สวัสดีค่ะ สาวๆ NUGIRL พบกับพีจูเนียร์และคอลัมน์ IT GIRL กันอีกแล้วนะคะ สำหรับคราวที่แล้ว พี่จูเนียร์พาสาวเท่ มีสไตล์แบบน้อง จีน่า ดี จาก MBO มาให้รู้จัก กันแล้ว วันนี้พี่จูเนียร์ขอแนะนำสาวเซอร์ มากความสามารถ 'ก้อย อรัชพร จากซีรี่ส์ O-Negative รักออกแบบไม่ได้' ที่มาพร้อมกับไอเท็มสุดโปรดอย่าง กางเกงยีนส์ มาให้สาวๆ ได้รู้จัก และเจาะลึกถึงเรื่องราวแฟชั่นของสาวคนนี้กันมากขึ้น​

Q: แนะนำตัวเองให้น้องๆ NUGIRL ได้รู้จักกันหน่อยค่ะ 
ก้อย : สวัสดีค่ะ ก้อย อรัชพร โภคินภาก

Q: ก้อย ตอนนี้เรียนอยู่ที่ไหนคะ? ทำอะไรอยู่บ้าง?
ก้อย : เพิ่งจบจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพิ่งรับปริญญาไปค่ะ ตอนนี้ก็แสดงซีรี่ส์เรื่อง O-negative อยู่ แล้วก็เขียนบทละครเวทีกับเพื่อนด้วยค่ะ ได้ทำในสิ่งที่ชอบตั้งแต่ตอนเรียนเลยค่ะ

Q: ชอบ แฟชั่น/ช้อปปิ้ง มั้ย?
ก้อย : ชอบแต่งตัว แต่จะไม่ใช่คนแบบเดินๆ เจอแล้วซื้อ  เราจะคิดไว้ในหัวแล้วว่า วันนี้ช้อปปิ้ง ก็คือช้อปปิ้ง

Q: ถ้าจะเรียกสไตล์การแต่งตัวของก้อย ควรเรียกว่าอะไร?
ก้อย : ‘ทะมัดทะแมง’ สำหรับก้อยนะ ที่บ้านแทบไม่มีกระโปรงเลย จะเป็นกางเกงกับยีนส์ซะส่วนใหญ่
 

Q: มี Item หลักอะไรบ้างที่สไตล์การแต่งตัวของเราจะขาดไม่ได้?
ก้อย : กางเกงค่ะ จะสั้นหรือยาวก็ได้ ส่วนใหญ่จะเป็นยีนส์ 80% มีขาบาน ขาตรง เดฟ เกือบทุกทรงเลย เรียกได้ว่าเป็นคนรักยีนส์? ไม่แน่ใจว่ารักหรือเปล่า แต่เป็นไอเท็มที่เรามั่นใจ กล้าที่จะใส่ไปไหนมาไหน เลยรู้สึกว่าซื้อไว้ก็ไม่เสียหาย เพราะใส่ตั้งแต่มัธยมจนถึงตอนนี้เลย แล้วก็จะซื้อต่อไปค่ะ555

Q: แมตช์ยีนส์ยังไง? กับไอเท็มไหน?
ก้อย : มีทุกแบบเลย แต่ที่ใส่บ่อยคือ แมตช์กางเกงยีนส์กับเสื้อครอป หรือเสื้อยืดค่ะ ใส่สบาย แล้วก็รองเท้าผ้าใบ รองเท้าผ้าใบมีเยอะมั้ย? มีแบรนด์อยู่ไม่กี่คู่ แต่ถ้าทั่วๆ ไปมีเยอะนะจากจตุจักรอะไรแบบนี้ ส่วนใหญ่ก็จะมีสีขาว เทา ดำ จะไม่ใส่ที่มีสีเท่าไหร่

Q: ชอบกางเกงยีนส์ทรงไหนมากที่สุด?
ก้อย : จริงๆ แต่ก่อนใส่ขาสั้นบ่อยมาก แต่พอโตขึ้นแล้ว ด้วยวัยก็เลยเปลี่ยนมาเป็นแบบสกินนี่เอวต่ำ เพราะเป็นคนไม่มีสะโพกค่ะ กางเกงมีดีเทลขาดทุกตัว? ส่วนใหญ่ขาด ไม่เข้าใจเหมือนกัน เวลามันขาดไปเรื่อยๆ ก็จะรู้สึกดี555

Q: ช้อปปิ้งบ่อยมั้ย? มีร้านโปรดมั้ย?
ก้อย : ไม่ค่อยมีค่ะ ปกติเดินเจอถูกใจก็จะซื้อ แต่หลังๆ เพิ่งช้อปปิ้งทางอินเตอร์เน็ตเมื่อปีนี้เอง555 มีหลายร้านที่ดีค่ะ ใน Instagram อย่าง clothesblessyou หรือ Kiddi.s แล้วร้านไหนที่ทำให้เราตัดสินใจว่าต่อไปนีจะซื้อเสื้อผ้าทาง IG นี่แหละ? ข้อแรกเลยร้านที่เค้าตัดตามไซส์เราค่ะ เค้าจะถาม เอว สะโพก แล้วตัดมายังไงมันก็ต้องตรงกับไซส์ที่เราชอบ เลยรู้สึกว่าร้านใน IG ที่ใช่ควรจะเป็นประมานนี้ค่ะ ยังงี้ก็ราคาสูงใช่มั้ย? 500กว่าบาทก็โอเคนะ เป็นคนไม่ซื้อแบรนด์อยู่แล้ว ราคานี้ก็โอเคเลย
 

Q: กว่าที่จะมาเป็นสไตล์แบบทุกวันนี้ มีสไตล์อื่นก่อนหน้านั้นมั้ย?
ก้อย : จริงๆ คือเมื่อก่อนเราเป็นคนตามเทรนด์แฟชั่นมากนะ สมัยก่อนที่เด็กสยามจะต้องใส่กางเกงเดฟสีๆ มีแบบสีเหลือง เขียว แดง ทุกวันนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเอาไปไว้ไหน สมัยนั้นเค้าแต่งอะไรก็มักจะแต่งๆ ตาม  แต่พอโตขึ้น รู้สึกว่ายีนส์อยู่กับเรานานสุด ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็ใส่ได้

Q : แล้วคิดว่าในอนาคตจะเปลี่ยนสไตล์อีกไหม?
ก้อย : ยังไม่แน่ใจ แต่จริงๆ เราเป็นคนชอบลายดอกมากเลย จริงๆ เราถูกกับสีสัน แต่รู้สึกเข็ดจากการซื้อกางเกงเดฟเขียว เหลือง แดง แล้วไม่ได้ใช้5555 เลยโอเค เราซื้ออย่างพอดีแล้วกัน เพราะว่ามันอยู่ไม่นาน แต่ถ้าถามว่าหลังจากนี้อยากเปลี่ยนไปใส่สีสดมั้ย ก็อยากนะ ก็ชอบ ใส่แล้วมีความสุข 

Q :วันว่างๆ ของก้อยชอบทำอะไรคะ?
ก้อย : ดูหนัง ดูซีรี่ส์ ตอนนี้เพิ่งดูซีรี่ส์เกาหลี W คนอื่นเค้าดูจบกันไปแล้ว นั่งดูตอนสองทุ่ม นอนตีสาม555 ซีรี่ส์ฝรั่งก็ดูบ้างแต่ยังดูไม่จบ  แล้วก็อ่านหนังสือบ้าง ตอนนี้อ่าน ‘กล้าที่จะถูกเกลียด’ เป็นหนังสือแปลของญี่ปุ่น แบบหนังสือจิตวิทยา  เป็นคนอ่านหนังสือเชิงให้แรงบันดาลใจเยอะ เพราะรู้สึกว่าการเสพพวกนี้เยอะ มันจะฝังอยู่ในจิตใต้สำนึกของเรา ก็เลยจะเปลี่ยนหนังสือไปเรื่อยๆ
 

Q: 5 แรงบันดาลใจที่ชอบ
ประเทศที่ชอบ ญี่ปุ่นค่ะ เคยได้ทุนไปแลกเปลี่ยนอยู่ระยะสั้นๆ รู้สึกว่าเป็นประเทศที่ดี แต่ไม่ได้อยากไปอยู่นะ เพราะรู้สึกได้ถึงความเครียดของคนญี่ปุ่น อยากไปในฐานะนักท่องเที่ยวมากกว่า ชอบอากาศ ความสะอาด และพวกแพคเกจของญี่ปุ่น น่ารักมาก

ไอดอลที่ชอบ ชอบพี่นุ่น ศิรพันธ์ รู้สึกว่าเค้าทำงานนี้เพราะอยากทำ ไม่ใช่เพราะเงิน ประมานนั้น ประกอบกับได้เห็นผลงานของพี่เค้า เรื่องเพื่อนสนิท กับละครเรื่องบ่วง รู้สึกแบบว่า เก่ง พี่เค้าเก่งมาก เคยไปดูสัมภาษณ์ว่าพี่เค้าได้งานเป็นพรีเซนเตอร์มา แต่เค้าเลือกเล่นละครเวทีที่ได้เงินน้อยกว่า รู้สึกว่าเค้าจริงใจกับงานของเค้ามาก เลยรู้สึกชื่นชม และติดตามผลงานค่ะ

เพลงที่ชอบฟัง ชอบฟังเพลงในรถ ไม่ได้ชอบใส่หูฟังฟังเพลงตลอดเวลา ชอบเพลงแนวเต้นๆ เพลงแบบไหนก็ได้ แต่ขอให้ให้เต้นได้ เพลง90 เราก็ชอบหมด จังหวะโจ้ะๆ หน่อย5555

หนังที่ชอบ Reply1988 จริงๆ หนังฮอลิวูดที่เราชอบมีเยอะมาก แต่เรามองว่าซีรี่ส์เรื่องนี้มันใกล้เคียงความเป็นไทยมาก นักแสดงโหดมาก ไม่ได้ขายสวยหล่อ เพราะคนที่ชอบคือ จองวัล ไม่หล่อเลยนะ แต่ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์ รู้สึกว่าเรื่องนี้ให้ความสำคัญกับผู้อาวุโส เค้าเอา Element ของนักแสดงรุ่นใหญ่มาใช้ได้แบบเต็มสตรีม เรารักตัวละครทุกตัวของเรื่องนี้ ดูแล้วอบอุ่นมาก เราให้เป็นอันดับหนึ่งของซีรี่ส์เกาหลีเลย

หนังสือที่ชอบ ก่อนจะเข้ามหาวิทยาลัยไม่ชอบอ่านหนังสือเลย แต่พอเข้านิเทศก็เลยลองอ่านสักเล่มสองเล่ม ไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่ามันดี  เล่มแรกที่อ่าน คือ Totto-Chan เล่มที่ชอบอันดับหนึ่งคือ กล้าที่จะถูกเกลียด แล้วก็มี เด็กน้อยโตเข้าหาแสง เป็นเรื่องจริงที่ไปสัมภาษณ์ เด็กที่โดนลงโทษ แต่ละคน อ่านแล้วได้มุมมองอีกมุมมองนึง
 

5 Item สำคัญที่ขาดไม่ได้!
โทรศัพท์  
กระเป๋าเงิน
ครีมทาผิว เพราะเป็นคนผิวแห้ง
น้ำหอมขวดเล็กๆ 
สมุด Schedule เป็นคนชอบจดในกระดาษมากกว่า ซึ่งแต่ละปีก็สะสมไว้ได้เป็นเล่มๆ ถ้าวันไหนไม่มีจะรู้สึกเสียความมั่นใจ
 
Q: พูดถึงซีรี่ย์เรื่อง O-Negative เล่นเป็นใคร และแตกต่างจากตัวจริงของเรามากไหม? 
ก้อย : ฝากผลงานเรื่อง O-Negative เพราะว่าทุกคนตั้งใจกันมาก เราพยายามทำให้ดู แต่ไม่ได้ดีทุกรอบ แต่เราตั้งใจเต็มที่ที่สุดที่เราจะให้ได้ ตัวละครที่เล่นยากมั้ย? ตัวละครชื่อ ชมพู่ ก็มีส่วนที่เหมือนตัวเอง คือรักเพื่อน แต่ว่าเรากดดันตัวเองเยอะ ก็รู้สึกยากนะ   ส่วนที่ต่างกับเรามาก ก็คือ ชมพู่ขี้กลัวมาก กลัวเสียงดัง สมมติรุ่นพี่ว้ากก็จะกลัวจนร้องไห้ ก็เป็นจุดที่ยากที่สุด ซึ่งเราก็ต้องไปทำการบ้าน

Q: หลังจากนี้มีอะไรให้เราติดตาม? หรือมีโปรเจคอยากจะทำต่อ?
ก้อย : กำลังจะเล่นอีกเรื่องนึงค่ะ แต่ว่ามันยังสรุปไม่ได้ แล้วก็กำลังจะเล่นละครเวทีกับเพื่อนๆ เป็นโปรเจคเล็กๆ ซึ่งโดนเลื่อนไปอยู่ แต่ว่ากำลังหาที่เล่นใหม่อยู่ค่ะ  เป็นแนวแบบ Black Comedy เสียดสีสังคม ชื่อเรื่อง Let’s Kill

Q:  ฝากอะไรถึงสาวๆ NUGIRL ที่ไม่กล้าแต่งตัว หรือกำลังหาสไตล์ที่ใช่สำหรับตัวเองอยู่ค่ะ
ก้อย : เราว่าเรื่องแต่งตัวเป็นเรื่องที่แบบว่า ไม่มีใครมาว่าเราได้ แค่คุณกล้าที่จะแต่งตัว หรือสนุกกับมัน ก็ทำไปเลย  เรามองว่าเรื่องนี้ไม่เดือดร้อนใคร  เงินเรา ตัวเรา เราแค่แฮปปี้กับสิ่งที่เราทำ เดินๆ ไปบางทีคนก็แฮปปี้กับเรานะ  ส่วนไอเท็มที่ใช่ ก็เริ่มต้นจากไลฟ์สไตล์ อะไรที่คุณใส่แล้วมั่นใจ เราว่าความมั่นใจเป็นสิ่งสำคัญของการแต่งตัว ถึงแม้ว่าคุณจะรู้สึกว่าคุณไม่ได้เป็นคนหวาน แต่ถ้าแต่งตัวหวานแล้วมั่นใจ ก็โอเค
 

   
   เห็นด้วยมั้ยคะ ว่าความมั่นใจ เหมือนเป็นเครื่องประดับอย่างนึงเลยเนอะ เพราะต่อให้แต่งตัวดีแค่ไหน แต่ไม่สนุก ไม่มีความมั่นใจ หรือไม่เป็นตัวของตัวเอง  เราเองนั่นแหละที่ไม่มีความสุข 
   หวังว่าสาวๆ NUGIRL จะได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวของ ก้อย อรัชพร แล้วออกไปแต่งตัวแบบสนุกๆ กันเถอะ  ใครอยากให้พี่จูเนียร์อัพเดทแฟชั่นกับ Fashion Icon คนไหน ก็คอมเมนต์บอกกันได้เลย สำหรับวันนี้พี่จูเนียร์ขอตัวลาไปก่อน เจอกันครั้งหน้านะคะ มาลุ้นกันว่าพี่จูเนียร์จะพาสาวคนไหนมาแนะนำ อย่าลืมติดตามกันนะค้าา ^^​

 

 
รูปภาพประกอบจาก Instagram : Goyyog
instagram.com/pudee_pudee
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น