จะหาอายไลเนอร์ซักแท่งให้ถูกใจ บอกเลยว่ายากมากจริงๆ ค่ะ ยิ่งถ้าสาวๆ คนไหนเจอปัญหาหนังตามันอย่างพี่โอ๊ต แล้วจะหาอายไลเนอร์ที่กันน้ำ กันไหล กันเยอะ บอกเลยว่าลำบากไปอีก คราวนี้พี่โอ๊ตเลยลองรวบรวมอายไลเนอร์ที่ได้ทดลองใช้มาแล้วว่า ต่อให้ร้องไห้หนักมาก ก็กันน้ำ(ตา) กันเหงื่ออยู่แน่นอน ไม่เลอะไหลให้ต้องปวดใจซ้ำซาก มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างค่ะ
 
 ​Eve miracle sharp liner (259 บาท) 
     ตัวนี้พี่โอ๊ตเคยใช้ไปแล้วด้วยใน Makeup Tutor หัวปากกาเป็นแบบพู่กันปลายแหลม เขียนเส้นได้ง่าย และให้สีที่ดำสนิทค่ะ ส่วนตัวพี่โอ๊ตชอบทั้งสีดำและสีน้ำตาลเลยล่ะ สีดำชัดสนิท ส่วนสีน้ำตาลก็ดูเป็นธรรมชาติ แต่ติดทนทั้งคู่ค่ะ
 
 Nami Double Black Eyeliner (149 บาท)
     เห็นตอนแรกก็แอบแปลกใจเหมือนกัน เพราะไม่เคยเห็นนามิทำพอยท์เมคอัพมาก่อน ตัวนี้เป็นปากกาหัวเมจิกค่ะ เขียนเส้นได้ง่าย และสีดำสนิทมากๆ อาจจะไม่ได้เนื้อด้านมากเท่าไหร่ มีความเป็นฟิล์มอยู่เบาๆ เลยทำให้ติดทนมากๆ ค่ะ ต้องใช้รีมูฟเวอร์เท่านั้นถึงจะออก 
 
 ​LB Smudge Gel Eyeliner #Jet Black (390 บาท)
     แบรนด์นี้เมื่อก่อนอาจจะต้องหิ้วมาจากญี่ปุ่น แต่ตอนนี้มีขายในไทยเต็มตัวแล้วค่ะ พี่โอ๊ตสังเกตว่าของหลายอย่างในแบรนด์มีการพัฒนาสูตรให้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย อย่างอายไลเนอร์อันนี้เป็นต้น เนื้อนิ่มขึ้น ทำให้เขียนเส้นได้ง่าย และไม่ไหลเลอะด้วย
 
Hera Easy Styling Eyeliner - NO.39 Deep Brown (ประมาณ 900 บาท)
     อันนี้พี่โอ๊ตได้มาตอนไปเรียนแต่งหน้าที่เกาหลี เป็นหัวพู่กัน ใช้วิธีหมุนแล้วเนื้ออายไลเนอร์จะไหลออกมาค่ะ ตอนใช้ครั้งแรกงงมากๆ เพราะเค้าไหลออกมาเป็นน้ำใสๆ เลย เกือบตัดใจทิ้งซะแล้ว แต่พอหมุนไปหมุนมา ได้เนื้ออายไลเนอร์ที่เข้มชัดมากค่ะ พี่โอ๊ตได้สีน้ำตาลมา เขียนง่ายมากๆ และอยู่ทนทั้งวันเลย ข้อเสียคือ Hera ยังไม่เข้าไทยจ้า
 
The Saem Eco Soul Waterproof Gel eyeliner #02 (ประมาณ 200 บาท)
     นี่ก็สอยมาจากเกาหลีเช่นกันค่ะ พี่ที่ไปทริปด้วยกันเมาธ์แรงมากว่าตัวนี้ดีเลิศ เป็นอายไลเนอร์แบบเนื้อเจลค่ะ เอาไว้ทำอินเนอร์ หรือจะเอาไว้ใช้ในวันสบายๆ ไม่ต้องการเส้นที่เป๊ะมากก็ได้เหมือนกันค่ะ ติดทนนานอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่เยิ้มระหว่างวันเลยค่ะ เสียดายที่แบรนด์นี้ลาจากเมืองไทยไปแล้ว ใครไปเกาหลีก็ลองฝากพรีมาได้ค่ะ
 
เปรียบเทียบความดีงามของแต่ละตัวกันดีกว่า
(การให้คะแนนมาจากผลการใช้ส่วนตัวของพี่โอ๊ตนะคะ สภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกันจ้า)
     ที่พี่โอ๊ตให้คะแนนอายไลเนอร์แบบเจลหรือดินสอติดทนน้อยกว่าแบบเมจิกหรือพู่กัน ไม่ใช่ว่าคุณภาพด้อยกว่านะคะ แต่ด้วยเนื้อดินสอที่เค้าทำมาให้เราเกลี่ยเป็นแบบฟุ้งๆ ได้ ก็อาจจะทำให้ไม่ติดคนสำหรับบางคนค่ะ ใครอยากให้ติดทนมากขึ้น อาจจะลองแตะอายแชโดว์แบบฝุ่นทับลงไป ก็จะช่วยลดการไหลเยิ้มได้ดีขึ้นค่ะ ^^ 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 1 ม.ค. 61 19:01 น. 1-1

ถ้าเอาซื้อง่ายในเซเว่นก็นามิเลยจ้า ส่วนตัวอื่นๆ อาจจะต้องดูตามร้านเครื่องสำอาง หรือในอีฟแอนด์บอยน๊า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด