม kamikaze)  
     
Pix *()* แนน น่ารักเกาหลีมากๆPix *()* แนน น่ารักเกาหลีมากๆ  
     
Pix *()* น้องลิซซี่ในโฆษณารูปเยอะPix *()* น้องลิซซี่ในโฆษณารูปเยอะ 
     
Pix *()* สาวๆ ไอดอลเน็ตที่น่ารัก ใครน่ารักกว่ากันมาดูกันPix *()* สาวๆ ไอดอลเน็ตที่น่ารัก ใครน่ารักกว่ากันมาดูกัน  
     
Pix *()* คนน่ารักจาก HI5  Pix *()* คนน่ารักจาก HI 5
     
Pix *()* ภาพโคมิก่อนที่จะถูกแต่งด้วยโฟโต้ชอพ (ถ้าอยากรู้มั้ยว่ามันแตกต่างกันขนาดไหน "คลิก")  Pix *()* ภาพโคมิก่อนที่จะถูกแต่งด้วยโฟโต้ชอพ (ถ้าอยากรู้มั้ยว่ามันแตกต่างกันขนาดไหน "คลิก")

PS.  สู้ เพื่อตัวคุณเอง และ คนที่คุณรัก
0
ม่านเมฆา 4 ก.ค. 53 เวลา 11:22 น. 10

น่ารัก น่าหยิกจริงๆ


PS.  http:/nananicegirl.hi5.com อยากรู้จักเพิ่มเติมที่นี่ค่ะ เปิดตาแล้วอย่าปิดใจ เพราะคุณจะไม่เข้าใจสิ่งที่เห็นได้ทั้งหมด
0
Pynnamee 7 ก.ค. 53 เวลา 17:34 น. 12

ไหนอ่ะลิชชี่ เห็นแต่บาปกรรมจากการทำแท้ง (ใครคิดจะทำแท้งขอให้เข้ามาในกระทู้นี้ก่อนนะ)(แล้วคุณจะเข้าใจ)


PS.  คิดว่าใช่(นะ)
0