น่ารักสดใส! “น้องเอมี่” สาวน่ารักอายุ 14 ดีกรี Top Model Thailand

SPOIL

  • อยากเรียนดีในสไตล์ของเอมี่ คือเวลาเรียนต้องจองที่นั่งหน้ากระดาน
  • เคล็ดลับหุ่นนางแบบของน้องเอมี่คือเล่นฮูลาฮูป วันละ 500 ครั้ง และดื่มนมวันละ 1 ลิตร
  • เอมี่ไม่เคยเรียนเดินแบบเลย แต่ไปประกวด Top Model ครั้งแรกก็ได้เข้ารอบระดับประเทศ

Meet Dek-D วันนี้ พี่แครอลจะพาทุกคนมารู้จักกับ น้องเอมี่ เอมิกา เศรษฐศิริรัตน สาวน้อยอายุ 14 ที่พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า บวกกับบุคลิกน่ารัก สดใส ขี้เล่น เป็นกันเอง จะน่ารักขนาดไหนไปดูกัน

ไม่ได้หยิ่ง แต่หน้านิ่งจนโดนเข้าใจผิด

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ เอมี่ เอมิกา เศรษฐศิริรัตน ปกติเป็นคนสดใส ร่าเริง แต่เวลาอยู่คนเดียวหนูชอบทำหน้านิ่งๆ จนหลายคนสงสัยว่าหยิ่งหรือเปล่า น้องๆ ในโรงเรียนก็มีคนที่กลัวหนูจนไม่กล้าเข้ามาทัก แต่จริงๆ หนูไม่หยิ่งนะคะ เฟรนด์ลี่มากๆ เจอก็เข้ามาทักได้ตลอดเลย

เคล็ดลับเกรด 3.5 คือเลือกที่นั่งหน้าห้อง

โรงเรียนของหนูห้องนึงมีประมาณ 50 คนค่ะ ทำให้บางทีคุณครู สอนได้ไม่ทั่วถึงเท่าไร หนูเลยชอบเลือกที่นั่งหน้าๆ ตลอด เวลาเรียน จะได้เข้าใจ และถ้าเกิดไม่เข้าใจตรงไหนก็จะได้ถามคุณครูหรือขอให้ เพื่อนที่เขาเก่งๆ ช่วยสอนได้ โดยไม่ปล่อยให้สงสัยนานๆ ค่ะ ตอนนี้ เกรดเฉลี่ยเอมี่อยู่ที่ประมาณ 3.4-3.5 ค่ะ

แต่จริงๆ หนูเป็นเด็กสายกิจกรรมนะคะ ทั้งเต้น ร้องเพลง เล่นดนตรี แล้วก็รำไทย แต่ที่โรงเรียนจะมีกิจกรรมรำไทยกับร้องเพลงมากกว่า อยู่ที่โรงเรียนหนูเป็นเด็กเรียบร้อยต่อหน้าคุณครูค่ะ แต่ถ้าอยู่กับเพื่อนก็จะเฮฮา มีอิสระนิดนึง

ฉายแววนางแบบตั้งแต่ 9 ขวบ!

หนูเริ่มเดินแบบตั้งแต่อายุ 9 ขวบเลยค่ะ เวทีแรกที่ไปคือเวที Top Model Thailand ซึ่งตอนนั้นหนูไม่เคยเรียนเดินแบบมาก่อน แต่ได้เข้ารอบระดับประเทศ ตอนแรกหนูก็งงมากเลยค่ะ เพราะเคยแต่เวิร์คช็อปสั้นๆ ตอนที่ประกวดก็เลยใช้อินเนอร์ล้วนๆ เลย จริงๆ แล้วหนูคิดว่า “ความมั่นใจ” เป็นเคล็ดลับที่สำคัญค่ะ

เคล็ดลับหุ่นดีเพราะนม 1 ลิตร และฮูลาฮูป 500 ครั้ง

ตอนนี้หนูสูง 167 ค่ะ เพราะคุณแม่จะเตือนให้กินนมวันละ 1 ลิตรทุกวัน ถ้าวันไหนไม่กิน หนูก็จะโดนบ่นจนต้องรีบวิ่งไปซื้อมากินเลยค่ะ 555 แต่ที่หนูสูงขนาดนี้อาจจะเพราะคุณพ่อเป็นคนสูงด้วย คุณพ่อสูง 187 เซนติเมตรค่ะ เลยน่าจะเป็นอีกส่วนนึงที่ช่วยให้หนูตัวสูง

แล้วก็มีช่วงหนึ่งหนูกินเยอะมากๆ จนน้ำหนักขึ้น หน้าก็บวมตัวก็บวมไปหมด เลยต้องใช้วิธีเล่นฮูลาฮูปวันละ 500 ครั้งค่ะ แต่บางวันหนูเล่นทีเดียวไม่ไหว ก็จะแบ่งเป็นเล่นทีละ 50 ครั้งไปเรื่อยๆ ส่วนช่วงที่น้ำหนักลงจริงๆ คือช่วงถ่ายหนังค่ะ เพราะหนูเครียดมากทำให้ไม่สบายบ่อยๆ จนน้ำหนักลงเหลือ 39 กิโลกรัม แต่ตอนนี้หนูเพิ่มน้ำหนักกลับมาได้แล้วนะคะ เป็น 42 กิโลกรัมแล้วค่ะ

