พอเข้าช่วงปิดเทอมปุ๊บ พี่โอ๊ตก็เริ่มเห็นสาวๆ NUGIRL หลายคนอยากรู้ว่า ถ้าอยากจะเริ่มแต่งหน้า แต่ยังไม่อยากให้ดูเยอะจนเกินไป จะแต่งยังไงดีคะ? เข้าใจชีวิตเลยค่ะ เดี๋ยวนี้จะหน้าสดออกจากบ้านทีก็แต่ความระแวง จริงๆ พี่โอ๊ตก็เคยทำไว้หลายตอนแล้ว แต่ก็ถือว่ามาอัพเดทเทคนิคก็แล้วกันเนอะ เพราะแบบที่เคยทำหลายคนก็อาจจะยังรู้สึกว่าเยอะเกินไป มาค่ะ มาดูว่า Makeup no Makeup ฉบับวัยเรียนเค้าแต่งกันยังไง

1

ไม่ทาบีบีครีมหรือรองพื้นจนทั่วหน้า
ที่แนะนำแบบนี้เพราะสาวๆ หลายคนมีปัญหาในการเลือกสีรองพื้น หรือบีบีครีมที่ออกมาพักหลังนั้นเริ่มให้การปกปิดมากขึ้น เพราะฉะนั้นทาไปยังไงก็ยังเห็นอยู่ดีว่าแต่งหน้าอ่ะเธอ
       ลองใช้บีบีครีมหรือรองพื้น แต้มเฉพาะจุดไฮไลท์ อย่างเช่น หน้าผาก สันจมูก โหนกแก้ม กระจับปากและคาง ก็จะช่วยให้หน้าดูกระจ่างใสมีเลเยอร์มากขึ้น แต่ดูแต่งหน้าน้อยนั่นเอง (กรณีที่มีจุดด่างดำหรือรอยสิว อาจจะแต้มคอนซีลเลอร์ปกปิดเป็นจุดๆ ไป ดีกว่าการลงรองพื้นโบกไปทั้งหน้าค่ะ)

2

ใช้บลัชออนแบบครีมแทนแบบฝุ่น
ย้ำว่าเนื้อครีมนะคะ ไม่ใช่ทินท์ นั่นเพราะว่าเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีม จะเนียนกลืนไปกับผิวได้ดีกว่าแบบอื่น ใช้วิธีวอร์มลงบนหลังมือก่อนแล้วค่อยแตะลงบนแก้ม เริ่มจากน้อยๆ นะคะ จะได้ไม่โป๊ะ ถ้าสีแรงไปก็ใช้รองพื้นหรือบีบีเบลนด์ทับลงไปได้ด้วย แต่ที่สำคัญมากๆ คือ ต้องลงบลัชออน ก่อน จะลงแป้งนะคะ ไม่งั้นเป็นคราบแน่นอน 

3

คิ้วเบาๆ อย่าวู่วาม
แม้คิ้วจะเป็นมงกุฏของหน้า แต่ถ้าหนักมือมากพี่โอ๊ตว่าน่าจะกลายเป็นสันเขื่อนแทน แนะนำเลยว่าถ้าอยากดูเป็นธรรมชาติ ท่องไว้สองอย่าง คือ หนึ่ง อย่าเลือกสีคิ้วเข้ม เพราะมีโอกาสพลาดได้ง่าย เลือกสีน้ำตาลอ่อนไว้เติมคิ้วให้ดูเต็มก็พอ และ สอง คิ้วไม่ต้องเชฟบ๊ะมาก แบบเห็นทรงคิ้วแต่ไกล ดูยังไงก็รู้ค่ะ ว่าแต่ง อย่ามาเนียนว่าตื่นมาก็เป็นแบบนี้! เพราะฉะนั้น เขียนคิ้วด้วยสีน้ำตาลอ่อนไปตามรูปคิ้วก็พอค่ะ เอาแค่ให้ไม่แหว่งไม่โหว่ก็โอแล้ว

4

อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน
หรือถ้าใครมีที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น จะใช้สีอ่อนสุดที่มีทาก็ได้ค่ะ ขั้นตอนนี้ทำเพื่อช่วยให้เบ้าตาของสาวๆ ดูชัดขึ้น แต่เนียนไปว่า ชั้นไม่ได้แต่งนะ ชั้นไม่ได้เยอะ! 

5

เบลนด์สีลิปให้ดูเป็นธรรมชาติ
สาวๆ บางคนพยายามหาสีลิปสติกที่ใกล้เคียงริมฝีปากมากที่สุด แต่ไหงทาลงไปก็ยังเห็นว่าทาอยู่ดี นั่นก็เพราะว่าสีลิปสติกมันไปตัดขอบปากเราให้ชัดขึ้น ซึ่งตามธรรมชาติจริงๆ แล้วไม่มีใครริมฝีปากชัดเป๊ะหรอก จริงมั้ย? เพราะฉะนั้น ลองใช้นิ้วมือหรือคอตตอนบัด เกลี่ยสีบริเวณขอบปากให้ดูฟุ้งๆ (ไม่ใช่ดูเลอะนะคะ) แล้วลองสังเกตเลยว่ามันต่างกับที่เคยทำมาจริงๆ นะ

   พี่โอ๊ตเข้าใจว่าสาวๆ หลายคนยังหาสไตล์แบบที่ตัวเองชอบไม่เจอ แต่การแต่งหน้าเองก็ต้องอาศัยประสบการณ์ค่ะ ช้าเร็วต่างกันไปเนอะ ถ้าเริ่มจากน้อยๆ ยังไงก็รับรองว่าปลอดภัยสุดค่ะ แล้วกลับมาเจอกับพี่โอ๊ตและคอลัมน์ Makeup Tutor ได้ใหม่ คราวหน้าจะกลับมาพร้อมกับ How to น่ารักๆ แน่นอนค่ะ 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น