Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เจอครูแบบนี้เราควรทำยังไงดี!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีเรื่องที่คิดว่าไม่แฟร์กับตัวเราอยู่เรื่องหนึ่ง เข้าเรื่องเลยล่ะกัน คืออย่างนี่ค่ะ เราเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ครูก็ให้ทำการบ้านคำถามท้ายบท 1,2 แล้วก็ให้มาส่งในอาทิตย์ต่อมา เมื่อมาถึงวันที่ครูให้ส่ง ซึ่งเราก็ทำมาเสร็จแล้วด้วย ผลปรากฎว่า มาเจอเพื่อนตอนเช้าแล้วเพื่อนก็พลิกๆหน้ากระดาษที่เราทำ

เพื่อนก็ทักว่า: ทำไมมันแปลกๆ
เราก็บอกว่า: แปลกอะไร?
เพื่อน: มันต้องทำด้านหลังไม่ใช่ง่ะ(ลืมบอกค่ะว่ามันต้องพลิกสมุดแล้วทำด้านหลัง)
เรา: เออ ใช่ลืมเลย ชิบ...แล้วไงทำไงดีอ่ะ
เพื่อน: ไม่เป็นไรหรอก ค่อยบอกอาจารย์ก็ได้

ในตอนนั้นเราก็โล่งใจเลยอ่ะ เมื่อมาถึงคาบวิทย์ เราก็เอาไปส่งแล้วก็บอกครูว่า
เรา: 'ครูคะบทที่ 1 หนูอยู่ข้างหน้านะคะ'
ครู: ไม่รู้ล่ะ ถ้าครูหาไม่เจอก็คือไม่เจอ

เราก็ได้แต่พยักหน้า แล้วก็เดินกลับมาที่โต๊ะ
และแล้วมันก็หมดคาบ ครูก็บอกว่าคาบหน้าเดี๋ยวจะแจกสมุดคืน เราก็กลับบ้าน

ต่อมาอีก 2 วัน เรามีเรียนวิทย์ 2 คาบเลยวันนี้ พอถึงคาบวิทย์เราก็ไปนั่งประจำโต๊ะเหมือนเดิม และครูก็ให้เพื่อนในห้องแจกสมุดคืน เมื่อเราได้สมุดคืนเราก็รีบเปิดหน้าที่เราทำผิดด้านทันที ปรากฎว่า ครูไม่ตรวจจ้าาา และก็มีเพื่อนดราทำผิดอีก 2-3 คน เราก็พากันไปที่โต๊ะครู 

เรา: ครูคะ ครูยังไม่ได้ตรวจบทที่ 1 ของหนูเลย หนูทำผิดด้านอ่ะคะ
ครู: ครูสั่งให้ทำด้านไหน
เรา: แหะๆ คือหนูทำผิด หนูลืมอ่ะคะ
ครู: ไม่รู้ๆครูไม่ตรวจๆเพราะถือว่าครูไม่เห็น

เราก็เลยเดินกลับมาที่โต๊ะ เราก็บ่นให้เพื่อนฟัง เราก็คิดนะว่าทำไมเราไม่ได้คะแนน ทั้งๆที่เราก็ทำแล้วก็เสร็จเลยด้วย เรายอมนะว่าเราทำผิดด้านแต่ว่าครูก็น่าจะตรวจให้แล้วหักคะแนนไปก็ได้ แต่นี่ไม่ได้เลยสักคะแนน คะแนนช่องนั้นเราว่างไปเลย เรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์เลยนะ

ปล.เราไม่เข้าใจครู เราควรทำยังไงดี


แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Donut Donut 26 ก.ค. 58 เวลา 20:29 น. 1

เราว่าครูคนนี้ที่เตงเล่าคงไม่ได้คิดอยากจะเป็นครูจริงจังหรือรักงานนี้หรอกมั้ง
มีเยอะนะ แล้วแต่คน ถ้าเจอดีก้ดีไปเลย  ครูบางท่านก้แค่มาทำงานครูเพราะว่าต้องใช้ทุนคืนที่เคยยืมไปเลยต้องมาคืนทุน ด้วยการเปนครู เค้าก้สอนๆไป ทำไรส่งๆไป อารมนั้น 
ณ จุดๆนี้ เราไม่สามารถแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นได้  ผ่านไปแล้วช่างมัน
รอบหน้าจำไว้ถ้าเรียนกะครูคนนี้ ถ้าเค้าสั่งว่าทำด้านไหนทำส่งไปคะ ถึงเราจะไปตามตื้อให้ครูเค้าตรวจตอนนี้ก้ไม่มีประโยชน์อะไรละ   เค้าไม่ได้สนใจยุแล้วตั้งแต่ต้น ก้ไม่เข้าใจนะว่ามาเปนครูทำไม  แต่เดกไทยหลายคนเปนเยอะอะ เรียนด้านนี้ก้ไปทำงานอีกด้านนึง ครูบางคนนะไม่จบครูนะจ้ะ แต่มาเปนครูกันเพียบบ จิงๆน่ะ ปลงๆอะ   การศึกษาไทยเราแย่เกือบที่สุดในเอเชียอะ เปนมานานแล้ว ปล่อยว่างเถอะจ้าา  //เราเคยพัฒนาที่สุดในเอเชียช่วง รัชกาลที่ห้า ตอนนั้นญี่ปุ่น เกาหลียังไม่มีอะไรเลย บ้านเราบูมมาก สุดท้ายตอนนี้ถอยลงไป จนเปนอย่างที่เห็น ทำใจ ยังไงถ้าเรียนจบก้มาช่วยๆกันพัฒนาบ้านเมืองเราดีกว่าเนอะ ปัญหาระดับประเทศจิงๆ เริ่มจากอะไรเล็กๆนี้แหละค่ะะ เศร้าาา

0
Personalopinions 26 ก.ค. 58 เวลา 22:01 น. 2

เขาสั่งไหม ถ้าไม่ได้สั่ง นี่แย่มาก แต่ถ้าสั่งแล้ว นร.ไม่ฟัง นร.น่ะแย่ เรียกร้องอะไรไม่ได้ตะ ผิดพลาดเอง จดจำไว้เป็นบทเรียน

0