เมื่อฉันแอบชอบ เพื่อนสนิท >///

          เชื่อว่าต้องมีสาวๆ หลายคนแน่ๆ ที่เคยแอบชอบเพื่อนของตัวเอง บางครั้งหลายคนอาจรู้สึกว่าการแอบชอบเพื่อนตัวเองมันทรมานกว่าการโดนทิ้งซะอีก T^T และหลายครั้งที่จะต้องมีคำถามที่ตามมาว่า ถ้าเขารู้ เราจะเสียเพื่อนรึเปล่าเนี่ย..  แล้วถ้าเขารู้ เรากับเขาจะมองหน้ากันติดมั้ย โหย แค่คิดก็น่ากลัวแล้ว จริงๆ แล้วการชอบเพื่อนสนิทมันไม่ได้เลวร้ายอะไรมากนักหรอก แต่มันอยู่ที่จังหวะและโอกาส แล้วเราจะรู้ได้ยังไงเนี่ย ว่าจังหวะไหนดี โอกาสไหนเหมาะ ถ้าอยากรู้ รีบอ่านบรรทัดถัดไปเลยดีกว่า > <

เช็คใจให้ชัวร์

- เราใช้เพื่อนของเราเป็นไม้กันหมารึเปล่า? อาจมีใครบางคนชอบเรา แต่หมอนั่นดันไม่ใช่สเปคเราเลย เราเลยแกล้งเนียนทำเป็นแฟนกับเพื่อนเราซะงั้น

- เพื่อนของเราเพิ่งตัดผมทรงใหม่หรือแต่งตัวหล่อขึ้นรึเปล่า เราเลยรู้สึกว่า เฮ้ยยยย เราปิ๊งเขาว่ะ!

- เพื่อนของเรากำลังเริ่มคุยกับสาวคนอื่นรึเปล่า ทำให้เรากับเขาสนิทกันน้อยลง เพราะเขาให้เวลากับสาวคนนั้นมากกว่าเรา

- มีเพื่อนบางคนทักว่าถ้าเรากับเขาเป็นแฟนกันคงเป็นคู่ที่น่ารักดี

- เรากับเพื่อนสนิทกันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

 

ไอที่ว่ามาทั้งหมดนั่น เราคิดไปเองทั้งนั้นเลยนะสาวๆ บางทีมันอาจจะมีวูบหนึ่งที่เรารู้สึกว่าเราชอบเขาแน่ๆ แต่จริงๆ แล้วเราแค่คิดไปเอง อาจใช้เวลาสักสองสามอาทิตย์เพื่อถามตัวเองให้แน่ใจก่อนแล้วค่อยตัดสินใจนะสาวๆ ไม่งั้นน้า… เรื่องยาวแน่!

เวลานี้ไม่เหมาะ

เพื่อนของเรากำลังดูใจกับผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ มันช้ำ แต่มันคือเรื่องจริง และไม่ใช่เรื่องดีแน่นอนถ้าเราเข้าไปทำลายความสัมพันธ์ของทั้งคู่

- ถ้าเกิดเรามีแฟนอยู่แล้ว และเรามั่นใจแล้วว่าเราชอบเพื่อนของเราจริงๆ เราควรเลิกกับแฟนของเราซะ มันไม่ดีมากๆ เลยนะที่จะคุยกับผู้ชายสองคนพร้อมๆ กัน เพราะเดี๋ยวจะไม่ได้ใครเลยซักคน เชื่อสิ!

- ถ้าเขากำลังมีเรื่องหนักๆ ให้คิด หรือเขากำลังเครียดมากๆ เช่น เขากังวลเรื่องวิชาที่จะต้องสอบในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า หรือญาติของเขาเพิ่งเสีย นี่ไม่ใช่เวลาที่เราควรพูดอะไรทั้งนั้น รอให้เขาผ่านช่วงเวลานี้ไปก่อนก็ยังไม่สายที่เราจะเริ่มคุยเรื่องนี้กับเขาแบบจริงๆ จังๆ

แล้วต้องทำยังไง

อย่าพูดโพล่งขึ้นมาในระหว่างการสนทนาเด็ดขาด ลองหาเวลาที่เหมาะสมที่อยู่กันตามลำพังสองคน ควรเป็นเวลาที่ไม่เร่งรีบ อาจพูดตอนระหว่างเดินกลับบ้าน หรือตอนที่กำลังรับประทานอาหารด้วยกัน

- ควรหลีกเลี่ยงประโยคที่ว่า “รักแกว่ะ” หรือ “รักแกมาตั้งนานแล้ว” ลองหาประโยคที่ซอร์ฟๆ หน่อย ไม่ควรใช้คำว่า “รัก” เพราะมันลึกซึ้งเกินไป แล้วอีกอย่างเราเป็นผู้หญิงนะสาวๆ เราจะไปบอกว่า “รัก” เขาได้ยังไงเนี่ย -..-

- อย่าทำท่าทางตื่นกลัวจนเกินเหตุ เพราะเราอาจจะทำให้เขากลัวเราไปด้วย - -‘’ ทำใจดีสู้เสือเข้าไว้ กลัวยังไง ตื่นเต้นยังไง เขินแค่ไหน ก็ต้องเก๊กหน้าเฉยๆ ไว้ก่อน

- แต่ถ้าสาวคนไหนไม่กล้าสารภาพกับเขาตรงๆ ลองใช้ความเป็นเพื่อนเป็นตัวช่วยเผยความในใจก็ได้ อาจจะซื้อขนมที่เขาชอบไปฝากเขาบ่อยๆ ส่งเมสเสจที่แสดงความห่วงใยไปให้เขา เราน่ารักซะขนาดนี้ มีหรือที่เขาจะไม่รู้ว่าเราชอบเขาเนี่ย

- ถ้าเขาดันไปมีแฟนในระหว่างที่เรากำลังชั่งใจเรื่องของเรากับเขาล่ะก็ สาวๆอย่าไปทำท่าหึงหวงหรือแสดงอาการที่ไม่พอใจเอามากๆ เชียวนะ เราอาจจะไม่ได้เป็นทั้งแฟน และดีไม่ดีอาจเสียเพื่อนด้วยต่างหาก ระงับแผนการเรื่องของเรากับเขาไปชั่วคราวซะก่อนดีกว่า

- ดูแลตัวเองให้มากขึ้น พอว่างปุ้บ เปิดอินเตอร์เน็ต อ่าน NUGIRL เลยจ้าสาวๆ ลองแต่งตัวให้สวยขึ้น หัดแต่งหน้า ลองทำทรงผมใหม่ๆ โบกครีมเยอะๆ หน้าจะได้สวยใสกิ๊ง จนเพื่อนของเราอาจจะแปลกใจและสะดุดตาเลยก็ได้นะ > <

- เตรียมใจผิดหวังไว้บ้าง เราชอบใครไม่ได้แปลว่าเขาต้องรักเราตอบทุกคนหรอกจริงมั้ย เผื่อใจไว้สักครึ่ง ถ้าเกิดเขาไม่ชอบเราขึ้นมาจริงๆ เรจะได้ไม่เสียใจมากนัก

แล้วถ้าเขาไม่ชอบเราล่ะ :(
- ไม่เป็นไรเลยสาวๆ มันเป็นเรื่องปกติมากจริงๆ อย่าไปวิตกกังวลว่าเรากับเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ให้คิดเสียว่า ดีแล้วที่เราได้บอกความในใจของเราไป และไม่ต้องอึดอัดกับสิ่งที่เราไม่สามารถคาดเดาได้

- ทำใจให้สบาย ลืมๆ ไปซะว่าเราเคยพูดอะไรไปบ้าง ไม่ได้เขาเป็นแฟน แต่เราได้เพื่อนสนิทเพิ่มมาอีกคนนึงนะ  แล้วเพื่อนคนนั้นก็เป็นผู้ชาย อาจจะมีคำแนะนำอะไรดีๆ ที่เพื่อนผู้หญิงไม่สามารถมีให้เราก็ได้ ;)

- เลิกหวัง เลิกหลอกตัวเอง ถ้าเขามีแฟน เราก็ควรจะแฮปปี้ที่เขาที่ความสุข ค่อยๆเปิดใจยอมรับเรื่องยากๆ แบบนี้ แล้วอีกหน่อย อะไรๆ ก็จะค่อยๆดีขึ้นเอง

- มองหนุ่มคนใหม่ซะ อาจมีคนที่เหมาะกับเรามากกว่ารออยู่ก็ได้น้า > <


         หวังว่าบทความนี้จะถูกใจสำหรับสาวๆ ที่มีอาการหลงรักเพื่อนสนิทนะคะ ^^ บางทีถ้าเราไม่ได้เป็นแฟนกับเขา ก็อย่าไปคิดมากเลยเนอะ ถือซะว่าเราได้เพื่อนเพิ่มขึ้นมาอีกตั้งหนึ่งคน :D สุดท้าย ขอให้สาวๆ NUGIRL สมหวังกับความรักที่หวังไว้ ปิ๊งหนุ่มคนไหน ขอให้ชนะใจเขาขาดลอยนำคู่ต่อสู้ไปเล้ยยยย ^^ ตอนนี้พี่เตยต้องขอบ๊ายบายกันไปก่อน แอบกระซิบว่า Girl Advice ครั้งหน้าสาวกสี่หนุ่ม
วง Tattoo Colour ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะ Girl Advice ชวนหนุ่มๆ 
Tattoo Colour มาเผย 10 ความลับที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน บอกได้คำเดียวว่า โหด มันส์ ฮา สุดๆ ใครเป็นแฟนคลับสี่หนุ่มวงนี้ ห้ามพลาดเด็ดขาดจ้า ขอบอก :D


พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

I love Art ♥ Member 2 ก.ค. 55 21:09 น. 7
เราแอบชอบเพื่อนสนิท แต่ไม่กล้าบอก กลัวผิดหวัง แต่เขาก็มีท่าทีตงิดๆ กับเราบ้างเหมือนกัน...

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 2 กรกฎาคม 2555 / 21:11
0
กำลังโหลด

44 ความคิดเห็น

หนูดี Member 2 ก.ค. 55 03:43 น. 1
อยากได้คนรัก แต่มักจะโดนบอกว่า เราเป็นเพื่อนกันดีกว่า
ชิงลงมือก่อนได้เปรียบ ยิ่งรอช้าเหมือนยิ่งไกลออกไปทุกที 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
I love Art ♥ Member 2 ก.ค. 55 21:09 น. 7
เราแอบชอบเพื่อนสนิท แต่ไม่กล้าบอก กลัวผิดหวัง แต่เขาก็มีท่าทีตงิดๆ กับเราบ้างเหมือนกัน...

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 2 กรกฎาคม 2555 / 21:11
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กุหลาบแห่งความฝัน Member 3 ก.ค. 55 19:27 น. 14
นั้นใช่เราเลย TT^TT
บอกไปแล้ว โดนปฏิเสธไปแล้ว นั่งร้องไห้ไปแล้ว เสียใจมากๆ นั่งซึมไปเป็นเดือน
เขาถามว่า "ลืมเราได้ยัง" ปากบอกว่า "ลืมได้แล้ว" 
พอโดนถามอย่างนี้กลับมาร้องไห้อีกครั้ง ย้าย รร. หนีแล้วยังมาเจอกันอีกที่เรียนพิเศษ เจอวันแรกมองหน้าไม่ติดเลย ท่องในใจว่า "ลืมได้แล้ว ลืมได้แล้ว ลืมได้แล้ว..." แต่มันฝืนใจไม่ได้ ตอนนี้เลยยังไม่ลืม ยังคุยกันเหมือนเพื่อน  โดยฝั่งนั้นไม่ได้คิดอะไร แต่คนฝั่งนี้กลับคิดไปไกล
"แค่ได้แอบรักก็เป็นสุขใจแล้ว"
0
กำลังโหลด
portteen552 Member 3 ก.ค. 55 20:23 น. 15
แอบชอบมาสามปีแล้ว อยู่ห้องเดียวกันมาสามปี เจอหน้ากันเกือบทุกวันมาสามปี  แต่ไม่ได้เป็นแม้แต่เพื่อนสนิทเลย ทำไงดี  
0
กำลังโหลด
นิวนาว 3 ก.ค. 55 20:27 น. 16
เป็นเพื่อนกันมาตั้ง7ปี แต่ก็เป็นได้แค่เพื่อน ก็เรามันเป็นได้แค่เพื่อนนายนิ เคยบอกกับเพื่อนคนหนึ่งว่า"กูแอบชอบT(นามสมมติ)วะ" แล้วพอคราวนี้เพื่อนในห้องก็เอามาล้อ"กูไม่น่าบอกเลยเ้ย"(คิดในใจ) แล้ววันถัดมาก็มีเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งบอกเชิงว่าTนั้นเป็นแฟนมัน (ทั้งๆที่มันมีแฟนอยู่แล้ว) ขออภัยที่ใช้คำหยาบ
0
กำลังโหลด
-XiuMin_Oppa!- Member 3 ก.ค. 55 21:16 น. 17
ทำไงดีล่ะ บอกไปแล้วว่าชอบ แต่ว่าตอนแรกไม่ปฏิเสธ ไปๆมาๆ เค้าไม่ชอบเราแล้ว
ช้ำใจนะเว้ย!!!
0
กำลังโหลด
dreamerkaw Member 4 ก.ค. 55 10:59 น. 19
เคยนะรักเนี่ยและตอนนี้ก็เสียเพื่อนไปเรียบร้อยแล้วด้วยแต่อีกไม่นานก็เป็นเพื่อนกันใหม่แต่อาจจะไม่สนิทเหมือนเดิมทำไงได้ละก็เราคิดไม่ซื่อเองนี่นา
0
กำลังโหลด
patty-patima Member 4 ก.ค. 55 19:05 น. 20
เราแอบชอบเพื่อนสนิทคนหนึ่ง
แต่เขามาพูดกับเราว่าเขาแอบชอบเพื่อนรักอีกคนของเรา
เศร้าดิทีนี้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด