สวยใส สบายๆ สไตล์ ‘ยิปซี- คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ ’

   ใครๆ ก็บอกว่าเธอเป็นสาวหวาน! เพราะอาจ เป็นเพราะหน้าตาอันสวยใส สไตล์นางเอกเกาหลีของเธอ หรือด้วย บทบาทและผลงานต่างๆ ที่สร้างคาแรกเตอร์ นางฟ้าผู้นิ่มนวลหวานเจี๊ยบให้กับ ‘ยิปซี- คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ ’ แต่ใครจะรู้ว่า แท้จริงแล้ว ยิปซีแอบห้าวและเซอร์กว่าที่คิด ... STYLE IDOL คราวนี้ พี่อ้อมจะมาจับเข่า คุยเจาะลึกถึงสไตล์ ในแบบของสาวยิปซีกัน อยากรู้แล้วล่ะสิ ว่าทำไมนางเอกคนสวย ถึงได้ส่ายหัวและบอกว่า “หนูไม่ใช่สาวหวาน นะคะ” เอ๊ะๆๆ มันเป็นยังไงกันแน่นะ ตามมาคุยกับเจ้าตัวเลยดีกว่าค่ะ ^_^
   “ปกติแล้วยิปซีจะแต่งตัวอยู่ 2 แบบค่ะ คือ เสื้อยืด กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ แล้วก็กระเป๋าใบใหญ่ที่แทบจะ ใส่บ้านลงไปในนั้นได้ทั้งหลัง (เป็นคนของเยอะมากๆ จร้า :P) ด้วยความที่เราเป็นคนชอบออกไปข้างนอก ทำโน่นนี่ เดินเล่นคนเดียว เลยรู้สึกสบายใจและคล่องตัวทุกครั้ง ที่ใส่กางเกง ส่วนอีกแบบ คือ สไตล์วินเทจค่ะ ยิปซีชอบ ใส่กระโปรงยาวเลยเข่ายาวถึงข้อเท้าไปเลย ซึ่งแบบนี้จะ ดูหวานนิดนึง ขัดกับแบบแรกที่ดูเซอร์ๆ แต่เรื่องของ การแต่งตัวเน๊อะ ถ้าใส่เหมือนเดิมทุกวันไม่ไหวอะ เบื่อแย่เลย(หัวเราะ)”
  “ตู้เสื้อผ้าของยิปซีนี่จะตลกมากค่ะ ด้วยความที่ว่าเป็นคน แต่งตัวสองสไตล์ใช่มั้ยคะ ตู้ก็จะมีสองฝั่ง ฝั่งละสไตล์ อย่างฝั่งซ้ายก็จะมีแต่เสื้อยืด ซึ่งแบบที่มีเยอะมากๆ คือ ‘เสื้อยืดสีเทาผ้านิ่มๆ’ เจอทีไรก็ต้องซื้อทุกที ในตู้เลยมี แต่เสื้อสีเทาซ้ำๆ อาจจะมีดีเทลต่างกันนิดหน่อย โดนคุณแม่บ่นบ่อยๆ ว่า “ซื้อแบบเดิมอีกแระ” ส่วนเสื้อผ้า แบบอื่นๆ ก็จะเป็นโทนสีอ่อนๆ อย่างสีครีม เพราะยิปซี ไม่ชอบใส่เสื้อผ้าเข้มๆ อย่างสีดำค่ะ”

  อะไรบ้างนะที่ยิปซีแพ้ทางตลอด เห็นเป็นไม่ได้ต้องเผลอ ช้อปฯ ติดมือกลับบ้านทู้กกกที >o<

1: ท้องฟ้า “เห็นอะไรเป็นลายท้องฟ้าเมื่อไหร่ จะอดใจไม่ได้ ไม่รู้เป็นอะไร อย่างกล้องไดอาน่า ลายท้องฟ้าตัวนี้ เห็นแล้วปิ๊ง ทันที แถมเป็นรุ่นลิมิตเต็ดด้วย เราเลยอยากได้มากๆ”

2: หมาจิ้งจอก “ไม่ว่าจะแหวนลายหมาจิ้งจอก
เสื้อลายหมาจิ้งจอก หรืออย่างกระโปรงลายหมาจิ้งจอกของ รสนิยมตัวนี้ เห็นแล้วจะคว้าหมับ เพราะเราเป็นคนชอบ หมาป่าและหมาจิ้งจอกมาก มันดูมีเสน่ห์ลึกลับดี”

3: ลายดอก “เป็นอีกอย่างที่ยิปซีเห็นเป็นไม่ได้ อย่างเสื้อเชิ้ตลายดอกกับเสื้อกล้ามลายกุหลาบนี่ได้มา
ไม่แพงเลย ใส่สบายด้วยนะคะ”

4: เสื้อคอปก “นอกจากเสื้อยืดสีเทาที่มีเต็ม
ตู้เสื้อผ้าแล้ว ยิปซียังมีเสื้อคอปกเยอะมากๆ ด้วย”

   “ถ้าพูดถึงแอ็กเซสเซอรี่ ยิปซีใส่น้อยมาก นานๆ
จะซื้อที แต่ถ้าพูดถึงไอเทมประจำตัวก็คงเป็น แว่นกันแดดค่ะ แต่ว่าไม่ได้ซื้อบ่อย เพราะจะเลือก
ซื้อแว่นที่คุณภาพดี และเหมาะกับเรา เพื่อให้ใส่ได้นาน และบ่อยที่สุด ตอนนี้มีแว่นประมาณ 6 อัน แต่ที่ใส่บ่อยๆ ก็มีแค่ 2-3 อัน ก็จะเป็น SUPER Lucia Black อันนี้เข้ากับ รูปหน้ายิปซีมาก แล้วก็ที่ใส่บ่อยมาก เพราะแมทช์ กับสไตล์การแต่งตัว ของเราก็จะเป็น แว่นทรงวินเทจของ Cutler and Gross ”
   “เราเป็นคนชอบถ่ายรูป และก็ชอบอะไรที่เป็นอะนาล็อก เราเลยชอบพกกล้องฟิล์ม อย่างกล้องโลโม่และกล้องทอย ซึ่งตอนนี้ก็สะสมไว้หลายตัวเลยค่ะ”

“ได้มาเป็นของขวัญตอนเรียนจบ ตอนแรกมันเป็นสีขาว สะอาด แต่ด้วยอุบัติเหตุเล็กน้อย ทำให้กลายเป็นสีวินเทจ ไปซะงั้น แต่เราชอบมาก ไม่เหมือนใครดี (หัวเราะ)” >>>
   “อย่างที่บอกว่ายิปซีชอบใส่กางเกงยีนส์ เพราะมันสบายดี แต่ทรงที่ใส่บ่อยและคิดว่า
เหมาะกับรูปร่างตัวเองที่สุด จะเป็น ‘กางเกง ยีนส์เอวสูง’ ค่ะ เพราะเราเป็นคนเอวเล็ก สะโพกใหญ่ เลยชอบใส่อะไรที่เน้นไปที่ข้อดี ของรูปร่าง เรามากกว่า เวลายิปซีเลือกเสื้อผ้า จะให้ความสำคัญกับการหาสิ่งที่เหมาะกับ รูปร่างที่สุด อย่างพวกเสื้อแฟชั่นที่ออกมา น่ารักๆ มันอาจจะน่ารักกับคนอื่นแต่ไม่น่ารัก กับเรา(หัวเราะ) ยกตัวอย่างเช่นจั้มสูท หรืออะไรก็ตามที่ เหมาะกับผู้หญิงผอมเพรียว ไม่มีสะโพก หุ่นตรงๆ ยาวๆ ยิปซีจะใส่ไม่ได้ ใส่แล้วป้าทันที ก็ต้องบอกลากันไป”
   “ชอบเดิน สวนจตุจักร กับ สยาม ยิปซีจะ
ชอบเดินจตุจักร โครงการริมรั้วฝั่งพหลโยธิน
ซึ่งร้านที่แวะก็จะ เป็นร้านเดิมๆ แต่เราคิดว่า
ข้อดีของเสื้อผ้าที่นี่ คือมันจะ ไม่ค่อยซ้ำนะ
ดูลิมิตเต็ดหน่อยๆ ส่วนสยามก็จะมีร้านประจำ
คือ ‘ร้าน รสนิยม’ ชอบทุกอย่างของร้านนี้ ทั้งสไตล์ กลิ่นอาย โทนของเสื้อผ้าสำหรับ แบรนด์เนม ยิปซีชอบดีไซน์ของ Vickteerut ,Kloset และ Disaya แต่ส่วนตัวยิปซีไม่ค่อยใช้ ของแบรนด์เนมนะ เพราะเรามีความสุขกับ การใส่เสื้อผ้าในราคาระดับกลางๆ มากกว่า ซึ่งเราให้ความสำคัญกับความเหมาะสม ฉะนั้น ราคาไม่ใช่เรื่องสำคัญ เสื้อผ้าแบรนด์เนม สวยมากก็จริงแต่ทำใจ ไม่ได้ที่จะซื้อเสื้อผ้า ตัวละห้าพัน ซึ่งเงินจำนวนนั้น เราเอาไปสามารถ เอาไปซื้อเสื้อ ซื้อกระโปรงที่สวนฯ ได้ตั้งไม่รู้ กี่ตัว”

“ความจริงนิสัยยิปซีค่อนข้างเป็นคนง่ายๆ
สบายๆ ออกแนวเซอร์ๆ มากกว่า แต่ว่าภาพลักษณ์จากการทำงานของเรา
เป็นอีกแบบนึง คนก็เลยจะเข้าใจว่าเราเป็น
สาวหวาน แต่มันก็สนุกดีนะ ตัวจริงๆ เราเป็นยังไงก็ยังเป็นอย่างนั้นอยู่ แต่เราได้ลองสวมบทบาทในหลายแบบ ทำให้รู้สึกได้ว่าชีวิตไม่จำเป็นต้องมีแค่ด้าน
เดียวเสมอไป”
   “ก่อนอื่นต้องเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่าง ตัวเองก่อน เพราะมันจะช่วยให้เรารอด(หัวเราะ) หลักของยิปซีจะเป็นการลองผิดลองถูก ถ้าชิ้น ไหนลองอยู่บนตัวเราแล้วไม่เวิร์ค เราก็ต้อง บอกลาเสื้อผ้าแบบนั้นไป ส่วนแบบไหนที่ลอง แล้วโอเค เกาะกับมันเอาไว้ อย่างยิปซีจะเปลี่ยน ที่ท่อนบนโดยหาท่อนล่างที่ถูกใจ แล้วเก็บมันไว้ อย่างกางเกงทรงที่สวย เราใส่ แล้วดูเพรียว ส่วนเรื่องการดูแลตัวเองแนะนำ ให้พักผ่อนเยอะๆ ค่ะ โดยเฉพาะน้องๆ ที่ยังอยู่ในวัยเรียนพยายาม นอนเยอะๆ นะคะ อย่าเล่นคอมฯ มาก เพราะการ พักผ่อนไม่เพียงพอจะทำให้ เราแก่เร็ว และอีกอย่าง ต้องดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ แล้วถ้าเป็น ไปได้อย่าแต่งหน้านะคะ รักษาความสะอาด และบำรุงดีๆ หน้าจะได้ใสไปนานๆ เนอะ”
ชอบเจ้าหญิงดิสนีย์คนไหนที่สุด?
เจ้าหญิงเงือกน้อยแอเรียล (อยากเป็นนางเงือกมากๆ >//<)

คาแรกเตอร์ไหนที่เคยแสดงมาแล้ว
ชอบมากที่สุด?

หมวย ใน ‘เฮง เฮง เฮง’ กับ ง้อ ใน ‘ส.ค.ส สวีตตี้’

สีสุดโปรดปราน?
สีเอิร์ธโทน
   อืม คุยกับสาวยิปซีจบแล้ว ได้ข้อคิดดีๆ เพียบเลยใช่มั้ยล่ะ ^^ แถมยังได้รู้จักมุมน่ารัก สบายๆ ของเธอคนนี้อีกต่างหาก ใครหลงเสน่ห์เธอเข้าให้แล้ว ก็อย่าลืมติดตามผลงานละครของยิปซี ซึ่งจะมีเรื่องใหม่เร็วๆ นี้นะจ๊ะ... วันนี้พี่อ้อมขอตัวก่อนดีกว่า
ไว้กลับมาเจอกันใหม่ใน STYLE IDOL จร้า บ๊ายบายย ^^//
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

21 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ภัทร 23 ก.ค. 55 02:47 น. 11
จะขอรักพี่ ยิปซี คนเดียวได้ปะเนี่ย รักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พี่ยิปซินะ น้า
0
กำลังโหลด
ภัทร 23 ก.ค. 55 02:52 น. 12
จะขอรักพี่ ยิปซี คนเดียวได้ปะเนี่ย รักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักรักๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พี่ยิปซิ น้า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
aebyurbanista 6 เม.ย. 56 01:10 น. 20
ลองเข้าไปดูเสื้อผ้าน่ารักๆดูได้นะคะ สินค้ามีหลายประเภทเลยค่ะ ทั้งสินค้านำเข้าเกาหลี ฮ่องกง จีน และงานตัดในไทย
ติดตามกดLikeได้ที่ www.facebook.com/ae.byurbanistashop
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด