สาวๆ NUGIRL หลายคนยังรู้สึกว่าอากาศร้อนบ้านเรา ยังคงเป็นปัญหากับการแต่งหน้าให้ดูเป๊ะตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่ก็มักจะไหลเยิ้มไปซะก่อน แต่วันนี้พี่โอ๊ตเอาเทคนิคง่ายๆ ที่สาวๆ ทุกคนทำตามกันได้แน่นอน บอกเลยว่าผลลัพธ์เหนือความคาดหมายมากๆ ค่ะ 

6 steps

1

หลังจากทาครีมบำรุงผิวเสร็จแล้ว ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า 

2

ตอนที่ผิวยังชื้นๆ อยู่ ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดลงบนพัฟฟ์ แล้วใช้ทิชชู่ซับฟองน้ำจนแห้งหมาด หรือจะใช้พัฟฟ์แป้งชุบน้ำ บิดให้หมาด แล้วใช้กระดาษทิชชู่ช่วยซับก็ได้ค่ะ แต่ห้ามใช้พัฟฟ์เปียกๆ เด็ดขาดนะคะ

3

จากนั้นใช้พัฟฟ์ทาแป้ง In2it UV Cover Smooth Two Way Cake ให้ทั่วใบหน้า เพราะแป้งตัวนี้มีคุณสมบัติครบมากๆ เลย ทั้งคุมมัน กันแดด และยังช่วยให้ หน้าขาวใสขึ้น บวกกับเทคนิคนี้ที่จะช่วยให้แป้งติดหน้าได้นานมากขึ้นด้วยค่ะ

4

ใช้ลิปบาล์มแบบไม่มีสี ทาให้ทั่วบริเวณเปลือกตาแทนอายไพรเมอร์ จากนั้นค่อยลงอายแชโดว์ หรืออายไลเนอร์ค่ะ แต่ถ้าใครไม่ได้ทาอายแชโดว์ ใช้แป้งฝุ่นปัดทับแล้วทาอายไลเนอร์ได้เลย

5

ปัดมาสคาร่าหนึ่งรอบ แล้วใช้แป้งฝุ่นปัดให้ทั่วขนตา แล้วปัดมาสคาร่าทับอีกรอบ เป็นเทคนิคที่ช่วยให้มาสคาร่าไม่ไหลเยิ้มระหว่างวันค่ะ

6

หลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้ว ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดทั่วใบหน้าอีกครั้ง เพื่อให้เครื่องสำอางเซ็ตตัวและอยู่บนผิวของเรานานขึ้น ปล่อยให้น้ำแร่แห้งไปเอง ไม่ต้องซับออกนะคะ

Tips
1. อากาศร้อนเบอร์นี้ ลองเลือกบลัชออนโทนส้มแบบที่เข้าได้กับทุกสีผิว ปัดเบาๆ ไล่จากขมับเข้ามาบริเวณใต้ตา ก็จะทำให้ได้ลุคของผิวบ่มแดดนิดๆ ดูเป็นธรรมชาติ
2. ใช้ลิปเนื้อแมตต์แทนเนื้อกลอส เนื่องจากลิปเนื้อแมตต์มีโอกาสที่จะไหลเยิ้มเลอะเทอะได้น้อยมากๆ หรือจะใช้ลิปทินท์ทาริมฝีปากด้านในเบาๆ ก็ดูน่ารักดีนะ
 

Product
In2it UV Cover Smooth Two Way Cake (219 บาท)
แป้งทาหน้าผสมรองพื้นและสารป้องกันแสงแดด เนื้อเนียน ละเอียด นุ่มลื่น ช่วยให้ใบหน้าดูเรียบเนียน สดใสอย่างเป็นธรรมชาติ สูตรกันน้ำ ติดทนนาน 12 ชั่วโมง ควบคุมความมัน ปกป้องผิวหน้าจากรังสี UVA/UVB ด้วยค่า SPF 35 PA+++ ช่วยในการกระจายแสงเพื่อให้ผิวหน้าแลดูนวลเนียน บำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นด้วยวิตามินอี และมีวิตามิน ซี ที่ช่วยปรับสภาพผิวให้ใบหน้าขาวใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ  มีให้เลือกทั้งหมด 4 เฉดสี

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด