สาวๆ 
NUGIRL เคยถามตัวเองไหมคะว่าทำไมเราถึงไม่มั่นใจในการแต่งตัว เคยมีใครมาทำให้เราไม่กล้าแต่งตัวรึเปล่า? ถ้าเป็นแบบนั้น พี่แอนเจจะพามารู้กับสาวสวยคนนึงที่มั่นใจมากๆ มากซะจนเธอไม่คิดเลยว่าการแต่งตัวไม่แมตช์กัน คือความเฟล เพราะเธอเชื่อว่าสิ่งที่เราควรใส่ให้กับตัวเอง ไม่ใช่แค่เสื้อผ้า แต่เป็น "ความมั่นใจ" ไปรู้จักกับเธอกันเลย! 
 

Q: แนะนำตัวเองให้น้อง NUGIRL หน่อยค่ะ 
ฟ้า: สวัสดีค่ะฟ้า ษริกา เรียนอยู่ปี 3 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ
     
Q: ตอนนี้ทำอะไรอยู่ค่ะ 
ฟ้า: ตอนนี้มีทำร้านเสื้อผ้า กับร้านเครื่องประดับค่ะ ร้าน rr.der อันนี้จะเป็นร้านเสื้อผ้า และอีกร้านนึง faoqo เป็นร้านเครื่องประดับค่ะ ตอนนี้จะขายอยู่ใน Instagram ค่ะ 
 

Q: ถ้าจะเรียกสไตล์การแต่งตัวของฟ้า ควรเรียกว่าอะไร? 
ฟ้า: จริงๆ ก็เรียกไม่ถูกเหมือนกันนะว่าตัวเองแต่งตัวสไตล์ไหน คือฟ้าไม่ได้เลือกเสื้อผ้าจากสไตล์ค่ะ ฟ้าไม่ได้เลือกสื้อผ้าเพราะเห็นว่ามันฮิปปี้ หรือเพราะเห็นว่ามันวินเทจค่ะ ฟ้าเลือกเสื้อผ้าเพราะฟ้าชอบ อยากได้ตัวนี้ คิดว่าใส่ตัวนี้แล้วสวย หรือถ้าเสื้อตัวนี้มีสีที่ฟ้าชอบ หรือเพราะว่ามันเหมาะกับหุ่นเรา เช่นฟ้าเป็นคนขาใหญ่แล้วช่วงบนเล็กฟ้าก็จะค่อนข้างมั่นใจกับช่วงบนของตัวเอง ถ้าเป็นเสื้อเอวลอย โชว์พุง หรือรัดรูปก็จะค่อนข้างมั่นใจและชอบใส่ หรือถ้าเป็นกางเกงขาสั้น หรือกระโปรงก็จะใส่ได้แหละ แต่ไม่ค่อยมั่นใจ อาจจะต้องใส่ถุงเท้า หรือถุงน่อง หรือมีอะไรที่ทำให้กล้าโชว์ขา เอามาพรางรูปขาเราค่ะ
 
Q: มี Item หลักอะไรบ้างที่สไตล์การแต่งตัวของเราจะขาดไม่ได้?
ฟ้า: ชุดชั้นในค่ะ 555 จริงๆนะ ฟ้าว่าถ้าอยากใส่เสื้อผ้าให้สวยให้ดูดี มันต้องมีการเลือกชุดชั้นในที่เหมาะกับชุดที่เราจะใส่ด้วย เสื้อบางตัวที่เห็นสายเสื้อชั้นในไม่ได้หรือกางเกงบางตัวที่มันเป็นผ้าแนบเนื้อก็ต้องเลือกกางเกงในไร้ขอบหรือจีสตริง บางคนเลือกชุดชั้นในที่มันรัดเกินไปจนเห็นเนื้อปลิ้นมันก็ดูไม่ดีแล้ว มันทำให้เราดูอ้วนด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นเราต้องเลือกชุดชั้นในต้องเลือกให้พอดีตัวมากๆ ไม่หลวมไป ไม่คับไปค่ะ ไม่ว่าจะแต่งตัวสไตล์ไหน ถ้าให้ความสำคัญกับการเลือกชุดชั้นในมันก็จะทำให้เราสไตล์ของเรามันดูเนียบมากขึ้นค่ะ 
 
Q: ไปช้อปปิ้งบ่อยแค่ไหน? มีร้านโปรดไหมคะ?  
ฟ้า: แล้วแต่โอกาสค่ะ มีแบรนด์โปรดหลายๆ แบรนด์นะคะ แบรนด์ที่ฟ้านึกออกเป็นอันดับแรกคือ Unif แต่ก็ไม่ได้ใส่อะไรของเขาบ่อยเท่าไหร่ เพราะมันไม่มีขายในไทยค่ะ แต่ชอบคอนเซปท์ ชอบการถ่ายรูปของเขา ชอบสไตล์ของเขาที่ชัดเจน อาจจะเห็นแค่นี้ก็รู้แล้วว่าเป็น Unif ค่ะ อย่างแบรนด์ไทยก็ชอบ Jaspal เป็นแบรนด์ที่ราคาโอเค และสามารถเลือกมาใส่ได้ทุกวันค่ะ และก็การตัดเย็บค่อนข้างเนียบค่ะ และก็มีแบรนด์ที่ไม่คิดว่าชอบ แต่ก็มีเยอะอยู่เหมือนกันคือ Grayhound ค่ะ 555 ชอบซื้อกางเกงของเขาค่ะ ชอบลายผ้า ลายผ้าเขาสวยค่ะ อย่างกางเกงตัวที่ฟ้าใส่มาวันนี้ก็ของ Grayhound 

 
Q: กว่าจะมาเป็นสไตล์ปัจจุบันแบบนี้ เคยมีเรื่องเฟลๆ พังๆ เกี่ยวกับการแต่งตัวมาก่อนไหม? 
ฟ้า: แต่ก่อนเคยชอบเสื้อผ้าแบบวินเทจ แบบฮิปปี้ มีช่วงนึงชอบใส่เสื้อผ้ามือสอง แต่งแบบกระโปรง ใส่หมวกแต่งแบบนี้อยู่พักนึง แล้วพอเราเริ่มโตขึ้นได้เรียนรู้สไตล์ของเสื้อผ้ามากขึ้นว่ามันมีหลายแบบนะ ไม่ใช่แค่วินเทจ ไม่ใช่แค่ฮิปปี้ เราก็เริ่มเปลี่ยนดูเผื่อเราจะชอบค่ะ 
เรื่องการแต่งตัวฟ้าไม่เคยเฟลนะ ฟ้าเป็นคนมั่นใจในการแต่งตัวนะ ฟ้ารู้สึกว่าการแต่งตัว แฟชั่นมันไม่ใช่เรื่องผิดค่ะ สิ่งที่ทุกคนควรสวมเข้ามาคือความมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไหน ไม่ว่าอะไรมันก็ไม่ผิดนะเพราะเขาใส่สิ่งนี้แล้วเขามั่นใจว่าเขาสวย 
Q : แล้วคิดว่าในอนาคตจะเปลี่ยนสไตล์อีกไหม?
ฟ้า: ก็คงเปลี่ยนไปตามช่วงอายุ หรือตามธรรมชาติค่ะ เช่นถ้าเราโตขึ้นไซส์ก็เปลี่ยน หุ่นก็เปลี่ยนค่ะ เสื้อผ้าเก่าๆ ก็คงใส่ไม่ได้แล้วแหละ หรือว่าเทรนด์ ยังไงเราก็ต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่อยู่ตลอดอาจจะมีไอเท็มหลักของเราอยู่บ้าง แต่สุดท้ายผู้หญิงเราก็ต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ อยู่แล้วค่ะ  
 
Q: วันไหนคิดอะไรไม่ออกว่าจะแต่งตัวแบบไหน จะทำยังไง? 
ฟ้า: อย่าขำนะ แต่ฟ้าจะมีตารางสีเสิร์มดวง 5555 อาจจะไม่ได้เชื่อขนาดนั้นนะ แต่แค่พอมีสิ่งนี้เข้ามามันก็ทำให้เราเลือกเสื้อผ้าง่ายขึ้น เช่นวันนี้มีแค่สีนี้ที่ใส่ได้เราก็จะรู้แล้วว่าจะเลือกเสื้อผ้าสีอะไรมาใส่ดีอะไรแบบนี้ค่ะ  


5 Item สำคัญที่ขาดไม่ได้!
  • ครีมทามือ ฟ้าเป็นคนผิวแห้งค่ะ แล้วไม่ชอบให้มือแห้งๆ ถ้าหน้าหนาวต้องพกทุกวันเลยค่ะ 
  • ลิปสติก อันนี้ชอบส่วนตัว เพราะว่าสีมันเริศมาก มันเป็นลิปเปลี่ยนสีที่ไม่เป็นสีเว่อร์ๆ มันเปลี่ยนเป็นสีธรรมชาติ มันใช้ง่ายและไม่เป็นคราบค่ะ
  • หูฟัง ฟ้าชอบฟังเสียงที่มีคุณภาพ 555 ฟ้าเป็นคนอินกับการฟังเพลงมากๆ มันเป็นการให้เกียรติคนทำเพลงด้วยค่ะ เพราะเพลงๆ นึง คนทำเขาไม่ได้ทำแค่ให้ฟังแบบผ่านๆ ไป มันมีรายละเอียดมากกว่านั้นค่ะ เลยชอบพกหูฟังดีๆ ไว้สักหน่อย
  • สมุดโน๊ต ฟ้าจดทุกอย่าลงในสมุดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นคอนเซปท์งาน ตารางนัดทุกอย่างลงในสมุดโน๊ต เพราะตอนเด็กๆ เป็นคนชอบเขียนไดอารี่ก็เลยติดชอบให้อะไรๆ มันผ่านมือเรามา 
  • กล้อง หลังๆ ฟ้าชอบถ่ายรูปค่ะ 

Q: สิ่งที่คิดว่าอยากจะทำให้อนาคต หรือมีโปรเจคอยากจะทำอะไรต่อจากนี้? 
ฟ้า: อย่างที่รู้กันว่าฟ้าทำบล็อกอยู่ ก็อยากสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ ค่ะ ตอนนี้กำลังคิดจะทำอะไรใหม่ๆ ให้ไม่เบื่อ ย้อนกลับมาดูก็ยังสามารถดูได้ค่ะ มีประโยชน์ต่อคนที่เข้ามาดูค่ะ
 
Q:  ฝากอะไรถึงสาวๆ NUGIRL ที่ไม่กล้าแต่งตัว หรือกำลังหาสไตล์ที่ใช่สำหรับตัวเองอยู่ค่ะ 
ฟ้า: การแต่งตัวมันบอกอะไรเราหลายๆ อย่าง มันบอกได้ว่าเราเป็นคนนิสัยยังไง มันบอกได้ว่าเราชอบเข้าสังคมหรือมีเพื่อนเยอะแค่ไหน ฟ้าว่ามันเป็นเรื่องสนุกสนานนะคะ ก็ขอฝากถึงสาวๆ ที่ไม่กล้าแต่งตัว และกำลังหาสไตล์ของตัวเอง ลองหาให้เจอว่าเราไม่กล้าแต่งตัวเพราะอะไร ไม่ชอบหุ่นรึเปล่า? หรือไม่ชอบเพราะโดนใครว่ามารึเปล่า หรือมีจุดอะไรที่ไม่ชอบในการแต่งตัว ลองกลับไปคุยกับตัวเองว่าจริงๆแล้ว การไม่ชอบแต่งตัวหรือไม่กล้าแต่งตัวมันดีต่อเราจริงๆ เหรอ มันไม่ได้ยาก หรือไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย ลองปรึกษาเพื่อน พ่อแม่ก็ได้ถ้าเราทำได้มันจะ Cool แค่ไหนลองคิดดูแล้วก็พยายามทำเพื่อตัวเองค่ะ 
   

     สาวๆ NUGIRL ที่ไม่กล้าแต่งตัว หรือไม่มีความมั่นใจ พี่แอนเจขอบอกเลยว่า หลังจากอ่านสัมภาษณ์ของฟ้าแล้วสิ่งที่เรียกว่า "ความมั่นใจ" เราไปเรียกร้องหาจากไหนไม่ได้เลย ยกเว้นว่าเราจะต้องสร้างเองเลยค่ะ 
      แล้วสาวๆ NUGIRL มีวิธีสร้างความมั่นใจยังไงบ้าง? คอมเมนท์บอกพี่แอนเจเลย สำหรับพี่แอนเจและคอลัมน์ It Girl ต้องลากันไปก่อนแล้ว ในเดือนหน้าพี่แอนเจจะพาใครมาแนะนำให้รู้จักบ้าง อย่าลืมติดตามกันนะคะ ^_^

พี่แอนเจ
พี่แอนเจ - Marketing สาวลดอ้วนสายความรู้แน่น รู้ทุกวิธีที่จะทำให้ผอม ไม่รู้อย่างเดียวคือ จะเริ่มเมื่อไหร่ดี?

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด