วัสดีค่ะน้องๆ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ช่วงปิดเทอมอย่างเป็นทางการ บางคนนี่จนแทบจะตีลังกาแปดตลบ  เพราะดีใจที่ผ่านช่วงเวลาอันโหดร้ายทั้งการเรียน และการสอบมาแล้ว ว่าแต่ปิดเทอมแบบนี้ ใครอยู่บ้านทำอะไรบ้าง หรือวางแผนจนเที่ยวครบเดือนตุลาคมเลย แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะทำอะไร ลองมาดูกิจกรรมที่ พี่มิ้นท์ จะแนะนำ ปิดเทอมนี้จะได้เป็นปิดเทอมที่สร้างสรรค์ แถมเกรดเทอมสองจะได้กระฉูดๆ


            กิจกรรมแรก ไปงานหนังสือกันเถอะ
            ถือเป็นกิจกรรมไฮไลท์ประจำเดือนตุลาคมของทุกปี งานที่รวบรวมหนอนหนังสือไว้มากที่สุด(แต่หนังสืออะไร ค่อยว่ากันอีกที 555+) และที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ก็ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว เพราะฉะนั้นก็ไม่อยากให้น้องๆ พลาด เลยแวะมาเตือนกันก่อน^^ ลองสังเกตดูดีๆ ว่าปีนึงมีงานหนังสือ 2 ครั้ง และทั้ง 2 ครั้ง ก็จัดช่วงปิดเทอม นั่นก็เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ ใช้เวลาว่างไปจับจ่ายใช้สอย หาซื้อความรู้มาประดับตัว อ่านเอาสาระ ไว้คอยฟิตเกรดเทอมหน้าก็ได้ หรือเอาผ่อนคลายสมองอย่างพวกนิยายก็ได้ พี่มิ้นท์ เป็นคนนึงที่ชอบเดินงานหนังสือมากๆๆๆๆ เลยล่ะ เพราะเดินรอบเดียว ได้หนังสือที่อยากได้ทุกแนวเลย ที่สำคัญยังถูกอีกตะหาก (นี่แหละประเด็น!!) เดินแล้วมันเพลินจัง ฮู้ว~

             อ้อ ลืมบอกค่ะ ปีนี้งานมหกรรมหนังสือ ครั้งที่ 16 จะจัดขึ้นวันที่ 5-16 ตุลาคม 2554 ที่เก่าเจ้าเดิม ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รับรองว่ามีหนังสือให้เลือกเพียบ

            กิจกรรมที่สอง แหล่งเรียนรู้พาเพลิน
            ถ้านึกถึงแหล่งเรียนรู้ ใครนึกถึงแต่ห้องสมุดเก่าคร่ำครึ หยากไย่เกาะหนังสือ พี่มิ้นท์ แนะว่าให้เปลี่ยนความคิดด่วนๆ เลย เพราะปัจจุบันมีแหล่งเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้น้องๆ รักการเรียนรู้ผุดขึ้นเต็มไปหมด ซึ่งแต่ละที่ก็เก๋ๆ มีสไตล์ทั้งนั้น แต่ว่าศูนย์การเรียนรู้ก็ไม่ได้นับแค่ห้องสมุดเพียงอย่างเดียว เดี๋ยวนี้มีงานนิทรรศการ หรือจัดงานแปลกๆ ให้ได้ดูกันเยอะขึ้นด้วย มันเริ่ดซะจนต้องถ่ายรูปแล้วอัพลงเฟซบุ๊กทันที!! ถ้าอยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้าง พี่มิ้นท์ จะลองยกตัวอย่างมาแนะนำ

 


             - ห้องสมุด The Neilson Hays Library and Galleries ชื่อนี้คงไม่คุ้นหูมากนัก แต่ชาวต่างชาติรู้จักดีนักแล เพราะความพิเศษของห้องสมุดนี้อยู่ที่ หนังสือที่นี่จะเป็นหนังสือภาษาอังกฤษ บรรยากาศก็ดี๊ๆ ตัวอาคารสร้างโดยสถาปนิกชาวอิตาลี แถมยังมีนิทรรศการศิลปะจัดเป็นประจำอีกด้วย ถ้าใครอยากมาสัมผัสกับกิจกรรมใหม่ๆ แบบอินเตอร์ๆ ต้องลองมาที่นี่ดูนะ (ตั้งอยู่บน ถ.สุรวงศ์)

  

อ้างอิงภาพประกอบ จาก www.oknation.net/blog/account.php?id=15912


             - ห้องสมุด TKpark @central world ทุกสุดสัปดาห์ หรือแม้แต่วันธรรมดาช่วงเย็นๆ เรียกได้ว่าที่นี่เป็นที่สิงสถิตของเด็กๆ กันเชียวล่ะ บางคนไม่ยอมกลับบ้าน แต่ต้องแวะมาอ่านการ์ตูนก่อน!! ห้องสมุด TKpark เป็นห้องสมุดที่สะดุดตามาก เพราะมีสีสันที่สดใสและการดีไซน์ที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีหนังสือที่หลากหลาย กิจกรรมของเค้าก็เยอะทีเดียว ปิดเทอมนี้ลองไปดูซักครั้ง แล้วจะรู้ว่าเพลินจริงอะไรจริง (ถ้าไม่เป็นสมาชิกต้องเสียค่าบริการ)


             - TCDC @ชั้น 6 ดิ เอ็มโพเรียม อาจจะเป็นอีกที่ที่น้องๆ ไม่รู้จัก แต่ พี่มิ้นท์ ภูมิใจนำเสนอจริงๆ TCDC หรือ Thailand Creative & Design Center เป็นศูนย์การเรียนรู้อีกทีก็ว่าได้ ที่นี่จะมีนิทรรศการทั้งแบบถาวรและแบบหมุนเวียน แต่ละเรื่องผู้จัดก็งัดไอเดียและความคิดสร้างสรรค์มาแบบเต็มที่ ให้นึกอาจจะนึกไม่ค่อยออกแต่ถ้าบอกว่าที่นี่เคยจัดนิทรรศการ "ผี: ความกลัว...จัดการได้ด้วยจินตนาการสร้างสรรค์" ที่มีสารพัดผีไทยออกมาอวดหน้าอวดตา หรือ นิทรรศการ "ปล่อยแสง" น้องๆ อาจจะรู้จักกันมากขึ้น และนิทรรศการเหล่านี้แหละ ที่ทั้งเพลิดเพลินและได้ความรู้ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีส่วนของห้องสมุดอีกด้วย ซึ่งในส่วนของนิทรรศการนั้นไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ห้องสมุดนั้นจะต้องสมัครสมาชิกกันก่อนเน้อ

 

            กิจกรรมที่สาม เรียนพิเศษกู้เกรด
             พี่มิ้นท์ ชวนมาเพลินกับการเรียนพิเศษค่ะ การเรียนพิเศษไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่น้องๆ คิดนะ ยิ่งเดี๋ยวนี้มีสารพัดคอร์สมาให้เลือกกันตามใจชอบเลย ดังนั้น ชอบอะไร อยากเรียนอะไร ก็สมัคร (แต่สมัครแล้วต้องไปเรียนนะ จะได้ไม่เปลืองเงินคุณพ่อคุณแม่) ซึ่งมันเพลินกว่าการเรียนในห้องเรียนอยู่แล้ว เพราะเราไม่ต้องตื่นเช้าไปเรียน แต่งตัวอะไรไปเรียนก็ได้ แถมยังได้เพื่อนใหม่อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดฮอตสำหรับทุกๆ ปิดเทอม และยังช่วยฟิตเกรดได้โดยตรงอีกด้วย


              แนะนำกันไปขนาดนี้แล้ว รับรองว่าปิดเทอมนี้ไม่มีเหงา และยังได้สาระเต็มสมองอีกด้วย ในส่วนของห้องสมุด หรืองานหนังสือ ลองชวนเพื่อนๆ หรือพ่อแม่ไปเดินด้วยก็ได้ ไปกันหลายๆ คนเพลินกว่าเดิมอีก^^


              ปล. ชาว Dek-D.com คนไหนมีที่เที่ยว หรือ กิจกรรมเริ่ดๆ อยากบอกเพื่อนๆ บ้าง เอาแบบทั้งเพลินทั้งได้สาระด้วยนะ เผื่อ พี่มิ้นท์ จะขอแวะไปเที่ยวบ้าง อิอิ

รูปภาพประกอบจาก

   http://www.tcdc.or.th/

พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

39 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Wind at Disaster. Member 4 ต.ค. 54 17:47 น. 7

กิจกรรมแรกเราไปอยู่แล้ว ส่วนซื้ออะไรนั้น ส่วนใหญ่ก็จะหนังสือการ์ตูน มั่งก็นิยายอ่ะนะ แล้วก็ไปห้องสมุดไหม? ไม่ค่อยหรอก คนมันเยอะ ส่วนใหญ่ถ้าจะไปก็ไปตอนบ่ายๆ ประมาณว่าหลบแดดร้อนๆ (กลัวดำ และเหงื่อ นิดนึง) ส่วนเช้าๆก็ไปวิ่ง หรือเดินเล่น ที่สวน รับอากาศสนชื่น 

ดูดีเนอะ แต่อันที่จริงก็แค่นอนอยู่บ้าน =w=

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~tamada~ Member 5 ต.ค. 54 10:27 น. 13
 กิจกรรมแรกนี่เหมาะเลย 555'
กิจกรรมที่สองเราว่าก็ดีนะ ทีเคปาร์คน่าไปมากๆ ^^ ไม่รู้ดิ รู้สึกว่าบรรยากาศมันดีอ่ะ อ่านหนังสือเสร็จก็ไปทำตัวไฮโซเดินCTWไปด้วยก็ได้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ช๊อคชิพ Member 5 ต.ค. 54 16:58 น. 15
ดีจังค่ะ งานสัปดาห์หนังสือหนังสือหนูไปทุกปีเลยค่ะ แต่ส่วนใหญ่ ไปช่วงปิดเทอมใหญ่ อ่ะค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด