“พี่กิต” เชื่อว่า หนุ่มๆ ชาว DéBoy บางคนเคยสงสัยว่า "เอ๊ะ..ทำไมเราอ้วนจัง? ทั้งๆ ที่ไม่ได้กินข้าวเยอะ ขนมก็ไม่ได้กินอะไรมากมาย" แต่ความจริงแล้วหนุ่มๆ อาจจะมองข้ามเรื่อง “พฤติกรรมการกินอาหาร” ของตัวเองไปก็เป็นได้

          วันนี้ “พี่กิต” ก็เลยมี 10 เทคนิคดีๆ ที่จะช่วยทำให้ หนุ่มๆ ชาว DéBoy ได้ดูแลหุ่นกันอย่างง่ายๆ มาฝากกันด้วย จะมีวิธีไหนบ้าง..เรารีบไปดูกันเลยดีกว่าครับ !!



1. บอกลาอาหารจังก์ฟู้ดส์

เพราะอาหารจังก์ฟู้ดส์เหล่านี้มักมีทั้งน้ำตาล และไขมันอิ่มตัว เป็นส่วนประกอบแทบทั้งนั้น แม้มันจะมีความอร่อยจนหนุ่มๆ บางคนอดใจไม่อยู่ แต่มันก็ทำให้น้ำหนักของเราเอาไม่อยู่เหมือนกันนะครับ

 

2. น้ำตาลคือจอมวายร้าย

หนุ่มๆ ควรเลือกทานอาหารประเภทซูการ์ฟรีแทนนะครับ เพราะมันจะช่วยทำให้หน้าท้องของหนุ่มๆ ลดลงได้ หรือหนุ่มๆ จะลดการรับประทานน้ำตาลให้น้อยลงแทนก็ได้

 

3. หลีกเลี่ยงอาหารประเภทแป้งขัดขาว

ขนมปังขัดขาว พาสต้า โดนัท เค้ก ฯลฯ อาหารเหล่านี้จะทำให้หนุ่มๆ อ้วนขึ้นได้ง่ายๆ และยังส่งผลเสียต่อระบบย่อยอาหารอีกด้วย แถมยังทำให้เกิดไขมันเก็บสะสมในร่างกายอีกต่างหาก ควรลด และหลีกเลี่ยงให้ไกลเลยครับ

 

4. อย่ากินขนมตอนกลางคืน

ข้อนี้สำคัญมากครับ เพราะการรับประทานอาหาร หรือขนมตอนกลางคืน จะทำให้หนุ่มๆ ไม่สามารถเผาผลาญไขมันออกไปได้ ทำให้เกิดการเก็บสะสมไขมันต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

5. หลีกเลี่ยงการทานอาหารทอดๆ และติดมัน

อาหารทอดๆ อย่างพวก กุนเชียง หมูสามชั้นทอดกรอบ หนังไก่ กากหมู ฯลฯ มักจะมาพร้อมกับน้ำมัน ตัวการสำคัญที่ทำให้น้ำหนักของหนุ่มๆ พุ่งขึ้นพรวดๆ ถ้าอยากลดน้ำหนักล่ะก็อดใจไว้ครับๆ


6. ออกกำลังกายลดความอ้วน

คำแนะนำที่ดีที่สุด สำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก หรือกำจัดพุง ก็คือการออกกำลังกาย เพราะมันจะช่วยเผาผลาญไขมัน และน้ำหนักให้หนุ่มๆ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

 

7. ดื่มชาเขียววันละ 3 - 4 แก้ว

ชาเขียวจะช่วยให้การออกซิเดชั่นไขมันทำได้ดีขึ้น และเร่งอัตราการเผาผลาญในร่างกาย แถมยังสามารถลดคอเลสเตอรอลได้ดีอีกต่างหาก ยิ่งถ้าเป็นชาเขียวร้อนจะดีมากๆ

 

8. ดื่มน้ำหลังตื่นนอน

การดื่มน้ำอย่างน้อย 1 แก้วทันที หลังจากที่หนุ่มๆ เพิ่งตื่นนอน จะทำให้ร่างกายสดชื่นขึ้นอย่างรวดเร็ว และยังจะช่วยให้ระบบขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย ทั้งหนัก ทั้งเบาทำงานได้อย่างคล่องตัว

 

9. อย่าปล่อยให้หิว

เพราะหากหนุ่มๆ ยิ่งปล่อยให้ท้องหิว ฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับความอยากอาหารก็จะยิ่งหลั่งออกมามากขึ้น และหากหนุ่มๆ กินตามใจฮอร์โมนที่หลั่งออกมาล่ะก็ รับรองได้เลยว่าน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นแน่นอน

 

10. ลดทานเค็ม

นั่นก็เพราะการทานอาหารรสเค็มจัดเกินไป เป็นสาเหตุทำให้ฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับความอ้วน และน้ำหนักเปลี่ยนแปลงได้


ได้ดูเทคนิคดีๆ กันไปแล้วก็อย่าลืมนำไปใช้กันด้วยนะครับ หนุ่มๆ ชาว DéBoy การลดความอ้วนนั้นจริงๆ ก็ทำได้ไม่ยาก(มาก)นะครับ

 


          ส่วน หนุ่มๆ ชาว DéBoy คนไหนที่คิดว่า “อดอาหาร” ไปเลยน่าจะลดได้ดีกว่าล่ะก็ “พี่กิต” แนะนำให้ลองอ่านบทความนี้ก่อนการตัดสินใจนะครับ อิอิ

ข้อมูลอ้างอิง : only-herb.blogspot.com


พี่กิต
พี่กิต - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้ชาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

29 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด