เคล็ดลับเพิ่มความสวย ให้เป๊ะ!! รับซัมเมอร์

      สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL ช่วงนี้อากาศบ้านเราเปลี่ยนแปลง บ่อยเหลือเกิน เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว บางวันฝนตกอีกต่างหาก พี่เตยเนี๊ยปรับตัวตามไม่ทันจริงๆ สาวๆ ต้องระวังไม่สบายกันด้วยนะคะ สาวๆ หลายคนอาจจะรู้สึกเหนียวเนื้อเหนียวตัวบ้างเพราะเหงื่อและกลิ่นอับชื้นจะเกิดขึ้นง่ายมากจากสภาพอากาศแบบนี้ เพราะฉะนั้นสาวๆ ตามพี่เตยมาดูเคล็ดลับการดูแล ตัวเองในช่วง หน้าร้อนนี้กันดีกว่ารับรองว่าซัมเมอร์นี้ สาวๆ NUGIRL ได้สวยใสรับซัมเมอร์แน่นอนจ้า ^o^
อากาศร้อนมากๆ แบบนี้ ปัญหาใหญ่ที่สาวๆ หลายคนต้องพร้อมรับมือคือปัญหาเส้นผมเหนียวหนึบมันแผล่บ ทั้งๆ ที่เพิ่งสระผมได้แค่แป๊บเดียวเพราะฉะนั้น ในฤดูร้อนแบบนี้สาวๆ ต้องดูแลเส้นผมให้พิถีพิถันมากขึ้นอีกนิดเพื่อสุขภาพผมที่ดีของเรานั่นเอง
จ้า ><


* ถ้าสาวๆ ต้องออกแรงทำกิจกรรมต่างๆ เยอะในแต่ละวันอาจจะต้องสระผมทุกวันเพื่อชำระคราบเหงื่อไคลและความสกปรกต่างๆ ออกไป ส่วนใครที่อยู่บ้านเฉยๆ อาจจะสระผมแค่ วันเว้นวันเหมือนเดิมก็ได้และตบท้ายด้วยการใช้คอนดิชันเนอร์แค่ช่วงปลายผมก็พอค่ะ
* อย่าตากแดดนานๆ เพราะแสงแดดก็มีส่วนทำให้ผมเสียเหมือนกัน ถ้าต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง พี่เตยแนะนำให้สาวๆ ใส่หมวกหรือกางร่มด้วยค่ะ

* ควรสระผมด้วยน้ำธรรมดาหรือน้ำเย็น หลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่นจัดค่ะ
   หน้าร้อนแบบนี้ต้องดูแลผิวพรรณมากเป็นพิเศษหน่อย ^0^ อากาศร้อนชื้นแบบบ้านเราทำให้ผิวหน้ามันง่าย สาเหตุเพราะเหงื่อออกง่ายนั่นเอง สาวๆ ต้องหลีกเลี่ยง การออกแดดบ้างก็ดีนะจ๊ะ เดี๋ยวเรามาดูวิธีดูแลผิวใสให้สวยสู้แดดกันดีกว่า

* สำคัญมากที่สุดในโลกคือต้องทาครีมกันแดดค่ะ แดดแรงๆ แบบนี้สาวๆ ต้องเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ หน่อย จึงจะพอป้องกันผิวจากแสงแดดได้
* ต้องล้างหน้าให้สะอาด อย่านอนโดยที่ยังไม่ได้ล้างเครื่องสำอางเด็ดขาด นอกจากจะหมักหมมความสกปรกไว้แล้ว ยังทำให้เป็นสิวด้วยน้า
* ทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอทุกครั้งหลังอาบน้ำ
* ควรอาบน้ำวันละ 2 ครั้ง อย่าทิ้งหมักหมม หลายคนอาจคิด
ว่าไม่ได้ออกไปไหนไม่จำเป็นต้องอาบน้ำก็ได้ ห้ามคิดแบบนี้ เด็ดขาดน้า ไม่อย่างนั้นโรคผิวหนังได้ถามหาแน่ๆ จ้า
* ดื่มน้ำเยอะๆ และอย่าลืมรับประทานผลไม้ด้วยนะคะ
    ปัญหาใหญ่อีกปัญหาของสาวๆ ในฤดูร้อน (มากๆ) แบบนี้คงหนีไม่พ้นเรื่อง Make Up ใช่มั้ยค่ะ อุตส่าห์แต่งหน้าออกมาจากบ้านซะสวย ไม่ถึงชั่วโมงเมคอัพก็เริ่มละลาย มาสคาร่าเริ่มหลุดหาย แถมอายไลเนอร์ก็เริ่มจางอีกต่างหาก แล้วถ้าเราอยากแต่งหน้าสวยๆ ในอากาศร้อนๆ แบบนี้เราต้องแต่งหน้าแบบไหนกันเนี่ย
* ไม่ควรใช้รองพื้นหนาเกินไปค่ะ เพราะถ้าหน้าเริ่มมัน รองพื้นจะเยิ้มจนเห็นชัดทันที สาวๆ อาจเปลี่ยนไปใช้ รองพื้นสูตรบางเบาแทนค่ะ ส่วนใครที่ไม่มีปัญหาเรื่องรอยดำ รอยสิว อาจข้ามขั้นของการใช้รองพื้น ไปเลยก็ได้ จะได้ถือโอกาสโชว์ผิวใสๆ ของเราซะเลย
* ใช้ไพรเมอร์ (Primer) เพื่อช่วยให้เมคอัพติดทนนาน มากขึ้นโดยทาไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้าค่ะ
* ถ้าไม่มั่นใจเรื่องรอยดำ รอยสิว รอยแดง อาจใช้ คอนซีลเลอร์แต้มตรงจุดที่มีปัญหาแทนการโบก รองพื้นหนักๆ ค่ะ
* อากาศร้อนๆ แบบนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างนึง คือกระดาษซับมันค่ะ โดยเฉพาะช่วงทีโซนที่จะมันเป็นพิเศษ ก่อนจะเติมแป้งอีกครั้งสาวๆ อย่าลืมซับความมันออกก่อนนะ
* เลือกอายไลเนอร์แบบกันน้ำเพื่อช่วยให้อายไลเนอร์ ติดทนมากขึ้น
* ร้อนๆ แบบนี้ถ้ายิ่งทาลิปสติกสีเข้มๆ ก็จะดูร้อนมากขึ้น เปลี่ยนมาใช้ลิปกรอสใสๆ ก็พอค่ะ แถมยังได้ลุคน่ารักๆ อีกด้วย
    เสื้อผ้าการแต่งกายก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะเสริม ความมั่นใจให้สาวๆ ได้ ตลอดทั้งซัมเมอร์นี้ ยิ่งอากาศร้อนมากเท่าไร เหงื่อก็จะยิ่งถูกสะสมอยู่ในเสื้อผ้ามากเท่านั้น แบบนี้เป็นบ่อเกิดของอาการอับชื้นบริเวณใต้ร่มผ้า ไม่ดีเลยนะคะ
   สาวๆ จึงควรให้ความสำคัญกับการเลือกเสื้อผ้า โดยเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่ทำมาจากเส้นใยธรรมชาติ หรือเสื้อผ้าที่มีสัมผัสที่ละมุนต่อผิว เนื้อผ้าสามารถ ระบายความร้อนและความอับชื้นได้ดี ซึ่งนอกจาก คุณสมบัติเบื้องต้นแล้ว ปัจจุบันนี้เสื้อผ้าก็มีเทคโน- โลยีเพิ่มคุณสมบัติควบคุมกลิ่นอับและต่อต้านความอับชื้นได้อีกด้วย
      ทำให้สาวๆ ไม่ต้องกังวลและเสียความมั่นใจเวลาเจออากาศร้อนแล้วเหงื่อออกมาก เช่น เสื้อ AIRism ที่เป็นเทคโนโลยีล่าสุดจาก Uniqlo ที่ผลิตจาก “คูโปร” เส้นใยที่หายใจได้ ซึ่งเป็นเส้นใยชนิดหายากที่ได้จากใยคอตตอน มีคุณสมบัติช่วยดูดซับและระบายความชื้นได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ผิวรู้สึกแห้งและสบายตัวได้ตลอดทั้งวัน สาวๆ อย่าลืมไปหาสินค้าของ Uniqlo มาใส่ช่วงหน้าร้อนกันดูนะคะ

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

21 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Because I love you Member 17 มี.ค. 56 19:35 น. 12
อยากลองเมคอัพให้หน้าดูสดใสนะคะ แต่มีสิวเยอะนี่สิคะ ยิ่งหน้าผากนี่ขึ้นทุกวันเลย ไม่ไหวค่ะ ปล่อยไปงั้นแหละ เหอะๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด