ไปหนาวแต่ไม่เหงาฉบับสาวเกาหลีที่ “สวนฮานึล”


         เมื่อไม่นานมานี้พี่ซุปได้มีโอกาสไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้มาค่ะ ประเทศต้นกำเนิดความติ่งในตัวที่พี่ซุป ประเทศแห่งหมูสามชั้น และประเทศแห่งเครื่องสำอางดี๊ดีที่ทุกคนอยากไปตำ เอ้ย ไปตามซื้อ แต่ไม่เพียงแค่ดารา อาหารและเครื่องสำอางเท่านั้นนะคะที่ดี วันนี้พี่ซุปและคอลัมน์  Going Around จึงอยากจะพาสาวๆ NUGIRL บินลัดฟ้าไปชมธรรมชาติที่สวยงามของประเทศเกาหลีกัน มาดูซิว่า ประเทศอากาศหนาวแบบนี้ เขาจะมีธรรมชาติหนาวเย็นแบบไหนกัน
 
มารู้จัก Haneul Sky Park สวนท้องฟ้าของคนเกาหลี

         สวนฮานึล หรือ สวนท้องฟ้า (ฮานึล แปลว่า ท้องฟ้า) เป็นหนึ่งใน 5 สวนสาธารณะเวิล์ดคัพ หรือ World Cup Park สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงงานฟุตบอลโลก FIFA ครั้งที่ 17 เปิดครั้งแรกในวันที่ 1 พฤษภาคม ปี 2001 ประกอบด้วย สวนพยองฮวา (Pyeonghwa Peace Park)  สวนฮานึล (Haneul Sky Park) สวนโนอึล (Noeul Sunset Park) สวนนันจิชอน (Nanjicheon Park) และสวนนันจิฮันกัง (Nanji Hangang  Park)  
 
         
         จุดเด่นของสวนฮานึลคือ ทุ่งดอกหญ้ากว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ช่วงหน้าร้อน น้องๆ จะได้เห็นหญ้าเขียงชะอุ่ม แต่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ เพราะดอกหญ้าเริ่มเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล ให้ความอบอุ่นผสมกลิ่นอายของความโรแมนติกได้ไม่น้อยเลย พี่ซุปเห็นคู่รักมาถ่ายรูปกันเต็มไปหมด บางคู่ก็มาถ่ายรูปแต่งงานกัน น่ารักไปอี๊ก อิจฉา ฮือๆ
 
กว่าจะถึงสวนท้องฟ้า...

         การเดินทางมาสวนฮานึลไม่ยากค่ะ แต่อาจจะต้องเดินกันสักหน่อย พี่ซุปขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 6 ลงสถานี World Cup Stadium ทางออก 1 เมื่อขึ้นจากใต้ดินแล้วให้เดินตรงออกมาที่ถนนใหญ่ ข้ามถนนไปจะเจอทางเข้าลานจอดรถ เดินผ่านเข้าไปจนเจอสะพานสีฟ้าที่เป็นทางขึ้นไปสวนฮานึล ธรรมชาติระหว่างทางก็สวยงามเหมือนกันนะ ด้วยความชอบดอกไม้ของพี่ซุป พี่ซุปเลยแชะภาพไว้เยอะแยะเลย ทั้งใบไม้เปลี่ยนสีเอย หรือจะดอกไม้ที่เบ่งบานตลอดสะพานข้ามก็ดีต่อใจพี่ซุปม๊ากมาก
 

         การเดินทางขึ้นสวนฮานึลนั้นมี 2 วิธีค่ะ วิธีแรกคือการนั่ง Shuttle Bus ค่าบริการไป - กลับ 3000 วอน หรือประมาณ 90 บาท หรือวิธีที่ 2 เดินขึ้นบันได  291 ขั้น งานนี้พี่ซุปเลือกเดินค่ะ เพราะฟิต ดูแข็งแรงสุขภาพดี (อ๋อเปล่าหรอก คิวรอรถยาวมากต่างหาก ฮือ)
         
         เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนแล้ว น้องๆ จะต้องเดินต่ออีกสักพัก ถึงจะเจอสวนดอกหญ้าขนาดใหญ่แบบในรูปค่ะ ด้วยความสวยของดอกหญ้าทำเอาหายเหนื่อยเลยทีเดียว แต่ก็อย่างที่พี่ซุปบอก ช่วงนี้เป็นช่วงยอดฮิตของสวนฮานึล ใครๆ ก็อยากมาถ่ายรูปกับดอกหญ้า งานนี้ถึงคนจะเยอะ แต่เราก็ต้องหามุมถ่ายรูปนะ เล็งมุมที่ชอบ หามุมที่ถูกใจได้เลย น้องๆ จะได้มีภาพกลับไปอวดเพื่อนๆ งานนี้พี่ซุปก็แชะไปหลายภาพเลยค่ะ หนำใจเลย

สวนฮานึล


 
          บอกได้คำเดียวว่า หลงรัก สวนฮานึลสวยงามสมคำล่ำลือจริงๆ ค่ะ หวังว่าจะได้มีโอกาสกลับไปเที่ยวเกาหลีอีกครั้ง จะได้พาสาวๆ NUGIRL ไปเที่ยวที่ใหม่ๆ อีก ใครที่อยากให้พี่ซุปพาไปเที่ยวที่ไหนคอนเมนต์ไว้ได้เลยนะ สำหรับวันนี้พี่ซุปและคอลัมน์ Going Around  ต้องลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า พี่ซุปจะพาไปเที่ยวที่ไหน รอติดตามได้เลยค่า 




ขอขอบคุณรูปภาพแผนที่จาก
https://myhubs.org/2016/05/16/haneul-park-at-the-seoul-world-cup-park/
พี่ซุป
พี่ซุป - Columnist จบจิตวิทยา ไม่ได้เป็นบ้า แค่ชอบพูดคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น