สวัสดีค่ะ สาวๆ NUGIRL พี่จูเนียร์มารับหน้าที่ต่อจากพี่แอนเจนะค้า สำหรับคอลัมน์ IT GIRL ในวันนี้พี่จูเนียร์จะพาสาวๆ มารู้จัก สาวเท่มีสไตล์ที่มากความสามารถ ทั้งการร้องเพลง และการแสดงในบท มิโสะ จากซีรีส์ เป็ดไอดอล ฮั่นแน่! หลายๆ คนคงอยากรู้จักกันแล้ว ไปพบกับสาวคนนี้กันเลย
 

Q: แนะนำตัวเองให้น้อง NUGIRL หน่อยค่ะ
จีน่า ดี :​ สวัสดีค่ะ จีน่า ดี MBO ณัฐชา เดอซูซ่า ค่ะ
 
Q: จีน่า ตอนนี้เรียนอยู่ที่ไหนคะ
จีน่า ดี :​ เรียนอยู่ที่ ม. กรุงเทพ นิเทศน์ศาสตร์สาขาโฆษณา ปี2 ค่ะ จริงๆ ตอนแรกเรียนฟิล์ม เพราะเป็นคนชอบถ่ายรูป และตัดต่อวิดีโอ แต่ว่าพอทำงานไปด้วยแล้วเวลาเรียนไม่พอ เลยย้ายมาเรียนที่ใกล้เคียงกัน และทำงานไปด้วยค่ะ

Q: จีน่า ตอนนี้มีผลงานอะไรอยู่บ้างคะ
จีน่า ดี : มีซีรีส์ เป็ดไอดอล ที่ออนแอร์อยู่ค่ะ และมีคลิปไวรัลเล็กๆ ในช่อง MBO Official เกี่ยวกับ lifestyle ของจีน่าที่จะพาไปเที่ยว ไปเลือกเสื้อผ้า ซื้อของแต่งหน้าสไตล์จีน่า ที่จะออนแอร์พร้อมๆ กับซีรี่ส์เป็ดไอดอลค่ะ
Q: ระหว่างแต่งหน้า กับแฟชั่นชอบอะไรมากกว่ากัน
จีน่า ดี :​ ชอบพอๆ กันค่ะ เหมือนมันต้องไปด้วยกัน


Q: ถ้าจะเรียกสไตล์การแต่งตัวของจีน่า ควรเรียกว่าอะไร?
จีน่า ดี : จะเป็นแนวฮิปฮอปของญี่ปุ่นแบบกึ่งๆ เกาหลี เป็นสตรีทของญี่ปุ่น  ที่จะแต่งตัวแบบโอเวอร์ไซส์จากฮิปฮอป และโทนสีจากญี่ปุ่นค่ะ ไม่ชอบแบบแบ๊วๆ​
 
Q: มี Item หลักอะไรบ้างที่สไตล์การแต่งตัวของเราจะขาดไม่ได้?
จีน่า ดี : หมวกค่ะ อย่างเดียว? ทำไมถึงต้องมีหมวก? เพราะว่าขี้เกียจไดร์ผมค่ะ 5555
 
Q: ช้อปปิ้งบ่อยมั้ย? แล้วเวลาไปช้อปปิ้ง ซื้ออะไรบ่อยสุด?
จีน่า ดี : บ่อยค่ะ ซื้อหมวกกับรองเท้าบ่อยที่สุด เพราะเสื้อจะซื้ออยู่แล้วเป็นปกติ แล้วชอบหมวกกับรองเท้าแบรนด์อะไร? หมวกของ Supreme ค่ะ ชอบรองเท้า Nike ค่ะ หมวกมีกี่ใบ? เกิน 20ค่ะ รองเท้าล่ะ? ก็น่าจะเกิน20เหมือนกันค่ะ ส่วนมากจะเป็นสีขาวดำค่ะ
 
Q: กว่าที่จะมาเป็นสไตล์แบบทุกวันนี้ มีสไตล์อื่นก่อนหน้านั้นมั้ย?
จีน่า ดี : มีค่ะ เมื่อก่อนตอนเรียนประมาน ม.3 - ม.4 บ้าวาดรูป กับถ่ายรูปมาก ก็จะดูติสๆ อย่างเสื้อสีพื้นกับเอี๊ยม หรือบางวันก็จะเป็นเสื้อฮาวายกับกางเกงขาสั้นแบบทะมัดทะแมง แล้วทำไมถึงเปลี่ยนมาเป็นสไตล์นี้ได้?  เบื่ออะไรเดิมๆ ค่ะ แล้วก็มีโอกาสได้ไปเที่ยวกับเพื่อนครั้งแรกที่ใต้หวันประมาน 5 ปีมาแล้ว ก็เริ่มเห็นสไตล์ใหม่ที่น่าจะลองแต่งดู ก็เลยซื้อมาลองเลยแล้วเราก็ชอบ พอเปลี่ยนครั้งแรกรู้สึกเขินๆ มั้ย? รู้สึกเขิน เพราะตอนนั้นยังไม่มีใครแต่งสตรีทเลยจำได้ แล้วพอใส่ก็จะโดนล้อตลอด เพื่อนจะถามว่าไปเตะบอลเหรอ หรือว่าเอาเสื้อพ่อมาใส่เหรอ กางเกงก็จะเต่อๆ หน่อยใส่กับรองเท้าผ้าใบ ก็จะถามว่าบ้านน้ำท่วมเหรอ555 แต่ว่าก็ไม่สนใจค่ะ
 
Q : แล้วคิดว่าในอนาคตจะเปลี่ยนสไตล์อีกไหม?
จีน่า ดี : คิดว่าน่าจะเป็นสไตล์เดิม แต่ว่าดูโตขึ้นค่ะ แต่งหน้าเยอะขึ้นค่ะ5555
 
Q: ชอบแต่งหน้านี่แต่งสไตล์ไหนได้บ้าง? และชอบแต่งสไตล์ไหนมากสุด?
จีน่า ดี : แต่งได้หลายสไตล์ค่ะ ถ้ามี Reference ให้ก็แต่งตามได้ค่ะ  ชอบแต่งสไตล์ Pony ค่ะ แบบเกาหลีผสมฝรั่ง
 

Q :วันว่างๆ ของจีน่าชอบทำอะไรคะ?
จีน่า ดี : นั่งดูเสื้อผ้าที่ออกมาใหม่ กับรูปถ่ายแบบของต่างประเทศ มันจะมีวิธีการแต่งหน้ากับทรงผมแปลกๆ แล้วเราก็จะลองทำกับตัวเองดู ดูเว็บอะไรบ้าง? ดูตามอินสตราแกรมค่ะ ถ้าการแต่งหน้าจะเข้าไปดูพี่แพรรี่พาย เพราะว่าพี่เค้าจะอัพเดตเร็ว และหน้าเค้าเป็นแบบคนเอเชียแต่งตามได้ง่าย ถ้าเป็นแฟชั่น @Hyoxxi ค่ะ แต่ส่วนมากจะแต่งในไทยไม่ได้ เพราะมันร้อน55
 
Q: มี Item ไหน? ที่ตัดสินใจซื้อแล้วรู้สึกว่าภูมิใจสุด ว่าตัดสินใจถูกแล้วที่ซื้อมา เป็น Item ที่ใช้บ่อยที่สุด (มากกว่า 1 ก็ได้ค่ะ)
จีน่า ดี : หมวก Supreme เป็นแบบโลโก้ตัว S แบบดำขาว มันใส่ได้ง่ายดีค่ะ
 
Q: บอกสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจ หรือสิ่งที่ชอบ 5 อย่างของจีน่าหน่อยว่ามีอะไรบ้าง?
ประเทศที่ชอบ
ญี่ปุ่นค่ะ อยากไปอยู่ เหมือนไลฟ์สไตล์เค้าตรงกับเรา อากาศเย็นด้วย แต่งตัวได้ตลอดทั้งปีและไม่ต้องพรีออเดอร์เสื้อผ้าเพราะเค้ามีหมดเลย แต่งหน้าก็ง่ายเพราะเครื่องสำอางค์ทั้งเยอะทั้งถูก และผู้ชายน่ารักมาก555555
ไอดอลที่ชอบ ชอบคนชื่อ Lisa floss มากอยู่สังกัด Nylon Japan เป็น Brand Embassdor ของ Stussy เป็นทั้ง ดีเจ แรพเปอร์ และถ่ายแบบด้วย เหมือนฝันของเราทุกอย่างเค้ามีหมดเลย
เพลงที่ชอบฟัง ชอบฟังเพลงฮิปฮอปค่ะ  อย่าง lilyachty และ Keith Ape แรพเปอร์คนเกาหลี ชอบฟังเพลงฮิปฮอปแบบ New School ที่เป็นแบบใหม่
หนังสือที่อ่าน Harry Potter ค่ะ เพราะว่าตอนเด็กอยากมีเวทมนตร์ค่ะ เมื่อก่อนบ้าดูอะไรที่มีเวทมนตร์ อ่านหนังสือครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่? การ์ตูนโทริโกะ นักล่าอาหาร เพิ่งอ่านเมื่อวานเลยค่ะ บังเอิญมากปกติไม่ได้อ่าน55  ทำไมถึงอ่านการ์ตูนเรื่องนี้? จริงๆ ชอบอ่านการ์ตูนผู้ชายทุกเรื่อง เพราะสนุกไม่น่าเบื่อ และไม่ชอบฉากเลิฟซีนค่ะ
 
5 Item สำคัญที่ขาดไม่ได้!
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ต่างหู รู้สึกใส่แล้วหน้าเรียวขึ้น55
  • ลิปสติก เป็นคนตัวซีด ถ้าไม่ทาลิปจะดูป่วย สีที่ชอบคือสีส้ม
  • กระเป๋าเป้ ที่ใช้บ่อยๆ คือ Supreme
  • หูฟัง ใช้ฟังเพลง เล่นเกมส์
     

Q: สิ่งที่คิดว่าอยากจะทำในอนาคต หรือมีโปรเจคอยากจะทำอะไรต่อจากนี้?
จีน่า ดี : คิดว่าจะทำเพลงเอง อยากทำอะไรที่มันฟังง่ายๆ แบบพี่ TJ
 
Q: พูดถึงซีรี่ย์เรื่องเป็ดไอดอล เล่นเป็นใคร และแตกต่างจากตัวจริงของเรามากไหม?
จีน่า ดี : เล่นเป็น มิโสะ ค่ะ ขัดกับบุคลิกตัวจริงมาก มิโสะเป็นคนวันนาบี อยากดังมาก แต่ตัวจริงไม่ได้อยากดัง เพราะรู้สึกว่ามันวุ่นวาย เป็นการเล่นละครครั้งแรกของเราเลย ยากมั้ย? คิดว่าไม่ยาก เพราะเล่นกับเพื่อนก็เลยกล้าเล่น และพี่ทีมงานน่ารัก ไม่เกร็งเลย และกำลังจะมีซีรี่ส์เรื่องใหม่ค่ะ เป็นซีรี่ส์ปลายปีของ MBO ต้องรอติดตาม
 
Q:  ฝากอะไรถึงสาวๆ NUGIRL ที่ไม่กล้าแต่งตัว หรือกำลังหาสไตล์ที่ใช่สำหรับตัวเองอยู่ค่ะ
จีน่า ดี เวลาเจอไอเท็มหรือสไตล์ที่เราชอบ อยากให้เอามาผสมกับที่ตัวเองเป็นอยู่ค่ะ ถ้าเราแต่งตามเค้าทั้งหมดเลย เราจะไม่เจอตัวเองสักที สมมติว่าเราไปซื้อตามเค้ามาก็จะแต่งได้แค่1ชุด พอเป็นชุดอื่น เราก็จะงงแล้วว่าสไตล์นี้ต้องแต่งยังไง เพราะมันไม่ใช่เรา อย่างน้อยต้องเอามาผสม แล้วจะเจอที่ใช่เราเองค่ะ
 

   อย่างที่น้องจีน่าบอกค่ะ สาวๆ NUGIRL ที่กำลังค้นหาตัวเองอยู่ ต้องลองมิกซ์แอนด์แมตช์ไอเท็มหรือสไตล์ที่ชอบกับความเป็นตัวเองแล้วจะเจอสไตล์ที่ใช่ของเราเอง แล้วเราจะสนุกกับการแต่งตัวนะคะ เพราะไม่ต้องคิดกังวลว่าเราจะแต่งให้ได้ตามแบบยังไงดี

  ใครที่ค้นหาตัวเองเจอแล้ว มีไอเท็มหรือสไตล์ที่ชอบและนำมาแมตช์ให้เข้ากับตัวเองได้ยังไงบ้าง คอมเมนต์บอกเพื่อนๆ และพี่จูเนียร์กันด้วยน้า   อย่าลืมติดตามคอลัมน์ IT GIRL กับพี่จูเนียร์ว่าครั้งต่อไป จะพาสาวคนไหนมาแนะนำกันน้า แล้วเจอกันค่ะ บ้ายบ้าย^^
 
ถ่ายภาพโดย Naenae Nae
 
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

ลุงจีดีขายบะหมี่ Member 26 พ.ย. 59 20:19 น. 1

เราเหมือนจีน่าหลายอย่างเลยอ่ะ ชอบแต่งตัวสไตล์ญี่ปุ่นชอบลิซ่า ชอบฟังฮิปฮอป ชอบซื้อหมวกกะรองเท้าเบย งื้อออ ค้นพบแล้วไอดอลฉ้านนน สแวกซ์มากกรักเลย

0
กำลังโหลด
ชีวิตของใครหว่า 24 ก.พ. 60 18:40 น. 2

ชีวิตเราตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าแต่งแนวไหนดี ตอนนี้ยิงยาว เสื้อยืดเกงยีนส์ แต่พอเราใส่ไรที่แตกต่างไปจากเดิมมักจะได้ยินแต่เสียงด่า นี่ก็ซื้อมาหลายแบบ แต่ก็ไม่เคยใส่ออกไปให้คนรู้จักเจออีกเลย มีแต่ใส่ออกไปตอนอยู่คนเดียว 555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด