บินไปชิม 4 ร้าน “มิลค์เชค” ต้นตำรับแท้ อร่อยจนต้องเลียแก้ว!!


         ช่วงนี้พี่ซุปนี่ติดของหวานมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะมื้อไหน ก็ต้องต่อของหวานล้างปากทุกครั้งไป แอบหวั่นว่าน้ำหนักจะขึ้นเรื่อยๆ จนฉุดไม่อยู่เหมือนกันนะเนี่ย เมนูโปรดของพี่ซุปช่วงนี้คือ มิลค์เชค (MilkShake) ค่ะ เป็นเมนูนมปั่นที่ใช้ไอศกรีมเป็นส่วนประกอบหลักนั่นเอง และพี่ซุปเพิ่งค้นพบว่ามิลค์เชคนี้มีต้นกำเนิดอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาโน่น!! รู้แบบนี้แล้ว พี่ซุปและคอลัมน์  Going Around จึงอยากจะพาสาวๆ NUGIRL บินลัดฟ้าไปดู ไปชม ไปชิม มิลค์เชคต้นตำรับกันค่า
 

          ไปชิมร้านแรกที่ Pâtissez ที่ประเทศออสเตรเลียกับเมนู FreakShakes หรือมิลค์เชคแสนแปลกตา แต่ไม่แปลกลิ้น เพราะมันอร่อยมากกก ทางร้านบอกเลยว่าวัตถุดิบทุกอย่างนั้นทำเองกับมือทั้งหมดตั้งแต่เริ่ม ใส่ใจลงไปเต็มที่เพื่อคุณลูกค้าทุกคน ตอนนี้มิลค์เชคมีจำหน่าย 2 ขนาด ไซส์ใหญ่สำหรับคนฮาร์ดคอร์ หรือจะไซส์เล็กสำหรับคนที่อยากเก็บท้องไว้ทานอย่างอื่นด้วย เพราะที่ Pâtissez ไม่ได้มีแค่เพียงแค่มิลค์เชคเท่านั้น แต่ยังมีอาหารอีกมากมาย เช่น เบอร์เกอร์เนื้อแน่น เฟรนฟรายร้อนๆ ชีสเยิ้มๆ ก็มีให้เลือกมากมาย ได้ฟังแค่นี้ท้องก็เริ่มร้องแล้ว เอาเป็นว่า กินคาวแล้วต้องกินหวาน ถึงจะครบสูตรเนอะสาวๆ
 

          เดินทางต่อมาที่ ร้าน Burgerology ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ประกาศสุดตัวเลยว่า เราไม่ได้อยากเป็นร้านเบอร์เกอร์ร้านหนึ่งของคุณ แต่อยากที่จะเป็นร้านเบอร์เกอร์ที่ดีที่สุดของคุณ โปรยสโลแกนด้วยเบอร์เกอร์แบบนี้ แน่นอนว่าร้าน Burgerology ต้องมีเบอร์เกอร์ขายแน่ๆ แต่ไม่เพียงแต่เบอร์เกอร์ที่สมควรได้เป็น The Best นะ ยังมีมิลค์เชคน่าอร่อยที่หลายคนยกนิ้วบอกว่า สิ่งนี้ก็ควรเป็น The Best เหมือนกับเบอร์เกอร์เลย แค่เห็นรูปก็หลงรักแล้ว อยากจะไปลองกินสักครั้งจังเลยเนอะ
 

          ยังคงอยู่ในสหรัฐอเมริกาเช่นเดิม แต่ย้ายมาย่าน Queens ในนิวยอร์กกันบ้าง ที่นี่มีร้านครัวคุณแม่ เอ้ย!  Mom's Kitchen & Bar ที่จะมาเสิร์ฟมิลค์เชคแสนอร่อยอย่างเมนู Bigmouth Shakes ซึ่งแน่นอนว่า ใครที่จะกินเมนูนี้ต้องทำปากให้กว้างเข้าไว้นะ ไม่งั้นน่าจะยัดไม่เข้า ทางร้านยังออกมาคอนเฟิร์มว่า ไม่มีอะไรเยี่ยมยอดเท่ากับการได้กิน Bigmouth Shakes อีกแล้ว อื้อหือ เห็นรูปแค่นี้ก็เชื่อแล่วค่ะว่าดีจริง ทั้งนี้ ที่ร้านยังมีอาหารสัญชาติอเมริกันก็มีมากมายหลากหลายแบบให้เลือกกิน ทั้งพาสต้าชีส เบอร์เกอร์เนื้อนุ่ม หรือจะวาฟเฟิลร้านเสิร์ฟพร้อมไก่ทอดชีส เอาเป็นว่า อิ่มหนำสำราญไปกับทุกเมนูอาหารคุณแม่เลยทีเดียว
 

          ร้านสุดท้ายที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา กับความสดใสน่ารักที่ต้องยกให้ร้านนี้โดยเฉพาะ Buns Bar ถึงจะเป็นร้านสำหรับผู้ใหญ่เพราะมีเครื่องดื่มสำหรับผู้ใหญ่อย่างเบียร์สดและค็อกเทล แต่มิลค์เชคที่นี่ก็ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยและความน่ารักมากอยู่ดี ด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี กับความอร่อยล้นถ้วยที่ทำให้ใครหลายคนอยากจะกลับมากินอีกรอบ รวมทั้งความพิเศษอยู่ที่สีสันและลวดลายข้างแก้วที่เป็นลายการ์ตูนสีสันสดใสสุดๆ แน่นอนว่าสาวๆ หลายคนน่าจะกรี๊ดกร๊าดไปกับความ Cute นี้ แถมยังได้อิ่มไปกับเมนูอาหารของทางร้านที่ดึงดูดไม่แพ้มิงค์เชค ทั้งเบอร์เกอร์ชีสเยิ้มกว่า 10 เมนู หรือจะเสต็กเนื้อแน่นก็น่ากินทั้งนั้นเลย
 
          น่ากินขนาดนี้ เผลอๆ เลียแก้วเสร็จแล้ว อาจจะเผลอกินแก้วเข้าไปด้วย แย่เลย แต่ทุกร้านน่าตาน่ารับประทานกันทั้งนั้น เห็นแล้วอยากบินไปกินถึงที่เลยเนอะ สาวๆ NUGIRL ล่ะคะ อยากชิมร้านไหนเป็นพิเศษรึเปล่า คอมเมนต์บอกพี่ซุปได้เลยนะ เผื่อใจเราจะตรงกัน ฮ่าๆ สำหรับทริปหน้า พี่ซุปจะพาไปไหน อย่าลืมติดตามที่คอลัมน์ Going Around นะคะ บ๊ายบายค่า

ขอขอบคุณ
https://www.instagram.com/patissez
https://www.instagram.com/burgerology.huntington
https://www.instagram.com/burgerology.rvc
https://www.instagram.com/momsastoria
https://www.instagram.com/bunsbar​
พี่ซุป
พี่ซุป - Columnist จบจิตวิทยา ไม่ได้เป็นบ้า แค่ชอบพูดคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น