Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิชาที่รู้ว่าจะติด F สามารถแก้ได้ไหมครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่า ถ้าเรารู้ว่าวิชานี้เราติด F แน่นอน และเลยช่วง Final มาแล้ว แบบนี้คือไม่มีทางแก้ได้แล้วใช่ไหมครับ (เช่นทำเรื่องขอดร็อป) ยังไงก็ F ใช่ไหม หรือว่าพอจะมีทางครับ

ถามเป็นความรู้นะครับ ของม.หอการค้าครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 23 ธ.ค. 62 เวลา 02:35 น. 1

ปกติก็ F แน่ๆค่ะ ยกเว้นเจออาจารย์ใจดี 555 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น premium rare item เลยค่ะ เคยเจอวิชานึง เป็นคลาสเล็ก เลยสนิทกับ อ. ค่อนข้างมาก อ. เรียกคนที่จะF มาทำงานเพิ่มเพื่อเอามาช่วยคะแนนค่ะ

2
npnps 23 ธ.ค. 62 เวลา 04:16 น. 1-1

ก่อนอื่น ขอบคุณที่มาตอบนะครับ


ขอถามต่อนะครับ ในกรณีของคุณนั้น เลยช่วง Final มาแล้วใช่ไหมครับ แต่เพราะความสนิทกับอาจารย์ ท่านเลยใจดียังหางานให้คุณส่งงานเพิ่ม เพื่อเพิ่มคะแนนได้ ถึงแม้จะสอบปลายภาคไปแล้วผมเข้าใจถูกไหมครับ


กรณีของผม มีวิชาที่คิดว่า F อยู่ สองวิชา วิชาแรกเ Fเพราะแทบไม่ค่อยได้เข้า ไม่ค่อยได้ส่งงาน เลยคิดว่าคงเอฟ ส่วนอีกวิชา ผมขาดสอบปลายภาคน่ะครับ ผมดูแย่ใช่ไหม และทั้งสองวิชาผมไม่ได้สนิทกับอาจารย์เลยครับ


แบบนี้ควรทำอย่างไรดีครับ ควรไปปรึกษาอาจารย์ประจำวิชานั้นๆใช่ไหมครับ ยังทันอยู่ไหม เพราะเพิ่งพ้นช่วงสอบไฟนอลมาอาทิตย์นึงเอง ขอบคุณนะครับ

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 23 ธ.ค. 62 เวลา 10:42 น. 1-2

เคสของเรา เราว่า มันไม่ใช่ว่า เราสนิทกับอ.แล้วได้ทธิพิเศษอะไรหรอกนะคะ เราว่า มันเป็นเพราะแกเป็นคนใจดี คุยง่ายอยู่แล้วมากกว่า ประกอบกับมันเป็นคลาสเล็กที่มีกันไม่กี่คน คนตกก็มีไม่กี่คน แกเลยช่วยได้ ให้โอกาสส่งงานเพิ่มคะแนน ใครส่งก็D ไม่ส่งก็ F ถ้าเป็นคลาสใหญ่ปกติไม่น่าทำได้ และอ.คงไม่ทำด้วย อย่าลืมว่าถ้าอ.ยอมช่วยคุณ 1 คน แกก็ต้องช่วยทุกคนนะคะ ถ้าเป็นคลาสใหญ่ นักศึกษาเป็นร้อยจะช่วยยังไงไหว


ส่วนกรณีของคุณ วิชาแรก ไงๆคง F เพราะคุณไม่ส่งงานเอง คะแนนความรับผิดชอบยังไงก็ไม่ผ่านแล้ว


ส่วนวิชาที่ 2 ขาดสอบ กรณีถ้ามีเหตุอันควร ลองเข้าไปคุยดูอาจพอมีแนวทางอะไรได้ หรือบางที อ.อาจไม่ให้ F แต่ให้ I ก็ได้นะ แต่ถ้าขาดโดยไม่มีเหตุอันควรอันนี้โอกาสรอดน่าจะน้อยค่ะ


เอาจริงๆ ถ้าดูแล้วคุณไม่มีเหตุผลดีๆอะไรไปคุย ก็คงต้องยอมรับติด F แหละค่ะ ก็แค่ไปรอลงใหม่พร้อมรุ่นน้องเท่านั้นเอง







0
M_a_R_c_H 23 ธ.ค. 62 เวลา 21:45 น. 2

ถ้าตามระเบียบอาจารย์ก็จะให้ F แน่ๆครับ


การทำเรื่องขอ drop ส่วนใหญ่เมื่อพ้นช่วง drop มาแล้ว ยกเว้นแต่จะเป็น case พิเศษมากๆ เช่น ป่วยกระทันหัน ต้องใช้เวลารักษาตัว อาจารย์ที่ปรึกษาอาจจะช่วยได้ แต่จะเป็นการ drop ทุกวิชา ไม่ใช่แค่เฉพาะรายวิชา

0