‘ซานิ AF6’ สนุกกับแฟชั่น มากกว่าแค่ตามเทรนด์

  เรื่องพลังเสียงของสาวคนนี้ “ซานิ-นิภาภรณ์ ฐิติธนการ” เราคงไม่ต้อง พูดถึง เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าคุณภาพ คับแก้วแค่ไหน การันตีได้ด้วยรางวัลชนะเลิศ Academy Fantasia season 6 และ รางวัล Pepsi I Can Do Award แถมยังเป็น ศิลปินไทย ที่ได้ร่วมงานกับ “Akon” มาแล้วด้วย วันนี้พี่อ้อมเลยอยากจะ พักเรื่องนี้ไว้ซักวัน แล้วมาจับเข่าคุยกับซานิ แบบเบาๆ ในเรื่องสไตล์ของเธอ
“ซานิเป็นคนแต่งตัวสไตล์สตรีทแวร์บวกกับร็อคๆ นิดนึง แต่ไม่ได้ร็อคอะไรจริงจังนะ ซานิคิดว่าตัวเองเป็น สไตล์นิปปอน แบบญี่ปุ่นๆ และชอบมิกซ์แอนด์แมทซ์ มากกว่า ถ้าเทียบกับดนตรี ซานิคงแต่งตัวเหมือนกับ เพลงสไตล์ฟังก์(Funk) เพราะมีสไตล์หลากหลาย และมีลูกเล่นสนุกๆ”
“จริงๆ แล้วซานิแต่งตัวตามเพลงนะ สนุกดี (ยิ้ม) อย่างตอนเช้าเปิดไอพอดขึ้นมาแล้วได้ยินเพลง อะไรเป็นเพลงแรก ก็จะแต่งตัวโทนนั้น อย่างได้ ยินเพลงของ Green Day ก็จะแต่งสไตล์พังค์ คือเราค่อนข้างฟรีสไตล์และสนุกกับการแต่งตัว ดูที่กาลเทศะเป็นสำคัญว่าเราจะไปไหน ทำอะไร ควรแต่งตัวประมาณไหนมากกว่า”
“ไอเทมที่จะใส่เสมอ คือ ‘แหวน’ กับกำไล รู้สึกว่าเวลาเราแต่งตัวแล้วขาดแอ็กเซสเซอรี่พวกนี้ไป จะรู้สึกว่าแต่งตัวไม่ครบ และ ซานิจะชอบอะไรที่ได้ฟิลแบบญี่ปุ่นๆ หน่อย ซึ่งเป็นอะไรที่เอาอีกชิ้นไปแมทช์สลับกับอีกชิ้นได้หมด และอีกอย่างต่อให้มันอยู่ชิ้นเดียวโดดๆ มันก็ยังสวยอยู่”
“แหวนวงนี้แพงสุดค่ะ เป็นของ Yves Saint Laurent แต่ก็ใช้คุ้มสุดๆ ด้วย เราใช้ตลอดเพราะชอบใช้ ไอเทมสีเงิน สีดำอยู่แล้ว”
“เริ่มจากการที่เราเห็นแหวนของนานะ แล้วก็ชอบ และบังเอิญไปเจอวงนี้ที่ฮ่องกง ราคาไม่แพงเลย
ประมาณ 280 บาท ถูกมากๆ”
“แฟนคลับสั่งทำมาให้ค่ะ เพราะเค้าเห็นเราชอบ อะไรที่เป็นหนามๆ หมุดๆ ก็เลยสั่งทำวงนี้ จากอังกฤษมาให้เรา ก็เป็นอะไรที่ใส่ประจำ”
“แหวนกระโหลกนี่ก็มีคนให้มาเหมือนกันค่ะ
เป็นวงที่ใส่ตลอด”
“เป็นคนมีแว่นตาเยอะ แต่ไม่ได้เน้นที่ยี่ห้อ ส่วนมากจะได้ จากเวลาไปเดินตลาดรถไฟแล้วเจอของแปลกๆ ของหายาก ก็จะซื้อมา เก็บไว้ใส่เล่นด้วย ใช้งานด้วย”
“แว่นที่ชอบที่สุดก็จะเป็นอันนี้เลยค่ะ ได้มาจาก ตลาดนัดรถไฟฟ้า เป็นงานรุ่นเก่ามาก เปิดได้ด้วย ปกติเราจะเห็นเลนส์เป็นสีชา หรือไม่ก็สีดำใช่มั้ย แต่พอเราไปเจอสีนี้ แล้วเราเคยมีแว่นสีประมาณนี้ พอใส่เข้าไฟแล้วมันดูสวย ก็เลยซื้อมา ซึ่งราคาถูกมาก 80 บาท เท่านั้น”
“ส่วนอีกชิ้นนึงเป็นแว่นของ Spitfire จริงๆ เป็นรุ่นที่มีเลนส์กันแดดข้างหน้า แต่มันถอดได้ ชอบเพราะปกติถ้าไม่ใส่แว่นกันแดด จะใส่แว่นธรรมดา เลนส์ใสๆ แบบนี้ ซานิชอบทรงแบบนี้ ดูวินเทจนิดๆ”
“A.J.Morgan ตัวนี้ เป็นมือสองค่ะ รุ่นพี่เจอที่ ตลาดของเก่าที่เมืองนอก แล้วเค้าถ่ายรูปส่งมา ให้ดู คิดว่าเราน่าจะชอบ ก็เลยได้มาในราคา คิดเป็นเงินไทย 150 บาทเอง”
“DXME PIECE ใบนี้ ชอบตรงที่เป็นลายเสือค่ะ เห็นว่าเป็นลายนี้ปุ๊บก็ซื้อเลย”
“JOY RICH L.A. เป็นแบรนด์โปรดของซานิเลยค่ะ มีเสื้อผ้าของแบรนด์นี้เยอะมาก ส่วนหมวกใบนี้ชอบเป็นพิเศษ ตรงตัวอักษรที่เป็น 3D ข้างหน้า มันช่วยเติมให้การแต่งตัวเรียบๆ ของเราเด่นขึ้นได้มาก โดยเฉพาะเวลาอยู่บนเวที”
“เพื่อนที่เป็นดีไซน์เนอร์เครื่องประดับให้มาค่ะ ซึ่งตอนนี้ แบรนด์ของเค้าไปดังที่เมืองนอกแล้ว ซานิเป็นคนที่ใส่
โปรโมทให้เค้าตั้งแต่เป็น AF ใหม่ๆ เลย เส้นนี้เค้าทำให้ โดยดูจากบุคคลิกและความชอบของเรา ทำไปทำมา
กลายเป็นเส้นที่ใส่บ่อยมากๆ อีกอย่างทำออกมาแค่ เส้นเดียวด้วยนะ”



“ส่วนเส้นนี้ไม่แน่ใจว่าได้มาจากออสเตรเลียหรือนิวซีแลนด์ และจริงๆ สไตล์แบบนี้งานฮ่องกงก็มี แต่ว่าตัวไม้กางเขน จะไม่เหมือนกันนะ อันนี้จะเป็นไม้กางเขนที่งานละเอียด ทำดูมีมิติมากกว่า และเส้นนี้ก็เป็นอีกเส้นที่ชอบ และราคาไม่แพง ซื้อที่โน่น ถ้าเทียบเป็นเงินไทย ก็ประมาณ 400-500 บาท”
“เป็นของ BOY LONDON มีคนซื้อมาฝาก จากเมืองนอกค่ะ เค้าเห็นว่าเราชอบ
สีขาว-ดำ ชอบเสื้อผ้าสไตล์สตรีทแวร์”






“เลกกิ้งตัวนี้ได้มาจากออสเตรเลียค่ะ คือปกติซานิไม่ค่อยใส่อะไรสีๆ แต่ถ้าจะใส่ทั้งทีก็ขอสีเยอะๆ ไปเลย 3สีน้อยไป ขอ7สีเลยดีกว่า (หัวเราะ)”
“ชอบ Ruby Rose นางแบบชาวออสเตรเลีย เป็นผู้หญิงผมสั้นเท่ๆ เป็นดีเจเปิดแผ่นด้วย ส่วนผู้ชายชอบ Jean Dean ค่ะ ชอบสไตล์เท่ๆ เรียบง่าย แบบที่ไม่จำกัดว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชายก็แต่งได้”
“ซานิช้อปหมดตั้งแต่ประตูน้ำ จตุจักร ตลาดรถไฟ ยันห้างหรูๆ แต่หลักๆ เสื้อผ้าที่ซานิใส่ จะซื้อมาโมฯ นิดหน่อย อย่างเสื้อตัวนี้ที่ซานิใส่อยู่ ก็เอามาตัดแขน ให้เป็นเสื้อกล้าม หรือกระโปรงยาวๆ บางตัว เราก็เอามา ตัดให้ข้างหน้าสั้น ข้างหลังยาวอะไรอย่างนี้”

“ชอบช้อปปิ้งออนไลน์มากๆ แม่จะสงสัยว่าอยู่บ้านแล้ว ทำไมเงินหมด(หัวเราะ) แต่สมัยก่อนตอนที่ซานิเริ่มซื้อของ ทางออนไลน์ ก็กลัวเหมือนกันนะว่าจะไม่ได้ของหรือได้ของ ไม่มีคุณภาพ อย่างของในอีเบย์เนี่ย ถ้าเราเสิร์ทของที่เรา อยากได้ปั๊บ จะขึ้นมาเป็นพรืดเลย จนเลือกไม่ถูกว่าจะซื้อ
กับเจ้าไหนดี เลยอยากจะแนะนำน้องๆ ว่าถ้าจะซื้อของ ออนไลน์จริงๆ อย่างแรกเลยเราต้องหาข้อมูลเยอะๆ สมมุติว่าอยากได้อะไร ก็ลองเอาชื่อรุ่น ชื่อยี่ห้อไปเสิร์ทหา ดูหลายๆ เจ้าเพื่อเปรียบเทียบเรื่องราคา และความน่าเชื่อถือ ของพ่อค้า-แม่ค้า ดูว่าเค้ามีตัวตนจริงมั้ย มีคนสั่งแล้วได้ของ จากเค้าจริงๆ ซึ่งบางเว็บเค้าจะมีการันตีและบอก รายละเอียดของผู้ขายทุกอย่าง แล้วที่สำคัญต้องดูว่า
ร้านที่เราจะสั่งเค้ายังอัพเดทอยู่หรือเปล่า ซานิเคยสั่งไปแล้ว สองเดือนไม่ได้ของซักที ปรากฏว่าแม่ค้าไม่ได้รับ
ออเดอร์เรา ฉะนั้นเลือกร้านที่ยังอัพเดทอยู่เสมอจะมั่นใจ ได้มากกว่าค่ะ”

“ถ้าเราอยากได้ของที่เหมาะกับตัวเอง และอยากได้ ของถูก ซานิแนะนำ ‘ตลาดนัดรถไฟ’ เลยค่ะ เป็นตลาดที่ของเก๋ๆ เยอะมาก แต่จะเป็นอารมณ์ตาดีได้ ตาร้ายพลาดนะ(หัวเพราะ) แต่เราอาจจะได้ของดีๆ ที่ไม่มีตำหนิเลยก็ได้ ที่สำคัญเราจะตามแฟชั่นได้ โดยไม่ต้องสิ้นเปลืองมาก เพราะพวกเทรนด์เป็นอะไรที่ มาแป๊บเดียวเดี๋ยวก็ไปแล้ว”
“ฝากสาวๆ หลายๆ คนที่ชอบตามแฟชั่น ให้ดูก่อนว่าเรา
ชอบอะไร ใส่อะไรแล้วมั่นใจ บางอย่างที่ใส่แล้วไม่เหมาะ
กับเรา ก็ไม่ต้องใส่ตามเทรนด์ไปหมดก็ได้ อย่างกางเกงขาสั้น แนบเนื้อ ถ้ามันไม่ใช่สำหรับเรา ก็ไม่จำเป็นต้องใส่ เปลี่ยนไปใส่ กางเกงขาเดฟแทนก็ได้เหมือนกัน แต่ถ้าบางคนบอกว่า เฮ้ย!ตอนนี้กางเกงขาเดฟ มันเอ้าท์แล้ว ตอนนี้ต้อง กางเกงขาบาน .. ใครบอกคุณว่ามันเอ้าท์ เราใส่แล้วสวย ใครจะมาว่าอะไรได้ ยิ่งถ้าเราใส่อะไรแล้วเพิ่มความมั่นใจได้ อะไรก็ดี กางแต่งตัวมันไม่มีอะไรถูกอะไรผิด ฉะนั้นสนกุกับมัน ดีกว่าค่ะ(ยิ้ม)”
“ฝากซิงเกิ้ล เพลง ‘เจ็บทุกเช้า’ ด้วยนะคะ ตอนนี้ยัง ไม่มีเอ็มวีแต่ก็เข้าไปโหลดมาฟังกันได้ที่ www.truemusic.com แล้วก็ละครเรื่อง ‘ท่านชายในสายหมอก’ ทางช่อง 3 เร็วๆ นี้ ซานิรับบทเป็นนักข่าวสาว โดยมีพระ-นางเป็นพี่หลุยส์กับพี่พั้นซ์ ส่วนซานิเป็นคู่รองคู่กับพี่ลิฟท์ สุพจน์ บทบาทนี้เป็นคนละสไตล์ กับตัวซานิเลย ยังไงก็รอติดตามด้วยนะคะ”
   เห็นไหมว่าเราสนุกกับแฟชั่นได้มากกว่าที่คิด สิ่งสำคัญไม่ใช่เรื่องของ การตามเทรนด์ แต่การรู้จักตัวเอง และ ‘Be Yourself’ เป็นตัวของตัวเอง เข้าไว้นั่นแหละดีที่สุด สาวซานิ ไอดอลของเราในคราวนี้นอกจากจะมา อวดโฉมไอเทมเก๋ๆ แล้ว ยังให้คำแนะนำดีๆ อีกต่างหาก พี่อ้อมล่ะ ปลื้มใจจริงๆ >//< ...แต่หมดเวลาสนุกแล้วสิ พี่อ้อมคงต้องขอบ๊าย บายก่อน แล้วกลับมาพบกันใหม่ใน Style Idol ครั้งหน้านะจ๊ะ
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อืมมมมมมม 5 ส.ค. 55 18:50 น. 5
ตอบ คห4 พี่ซานิไม่ได้เป็นแฟนพี่หน่องค่ะ เค้ารู้จักกันนานแล้ว ก่อนพี่ซานิเข้าบ้านจ่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Beautyfit 3 ธ.ค. 55 10:33 น. 10
ลดน้ำหนัก ภายใน3สัปดาห์ ไม่โยโย่ มีอย.รับรองทุกตัวจ้าาาา.

อยากลดน้ำหนัก เราช่วยคุณได้
เพียงใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา อย่างสม่ำเสมอ
ภายใน 3 สัปดาห์ น้ำหนักลดแน่นอน อย่างน้อย 3-5 กิโลกรัมค่ะ
ผลิตภัณฑ์ของเราทุกตัวเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ใช่ยาค่ะ
ที่สำคัญหากเลิกใช้ก็ไม่มีอาการที่น้ำหนักพุ่งกลับมาเหมือนเดิม (โยโย่)

นอกจากผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักแล้ว
ยังมีผลิตภัณฑ์ในหมวดสุขภาพ/ผิวพรรณ ให้ได้เลือกใช้ด้วย
สินค้าทุกตัว รับประกันความพึงพอใจแน่นอนค่ะ
มี อย. รับรองทุกตัว บริการหลังการขายคุณภาพ
เต็มเปี่ยมเหมือนตอนก่อนซื้อค่ะ ไม่ทิ้งลูกค้าแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจ ท่านสามารถขอคำปรึกษาก่อนซื๊อได้ที่นี่เลยค่ะ
>>>>http://beautyfit.igetweb.com/<<<<<
>>>>http://beautyfit.igetweb.com/<<<<<
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด