สาวๆ NUGIRL เคยรู้สึกไหมคะว่าเวลาเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว หรือหยิบเสื้อผ้ามาใส่แล้วรู้สึกแปลกๆ ขัดๆ นั้นเป็นเพราะว่าเราไม่มั่นใจกับสไตล์นี้ หรือเสื้อผ้าตัวนี้ค่ะ วันนี้พี่แอนเจและคอลัมน์ It Girl จะพาสาวๆ NUGIRL มารู้จักกับผู้หญิงคนนึง ที่มีเทคนิคการค้นหาสไตล์ของตัวเองแบบที่เราสามารถทำตามได้ง่ายๆเลย นั้นคือ ลินนา นั้นเองค่ะ 
 

 
     ครั้งก่อนในคอลัมน์ It Girl พี่ลินนาเคยมาเล่าถึงสไตล์การแต่งตัวแบบ Mori Girl ให้เราดูกันแล้ว เราต้องมาดูกันว่าเวลาผ่านมา ในตอนนี้จะยังเป็นสไตล์เดิมอยู่รึเปล่านะ มาดูกันเลย! 

Q: แนะนำตัวเองให้น้อง NUGIRL หน่อยค่ะ 
ลินนา ลี: สวัสดีค่ะนลินนา ลี เมื่อก่อนลินจะใช้ชื่อลินนาเฉยๆ ตอนนี้ก็ดูโตขึ้นหน่อย เป็นแบบ Artist name เป็นนลินนา 
     
Q: ตอนนี้ทำอะไรอยู่ค่ะ 
ลินนา ลี: ตอนนี้ลินเรียกตัวเองว่าเป็น Artist กับเป็น Designer หรือว่าเป็น Inspiration maker เป็นคนที่ให้แรงบันดาลใจแก่คนรุ่นใหม่ค่ะ มันเป็น Job ที่ก้ำกึ่งว่า เอ๊ะ! จะเป็น Artist หรือเป็น Designer ดี 555 
 

Q: สไตล์การแต่งตัวของลินนา ลีตอนนี้ยังเป็นสไตล์ Mori Girl อยู่รึเปล่า? 
ลินนา ลี: ไม่ใช่แล้วค่ะ เมื่อก่อนที่เราเป็นเด็ก เราก็จะมีไอดอล หรือมี Style Icon ของตัวเอง ก็คือตอนนั้นเราสนใจด้านนี้ สไตล์นี้เราก็ไปเรียนรู้ตามไอดอลคนนั้นๆ เพื่อให้เรารู้ว่า Mori เป็นอย่างนี้ มีไอเท็มหลักแบบนี้ แต่สุดท้ายพอเราโตขึ้นเราก็เลือกเอาแต่องค์ประกอบสำคัญๆ ที่เราชอบเอามาผสมผสานกับสไตล์อื่นๆ ที่เราชอบเหมือนกัน ซึ่งก็เป็นวินเทจที่ลินชอบ คือความเป็น Mori เนี่ยมันมีความวินเทจอยู่แล้ว แต่ว่ามันจะเป็นสาวหวานที่แบบมีลูกไม้ อยู่ในป่า ส่วนลินดึงองค์ประกอบที่เป็นป่ามาแล้วก็ออกมาเป็นสไตล์ของตัวเองที่มีชื่อว่า "The Forest Wonderer" เป็นสาวท่องเที่ยวในป่า 
 
Q: ก่อนจะมาเป็นสไตล์ปัจจุบันนี้เคยเปลี่ยนสไตล์แล้วผิด พลาด หรือไม่เข้ากันเลยบ้างไหม? 
ลินนา ลี: มีค่ะ 555 เพราะว่าคนเรามันต้องลองผิดลองถูก เหมือนเรากำลังจะโตขึ้นจากสเตปนี้ไปอีกสเตปนึง แต่พอเราไปเปิดหูเปิดตา แล้วเราได้เห็นอะไรมากมาย ที่นั้นเขาจะมีคนจากหลายๆ เชื้อชาติมาก อังกฤษอินเดีย มาเล จีน แล้วเราก็พยายามคิดว่าเราจะเอาความญี่ปุ่นจะดึงออกมายังไงให้มันดูมีความเป็น South East Asia แต่ตอนที่เราเอามาผสมกันแล้วเราก็จะรู้สึกเองว่ามันไม่ใช่ คือเราใส่เองเราจะรู้ว่ามันไม่ใช่ มันจะดูขัดๆ คือมันมาจากประสบการณ์ การมิกซ์แอดน์แมตช์มันมาจากประสบการณ์ แล้วเรื่องสีคือลินลองหลายสีมาก ลินทั้งลองสีนีออนผสมผสานกับความเป็นสีตุ่นซึ่งบางครั้งมันไม่ใช่ทุกสีที่จะเข้ากันได้ ลินก็เลยดึงแค่สีกลางๆ เอาเขียวนีออน ผสมกับตุ่น ให้รู้ว่าเรามีความโมเดิร์นนะ เราไม่ใช่ Vintage มากขนาดนั้นจนได้สไตล์ปัจจุบัน
 
Q: สไตล์ของลินนา ลีต้องมีอะไรเป็นไอเท็มหลักบ้าง? 
ลินนา ลี: เมื่อก่อนลินจะชอบแหวน แต่เดี๋ยวนี้เราโตขึ้นเราก็จะรู้ว่าแหวนพวกนั้นบางทีเราคิดดูดี แต่ในชีวิตจริงอาจจะเอามาแมตช์แล้วเฉยๆ เพราะถ้าใช้ได้แต่ถ่ายแฟชั่นเท่านั้น เปียกน้ำก็ไม่ได้แล้ว 55555 ส่วนใหญ่ตอนนี้ก็มีแต่ของ Vintage คือสะสมมานานแล้ว ลินชอบสะสมอะไรที่มัน Inspire ลินค่ะ จะเป็นงานวาด งานเพนท์ งาน DIY ทุกอย่างของลินจะลิ้งค์กันหมด 
 










 





Q : มีร้านโปรดไหมคะ?
ลินนา ลี: ลินชอบช้อปออนไลน์ค่ะเว็บ Etsy.com มันก็จะคล้ายๆ Ebay ค่ะแต่ว่าจะเป็นการรวมของ Handmade, Hand craft 
 
Q: มี Item ไหน? ที่ตัดสินใจซื้อแล้วรู้สึกว่าภูมิใจสุด ว่าตัดสินใจถูกแล้วที่ซื้อมา
ลินนา ลี: เข็มกลัดค่ะ สำหรับลินมันเป็นการจดจำเรื่องราวต่างๆ เช่นเราเห็นเข็มกลัดอันนี้ที่ซื้อจากอเมริกา เราก็นึกถึงเรื่องราวที่กว่าจะได้เข็มกลัดนี้มาค่ะ 
 
Q: ในแง่การแต่งตัว "เข็มกลัด" ช่วยเรายังไงบ้าง?
ลินนา ลี: มันเล็กนิดเดียว แต่ว่ามันบ่งบอกถึงคาแรคเตอร์ของตัวเรา เพราะการเลือกเข็มกลัดมันไม่ใช่ว่าเราจะติดแบบมั่วๆ มันต้องดูองค์ประกอบเหมือนการที่เราผสมสี เข็มกลัดที่เราเอามาติดมันจะบอกว่าลึกๆแล้วเราชอบอะไร นิสัยแบบไหน เช่นเห็นคนแต่งตัวแบบมินิมอลมาก แต่เข็มกลัดเขาดูเยอะ ถ้างั้นแปลว่าจริงๆแล้วเขาชอบอะไรที่เยอะๆ แต่วันนี้เขาอาจจะอยากแต่งมินิมอลก็ได้ มันบ่งบอกว่าเราใส่ใจในการแต่งตัวด้วย
 
5 Item สำคัญที่ขาดไม่ได้!
  • กระจกเล็กๆ พกไว้แต่ไม่ได้ใช้ 555 เอาไว้ทำ Styling ไงคะ เวลาถ่ายรูปก็เอามาวางเป็นพร็อบ
  • กระเป๋า กระเป๋าวินเทจ ใบเล็ก หรือครัช แต่ต้องเป็นวินเทจ
  • โบว์ ตอนนี้เริ่มชอบติด ตอนไปญี่ปุ่นเห็นทุกคนติดโบว์ก็เลยติดบ้าง 55
  • กล้องถ่ายรูปค่ะ ไปทุกที่ก็จะเอากล้องถ่ายรูปไปด้วย 
  • ปากกากับสมุดสเก็ตค่ะ พกไปทุกที่เลย 
     

Q: สิ่งที่คิดว่าอยากจะทำให้อนาคต หรือมีโปรเจคอยากจะทำอะไรต่อจากนี้? 
ลินนา ลี: มี Pocket Book ท่องเที่ยวชื่อว่า “Wandering Wanderer in Japan by Nalinna” ไปละแวกคันไซกับโตเกียวค่ะ ก็จะได้ชมกันในปีนี้เลยค่ะ และทำร่วมกับพี่โอ๊ต ชัยสิทธิ์ และก็มีโปรเจคร่วมกับมานีมีใจด้วยค่ะ เป็นงานที่สะท้อนถึงชีวิตไทยในชนบท เราคุยกันว่าเราจะทำยังไงให้คนยุคใหม่เดินออกมาจากชีวิตคนในเมืองค่ะ  
 
Q:  ฝากอะไรถึงสาวๆ NUGIRL ที่กำลังค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบหน่อยค่ะ 
ลินนา ลี: ถ้าเราอยากจะเป็นอะไรแบบใคร ให้ลองไปเป็นเขาดูแต่มันจะมีสักอย่างที่เราไม่ชอบ แล้วเราจะเริ่มรู้เรื่อยๆ ว่าต่อไปเราชอบอะไรแล้วค่อยหยิบมาผสมผสานกัน ถ้าเราคิดว่าเราอยากจะเป็นอย่างนั้นก็ทำเลย เราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เราแค่อยากจะค้นหาสไตล์ของตัวเอง มันเป็นประสบการณ์ที่เราบอกไม่ได้ว่าเราจะรู้ได้เมื่อไหร่ แต่เราจะรู้เอง เมื่อเราได้เริ่มลองค่ะ 

   
    สาวๆ NUGIRL  ที่กำลังค้นหาตัวเอง แล้วรู้สึกว่าการแต่งตัวของตัวเองตอนนี้ยังไงไม่ใช่ก็อย่าเพิ่งท้อใจไปนะคะ เราต้องใช้ประสบการณ์ในการค้นหาตัวเองค่ะ ลองเริ่มง่ายๆ ด้วยการเอาสไตล์การแต่งตัวที่ไอดอลของเราชอบมาแต่งตามก่อนก็ได้ค่ะ แล้วเราจะรู้เองว่าเราชอบแบบไหน
  แล้วสาวๆ NUGIRL มีใครเป็นต้นแบบในการแต่งตัวบ้างไหมคะ? คอมเมนท์บอกพี่แอนเจเลย สำหรับพี่แอนเจและคอลัมน์ It Girl ต้องลากันไปก่อนแล้ว ในเดือนหน้าพี่แอนเจจะพาใครมาแนะนำให้รู้จักบ้าง อย่าลืมติดตามกันนะคะ ^_^
 

Clip

D.I.Y tutorial 'Matchbox Drawers' - 'Magic Hands' by Forest Wanderer


พี่แอนเจ
พี่แอนเจ - Marketing สาวลดอ้วนสายความรู้แน่น รู้ทุกวิธีที่จะทำให้ผอม ไม่รู้อย่างเดียวคือ จะเริ่มเมื่อไหร่ดี?

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น