Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยายแฟนตาซีควรมีกี่อาณาจักร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับผมกำลังสวัสดีครับผมกำลังแต่งนิยายแฟนตาซีเบาสมองและกำลังคิดอยู่ว่าอาณาจักรในนิยายแฟนตาซีควรมีกี่อาณาจักรดีครับเพราะว่าตอนนี้ผมกำลังวาดแผนที่โลกของนิยายแฟนตาซีของผม และไม่รู้ว่าควรจะ วาดกี่อาณาจักรดีครับ ส่วนใหญ่จะเป็นแนว สโลว์ไลฟ์คลายปมปัญหาของตัวละครครับ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Miran/Licht 23 เม.ย. 67 เวลา 08:10 น. 1

มีเท่าไรก็ได้ มีอาณาจักรเดียวก็ยังได้ถ้าจะเขียน

ขึ้นกับเรื่องคุณนั่นแหละ

0
วาจาผายลม 23 เม.ย. 67 เวลา 08:32 น. 2

ปกติจะเริ่มเขียนแค่ 2 - 3 อาณาจักร เพื่อไม่ให้เสียเวลาไปกับการออกแบบวาดโลกทั้งใบ หากเขียนนิยายแนวสงครามระหว่างอาณาจักร Game of Throne หรือ Lord of the ring ผู้เขียนต้องเตรียมข้อมูลค่อนข้างเยอะ ถ้ามาแนวสโลว์ไลฟ์ แค่เดินทางออกจากเกาะแล้วไปผจญภัยในโลกกว้างแบบ Dragon Quest ค่อยๆ เขียนเล่าพัฒนาการของตัวละครหลัก ผูกโยงเหตุการณ์ต่างๆ ให้ตัวละครหลักเข้าไปมีส่วนรวม

0
Sla_Sipsongpeng 23 เม.ย. 67 เวลา 08:52 น. 3

ตอนแรกๆควรมี 2 อาณาจักรก่อนครับ ปูพื้นฐานให้พอรู้เรื่องคร่าวๆ จากนั้นค่อยแตกเป็นหลายอาณาจักรแล้วกลับมารวมกันเป็นหนึ่งเดียวอีกทีก็ดีนะครับ

0
Hoshisora 23 เม.ย. 67 เวลา 09:10 น. 4

ระดับบีกินเนอร์ ผมว่า 3 กำลังดี เพราะมันจะได้มี คนบุก คนรับ และคนรอแทง สมดุลอำนาจมันจะซับซ้อนพอให้เขียนเรื่องอะไรต่างๆ ออกมาได้เยอะขึ้น แต่ก็ไม่เยอะไปจนพันกันอีรุงตุงนังคับ

0
Sambaboy 23 เม.ย. 67 เวลา 09:32 น. 5

เริ่มที่ 3 อาณาจักรก่อนก็ดีครับ ให้ลักษณะต่างกัน ช่วยสร้างมิติให้เรื่องราวสามารถต่อขยายไปได้อีกเรื่อยๆ

อาณาจักรหนึ่ง ผู้คนยึดถือความถูกต้อง

อีกอาณาจักรหนึ่ง ผู้คนต่างโหดร้ายดุดัน

และอีกอาณาจักรหนึ่ง ผู้คนล้วนฉ้อฉลกลโกง


0
Dhabfhd 23 เม.ย. 67 เวลา 16:32 น. 9

สวัสดีครับ! เรื่องการกำหนดจำนวนอาณาจักรในนิยายแฟนตาซีเป็นเรื่องที่คุณสามารถตัดสินใจได้ตามความต้องการและความสร้างสรรค์ของคุณเองครับ นี่เป็นข้อเสนอแนะเบื้องต้นที่อาจช่วยให้คุณตัดสินใจได้:

1. ภาพรวมของนิยาย: คุณสามารถพิจารณาว่าภาพรวมของนิยายของคุณเป็นแบบเรื่องราวในอาณาจักรเดียวหรือเป็นอาณาจักรหลายแห่ง ถ้าเรื่องราวมีความซับซ้อนและมีเค้าโครงหลายเรื่องราว อาจจะมีอาณาจักรหลายแห่งเพื่อให้เรื่องราวแต่ละเรื่องราวสามารถพัฒนาแยกต่างหากได้
2. จำนวนตัวละคร: ความหลากหลายของอาณาจักรส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับจำนวนตัวละครที่คุณต้องการให้มีในนิยายของคุณ ถ้าคุณต้องการให้มีการแสดงตัวละครหลายคนและมีความซับซ้อน อาจจะต้องมีอาณาจักรหลายแห่งเพื่อให้มีพื้นที่ในการพัฒนาตัวละครแต่ละตัวได้
3. ความสมดุลของเรื่องราว: คุณอาจต้องคำนึงถึงความสมดุลของเรื่องราวในแต่ละอาณาจักร เพื่อให้มีความเป็นระเบียบและสมดุลในการเล่าเรื่องราวในทุก ๆ อาณาจักร
4. ความเชื่อมโยงระหว่างอาณาจักร: หากคุณต้องการให้เรื่องราวในแต่ละอาณาจักรเชื่อมโยงกัน คุณอาจต้องคิดถึงวิธีที่ตัวละครหรือเหตุการณ์ในอาณาจักรต่าง ๆ นั้นสามารถเชื่อมโยงหรือมีความเกี่ยวข้องกันได้
เป็นเพียงแนวทางเบื้องต้นที่อาจช่วยให้คุณตัดสินใจได้ คุณสามารถปรึกษาผู้อื่นที่มีประสบการณ์ในการเขียนนิยายแฟนตาซีหรือผู้เชี่ยวชาญด้านการเขียนเพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้ครับ
0
100 อาณาจักร 24 เม.ย. 67 เวลา 01:16 น. 10

ทุกอาณาจักรต้องมีบทบาท

จะมีแค่ให้มีไม่ได้ หากมีไว้ประดับบนแผ่นที่ อย่ามีเสียดีกว่า


ยกเว้นว่า เตรียมเอาไว้ในอนาคต จะใส่ไว้ก่อนในตอนแรกไม่มีปัญหา

หรือจะค่อย ๆ ให้โผล่ แบบที่เห็นผ่านเกมมือถือก็ได้ เกนชิน น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดี

0