Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Battle Imperlien อัพเดท ตอนที่ 25

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เรื่องนี้ เกิดจากเกมธรรมดาที่เล่นบนกระดาษสมุดเกมหนึ่ง ชื่อว่า Battle Imperlien ที่ถูกสร้างใน พศ 2549

มันเป็นเกมยอดฮิตของโรงเรียนหนึ่ง แรกเริ่ม เกมถูกสร้างมาแบบง่ายๆ มีเพียงแค่อาวุธเท่านั้น ยังไม่มีไอเทมหรือจิปาฐะอะไร แต่มีค่าลำดับยศกับปริมาณ EXP ที่ใช้ระบบสมการครั้งแรกของเกมกระดาษ อาวุธช่วงนั้นดาเมจต่ำมาก ยิงจนแม็กหมดบางครั้งยังไม่ตาย ไม่มีค่าความแม่นยำด้วยซ้า อาศัยว่ากะระยะเป๊ะจริงๆไม่ผิดพลาดแล้ววัดระยะทางวิถีกระสุนจริงๆเข้าไป และต้องถูกตัวละครพอดีถึงจะนับว่าโดนโจมตี สมัยแรกนั้นจึงเล่นยาก


ต่อมาก็ปรับปรุงดาเมจ มีไอเทมเพิ่งเข้ามาเป็นอุปกรณ์เสริม และมีระบบฟิวชั่นครั้งแรกของโลกเกมกระดาษ เมื่อมีระบบฟิวชั่นแล้วจึงมีระบบแต่งอาวุธ และสุดท้าย ระบบอัพเกรดต่างๆที่เพิ่มมา แต่ยังไม่มีโหมดภาระกิจ และถูกคิดค้นขึ้นมาทีหลังในปลายปี 2552 อาวุธในช่วงแรกๆ คืออาวุธที่เราเคยเห็นกันบ่อยๆอย่างพวก Glock-23 ,Dezert Eagle ,Clot-phyton ,MP-5 ,UZI ,M4-A1 ,AK-47 ,Garlil ,M-870 UMP-45 ,M-16 ,AUG-A1 ,AWP ,PSG-1 ,Dragunov ,SSG-559 ,RPG ,AT-4 ,M-1 ,Amokuri ,RGD-5 ,M-18 Granade ,ระเบิดลูกเกลี้ยง ,ระเบิดขวด ซึ่งมีอยู่บนโลกจริงทุกอย่าง

แนวเกมแรกๆ เป็นเกมแนว FPSR หรือ แบบยิงกันบนกระดาษ
และต่อมา เมื่อมียานรบ ป้อมปืน พาหะนะต่างๆ มีระบบเกมใหม่ที่น่าเล่นมากขึ้น ดูเหมือนเกมบนคอมพิวเตอร์จริงๆ มีค่าทุกอย่างสมบูรณ์ มีอะไรหลายๆอย่างที่เปลี่ยนเราให้เทพขึ้นด้วยระบบของเกมแบบต่างๆ หลังจากบาลานซ์เกมเข้าที่ และไม่มีของที่โกงเกินกว่าเหตุ แต่ว่าถ้าอยากได้ของดีจริง ไม่เติมแพงลิบก็ใช้เงินในเกมสูงจนแทบจะไม่มีปัญญาเล่นเอาของชิ้นนั้น ได้แต่รออีเวนท์ที่เราคิดจะจัดซัก 2-5 วันตามใจ GM สภาพเกมจึงแตกต่างจากเกมคอมพิวเตอร์แค่ภาพเคลื่อนไหวเท่านั้น ที่ไม่มี
 

แผนที่ถูกกออกแบบจากพื้นที่ที่ครอบคลุมไปหลายๆจุดบนโลก ทั้งมีอยู่จริง และจำลองขึ้น ทั้งหมดถูกคัดลงบนกระดาษให้เป็นแบบมองจากมุมนกมองแบบง่ายๆ วางไอเทมไว้ให้เก็บใช้ ระบบเกมที่เพิ่มมาอีกคือ มีระบบแต่งพาหะนะเอง ระบบประกอบและปรับเปลี่ยนหน้าตาความสามารอาวุธทุกชนิดจากชิ้นส่วนประกอบอาวุธใหม่ หรือซื้ออุปกรณ์เสริม อยากจะทำอาวุธใหม่ที่ไม่เหมือนใครก็ซื้อชุดหล่ออาวุธสร้างชื้นส่วนใหม่ หรือจะหาเก็บเอาในแผนที่ หาอาวุธนั้นเป็นของแรร์ เราอาจจะมีปริศนาสำหรับปลดล็อกชิ้นส่วน ตามเนื้อเรื่องของเกม ซึ่งทุกอย่างนี้ทำก่อน AVA ที่มีระบบแต่งปืนบนคอมพิวเตอร์เกมแรกถึง 3 ปี รวมถึงเนื้อเกมที่ถูกคิดขึ้นมาจากจินตนาการในที่ต่างๆ แล้วสร้างภาระกิจให้ผู้เล่นที่ถือตัวละครตัวนั้นทำตาม โดยที่เนื้อเรื่องของเกมเกิดจากตัวละครที่เราถือ และเพื่อนร่วมเล่นถือ จะต้องเล่นผ่านด่านต่างๆ และ เราอาจจะต้องเล่นหลายตัวตามภาระกิจที่ถูกตั้งไว้ในด่าน และภาระกิจเกมนั้น ก็ถูกเขียนไว้เป็นตัวหนังสือกว่า 20 เล่ม รวมแล้ว 525 ด่าน ด่านพิเศษอีก 20 ด่าน เมื่ออ่านๆแล้ว มันต่อกันเป็นเรื่องราวโดยเราไม่ได้เขียนบทพูดของใครเลย เดินเรื่องไปโดยที่ตัวละครไม่ค่อยจะพูดอะไรกัน มีแต่บทเนื้อที่ตัวละครต้องเดินตามเกม การที่ตัวละครแต่ละตัวเดินเกมต่างกันจึงอธิบายเรื่องออกมาไม่เหมือนกับนิยายหรือหนัง ด้วยการจัดบทของตัวละครยากจากสภาวะไม่มีบทพูด จึงทำให้มีการปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องใหม่ และได้ย่อมันเพื่อให้มันเป็นเหมือนเรื่องสั้นๆจบไวๆ ไม่ถึง 80 หน้า แต่นั้นเป็นแค่ ไม่กี่ด่าน จาก 525 ด่านทั้งหมด ที่เขียนมาเป็นเรื่องนี้ การดำเนินเรื่องจะสลับกับในเกม ไม่เอาแน่นอนได้ว่าตอนใหนเริ่มก่อน ผมจึงเอาแต่ละตอนมาเรียงใหม่ และแบ่งเป็นภาคๆใว้ในปี พศ 2551 และเอามาแต่งเป็นเรื่องยาวใน พศ 2553 เพิ่มส่วนของคำพูดเข้าไป มีการเรียบเรียงหลายๆครั้งเพื่อให้เรื่องมันต่อกันไปเรื่อยๆ ไม่สะดุดไปมา และสุดท้าย ลงเว็บ Dek-D ใน วันที 20 เดือนตุลาคม 2556 จนถึงปัจุบันนี้ แล้วตอนนี้ เกม Battle Imperlien ยังมีโครงเกมเก็บไว้อยู่จนถึงปัจจุบัน และมีการอัพเดทของใหม่ๆ เท่าที่เราจะคิดได้ แม้ตอนนี้ เกมนี้จะถูกปิดไปแล้วก็ตาม

ปัจจุบันนี้ Battle Imperlien มีแผนเขียนนิยายอยู่ 10 ภาค หรือ 10 เล่ม เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเอกภพเราตั้งแต่อดีตจนอนาคต โดยปัญหาหลักเกิดจากความขัดแย้งต่างๆของแต่ละฝ่าย ทำให้มีการต่อสู้กันไปมาตั้งแต่เอเลี่ยน จนถึงโลกมนุษย์ หลายคนอาจเข้าใจว่า นี่คือสายแฟนตาซีมากกว่าไซไฟ ใช่ครับ ก็ส่วนหนึ่ง
แต่ว่า หากมองในอีกมุมมอง เรื่องนี้ แทบจะอิงหลักวิทยาศาสตร์พอสมควร เว้นในเรื่องส่วนของตัวละครบางตัวเท่านั้น



หากถามว่า อาวุธพิฆาตจักรวาลมายังไง เห็นพูดถึงบ่อยมาก
ตอบนะครับ อาวุธพิฆาตจักรวาล เป็นแกนหลักในการพลิกเรื่องราวของเอกภพนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับในเรื่องนี้นั้น อาวุธพิฆาตจักรวาล เป็นอาวุธที่มีลักษณะเด่นต่างกัน มีระบบจัดการอัตโนมัติในอาวุธนั้นๆ มีระบบแร่ธาตุที่หาไม่ได้จากโลกในการสร้างพลังงานแปลกๆให้กับผู้ใช้ ทั้งความร้อน นำไฟฟ้า อัตราควันตั้ม หรือปฏิสสาร ทั้งหมดไม่ได้เพ้อฝันขึ้นมาว่าอาวุธนั้นสามารถทำแบบนั้นแบบนี้ได้ แต่เป็นเพราะส่วนประกอบในการสร้างมันขึ้นมานั้นมีเหตุผลที่จะใช้พลังงานแบบนั้นได้นั่นเอง

แล้วเรื่องนี้เป็นมายังไง
เรื่องนี้เดิมทีเกิดจากหลังจากที่จักรวาลเก่ากำลังจะแตกดับ ผู้สานต่อปราการเอกภพได้พยายามหาวิธียับยั้งไม่ให้เอกภพก่อนยุคที่เราอยู่ถูกทำลาย แต่ว่าไม่มีตรรกกะใดที่เป็นไปได้ว่าจะหยุดการทำลายตัวเองได้ ทำให้เอกภพนั้น หายวับไปทันที ด้วยทางเลือกที่เหลือแค่สร้างใหม่ ทำให้เขาต้องปกป้องดาว 2 ดวงที่มีความสามารถพอจะสรา้งเอกภพใหม่ได้ พวกเขาก่อตั้งสภาครีเอเตอร์ สร้างเอกภพปัจุบันนี้ที่เรียกว่า Imperlisyz โดยยอมสละทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยมีในเอกภพเก่าทั้งหมด แล้วมาเริ่มต้นใหม่ด้วยการจุดบิ๊กแบงก์ในปราการเกรีอัสตรอน หรือปราการเอกภพ เพื่อสร้างเอกภพขึ้นมาอีกครั้ง

แต่เวลาผ่านไป การสร้างโน่นนั่นนี่เริ่มมากขึ้น และเกินการควบคุมของสภา โดยที่ครีเอเตอร์เบอร์สอง ผู้สร้างสสาร ผันไปสร้างระบบชีวภาพทับหน้าทีของผู้สร้างคนอื่นในสภา ทำให้เกิดความขัดแย้ง และตัดสินปลดตำแหน่งผู้สร้างสสารลง และผู้สร้างชีวภาพได้ยกทัพไปซ้ำเติมเขา สงครามครั้งแรกของจักรวาลจึงเกิดขึ้น และกำเนิดแร่ธาตุแสนอันตรายแบบใหม่ล่าสุดในชื่อของฟรอสทิเบิล ซึ่งถูกสร้างโดยเทพสสาร ใช้ทำลายทุกอย่างหลังจากที่ดวงดาวที่เขาอยู่และสถานภาพของเขาที่ถูกปลดจากสภาครีเอเตอร์ ทำให้หลังจากสงครามเขาก็อาละวาดไปทั่วด้วยแร่พิษนี้ รวมทั้งยังปลดระบบโคจรของดาวตัวเองลง และเคลื่อนที่อิสระไปทั่วจักรวาล โปรยอุกาบาตพิษทำลายระบบนิเวศน์จักรวาลจนพังไป 1 กาแล็กซี่ รวมทั้งยังมาทำลายคู่หูเก่าของตัวเองด้วย ทำให้เกิดความผิดปกติกับคู่หูของเขาจนกลายเป็นทำสงครามกันเอง กลายเป็นลามไปยังเอเลี่ยนกลุ่มต่างๆในจักรวาลที่ใกล้เคียงจนสงครามเดือดระอุ และมีการสร้างอาวุธพิฆาตจักรวาลขึ้นมาเพื่อรับมือเหตุการณ์เหล่านี้หลายแบบ ทั้งดาบ มีด ปืน มีด หอก คธา ป้อมปาการ ยานรบ หลายอาวุธใช้งานได้สำเร็จ หลายอาวุธใช้งานไม่ได้ดีพอ หลายอาวุธสูญหายไปในเอกภพ และเหลืออยู่เพียง 42 ชิ้นในจักรวาล อยู่ในมือมนุษย์ 12 ชิ้น และในกลุ่มเอเลี่ยนอีก 20 ชิ้น สงครามพิฆาตจักรวาล จึงเกิดขึ้นด้วยความขัดแย้งนี้เป็นอันดับแรก
 


ส่วนความขัดแย้งของมนุษย์ เกิดจากศักดิ์ศรีของแต่ละตัวละคร รูปแบบคติต่างๆ ทิฐิที่ต่างกัน ทำให้ไม่พอใจกัน หรือรื้อเอาความหลังมาคิดซ้ำจนเกิดเรื่องใหญ่ การทำอะไรไม่วางแผน ล้วนชักนำสงครามเข้ามา โดยเฉพาะ กองทัพฝั่งรัสเซีย ที่ทำให้โลกต้องถูกเอเลี่ยนคุกคาม แต่ความขัดแย้งแรก เป็นเรื่องส่วนตัวของผู้บังคับการ Netrion 7 กับ หน่วยสนับสนุน Netrion 3 ของอเมริกา ในเรื่องของตำแหน่งและความเท่าเทียมทางทหาร กลายเป็นแบ่งแยกคนในอเมริกามาต่อสู้กันเอง และมีการขับไล่กันออกนอกประเทศ จนคนที่ถูกขับไล่ได้สรา้งกองทัพเพื่อกลับไปกอบกู้ประเทศอีกครั้ง

ส่วนญี่ปุ่น กลับกลายเป็นเพราะผู้นำกองกำลังปกครองตนเองคลั่งสงครามจากเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์เมื่อเกือบ 300 ปีก่อน (ในเรื่อง) ทำให้เขาจุดระเบิดสงครามกับเอเมริกาด้วยการทำลายยุทศาสตร์ทางทหารของอเมริกาจนสิ้น กลายเป็นสงครามยาวนาน ทำให้ญี่ปุ่นถูกขับไล่ออกนอกโลกไป

แสดงความคิดเห็น