รวมเทคนิคเลือกชุดไปงานรับปริญญา(สำหรับสาววัยมัธยม)

 
  

"รวมเทคนิคเลือกชุดไปงานรับปริญญา"(สำหรับสาววัยมัธยม)​

   อีกหนึ่งเรื่องที่สาวๆ ทุกคนควรจะรู้ไว้ในการเลือกชุดที่จะใส่ไปงาน ไม่ว่าจะเป็นงานรับปริญญา งานเลี้ยง หรืองานสำคัญๆ ที่มีพิธีรีตอง มีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงและใส่ใจ บางเรื่องน้องๆ อาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยแล้วมองข้ามไป แต่สิ่งที่เล็กๆ น้อยๆ ที่มองข้ามไปเนี่ยอาจจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ของเจ้าของงานได้เลยนะคะ NUGIRL GURU ในสัปดาห์นี้มีเทคนิค และลุคง่ายๆ ที่ถูกต้องตามกาลเทศะเพื่อเพิ่มความมั่นใจและสไตล์ในแบบของเรา ไม่เลียนแบบใครมาฝากสาวๆ กันคะ #BeAlwaysReady​
 

Q: 
A: การแต่งตัวไปงานรับปริญญา หรืองานสำคัญๆ ที่มีพิธีรีตอง เป็นงานที่สาวๆ ทุกคนอยากจะแต่งตัวให้สวย น่ารักได้อย่างเต็มที่ เพื่อแสดงถึงความมั่นใจ และสไตล์ในแบบของตัวเอง แต่ก็มีข้อควรระวังในเรื่องของมารยาทของการแต่งตัวที่สาวๆ ควรคำนึงถึงด้วย แล้วสิ่งที่ควรระวังมีอะไรบ้างมาดูกันเลย
1. ความถูกต้องตามกาลเทศะ ดูว่างานที่เราไปเป็นงานอะไร? มีธีมงานหรือเปล่า? เป็นทางการแค่ไหน? จัดที่ไหน? เวลาใด(กลางวัน/กลางคืน)? แล้วเลือกแต่งตัวให้ถูกต้องเหมาะสมกับสถานที่ที่จะไปค่ะ แล้วที่สำคัญอย่าลืมว่าต้องแต่งตัวให้เกียรติแก่บุคคล สถานที่ และในขณะเดียวกันก็อย่าลืมแต่งตัวให้เกียรติตัวเองด้วย​

2. ความสะอาด ออกงานสำคัญๆ ทั้งที ต้องอย่าลืมเรื่องความสะอาดตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเป็นสิ่งที่สาวๆ จะต้องดูแลก่อนเข้างานให้เรียบร้อย และที่สำคัญคือความสะอาดของชุดที่เราสวมใส่อยู่ด้วย​

3. ความสุภาพเรียบร้อย ควรมีตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า ทั้งเครื่องประดับ กระเป๋าถือ รองเท้า รวมทั้งมารยาทและการปฏิบัติตัวเมื่ออยู่ในงานด้วยนะคะ​

4. ไม่ควรใส่เสื้อผ้าสีดำไปงานมงคลทุกงาน เพราะเป็นธรรมเนียมความเชื่อถือของคนไทยว่า เสื้อสีดำเป็นเสื้อสำหรับไว้ทุกข์ จึงควรให้เกียรติเจ้าของงานซึ่งเป็นงานมงคล และถ้าเป็นงานทางศาสนาซึ่งจัดที่วัด ไม่ควรใส่เสื้อแขนกุด เสื้อคอกว้างๆ หรือกระโปรง/กางเกงสั้นมากๆ เด็ดขาด​

5. เลือกชุดให้พอดีกับรูปร่างไม่ว่าจะไปออกงานแบบไหน การใส่ชุดที่เข้ากับรูปร่างเราเป็นสิ่งที่จำเป็นมากเราต้องรู้จักรูปร่างของเราเลือกชุดที่ใส่แล้วเน้นจุดเด่นและช่วยปกปิดจุดด้อย เพราะนอกจากจะทำให้เราดูดีมั่นใจแล้ว ยังรู้สึกสบายเมื่อสวมใส่ด้วยค่ะ 
 