สาวสวยเก่ง คือไอดอลในดวงใจของน้องเอมี่

ไอดอลในวงการบันเทิงของหนูคือพี่ลิซ่า BLACKPINK พี่เบลล่า แล้วก็พี่ญาญ่าค่ะ หนูชอบที่พี่ๆ เขามีความพยายาม เรียนเก่ง ทำอะไรก็เก่งไปหมดเลยค่ะ อย่างพี่ญาญ่า ร้องเพลงก็เก่งด้วย เต้นก็เก่งด้วย เรียนก็เก่งด้วย หนูเลยยกให้พี่ๆ เขาเป็นไอดอลของหนูเลย

เห็นตัวเล็กแบบนี้ แต่เป็นสายลุยนะจ๊ะ

หนูเป็นคนที่ชอบอะไรลุยๆ มากค่ะ ชอบเล่นเครื่องเล่นผาดโผน หนูเคยไปโดดหอด้วยนะคะ แล้วก็เคยเรียนคิวบู๊ด้วย แต่ที่หนูอยากทำมากๆ เลยก็คือ หนูอยากเรียนขี่ม้า ฟันดาบ อะไรอย่างนี้ค่ะ เพราะหนูคิดว่ามันดูสง่ามาก

เก่งแค่ไหนก็มีสิ่งที่กลัวอยู่นะ!

หนูกลัวสัตว์เยอะมากเลยค่ะ โดยเฉพาะน้องหมา เพราะตอนเด็กๆ หนูเคยไปแกล้งมันจนโดนไล่กัด แต่หนูแกล้งนิดเดียวเองนะ ไม่รู้ทำไมมันต้องโกรธขนาดนั้น แมวหนูก็กลัวค่ะ จิ้งจก ตุ๊กแก หนูกลัวหมด แล้วก็กลัวพวกสัตว์ที่อยู่รวมกันเยอะๆ ด้วย เช่น พวกมดตะนอย เพราะเคยได้ยินว่ามันกัดเจ็บ แต่ว่าหนูชอบ ไปสวนสัตว์นะคะ เวลาดูพวกสัตว์ไกลๆ หนูว่ามันน่ารักดี

ภาพยนตร์เรื่องแรกของเอมี่ DREAM DANCE เต้นล่าท้าฝัน

ภาพยนตร์เรื่อง DREAM DANCE เต้นล่าท้าฝัน จะเข้าฉายปลายเดือนมีนาคมนี้ค่ะ หนูรับบทเป็น “ส้มจี๊ด” เด็กสาวห้าวๆ ลุยๆ รับรองว่าสนุกแน่นอนค่ะ มีหลายฉากที่ยากเหมือนกัน แต่ตอนเล่นฉากร้องไห้ยากที่สุดเลย เพราะต้องร้องไห้กันหลายคน กว่าจะผ่านได้ก็เกือบ 6 เทค หนูน้ำตาแทบหมดตัวค่ะ แต่ไม่ได้มีแต่ฉากเศร้าๆ นะคะ ยังมีหลายฉากที่สนุกมากๆ อยากให้เพื่อนๆ ไปดูกันค่ะ

YOU KNOW

  • เอมี่เต้นเก่งก็จริง แต่เคยมีประสบการณ์พลาดจนล้ม หัวกระแทกพื้นมาแล้ว!
  • อาชีพในฝันของเอมี่คือ แอร์โฮสเตส เพราะชอบภาษาอังกฤษ และอยากแต่งตัวสวยๆ
  • เป็นแฟนคลับวง BLACKPINK และชอบพี่ลิซ่ามากๆ จนยกให้เป็นไอดอลเลย
  • น้องเอมี่เล่นเปียโน กับขิมได้ด้วยนะ
  • เป็นคนข้อศอกแหลมมากๆ จนเคยเผลอไปทิ่มเพื่อนทำให้ เพื่อนร้องไห้มาแล้ว
  • เอมี่เอ็นดูสัตว์ทุกชนิดที่อยู่ในคลิปวิดีโอ แต่จะกลัวมาก เวลาเจอตัวเป็นๆ
  • เอมี่ชอบเต้นมากๆ โดยเฉพาะแนว Street Dance 
  • เอมี่เอวเล็กแค่ 22 นิ้ว! จนต้องสั่งตัดกางเกงทุกตัว เพราะเอวเล็กเกินไป

THANKS

Model : Amika Sedsirirat (Amy)
Interviewer : Carol
Photographer : Boycanoneos
Video Editor : Ladygunga
Makeup artist : O_indy
Graphic Designer : O_indy

 

น้องเอมี่ Meet#642

พี่แครอล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น