จำได้ว่าสมัยหัดแต่งหน้าใหม่ๆ พี่โอ๊ตนี่เงอะงะขั้นสุดเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะว่าไม่ได้มีใครมาบอกหรือสอนว่าจะต้องเริ่มจากอะไร เป็นการลองผิดลองพังไปเรื่อยๆ กว่าจะลงตัวได้ก็ใช้เวลาพอสมควรเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น พี่โอ๊ตเลยไม่อยากให้สาวๆ NUGIRL ต้องเจอประสบการณ์พังๆ ไปด้วย Pick Your Best คราวนี้ พี่โอ๊ตเลยเอาทริคง่ายๆ ในการเลือกซื้อเครื่องสำอางมาฝากกันค่ะ
 
1. เลือกแป้งแบบไม่ผสมรองพื้น
     เพราะโอกาสพังน้อยมากค่ะ เพราะแป้งแบบไม่ผสมรองพื้น เนื้อจะค่อนข้างเบาบางสบายผิว และไม่ต้องกังวลเรื่องแป้งผิดเบอร์หรือหน้าเทาด้วย หรือจะเป็นแป้งฝุ่นสีเนื้อก็ใช้ได้เหมือนกันนะ
 
2. พาเลตต์เขียนคิ้ว
     หลายคนเริ่มงานคิ้วจากดินสอก็ไม่ผิดค่ะ แต่การใช้พาเลตต์แบบฝุ่นเขียนคิ้วจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติและเกิดความผิดพลาดน้อยกว่า เนื่องจากพาเลตต์ส่วนมากจะจับคู่สีอ่อนเข้มมาให้ ถ้าใช้สีเข้มแล้วดูแข็งเกินไป ก็ยังใช้สีอ่อนมาช่วยเบลนด์ได้ แต่อาจจะยุ่งยากนิดนึงเพราะต้องมีแปรงเป็นอุปกรณ์ช่วยค่ะ ถ้าใครถนัดแบบดินสอมากกว่า พี่โอ๊ตก็แนะนำให้เริ่มจากสีอ่อนจะดีที่สุดค่ะ กันพลาด กันคิ้วปลิงด้วยเนอะ
 
3. อายไลเนอร์แบบดินสอ
     งานตาชัดก็ต้องมา ที่ไม่แนะนำแบบลิขวิดให้ เพราะสาวๆ มือใหม่มักจะมือไม่นิ่ง ถ้าใช้แบบลิขวิดแล้วพลาดจะแก้ยากค่ะ แต่ถ้าเป็นเนื้อเจลหรือดินสอ เขียนพลาดก็ยังเบลนด์มันให้ฟุ้งๆ เนียนๆ หรือลบออกได้ง่ายกว่านั่นเอง จะให้ดีก็เริ่มจากสีน้ำตาล ทำให้ใบหน้าดูไม่ดุหรือแข็งจนเกินไปค่ะ
 
4. บลัชออนสีเบาๆ
     บลัชออนตลับแรกของพี่โอ๊ตคือสีชมพู ชมพูเบอร์แรงมากด้วยค่ะ แปรงอะไรก็ไม่มี ใช้แปรงอันน้อยๆ ที่แถมมาในตลับ ปัดลงไปทีได้เรื่องเลยค่ะ กลายเป็นชนเผ่าไปเลย เพราะหน้ากลายเป็นขีดๆ ปื้นๆ สีแดงนั่นเอง แนะนำให้เริ่มจากสีบลัชที่ไม่เข้มจนเกินไป เลือกสีกลางๆ อย่างพีช เบบี้พิงค์ หรือสีคอรัล เพราะเราสามารถเติมสีได้เรื่อยๆ ดีกว่าปัดสีเข้มๆ ลงไปแล้วเบลนด์ออก สำหรับมือใหม่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยล่ะค่ะ
 
5. ลิปบาล์มแบบมีสี
     อย่าเพิ่งใจร้อนลองลิปสติกนะคะ เพราะมือใหม่จะยังคำนวนภาพรวมของตัวเองไม่ถูก ว่าแต่งหน้าเบอร์นี้ สีลิปจะต้องแค่ไหน มีสาวๆ หลายคนพลาดมาเยอะค่ะ ลองเริ่มจากการใช้ลิปบาล์มที่มีสีเบาๆ ระเรื่อๆ เป็นอะไรที่กันตายมากค่ะ เพราะเข้าได้กับทุกลุคการแต่งหน้าเลย หัดแต่งไปซักัพกค่อยเขยิบขึ้นมาใช้ลิปสติกก็ยังไม่สายไปเนอะ

Slide Show

5MakeupStarter


 


   สำหรับ 5 ไอเท็มที่พี่โอ๊ตเลือกมา ก็ถือว่าเป็นการอัพเดทของถูกและดีในช่วงนี้ไปในตัวด้วยค่ะ ราคาเหมาะกับสาวๆ มือใหม่ที่ยังไม่พร้อมจะลงทุน เอาไปแต่งให้คล่องแล้วค่อยสอยไอเท็มอื่นๆ เพิ่ม ก็จะรู้สึกว่าใช้ได้คุ้มกว่าแน่นอนจ้า กลับมาเจอกันใหม่ใน Pick Your Best ครั้งหน้า พี่โอ๊ตจะหาไอเท็มดีๆ มาแนะนำกันอีกแน่นอน แล้วเจอกันจ้า ^^
 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Akumaji Member 30 พ.ค. 60 07:31 น. 2

พี่โอ๊ตค้า ถ้าแบบเราซื้อลิปมาแล้ว มันมีวันหมดอายุมั้ยคะ อย่างเช่น หนูซื้อลิปเบบี้ลิปมา ตรงตูดที่มีกระดาษกลมๆแปะนี่คือวันหมดอายุรึเปล่าคะ แต่กลิ่นมันยังไม่เปลี่ยนไปนะค้า กลัวใช้โดยที่ไม่รู้ว่าหมดอายุแล้ว555 ขอบคุณค่า

1
HanaOat Columnist 1 มิ.ย. 60 17:52 น. 2-1
ลิปสติกจะมีอายุประมาณ 2 ปีจ้า นับจากวันผลิตได้เลยค่ะ ส่วนวันที่แปะไว้ตรงตูด มีอักษรย่อกำกับไว้มั้ยคะ เช่น MFD หรือ MFG คือวันผลิตค่ะ แต่ถ้าเป็น EXP คือวันหมดอายุ ปกติตรงฉลากภาษาไทยจะมีบอกกำกับทุกครั้งนะคะ (อาจจะเขียนว่า วันผลิตดูได้ที่บรรจุภัณฑ์ แบบนี้ค่ะ)
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
HanaOat Columnist 1 ก.พ. 61 09:44 น. 7-1
ลองเลือกสีนู้ดน้ำตาลที่อมชมพูนิดๆ ปัดแล้วจะขึ้นกว่าค่ะ ถ้าเป็นสีชมพูนู้ดเลยอาจจะทำให้แก้มดูลอย ไม่กลืนไปกับสีผิวจ้า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด