Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

:::Oย่าร้อนตัว/วิธีจับผิดคนโกหกอย่างง่ายๆมาดูๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เห็นว่ามันมีประโยชน์ดีครับเลยเอามาฝากเพื่อนๆลองอ่านดูเผื่อเอาไปใช้ได้บ้าง โอะๆๆ

ในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันนั้น คุณๆ คงจะเคยถูกโกหกกันบ่อยๆ ใช่ไหมคะ โดยที่ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายหนึ่งโกหก และทำให้เราต้องเดือดร้อน และรู้สึกแย่มากๆ และคุณก็คงจะคิดว่า ทำไมต้องโกหกกันด้วยนะ บอกกันดีๆ ก็ได้ ซึ่งคนโกหกส่วนใหญ่มักจะสื่อความไม่ซื่ออกมา และคุณก็สามารถจับโกหกเขาได้นะคะ 108 เกร็ดความรู้ฉบับนี้มีวิธีจับพิรุธคนโกหกมาฝากกันค่ะ

1. ใช้ใบหน้าด้านซ้ายแสดงความรู้สึกเพียงด้านเดียว เช่น ยักคิ้วข้างซ้าย หรือเบ้ปากข้างซ้าย ปกติแล้ว ใบหน้าด้านข้างจะเปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงออกมาให้เห็น เพราะมันเชื่อมโยงกับสมองส่วนที่ควบคุมอารมณ์และการรู้โดยสัญชาติญาณ

2. การยิ้มเบี้ยวๆ เป็นเครื่องหมายแสดงว่าคนคนนั้นกำลังโกหกอยู่ คนที่พูดความจริง หรือยิ้มด้วยความสุขใจนั้น จะยิ้มเท่ากันสองด้าน โดยไม่ยิ้มเบี้ยวๆ

3. ระดับเสียงสูงขึ้นหรือต่ำลงจนไม่เป็นธรรมชาติ น้ำเสียงของคนโกหกจะเพิ่มขึ้น หรือลดลงจนไม่เป็นธรรมชาติ เพราะคนเหล่านี้จะพยายามเน้นให้คุณเชื่อเรื่องที่เขาโกหก

4. หายใจไม่สม่ำเสมอ ในขณะที่นึกหาคำพูดที่ดีที่สุดมาใช้ในการโกหกนั้น คนโกหกจะหายใจลำบาก หรืออาจจะเรียกว่าหายใจไม่ทั่วท้อง เพราะกลัวอีกฝ่ายจะจับโกหกได้

5. เหงื่อไหล หน้าแดง หรือกระพริบตาถี่ๆ ตลอดเวลา อาการเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าคนโกหกมีอาการเครียดเนื่องจากกลัวคุณจะจับโกหกได้นั่นเอง

6. ไม่แสดงอารมณ์หรือความรู้สึกใดๆ ออกมาเลย คนที่โกหกเชื่อว่าการที่ตนใช้น้ำเสียงราบเรียบ และสีห้าไม่บ่งบอกอารมณ์จะทำให้คุณเชื่อเขา

7. เพิ่มหรือลดความเร็วในการพูด ความเครียดจากการที่คนพูดโกหกมักจะทำให้คนพูดติดอ่าง หรือไม่ก็พูดให้จบโดยเร็ว

8. ให้เหตุผลหรือชี้แจงมากเกินความจำเป็น

คำแนะนำดังกล่าวข้างต้นนี้ นักจิตวิทยาสังคมชื่อ เฟรดริด โครนิก ท่านได้วิจารณ์และกล่าวไว้ เป็นข้อสังเกตที่ดีและน่าเชื่อถือ การรู้วิธีจับโกหกได้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์มาก มันจะช่วยไม่ให้เราต้องตกเป็นเหยื่อของคนโกหกเหล่านี้ ลองเอาไปใช้กันดูนะคะ

ที่มา: http://www.chonburi108.com
PS.  พวก เรา เป็น เด็ก HIP พวก เรา ชอบ ดู CLIP ทุกๆ คืน ต้อง ไป จิบตาม ภา ษา คน ชอบ Drift เจอ สาว ต้อง ทำ ตา ปริบๆ แล้ว ก็ เสร็จ เรา จิ๊บๆ

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

ณัฐฐิยา 8 ต.ค. 49 เวลา 19:56 น. 4

อืม..เรื่องแบบนี้มันก็ต้องรู้โดยสัญชาตญาณนั่นละค่ะ

แต่วิธีจะเป็นตัวเสริมให้ดูเม่นยำยิ่งขึ้น(มั้ง) ^___^


PS.  ถึงเป็นการแอบรัก....แต่อย่างน้อยก็ยังดีที่ได้รัก... แจๆ... เรารักนาย....
0
แป้ง 17 เม.ย. 52 เวลา 11:52 น. 5

หวัดดีค่ะ เรามีเรื่องอยากจะปรึกษาหน่อย จะทำยังไงดีค้ะ คือเพื่อนสนิทของเรา เค้าชอบพูดโกหกตลอด แล้วเรา็ก็ไม่กล้าไปว่าเค้า เพราะกลัวเพื่อนเสียใจแล้วก็กลัวเพื่อนอายด้วยค่ะ เราควรทำยังไงดี

0
เบนซ์ 16 ก.ค. 53 เวลา 17:51 น. 12

แจ๋วมากเลย

ลองใช้แร้วอ่ะ

โคตจดีเรยอ่ะ

เคยลองจับผิดแฟน

เค้าโกหกว่าจะไปเล่นเกม

แต่กับไปเล่นพนัน

เลยลองทำตามที่บอกทุกอย่าง

สุดท้ายแล้วก็จับได้

เลยขอเลิก

จากนั้น

เราสองคนก็........เลิกกัน

ขอบคุณมากนะคะ

ที่ทำให้ไม่ได้อยู่กับคน

ตอแหล

ไปนานกว่านี้

0
...... 23 มิ.ย. 54 เวลา 09:01 น. 15

วิธีอีกอย่างนึง&nbsp ถ้าคนพูดโกหกให้ดูที่ตา ถ้าตาของคนที่คุณคุยด้วยอยู่นั้น ชี้ขึ้นบนมุมซ้ายของคุณ(ไม่ใช่ซ้ายมือของคนที่คุณกำลังคุยด้วยอยู่นะ)แปลว่าเค้าโกหก&nbsp ถ้าชี้ขึ้นบนมุมขวาคุณ แปลว่าคนที่คุณคุยด้วยพูดความจริง (ผมดูในทีวีไม่รู้จริงเปล่านะ แต่เคยใช้กับเพื่อน ได้ผลแล้ว 1 คน)

0
tangmo 13 ก.ย. 54 เวลา 00:29 น. 17

แค่นี้เองเหลอ&nbsp &nbsp งั้นเราก็รูมาตั้งนานแล้วดิ&nbsp &nbsp วิธีแค่นี้เอง

สันชาติยานคนเราบอกได้อยุ่แล้ว&nbsp &nbsp 

อย่ากรูคนที่มันโกหกได้เนียนๆอะดูยัวไง

คนที่มันตั้งใจจะโกหกอะ&nbsp 

แต่ก็มีวิธีนะ
1. ดูนิสัยเดิมหรือบุคลิกของมัน
2. คิดถึงใจตนเองไวง่าถ้าเราโกหกเองเราจะทำอ่างไร+นิสัยของมัน

แค่นี้เองไม่ย่าก

แต่อยากจะบอกว่า&nbsp ถึงเขาจะโกหกแล้งเราจับได้ก็อย่าพึ้งไปโกดนะ&nbsp เขาอาจจะมีเหตุผลของเขาก็ได้

ก่อนกะโกดใครคิดให้ดีก่อน&nbsp  ต้องมีเหตุผลด้วยนะ
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp 
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  TANGMO
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp 
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  GOODBYE

0
น้องมินิ 19 ต.ค. 54 เวลา 18:56 น. 18

กระทู้ที่14 เก่งจังมินิจับได้แต่เลิกไม่ได้สักทีรักมากอยู่ได้2ปีกว่าแล้วเขาดีแต่ชอบโกหกนะชอบมองคนอื่นด้วยพยายามแล้วมินิทำไม่ได้จิงๆ&nbsp &nbsp &nbsp  การยอมอยู่กับความเจ็บปวดดีกว่าต้องเสียคนที่เรารักไป

0
ปิ้กกาจู 12 ก.พ. 55 เวลา 16:50 น. 19

ผมพึ่งโกหกมาเมื่อวานนี้เองครับ พอมาวันนี้รู้สึกไม่ค่อยดีเลย ไม่ได้อยากชมตัวเองนะ แต่ผมว่าผมโกหกเนียนนะ เพราะไม่งั้นผมคงโดนตีนไปแล้ว เพราะเค้ายืนจ้องหน้าผมเลยเหมือนแบบว่าถามเราแล้วยืนมองตาเลยอะ ผมก็มองตาเค้าแล้วก็พูดน้ำเสียงปกติหน้าเฉยๆ แบบข้อ 6 ในใจก็คิดอะไรไว้หลายอย่าง แต่ก็เกือบไปแล้ว ไม่น่าเลยจริงๆ

0