สาวๆ เคยเป็นมั้ยคะ ที่เวลาซื้อเครื่องสำอางมา ต้องมีอันเป็นไปก่อนเวลาอันควรทู้กกกกที พอทำอะไรไม่ได้ก็ได้แต่เสียดายแล้ววางมันทิ้งไว้เฉยๆ พอถึงเวลาที่ทำใจได้ก็ค่อยโยนลงถังขยะ เมื่อก่อนพี่โอ๊ตเป็นบ่อยมากๆ เลยค่ะ จนได้รู้ว่า เฮ้ยยยย สิ่งนี้มันมีวิธีแก้ ก็เหมือนเจอทางสว่างในชีวิต 555 ก็เลยลองรวบรวมเอามาแชร์กันค่ะ 

1

มาสคาร่าแห้ง
ว่ากันว่ามาสคาร่าจะมีอายุประมาณ 3 เดือนหลังเปิดใช้ และมันจะค่อยๆ แห้งตายไปเองในที่สุด แต่ๆๆๆ เคยเจอมั้ยคะ เปิดมาใช้ไม่ถึงเดือน แห้งมากกกก แห้งจนทำให้ปัดแล้วเป็นก้อนๆ กรังๆ กลายเป็นฝุ่นผงร่วงลงมาเวลาปัด บ้าจริง! มาลองดูวิธีแก้ไขกันค่ะ

  • วิธีแรก ใช้น้ำตาเทียมหยดลงไปในแท่งมาสคาร่าประมาณ 1-2 หยด จากนั้นปิดฝาลงไปแล้วเขย่าเบาๆ เปิดออกแล้วใช้แปรงคนให้ทั่วแท่งมาสคาร่า แค่เท่านี้สาวๆ ก็จะพบว่าเนื้อมาสคาร่าเริ่มละลายและทำให้ปัดง่ายกว่าเดิมค่ะ
  • ใช้แก้วน้ำร้อน (ห้ามใช้น้ำเดือดเด็ดขาดนะคะ) แล้ววางแท่งมาสคาร่าลงไป ทิ้งไว้ซักพักนึง ลองเปิดมาสคาร่าออกมาจะเห็นว่าความร้อนช่วยละลายมาสคาร่าให้ใช้ได้ง่ายขึ้นค่ะ

จริงๆ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้มาสคาร่าแห้งเร็วกว่าปกติ ก็คือการปั๊มแปรงมาสคาร่าเข้าออกบ่อยๆ ซึ่งไม่จำเป็นเลยค่ะ การจุ่มมาสคาร่าเพียงครั้งเดียวก็เพียงพอต่อการปัดขนตาหนึ่งข้างแล้วล่ะค่ะ

2

อายไลเนอร์แบบดินสอหรือเจล เขียนไม่ติด
เขียนขอบตาทีเหมือนเอาดินสอ 2B มาฝนหนังตา เพิ่งซื้อมาทำไมเป็นแบบนี้! กรณีนี้อาจะเกิดได้จากหลายสาเหตุค่ะ หนึ่งในนั้นคือเรื่องอุณหภูมิที่อาจทำให้เนื้อดินสอแข็งตัวจนใช้ต่อไม่ได้ ให้สาวๆ ลองใช้ไฟแช็กลนที่ปลายดินสอซักแป๊บนึง เพื่อให้ความร้อนเข้าไปละลาย จะทำให้อายไลเนอร์เขียนง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ
 

 

3

แป้ง/บลัชออน/อายแชโดว์/ไฮไลท์/บรอนเซอร์ แตก!!
เป็นเหตุการณ์ที่พี่โอ๊ตเจอบ่อยมาก และตลับที่แตกมักจะเป็นตลับที่ราคาแพง หรือเพิ่งถอยมาใหม่ด้วย T^T วิธีแก้ไขก็คือ ให้เราแงะแป้งที่แตกออกมาจากถาดให้หมด แล้วจัดการบดให้ละเอียดยิบ เทแป้งกลับลงไปในถาด จากนั้นค่อยๆ เทแอลกอฮอล์ตามลงไป (ใช้แอลกอฮอล์สำหรับล้างแผลนะคะ) จากนั้นใช้ช้อนสะอาดหรือเหรียญห่อถุงพลาสติกค่อยๆ กดแป้งให้แน่น ทิ้งเอาไว้ 1 คืนให้แอลกอฮอล์แห้ง ก็จะกลับมาใช้ได้เหมือนเดิมเลยค่ะ สีไม่เปลี่ยนแน่นอน (สามารถดูวิธีทำได้ที่นี่เลย  คืนชีพแป้งแตก!! NUGIRL ทำง่าย)

4

ลิปสติกหัก
เปิดปลอกออกมาปุ๊บ ลิปสติกนี่หล่นตามออกมาติดๆ เลยค่ะเธอ! แต่ปัญหานี้แก้ได้ง่ายๆ ค่ะ โดยการใช้ไฟแช็กลนเนื้อลิปสติกเฉพาะตรงที่หักให้พอละลาย แล้วจัดการต่อลงไปใหม่ จากนั้นนำลิปสติกไปแช่ในตู้เย็น (วางแนวตั้งนะคะ) ทิ้งไว้ซักคืนนึง ลิปก็จะต่อติดพร้อมใช้เหมือนเดิมค่ะ

     โห...มันง่ายแค่นี้เลย ทีนี้ก็ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อของใหม่ทั้งที่ของเก่ายังไม่ทันได้ใช้แล้วล่ะค่ะ บอกเลยว่าทุกวิธี พี่โอ๊ตลองมาหมดแล้ว และมันช่วยได้จริงๆ นะ แต่ๆๆๆๆ วิธีเหล่านี้ไม่ใช่ว่าจะเอาไปทำกับเครื่องสำอางที่หมดอายุได้นะคะ อย่างเช่น สาวๆ บางคนเก็บมาสคาร่าไว้นานเป็นปี แม้ว่าเนื้อผลิตภัณฑ์อาจจะยังพอใช้ได้ แต่แบคทีเรียเองก็เติบโตเต็มที่เหมือนกันค่ะ ชิ้นไหนที่อยู่มานานเกินไปก็ตัดใจทิ้งเนอะ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของเราเองค่ะ ^^

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
ที่หนึ่ง Member 9 พ.ย. 60 15:47 น. 3

เสียดายมากเลยค่ะ เจอบทความช้าไป เพิ่งทิ้งอายแชโดแตกไปเอง สีที่ชอบด้วย T_T

สะเทือนใจมากเพิ่งใช้ไปไม่ถึง 10 ครั้ง

1
HanaOat Columnist 15 พ.ย. 60 10:37 น. 3-1
แง เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ //ไม่เป็นไรน๊าาาา คราวนี้ก็รู้แล้วว่าถ้ามีอะไรแตกเราสามารถกู้ชีพนางได้
0
กำลังโหลด
HanaOat Columnist 1 มิ.ย. 61 11:38 น. 4-1

อันนี้เป็นอายุการใช้งานแบบคร่าวๆ นะคะ บางอย่างอาจจะใช้ได้นานอีกหน่อย ขึ้นอยู่กับการเก็บรักษาของเราด้วยค่ะ เช่น อุณหภูมิ การรักษาความสะอาด


มาสคาร่า 3 เดือน

ลิขวิดอายไลเนอร์ 6 เดือน

รองพื้น/คอนซีลเลอร์/เครื่องสำอางเนื้อครีม/ลิปกลอส/ลิขวิดลิปสติก 1 ปี

เครื่องสำอางแบบฝุ่น (เช่น บลัชออน ไฮไลท์ บรอนเซอร์ แป้ง) 2 ปี

ลิปสติกแบบแท่ง 2 ปี

น้ำยาทาเล็บ 2 ปี

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด