Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครตั้งใจจะเขียนแล้วคิดไม่ออกไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราเป็นคนหนึ่งที่มีเรื่องที่จินตนาการเล่นๆในหัวตลอด ส่วนมากเป็นเรื่องปล่อยพลังอะไรแบบนี้ เหนือมนุษย์แบบนี้ อยากรู้ว่าการที่เราได้แต่งมันออกมามันจะช่วยได้จริงไหม

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Aom Finn 20 เม.ย. 67 เวลา 16:14 น. 1

เป็นตอนพลอตหมดค่ะ ต้องหาเรื่องอื่นๆ มาอ่าน ดูหนังไปทั่วให้เกิดไอเดียไปเรื่อยๆ

0
บักบอส 20 เม.ย. 67 เวลา 16:53 น. 2

ผมอยากให้นักเขียนคนไทยเขียนนิยายแบบไทยๆครับ ไทยเราไม่แพ้ชาติใดในจินตนาการ และประวีติศาตร์ มีมวยไทย มีเพลงดาบอาทมาตและวิชาอาวุธอื่นๆ วิชาสักยันต์ไสยศาตร์ การทำยาสมุนไพรไทยก็มีเยอะ เผ่าต่างๆก็มีแยะ เช่นเผ่ากุมภีย์ในไกรทอง เผ่ายักษ์ เผ่าลิง ,,,

อยากให้เข่ยนแนวแบบว่าไปเกิดใหม่โลกแรกเป็นเด็กวัดในสมัยนายขนมต้มเริ่มต้นด้วยการเรียนมวยไทยกับนายขนมต้ม แล้วออกไปผจนภัยออกไปช่วยรบกับพม่า และในระหว่างการเดินทางก็ได้พบเจอกับผู้คนและวิชาต่างๆมากมาย พอเก่งแล้วก็ออกแสวงหาสิ่งใหม่ๆเดินทางไปโลกอื่น จะเป็นโลกไกรทอง, โลกดาบเจ็ดสี ,โลกเกราะเพชรเจ็ดสีอะไรก็ว่าไป คงจะสนุก


1
บักบอส 20 เม.ย. 67 เวลา 17:15 น. 2-1

วัตถุศักสิทธิ์ของไทยก็มีนะ เหล็กใหล เหล็กน้ำพี้ สัตตะโลหะ นวโลหะ บลาๆๆ

0
Sla_Sipsongpeng 20 เม.ย. 67 เวลา 18:43 น. 3

เคยเขียนแล้วคิดไม่ออกเหมือนกันครับ วิธีแก้ของผมคือออกไปเดินเล่น หาหนังสือ วรรณกรรมเล่มอื่นอ่าน ไม่ก็ดูซีรีย์ เรื่องเล่าในโซเชียลดูครับ เผื่อได้แรงบันดาลใจมาเขียนต่อ ทำให้เราเชื่อมโยงเหตุการณ์ต่างๆเรียงเป็นข้อความได้ไม่ยาก

0
Furinkazan 20 เม.ย. 67 เวลา 19:51 น. 4

หากคิดไม่ออก ผมจะเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นแทนครับ อ่านหนังสือ ไถฟีด เปิดหนังดู หากทำอย่างนี้แล้วยังเขียนไม่ออกอีก จะเปลี่ยนไปทำอะไรที่ใกล้เคียงกับเรื่องที่แต่งครับ อย่างตอนนี้แต่งเรื่องญี่ปุ่นโบราณก็หาหนังซามูไรมาดู ตอนนี้เรื่องโชกุนช่วยได้มาก

0
Palin-Prin 20 เม.ย. 67 เวลา 20:53 น. 6

ทางเราอยากเขียน แต่ไม่มีเวลาเขียน เพราะมีงานประจำ จะใช้วิธีจดโน๊ตไว้ค่ะ แล้วพยายามหาเวลาว่าง (กำหนดตารางเวลาชัดเจน) + สภาพร่างกายพร้อม ในหัวหยุดเรื่องงานไว้ แล้วมาปล่อยจอยเอาสิ่งที่จดสรุปไว้ เขียนออกมาเป็นนิยาย

0
Kanom-Puifai 21 เม.ย. 67 เวลา 22:13 น. 7

เราจดไอเดียที่คิดออกทิ้งไว้ก่อนค่ะ ช่วงไหนว่าง มีไอเดียอื่นๆเพิ่มเติมค่อยมาแต่งให้พล็อตให้งอกยาวขึ้นค่ะ จนตอนนี้มีแต่ไอเดีย ยังไม่มีพล็อตhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png

0