Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พระพุทธทำนายหลังกึ่งพุทธกาล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พระพุทธทำนายหลังกึ่งพุทธกาล

สาธุอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าผู้เป็นพระสัพพัญญูรู้แจ้งโลกทั้งในอดีตและอนาคต ทรงมีเมตตากรุณาแก่สัตว์โลกเป็นล้นพ้นเมื่อครั้งพระองค์ดำรงพระชนมายุอยู่ ได้ตรัสแก่พระอานนท์ว่า

ดูกรอานนท์เมื่อศาสนาตถาคตล่วงเลยไปถึงกึ่งพุทธกาลสัตว์โลกทั้งหลาย ที่เกิดในยุคนั้นจะพบแต่ความลำบากทุกชาติทุกศาสนา ตามธรรมชาติอันหมุนเวียนของโลกที่หมุนไปใกล้ความแตกทำลายแผ่นดินแผ่นน้ำจะลุกเป็นไฟมนุษย์และสัตว์จะได้รับภัยพิบัติสารพัดทั่วทิศ

คนในสมัยนั้น (คือปัจจุบัน) จะมีวิสัยโหดดุจกำเนิดจากสัตว์ป่าอำมหิตจะรบราฆ่าฟันกันถึงเลือดนองแผ่นดินแผ่นน้ำส่วนเวไนยสัตว์ผู้ขวนขวายในกุศลตามวัจนะของตถาคตก็จะระงับร้อนไม่รุนแรงบ้านเมืองใดมีความเคารพยำเกรงในพระรัตนตรัยและคุณบิดามารดาเหตุร้ายภัยพิบัติจักเบาบาง แต่ก็จะหนีกฎแห่งธรรมชาติไม่พ้น
เริ่มแต่พระพุทธศาสนาล่วงเลย ๒,๕๐๐ ปีเป็นต้นไปไฟจะลุกลามมาทางทิศตะวันออกไหม้วัดวาอาราม สมณะชีพราหมณ์จะอดอยากยากเข็ญลูกไฟจะตกจากฟ้าเป็นเพลิงเผาผลาญเหล็กกล้าจะทะยานจากน้ำมหาสมุทรจะชอกช้ำสงครามจะทั่วทิศศึกจะติดเมืองข้าวจะขาดแคลนทั่วแคว้นจะอดอยากผีโขมดป่าจะเข้าเมืองพระเสื้อเมืองทรงเมือง จะหนีเข้าไพรผู้เป็นใหญ่มีอำนาจจะเรียกแมลงผีเสื้อเหล็กนับแสนตัวมาปล่อยไข่เป็นไฟผลาญยักษ์หินที่ถูกสาปให้หลับมาเป็นเวลานานจะตื่นขึ้นมาอาละวาดโลกดินฟ้าอากาศจะแปรปรวน ตลิ่งจะพังแผ่นดินจะล่มเป็นทะเลโลกมนุษย์จะดิ่งสู่ความหายนะ นักปราชญ์จะถูกทำร้ายให้สิ้นสูญ ในระยะนั้นศาสนาของตาคตเสื่อมลงมากเพราะพุทธบริษัทไม่ตั้งอยู่ในศีลในธรรมเชื่อคำของคนโกงกล่าวคำเท็จไม่เคารพหลักธรรมนิยมคนประจบสอพลอได้รับการเชื่อถือในสังคม ผู้มีศีลธรรมประพฤติปฏิบัติดีกลับไม่มีใครเคารพยำเกรง

พระธรรมจะเริ่มเปล่งแสงรัศมีฉายส่องโลกอีกวาระหนึ่งก็ต่อเมื่อมีธรรมิกราชโพธิญาณบังเกิดขึ้นอยู่ในความอุปถัมภ์ของพระเถระผู้ทรงธรรมฤทธิ์ทั้งสองพระองค์สถิตย์อยู่ณ เบื้องทิศตะวันออกของมัชฌิมประเทศจะเสด็จมาเสริมสร้างศาสนาของตาคตให้รุ่งเรืองสืบไปถึง๕,๐๐๐พระวรรษา

ดู่ก่อนอานนท์เวลานั้นพลโลกเหลือน้อยคำทำนายของตถาคตนี้ย่อมยังเวไนยสัตว์ให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทผู้ใดรู้แล้วไม่เชื่อ นับว่าเป็นกรรมของสัตว์โลก ที่ต้องสิ้นสุดไปตามกรรมชั่วของตน

ผู้ใดปรารถนารอดพ้นจากภัยพิบัติให้รักษาศีล๕ ประการเจริญเมตตากรุณา ประกอบสัมมาอาชีพมีใจสันโดษรู้จักพอไม่โป้ปดคดโกง ไม่หลงมัวเมาอำนาจและลาภยศตั้งใจประพฤติตนตามคำสอนของตาคตให้มั่นคง จึงพ้นอันตรายในยุคกึ่งพุทธกาล

ท่านผู้อ่านที่เคารพ พระพุทธทำนาย หรือพุทธฏีกาพยากรณ์ดังว่านี้พระพุทธองค์ท่านทรงตรัสแก่พระอานนท์ พระพุทธอนุชา ซึ่งปรนนิบัติรับใช้ใกล้ชิดจวบจนเสด็จสู่ปรินิพพานอันพระอานนท์นั้นนับได้ว่าเป็นผู้ที่ฟังธรรมของพระพุทธองค์มากที่สุด เป็นบุคคลสำคัญในการสังคายนาพระไตรปิฏกครั้งที่๑ ท่านเป็นผู้ที่มีความจำเป็นเลิศ ท่านได้ถ่ายทอดหลักธรรมของพระพุทธองค์ที่ได้ยินได้ฟังมาแก่ที่ประชุมสงฆ์ และได้ใช้เป็นหลักคำสอนในพระพุทธศาสนามาจนทุกวันนี้
เมื่อพระพุทธองค์ทรงประกาศพระศาสนา ได้ทรงมีพุทธดำรัสว่าศาสนาของพระพุทธองค์นั้น จะมีอายุเพียง ๕,๐๐๐ ปีเท่านั้น ต่อจากนั้นโลกก็จะว่างจากศาสนา อยู่ในช่วงกลียุคจวบจนถึงวาระอันควร โลกก็จะอุบัติพระสัมมาสัมพุทธเจ้าขึ้นมาใหม่อีกพระองค์หนึ่ง ทรงพระนามว่า"พระศรีอาริยเมตไตรย์"เป็นพระพุทธเจ้าองค์ที่๕นับเป็นองค์สุดท้ายในภัทรกัปป์นี้
ก่อนที่พระพุทธองค์จะเสด็จดับขันธ์ปรินิพพาน ท่านได้ตรัสถามแก่พระอานนท์ว่าในศาสนาของตถาคตรวม ๕,๐๐๐ ปี นี้ใครจะขออะไรบ้าง
พระอานนท์ก็ทูลขอให้พระภิกษุสงฆ์ สามเณรภิกษุณี ชี พราหมณ์ อุบาสก อุบาสิกา เป็นผู้ดูแลและบำรุงพระศาสนาเป็นเวลา ๒,๕๐๐ปี พระพุทธองค์ก็ตรัสถามต่อไปว่า ใครจะขออะไรอีก เหล่าเทพยดาทั้งหลาย ทั้งพระอินทร์ พระพรหมจึงทูลขอให้เหล่าทวยเทพทั้งหลาย ได้ปรนนิบัติบำรุงพระศาสนา เพียงครึ่งหนึ่งของพระอานนท์ คือ ๑,๒๕๐ ปี พระองค์ก็ทรงอนุญาต และก็ได้ตรัสถามต่อไปอีกว่า ยังเหลืออยู่ ๑,๒๕๐ ปี นั้นเล่าใครจะขอต่อไป
บรรดาเหล่าครุฑาวาสุกรี คนธรรม์นาฏกุเวร นาคราช กินนร กินรี และภูติผีปีศาจจึงทูลขอคุ้มครองดูแลและปรนนิบัติบำรุงต่อไปอีก ๑,๒๕๐ ปี โดยร่วมแรงร่วมใจกันผนึกกำลังกันไปจนกว่าศาสนาจะค่อย ๆ เรียวลงไป มนุษย์ก็จะเล็กลงๆ ไปตามลำดับ
ขอบคุณที่มา : http://www.pantown.com/board.php?id=14437&area=1&name=board1&topic=50&action=view
ขออนุโมทนาสาธุกาลเป็นอย่างสูงที่เอื้อเฟื้อข้อมูล  มีอีกเยอะนะครับเเต่ขอให้ทราบเเค่นี้ก่อนการทำนายของครูบาอาจารย์ต่างๆยังไม่เอามาลง ถ้าเกิดเหตุการจริงๆอย่างที่ครูบาอาจารย์ต่างๆทำนายไว้จะมีหนังสือเเจกจ่ายกันอีกที มาจากเวปพลังจิตนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

