“น้องเพียว” สาวสายบันเทิง ผู้ก้าวออกจากเซฟโซน เพื่อตามฝันที่ตัวเองรัก

SPOIL

  • ไวรัลในโลกโซเชียลเพราะโดนถ่ายรูปตอนเป็นลมล้มกลางมหาวิทยาลัย 
  • ความเป็นตัวของตัวเอง ทำให้เพียวได้งานจากการแคสครั้งแรก!
  • เพียวมีเงินเก็บเป็นล้าน ในวัยเพียง 20 ปีเท่านั้น!

ถ้าน้องๆ คนไหนคือสายโซเชียล เชื่อเลยว่าคงต้องเคยเห็นสาวสวยคนนี้ผ่านตามาบ้าง “เพียว เพียววรินทร์” ไม่ว่าจะเป็น  MV ถ่ายแบบ นางเอกซีรีส์ แถมยังมีช่อง YouTube ของตัวเองอีก เรียกได้ว่าทำมาหมดแทบทุกอย่างแล้ว วันนี้ Dek-D จะพาน้องๆ ทุกคน ไปรู้จักตัวตนของเธอ ในมุมที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ให้มากขึ้นกัน

“เพียว” สาวสวยสายบันเทิง ผู้มองโลกในแง่ดี

สวัสดีค่ะ ชื่อเพียววรินทร์ กอศิริวลานนท์ ชื่อเล่น เพียว ตอนนี้อายุ 20 ปี กำลังศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ตอนนี้ก็มีถ่ายแบบบ้าง ถ่ายโฆษณา เล่น MV ซีรีส์ แล้วก็มีทำช่อง YouTube ค่ะ นิสัยส่วนตัวเป็นคนที่ยิ้มง่ายแล้วก็เป็นคนที่มองโลกในแง่บวกมาก แบบไม่อยากทะเลาะกับใครบนโลกใบนี้เลย แต่บางครั้งมันส่งผลเสียมากเลยนะ เขาก็จะคิดว่าเราหลอกง่าย แต่มันก็เหมือนบทเรียนสอนให้รู้ว่าอย่าเชื่อคำพูดคนอื่นมากเกินไป

เด็กธรรมดาๆ ที่ใช้เวลาว่างอ่านนิยาย เล่นเกม

จริงๆ แล้วเพียวก็เหมือนกับเด็กต่างจังหวัดธรรมดาๆ คนอื่นๆ แหละค่ะ เวลาว่างๆ ก็อ่านนิยาย ชอบจนแต่งนิยายเองเลย เคยแต่งลงเว็บ Dek-D ด้วย มีแบบแนวรักใสๆ บ้าง แนวแฟนตาซีบ้าง แต่แต่งได้แค่ตอนเดียวเท่านั้นก็ล้มเลิกไปเลย แต่ก่อนเพียวเล่มเกมด้วยนะ ต้องเล่นทุกวันหลังเลิกเรียน เล่นแทบทุกเกม  คือที่บ้านทำร้านเกมด้วย ชอบเล่นเกมมากจนถึงขั้นต้องซื้อหนังสือมานั่งอ่านว่าภารกิจนี้ทำยังไงถึงจะผ่าน จริงจังมากๆ

ดังในโลกโซเชียลเพราะเป็นลม

ตอนปี 1 มีกิจกรรมของทางมหาลัยที่ต้องอยู่กลางสนามนานๆ ตอนนั้นเราไม่ไหวจะเป็นลม พี่ๆ ก็เลยพยุงไปที่เต็นท์พยาบาล แล้วก็มีคนถ่ายรูปเอาไปลงเพจของมหาลัย มีคนแชร์ไปเยอะมาก เป็นหมื่นแชร์ เราก็เริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่ตอนนั้น หลังจากวันนั้นก็มีตากล้องทักเข้ามาชวนไปถ่ายรูปลงเพจต่าง  ก็เลยมีคนติดตามมากขึ้น จนเริ่มมีงานรีวิวเข้ามา จำได้เลยว่าอันแรกคือเคสโทรศัพท์ ดีใจมากเลยค่ะ

“เป็นตัวของตัวเอง” ทริคที่เพียวใช้ในการแคสงาน

จุดเริ่มต้นของการเข้าวงการบันเทิงก็คือแม่ค่ะ แม่แท็กงานมาในเฟซบุ๊คให้ลองไปแคสดู ตอนแรกก็คิดว่าจะได้หรอ เราก็ไม่ได้สวยอะไรขนาดนั้น มีคนสวยกว่าเราตั้งเยอะแยะ ในความคิดเราคือดาราต้องสูง ต้องขาวอะไรอย่างงี้ เราเองไม่เคยแคสงานมาก่อนด้วย ก็ไม่รู้ต้องเริ่มต้นยังไง ตอนแคสก็ตื่นเต้นมากค่ะ พี่เขาให้บทมายาวมากประมาณ 3 หน้า แล้วก็ต้องจำให้หมดในเวลาแค่ชั่วโมงเดียว ก็เล่นแบบผิดๆ ถูกๆ ไป แต่สุดท้ายเราก็ได้ เลยรู้สึกว่าการตัวของตัวเองมันก็ไม่ได้แย่นะ ไม่ต้องสวย ขาว สูงก็ได้ บางทีเขาก็อาจอยากได้คาแรกเตอร์แบบเรา ก็เลยมีความกล้าที่ไปแคสงานมากขึ้น

ซิ่วจากสิ่งที่ไม่ใช่ สู่เส้นทางที่เป็นตัวเอง

เพียวเคยเรียนโลจิสติกส์ที่ม.เกษตร ศรีราชาค่ะ เรียนมาได้ 3 ปีแล้วรู้สึกว่ามันไม่ใช่ทางจริงๆ ก็เลยซิ่ว จริงๆ อยากซิ่วตั้งแต่ปี 2 แล้วนะ แต่ก็ทนเรียนต่อจนรู้สึกว่ามันเหนื่อยเกินไป ทำไมเราจะมาเหนื่อยอะไรขนาดนี้ ตอนนั้นเริ่มทำงานในกรุงเทพฯ แล้วด้วย พอเรามาสายนี้ก็เลยซิ่วมาเรียนนิเทศฯ ม.กรุงเทพดีกว่า แรกๆ แม่ก็ห่วงนะเพราะค่าเทอมแพง แต่เพียวก็ไม่ขอเงินพ่อแม่เลย   ใช้เงินจากที่ทำงานส่งตัวเองเรียน

เงิน 1 ล้าน ได้มาจากงานที่รัก

เพียวเป็นคนที่เก็บเงินเก่งตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เวลาทำงานได้เงินมาก็ค่อยๆ เก็บมาเรื่อยๆ แต่ที่ภูมิใจที่สุดคือเราตั้งเป้าไว้ว่าพอทำงานเองได้ อยากเก็บเงินให้ถึง 1 ล้านก่อนอายุ 20 แล้วมันได้จริงๆ พอถึงวันเกิดก็เลยถอยรถคันหนึ่งเลยค่ะ จริงๆ การเก็บเงินเราควรมีเป้าหมายนะ  ต้องคิดว่าจะออมเงินเท่าไหร่ ใช้ระยะเวลาแค่ไหน การมีเป้าหมายที่ชัดเจนก็จะช่วยให้มีกำลังใจในการเก็บเงินมากขึ้น

พี่เพียวฝากถึงน้องๆ ที่อยากเข้าวงการบันเทิง

ต้องไม่อายค่ะ เพียวว่าความเขินอายมันทำให้เราปิดโอกาสตรงนี้ อาจเริ่มจากการออกจากเซฟโซนของตัวเอง ออกไปถ่ายรูปบ้าง ตั้งแต่ที่เคยสังเกตมา คนที่อยู่ในวงการบันเทิง ไม่มีใครเขาเขินกล้องอะค่ะ ถ้ายังรู้สึกเขินๆ อยู่ ก็พยายามพูดคุย คิดว่าทำงานกับเพื่อน ก็จะทำให้เรารีแลกซ์มากขึ้น สำหรับผลงานเร็วๆ นี้ ก็จะมีซีรีส์เรื่องลองของ ออกอากาศประมาณกลางปีนี้ที่แอปพลิเคชัน HOOQ ค่ะ ฝากติดตามด้วยนะคะ

YOU KNOW

  • เพียวเคยไปแคสงานมากสุดถึง 5 ครั้ง ได้มา 2 งาน
  • เคล็ดลับการเก็บเงินคือ ได้เงินปุ๊บก็ต้องแบ่งส่วนหนึ่งเก็บเอาไว้เลย ห้ามใช้เด็ดขาด
  • เห็นเล่นซีรีส์เรื่องลองของ เป็นแนวสยองขวัญ แต่จริงๆ แล้วเพียวไม่ใช่คนกลัวผี
  • นอกจากเล่น MV ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา เล่นซีรีส์ เพียวยังมี YouTube ชื่อช่อง “Purewarin”
  • แนวรักใสๆ ไม่ดราม่า คือบทที่เพียวอยากเล่น แต่ยังไม่มีโอกาสสักที
  • เลี้ยงดูครอบครัว แบบที่พ่อแม่ไม่ต้องทำงานแล้ว คือเป้าหมายสูงสุดของชีวิต
  • นอกจากแฟนคลับชาวไทยแล้ว เพียวยังมีแฟนคลับชาวจีนและเวียดนามอีกด้วย

THANKS

Model : PUREWARIN KOSIRIWALANON (PURE)
Interviewer : Tactmyun
Photographer : Boycanoneos , Ladygunga
Video Editor : Ladygunga
Make up , Hair : O_indy
Graphic Designer : O_indy

พี่เพียว Meet#643

พี่แท็คท์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น