"เทคนิคสร้างความมั่นใจและเสน่ห์ความเป็นผู้หญิง"

 
  

"เทคนิคสร้างความมั่นใจและเสน่ห์ความเป็นผู้หญิง"​​

สวัสดีค่ะ สาวๆ NUGIRL พี่อ้อมเห็นว่ามีน้องเข้ามาตั้งกระทู้ในบอร์ดของ NUGIRL ว่าตัวเองเป็นคนไม่มีเสน่ห์ของความเป็นผู้หญิงเลย ควรแก้ไขยังไงดี วันนี้ NUGIRL GURU จะมาแนะนำเคล็บลับดีๆ ในการสร้างความมั่นใจและเสน่ห์ความเป็นผู้หญิงให้กับสาวๆ กันค่ะ
 

Q: 
A: อีกหนึ่งในปัญหาที่สร้างความไม่มั่นใจให้กับสาวๆ หลายคนก็เรื่องของ "เสน่ห์ของความเป็นผู้หญิง" พี่อ้อมเข้าใจนะคะว่าเรื่องพวกนี้ดูเหมือนจะเล็กๆ แต่ก็กวนใจใช่ย่อย เอาล่ะค่ะ ไม่ต้องคิดมากจนเก็บไปฝันร้าย วันนี้พี่อ้อมจะมากระซิบบอกเคล็ดลับดีๆ ในการสร้างเสน่ห์ความเป็นผู้หญิงให้กับสาวๆ ที่ไม่มั่นใจให้กลับมามีความมั่นใจ และสไตล์ในแบบของเรา 
 
เทคนิคสร้างความมั่นใจและเสน่ห์ความเป็นผู้หญิง​
เลือกสิ่งที่เข้ากับเรามากที่สุด
     ไม่ว่าการเลือกเสื้อผ้าจะยุ่งยากลำบากใจแค่ไหน ขอให้สาวๆ จำไว้เสมอว่า จงเป็นตัวของตัวเอง และเลือกใส่สิ่งที่เข้ากับบุคลิกของเรา เช่น เลือกสีที่เข้ากับผิวและสไตล์ของเราหรือเสื้อผ้าที่เหมาะกับรูปร่างของเรา เพราะการให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ นอกจากจะทำให้เราดูดีมีเสน่ห์แล้ว ยังจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราอีกด้วย
เน้นความเป็นธรรมชาติในการสร้างเสน่ห์
     สร้างเสน่ห์ง่ายๆ ด้วยความเป็นธรรมชาติ ผู้หญิงที่สวยอย่างธรรมชาติ จะดูมีเสน่ห์ได้ด้วยตัวเอง ลองเริ่มจากแต่งตัวสบายๆ เมคอัพเบาๆ การที่เราแต่งหน้า-ทำผมเป๊ะเว่อร์ จะทำให้ขาดความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ และแทนที่จะมีเสน่ห์ดึงดูดกลับตรงกันข้ามค่ะ เราจะดูพยายามมากเกินไปดูไม่เป็นตัวของตัวเองทำให้เสน่ห์ของเราลดลงไป
ใช้สีสันของเสื้อผ้าช่วยสร้างความมั่นใจและเสน่ห์ความเป็นผู้หญิง
     การแต่งตัวให้ดูดีมั่นใจและมีเสน่ห์ ไม่ใช่เรื่องยากเพียงแค่รู้จักเลือกสีของเสื้อผ้าให้เหมาะกับ   สีผิวเรามาดูกันดีกว่าว่าลักษณะสีผิวแต่ละแบบควรเลือกใส่โทนสีอะไรกัน
ผิวคล้ำ – ผิวแทน เลือกใส่เสื้อผ้าสีกลางๆ เอิร์ทโทนไม่เข้มหรืออ่อนมากไป เลือกสีที่กลมกลืนเข้ากับสีผิวของตัวเองถึงจะดูดี อย่างสีกรมท่า สีน้ำตาลเข้ม สีฟ้า สีม่วง สีเทา สีเขียวเข้ม เพราะการแต่งตัวด้วยโทนสีแบบนี้ จะทำให้สีผิวดูสว่างขึ้น

ผิวขาวเหลือง สามารถเลือกได้ทั้งโทนสีอ่อนและสีเข้ม แต่ก็มีข้อควรระวังถ้าเลือกแต่งตัวด้วย      สีหม่น เช่นสีเทา หรือ สีเขียวหม่นๆ อาจดูเหมือนป่วยได้ แต่ถ้าอยากจะให้ดูสดใสลองเลือกใส่เสื้อผ้าโทนสีอ่อนหรือสีที่ดูอบอุ่น อย่างสีชมพู หรือสีส้ม

ผิวขาวอมชมพู สามารถเลือกใส่เสื้อผ้าได้ทุกสีถ้าอยากให้ดูดี มีเสน่ห์พี่อ้อมแนะนำให้เลือกใส่สีอ่อนๆ หรือสีพาสเทลอยางสีชมพูอ่อน สีฟ้าอ่อน สีเขียวอ่อน 

ผิวขาวซีด เลือกใส่เสื้อผ้าสีเข้มๆ เพราะโทนสีเข้มจะตัดกับสีผิว ทำให้ดูเด่นเช่น สีแดง สีดำ สีน้ำเงิน สีม่วง ควรหลีกเลี่ยงการใส่สีโทนอ่อน เพราะจะยิ่งดูกลมกลืนกับสีผิว ทำให้ดูไม่โดดเด่น

ผิวสีน้ำผึ้ง หรือ ผิวสองสี ให้เลือกใส่เสื้อผ้าโทนสองสีและสีที่ค่อนข้างอ่อน อย่าง สีชมพูอมส้ม ชมพูอมม่วง สีฟ้าอมเขียว หรือสีน้ำทะเล หรือจะเป็นสีเข้มหน่อย อย่างสีน้ำตาลอมแดง 
 
เครื่องประดับช่วยสร้างเสน่ห์ความเป็นผู้หญิง
     เลือกใส่เครื่องประดับชิ้นเล็กๆ อย่างแหวน สร้อยคอ สร้อยข้อมือ หรือต่างหู สักหนึ่งอย่างติดตัวบ้าง จะได้ดูไม่เรียบเกินไป แถมยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ความเป็นผู้หญิงให้กับเราอีกด้วย
 
     อีกข้อที่สำคัญสำหรับสาวๆ ที่พี่อ้อมอยากจะฝากไว้ การแต่งตัวถ้าเราตามเทรนด์หรือตามคนอื่นจนเกินไป จะดูไม่เป็นธรรมชาติ ขาดๆ เกินๆ ดูไม่มีเสน่ห์ ฉะนั้นถ้าเราเป็นตัวของตัวเองเข้าไว้ ไม่ว่าจะแต่งตัวสไตล์ไหน ก็จะมั่นใจได้อย่างแน่นอนค่ะ #BeAlwaysReady แล้วกลับมาเจอกันได้ใหม่ในครั้งหน้ากับ NUGIRL GURU สาวๆ คนไหนที่มีคำถามหรือไอเดียดีๆ มาแชร์ ก็แวะเข้ามาพูดคุยกับพี่อ้อมในคอมเมนต์ด้านล่างได้เลยนะคะ
 
 

    การใส่สีดำทั้งชุด มันให้ความรู้สึกหม่นหมองประครองอารมณ์และเข้าถึงได้ยาก เลือกสีสดใสช่วยสร้าง เสน่ห์ความเป็นผู้หญิงจะดีกว่า แต่อย่าใส่สีสดๆ ทั้งชิ้นบนและล่าง และที่สำคัญต้องไม่ลืมที่พี่อ้อมบอกไปตอนแรกนะคะ ว่าต้องเลือกสีให้เข้ากับตัวเราด้วย 

             
             
             
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น