VloveS 27 พ.ย. 50 เวลา 18:12 น. 2
ลองถอดคำมั่วๆดูก่อนก็ได้ครับบางอันที่ว่า พระอาทิตย์7ดวงจะหันมาทำลายโลก 
ก็น่าจะคือชาติมหาอำนาจทั้ง7ทำสงครามกันยิงนิวเคลียให้โลกสะเทือนกัน
คำว่ายักษ์หินนี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน  อีกไม่กี่ปีข้างหน้าอาจเห็นอะไรไม่คาดฝั
0
คนรักพระศรีอาร์ย์ 17 ก.ย. 51 เวลา 14:50 น. 3

หลังกึ่งพุทธกาล&nbsp คาดว่าอีกไม่นาน&nbsp เพราะตอนนี้ก็เริ่มมีเรื่องราวที่เริ่มมีข่าวเกี่ยวกับพระพุทธองค์สมเด้จพระศรีอริยเมตไตรย์&nbsp หรือที่ใคร ๆ เรียกหาว่าพระศรีอาริย์&nbsp เกิดขึ้นบ่อยครั้ง&nbsp ส่วนใหญ่แอบอ้างกันขึ้นมาลอย ๆ ว่าปฏิบัติธรรมได้ถึงขั้นนั้นบ้างขั้นนี้บ้าง&nbsp แต่อย่างไรก็ตามเพชรแท้ย่อมไม่กล้วการเจียรไนย&nbsp ไม่กี่วันมานี้ ข้าพเจ้าได้มีโอกาสพบเห็น ชายวัย46 ปีท่านหนึ่งบอกว่าเป็นพุทธสาวกของพระศรีอารย์&nbsp ฝึกสมาธิ เจริญรอยตามพระพุทธองค์ท่าน&nbsp ต่อมาไม่นาน&nbsp ก็มีการสื่อกับครูบาอาจารย์ต่าง ๆ ที่เชื่อว่า เป็นสภาวะจิตของพระศรีอาริย์แบ่งลงมาเกิดเพื่อสร้างบารมีช่วยเหลือชาวโลก&nbsp และสามารถสื่อออกมาในลักษณะเป็นรูปปั้นดินเหนียว ของ สมเด็จพุฒาจารย์โต&nbsp หลวงปู่เทพโลกอุดร&nbsp หลวงพ่อเดิม หลวงปู่มั่น&nbsp ครูบาศรีวิชัย&nbsp ครูบาขาวปี&nbsp หลวงปู่แหวน&nbsp ฯลฯ และที่สำคัญ เขาปั้นพระศรอาริย์ ทั้ง 2 ปาง ออกมา โดยปางทรงเครื่องมหาจักรพรรดิราชแรกประทับบนดอกบังที่รองรับไปด้วยเสื่อ 9 ตัว ที่มีลักษณะแตกต่างกันไป&nbsp อีกองค์หนึ่ง ทรงผนวช ประทับบนดอกบัว รองรับด้วยมังกร 9 องค์&nbsp หน้าตักกว้าง 19 นิ้วทั้งคู่&nbsp ทั้ง ๆ ที่เขา และครอบครัวมีอาชีพเลี้ยงโคนม&nbsp ไม่เคยปั้นมาก่อน&nbsp ตอนนี้เลยเลิกเลี้ยงโคนมดังกล่าว&nbsp แต่พาครอบครัวหันหน้ามาปฏิบัติธรรม&nbsp ที่บ้านแพะเชียงหมั้น หมู่ 15 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่&nbsp สนใจเรื่องของพระศรีอาริย์ลองไปฏิบัติธรรมกับเขาบางทีท่านทั้งหลายคงจะได้ความกระจ่างมากยิ่งขึ้น ซึ่งเคยได้ยินท่านผู้นี้ซึ่งมีนิคเนมว่า อาจารย์สี&nbsp ว่า ในช่วงต้นปีหน้า ผู้ที่หลายท่านกล่าวถึง จะปรากฏต้วออกมาอย่างเป็นทางการ และแสดงพระธรรมเทศนา และช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ที่ถูกคุณไสย&nbsp โรคภัยไข้เจ็บ เจ้ากรรมนายเวรคุกคาม เพราะท่านมีฤทธิ์และบารมีมาก&nbsp รักษาโรคใช้พลังจิต ไม่ถึง 2 นาทีด้วยซ้ำ ทั้งที่ต่อหน้า และรักษาทางโทรศัพท์&nbsp รออีนิด ไม่นาน ต้นปีหน้า 2552 พบกับบุคคลที่ท่านรอคอยแน่นอน..คนรักพระศรีอาริย์

0
คนรักพระศรีอาริย์ 17 ก.ย. 51 เวลา 15:07 น. 4

"สรรพสัตว์ทั้งหลายย่อมมีกรรมเป็นของตัวเอง........มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์&nbsp การที่สรรพสัตว์ทั้งหลายจะพ้นจากวิบากกรรมได้นั้นก็ต่อเมื่อดวงตาเห็นธรรม "&nbsp &nbsp คนรักพระศรีอาริย์

0
คนรักพระศรีอาริย์ 30 ก.ย. 51 เวลา 23:45 น. 5

อยากรู้ความเคลื่อนไหวของสมเด็จพระพุทธองค์ศรีอริยเมตไตรย์&nbsp ลองเข้าไปดูที่ http://www.mahavihan951.com&nbsp ตรงนั้นมีถนนสายสีขาว&nbsp ถนนแห่งความเป็นจริงรอท่านอยู่&nbsp  คนรักพระศรีอาริย์

0
kendo 14 มิ.ย. 54 เวลา 01:19 น. 6

ไฟจะลุกลามมาทางทิศตะวันออก = วงแหวนไฟ Ring of Fires ??
ลูกไฟจะตกจากฟ้า = อุุกกาบาต ?
เหล็กกล้าจะทะยานจากน้ำ = ขีปนาวุธต่างๆ หรือไม่ก็ยานบิน ยานรบ??
มหาสมุทรจะชอกช้ำ = สึนามิ ?
สงครามจะทั่วทิศ = เกิดขึ้นแล้ว สงครามเกิดขึ้นทั่วโลก
แมลงผีเสื้อเหล็กนับแสนตัวมาปล่อยไข่เป็นไฟผลาญ = เครื่องบินทิ้งระเบิด ??
ยักษ์หินที่ถูกสาปให้หลับมาเป็นเวลานานจะตื่นขึ้นมาอาละวาด = ภูเขาไฟยักษ์ระเบิด ??
โลกดินฟ้าอากาศจะแปรปรวน = เกิดขึ้นอยู่แล้ว
ตลิ่งจะพังแผ่นดินจะล่มเป็นทะเลโลกมนุษย์จะดิ่งสู่ความหายนะ = แผ่นดินไหว สึนามิ

พระธรรมจะเริ่มเปล่งแสงรัศมีฉายส่องโลกอีกวาระหนึ่งก็ต่อเมื่อมีธรรมิกราชโพธิญาณบังเกิดขึ้นอยู่ในความอุปถัมภ์ของพระเถระผู้ทรงธรรมฤทธิ์ทั้งสองพระองค์สถิตย์อยู่ณ เบื้องทิศตะวันออกของมัชฌิมประเทศจะเสด็จมาเสริมสร้างศาสนาของตาคตให้รุ่งเรืองสืบไปถึง๕,๐๐๐พระวรรษา = พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรานั้นเอง

0