แมตช์ลุคนี้สิเรียกความมั่นใจได้เต็ม 100
  รู้ถึงข้อควรระวังกันไปแล้วตอนนี้ก็มาถึงวิธีการเลือกแมตช์ชุดเพื่อไปงานรับปริญญากันดีกว่าพี่อ้อมจะขอเลือกแมตช์ลุคให้เหมาะกับสถานที่ อากาศ กาลเทศะ และที่สำคัญเป็นไอเท็มง่ายๆ ที่สามารถสร้างสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเองให้กับน้องวัยมัธยมได้อีกด้วย
เสื้อเชิ้ตกับกระโปรงทรงเอ
   อยากได้ลุคที่ดูเป็นทางการเรียบร้อย น่ารักสมวัยจะขาดไอเท็มนี้ไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ เสื้อเชิ้ตหยิบมาแมตช์กับกระโปรงทรงเอไอเท็มที่จะเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ ทุกรูปร่าง ที่ใส่แล้วดูน่ารักเหมาะกับน้องๆ วัยมัธยมมากๆ เลยค่ะ
เอี้ยมสายเดี่ยวกับเสื้อน่ารักๆ
   อีกหนึ่งเทรนด์ที่ดูน่ารักและเหมาะกับน้องๆ วัยมัธยมก็ต้องยกให้ไอเท็มชุดเดรสสายเดี่ยวที่หยิบมาแมตช์กับเสื้อยืด หรือเสื้อมีปกน่ารักๆ แล้วเข้าสุดๆ สถานที่จะเป็นแบบร้อนหรือเย็นก็ใส่ได้ไม่ดูเยอะหรือน้อยเกินไป เป็นอีกลุคที่สร้างความมั่นใจได้เต็ม 100 เลย
เดรสชุดเดียวคอมพลีททั้งลุค 
   อีกหนึ่งไอเท็มแบบง่ายๆ ชุดเดียวเอาอยู่ทั้งลุคเพิ่มเติมแค่กระเป๋าน่ารักๆ หรือจะเป็นหมวกสักใบก็ได้ถ้าสถานที่งานร้อนจะได้ช่วยกันแดด และช่วยเติมเต็มลุคให้ดูน่ารักอีกไอเดียในการสร้างสไตล์ในแบบของตัวเองได้อีกด้วย
เสื้อมีดีเทลกับสีสันสดใส
   ไปงานรับปริญญาทั้งทีก็ต้องถ่ายรูปเยอะหน่อยลองเลือกเสื้อที่มีดีเทลน่ารักๆ สีสันสดใส เพื่อความสดใสสมวัย แต่ก็ไม่ควรฉูดฉาดเกินไปจนแย่งซีนเจ้าของงานนะคะเอาแค่ถ่ายรูปแล้วทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูสว่างสดใส
   เป็นยังไงบ้างคะ ได้เทคนิคเลือกใส่ชุดที่เหมาะกับตัวเอง ใสๆสไตล์เรา ไม่เลียนแบบใคร จะได้พกความมั่นใจไปเต็มร้อย #BeAlwaysReady จะงานรับปริญญา งานเลี้ยง หรืองานสำคัญๆ งานไหนก็ไม่ต้องกังวลอีกแล้ว กลับมาเจอกันได้ใหม่ในครั้งหน้ากับ NUGIRL GURU ถ้าสาวๆ คนไหนที่มีคำถามหรือไอเดียดีๆ มาแชร์ก็แวะเข้ามาพูดคุยกับพี่อ้อมในคอมเมนต์ด้านล่างได้เลยนะคะ
 
 

   ห้ามใส่รองเท้าใหม่ที่เพิ่งใส่ครั้งแรกไปงานเด็ดขาด เพราะถ้ารองเท้ากัดขึ้นมาอาจจะเกิดเหตุมิคาดฝันได้หลายอย่าง ทางที่ดีควรลองใส่จริงซัก 1-2 ครั้ง ก่อน แต่ถ้าไม่มีโอกาสให้เตรียมแผ่นกันกัดหรือพลาสเตอร์ติดไปด้วย อีกหนึ่งใน GURU TIPS ที่จะสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ ทุกคนได้แบบง่ายๆ 

             
             
             
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น