Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำปรึกษาค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราอยากรู้ค่ะว่าคณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศเรียนยากมั้ยคะคือตอนนี้เราอยู่ม.3ค่ะเลยลังเล ตอนเเรกเราตั้งเป้าหมายคือจะเข้าอักษรศาสตร์แน่ๆ แต่พอมาคิดๆบริหารธุรกิจระหว่างประเทศก็อยากเรียนค่ะ เลยลังเลว่าม.4จะต่ออังกฤษ-คณิตหรือว่าอังกฤษ-ญี่ปุ่นดีค่ะ ถ้าถามว่าเราชอบคณิตมั้ยก็ชอบๆอยู่นะค่ะ ที่อยากเรียนบริหารธุรกิจก็เพราะมันได้ใช้ภาษาด้วยอ่ะค่ะ แต่ถ้าเข้าอักษรศาสตร์เราก็ยังไม่รู้ว่าจบไปจะไปเป็นอะไรค่ะ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

คนมองดิน 23 ธ.ค. 62 เวลา 10:02 น. 1

น้องครับ ถ้าอยากเรียนบริหารธุรกิจ ควรที่จะเรียนวิทย์-คณิต หรือศิลป์คำนวณนะครับ เพราะเวลาการคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย เค้าจะใช้คะแนนคณิตศาสตร์เพิ่มเติม เช่น คณิต1 ของวิชาสามัญ หรือ PAT1 ซึ่งจะเรียนแค่ 2 สายนี้เท่านั้น ศิลป์ภาษาไม่ได้เรียนต้องหาเรียนเพิ่มเติม เสียเวลาอีก


ส่วนคณะอักษร ถ้าน้องอยากเรียนสายศิลป์ แนะนำญี่ปุ่น ครับ เพราะคณะอักษร บางแห่งเค้าใช้คะแนน PAT7 พิจารณาด้วย ถ้าเรียนอังกฤษ-คณิต น้องจะไม่มีองค์ความรู้ไปสอบในส่วนของ PAT7 เลยต้องไปหาเรียนเพิ่มเติมอีก ไปดูรายละเอียดหลักสูตรนะครับ ว่าจบคณะนี้สามารถทำงานอะไรได้บ้าง แหล่งข้อมูลมีให้เยอะแยะครับ


สรุปก็คือ พยายามอย่าเลือกอังกฤษ-คณิตนะครับ เพราะแนวทางการเข้ามหาวิทยาลัยจะแคบกว่าแผนการเรียนอื่น ต้องไปหาเรียนเพิ่มเติมและเสียเวลาทีหลัง


1