Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นคนเรียนไม่เก่ง อยากย้ายคณะ???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคน ตจว. เป็นคนเรียนไม่เก่ง (จบสายศฺลป์-ภาษ) แต่ภาษาอังกฤษไม่ได้เลย คณิตหัวก็ไม่ไปเลยสักนิด ตอนนี้เรียนปี 1 IT (เครียดมาก) เพราะว่าไม่มีพื้นฐานการเรียนโปรแกรมสร้างเว็ปไซต์ สร้างโปรแกรมอะไรเลยสักอย่าง ยิ่งภาษายิ่งแล้วเลยไม่กระดิกสักนิด จะปรับตัวไงดี ไปปรึกษากับอาจารย์ที่ปรึกษามา อาจารย์ให้ทดลองเรียนไปอีก 1 อาทิตย์ แล้วลองตัดสินใจดู แต่เราว่าเราไม่ไหวจริง ๆ เทอมที่แล้วได้เกรดแค่ 1.63 เครียดมากจนปวดหัวไปหมด กำลังคิดย้ายคณะเรียน ย้ายเรียนคณะไหนดี

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

เจเคกิโลกลิ้ง 22 ธ.ค. 62 เวลา 15:40 น. 1

ย้ายคณะได้ด้วยเหรอ ดีจัง ถ้าภาษาไม่ได้ โปรแกรมไม่ได้ อยากทำงานอะไรอะ ลองดรอปไปทำงานอะไร หาตัวเองสักเทอม ค่อยมาหาคณะที่คิดว่าต่อยอดกับอะไรที่อยากทำดีกว่าไหม มาดูวนๆ แบบนี้ น่าจะคิดอะไรไม่ออก เพราะสกิลวิชาดูไม่ได้เท่าไหร่ อาจไม่เก่งวิชาการ ควรไปเรียนด้านที่ใช้ทักษะอะไรมากกว่า น่าจะดีกว่าถ้ารู้ว่าตัวเองถนัดด้านไหน ดูอาชีพเอาก็ได้

1
moonoy 22 ธ.ค. 62 เวลา 15:50 น. 1-1

ตอนแรกอยกาเรียนทหาร แต่ทหารรับสายวิทย์ - คณิต เราเลยมาเข้าเรียนมหาลัย อาจารย์ที่ปรึกษาบอกว่าสามารถย้ายคณะเรีรยนได้ ถ้าเทอมนี้ไม่ทันให้ดรอปไว้แล้วลงเรียนใหม่ปีหน้าก็ได้ แต่ต้องหาให้เจอว่าอยากเรียนอะไรแน่ๆ แต่ตอนนี้เราก็ยังไม่รู้ว่าเราอยากเรียนอะไร ถนัดด้านไหน เหมือนหาสิ่งที่ตัวเองต้องการไม่เจออ่ะ T-T

0
เซนทรัล 22 ธ.ค. 62 เวลา 16:06 น. 2

ยังหาตัวเองไม่เจอ ก็อย่าไปเรียนอะไรที่มันยากๆและไม่มีพื้นฐานมาก่อนเลย เสียเงินเสียเวลาเปล่า ๆ แนะนำให้ตอนนี้ลาออกมาก่อน เรื่องย้ายคณะอย่าเพิ่งไปคิด เพราะเราจะเรียนอะไรก็ยังไม่รู้ ถ้าพื้นฐานไม่ค่อยดี อาจจะลองเรียนพวกวิชาชีพดูไหม เน้นปฎิบัติ ไม่เน้นทฤษฎี จบเร็ว หางานไว ไม่จำเป็นต้องเรียนมหาวิทยาลัยก็ได้ เรียนมหาวิทยาลัยมันเหนื่อย ถ้าปี1เกรดยังแบบนี้ เลิกคิดไปต่อเลน เพราะขึ้นปีสูง เนื้อหาจะยากขึ้น ความรับผิดชอบจะสูงขึ้น มีแต่เรื่องเครียดหนักสมองทั้งนั้น ลองมองนอกกรอบหน่อย ที่บ้านฐานะเป็นไง ถ้าไม่แย่มากก็จะมีเวลาคิดได้ง่าย มีทางเลือกเยอะกว่าเดิม

3
เจเคกิโลกลิ้ง 22 ธ.ค. 62 เวลา 17:11 น. 2-1

เห็นด้วยกับเซ็นทรัลนะ คือถ้าอยากได้ปริญญาจริงๆ แนะนำว่ารอให้พร้อมชัดเจนดีกว่า ไปลองทำงานอะไร ๆ ก็ได้ จริงๆ ค้นหาตัวเองไม่เจอ ไม่แปลกเหรอ แต่ต้องหาสิ่งที่ตัวเองจะทำได้ และมันหาเลี้ยงตัวเองได้อะ บางคนทำงานไปเรื่อยๆ สนุกไปแต่ละวันก็มี เรียนอะ มันจะยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่เข้าใจแต่ต้นแบบนี้ เรียนต่อไปก็ไปไม่ไหวอะ

0
moonoy 23 ธ.ค. 62 เวลา 14:04 น. 2-2

ขอคำแนะนำเพิ่มหน่อยได้ไหมว่า ถ้าเราไม่เรียนต่อมหาลัย เราไปเรียนอะไรต่อได้อีก เราจบ ม. 6 สายศิลป์ ภาษา มา (ขอบคุณมากๆเลยสำหรับความเห็นเห็น)

0
เซนทรัล 23 ธ.ค. 62 เวลา 20:55 น. 2-3

ก็พวกโรงเรียนฝึกอาชีพ ศูนย์ฝึกวิชาชีพ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน อะไรพวกนี้ แล้วแต่เขาจะตั้งชื่อ ลองใช้กุเกิล้ลค้นๆดูนะ มันมีทุกจังหวัดด้วย

0