เดี๋ยวนี้เวลาเดินเข้าร้านสะดวกซื้อทีไร พี่โอ๊ตชอบแวะเวียนไปแถวๆ โซนขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรทุกทีเลยค่ะ เพราะเห็นมีไอเท็มไทยๆ วางขายกันเยอะมาก ถ้าเป็นเมื่อก่อนนี่แทบต้องเรียกว่าเสาะหากันเลย หาซื้อยากมากๆ แต่ตอนนี้มีมาเป็นเป็นเชลฟ์ แถมยังแบ่งออกไปตามปัญหาผิวต่างๆ ให้เราเลือกได้สะดวกขึ้นค่ะ
     สาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องสิวหลายคนก็เริ่มหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสมุนไพรเยอะขึ้น เพราะเสี่ยงต่ออาการแพ้ได้น้อย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสแพ้เลยนะคะ เพียงแต่น้อยกว่าการใช้สารเคมีเท่านั้นเอง Pick Your Best คราวนี้พี่โอ๊ตเลยลองหยิบบรรดาไอเท็มไทยๆ ที่หลายเสียงการันตีมาแล้วว่ามันดีงามจริงๆ มารีวิวสั้นๆ ให้เป็นตัวเลือกกันค่ะ
 
 ​เจลล้างหน้าเปลือกมังคุด อภัยภูเบศร์ (120 บาท) 
     ถือว่าเป็นตัวท็อปตัวหนึ่งของอภัยภูเบศร์ก็ว่าได้ค่ะ ใครเป็นสิวหนักมาก อยากใช้เจลล้างหน้าที่อ่อนๆ และปลอดภัย เจลตัวนี้ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ ตัวเจลจะมีสีน่ำตาลอ่อนๆ ฟองไม่เยอะ ล้างแล้วผิวไม่แห้งตึงค่ะ นอกจากจะช่วยลดสิวได้แล้ว ยังช่วยลดความมันผิวได้อีกด้วยค่ะ
 
 ปทุมมาศ โคลนสิว (29 บาท)
     ใครที่ชอบเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบแบบไม่มีหัวต้องลองเลยค่ะ เพราะโคลนตัวนี้จะช่วยดีท็อกซ์ผิว ทำให้หัวสิวผุดขึ้นมาจนสะกิดออกได้เลย ส่วนสิวอักเสบก็จะค่อยๆ ดันหัวหนองขึ้นมา และลดการอักเสบค่ะ ที่สำคัญคือหลังมาส์กแล้วผิวไม่แห้งเลยค่ะ ราคาก็ถูกด้วย
 
 ภูมิพฤกษา ว่านสมุนไพรพอกหน้าขัดหน้า (29 บาท)
     เคลมมาแรงเลยว่าเป็นสูตรชาววังด้วย สูตรนี้ใช้สำหรับคนที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ แต่แนะนำว่าถ้ามีสิวอักเสบเยอะ อย่าขัดหน้าเด็ดขาดนะคะ พอกเอาไว้เฉยๆ ก็พอ เดี๋ยวจะยิ่งระคายเคืองเอาค่ะ เนื้อแป้งค่อนข้างละเอียดเลย ใช้พอกแค่ตรงจุดที่เป็นสิวเยอะๆ ก็ได้ค่ะ ส่วนตัวพี่โอ๊ตว่าพอกได้ทุกวันนะคะ ไม่ได้รู้สึกว่าทำให้หน้าแห้งค่ะ
 
สุภาภรณ์ ครีมมาส์กหน้าไวท์เทนนิ่ง (35 บาท)
     ตัวนี้เหมาะมากๆ สำหรับใครที่ขี้เกียจใช้แบบผงๆ ผสมน้ำ เพราะตัวนี้เค้าทำมาเป็นแบบครีมให้ใช้ง่ายเลยค่ะ ซองนึงใช้ได้ประมาณ 3-4 ครั้งเลย แต่ถ้าใครชอบมาส์กหนาๆ ก็ซัก 2 ครั้งได้ค่ะ ส่วนตัวพี่โอ๊ตว่าตัวนี้ไม่ได้ช่วยเรื่องสิวอักเสบมากเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นสิวผด หรือผิวระคายเคืองมา ตัวนี้ช่วยได้ดีมาก ยิ่งใช้หลังกดสิวหน้าระบมๆ มา เอาตัวนี้แช่เย็นแล้วมาพอก ช่วยให้ผิวฟื้นตัวเร็วมากๆ ค่ะ ถ้าใช้อย่างต่อเนื่องก็ยังหวังผลเรื่องรอยสิวจางลงได้อีกด้วยค่ะ เป็นอีกตัวที่ใช้แล้วชอบเลย
 
แป้งโยคี ในรัศมีวงกลม (35 บาท)
   เป็นของดีของไทยอีกตัวที่อยู่กันมายาวนานมากๆ หลายคนชอบเอาไปผสมน้ำพอกหน้าแล้วแต้มสิว ทำให้หัวสิวแห้งเร็ว แต่อย่าเอามาพอกทั้งหน้านะคะ เนื่องจากเค้ามีส่วนผสมของเมนทอลที่อาจจะทำให้หลายคนระคายเคืองได้ค่ะ ตัวนี้พี่โอ๊ตชอบเอามาผสมน้ำแล้วทาหลังเพื่อลดสิวค่ะ ช่วยได้ดีเลย เย็นด้วย 555

 
เปรียบเทียบความดีงามของแต่ละตัวกันดีกว่า
(การให้คะแนนมาจากผลการใช้ส่วนตัวของพี่โอ๊ตนะคะ สภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกันจ้า)
หมายเหตุ  
*ความคุ้มค่าเมื่อเทียบปริมาณกับราคา และระยะเวลาการใช้
**คะแนนสำหรับการลดสิวที่หลัง

                  
     อย่าลืมว่าการใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็แล้วแต่ เราต้องให้เวลากับมันและทำอย่างสม่ำเสมอนะคะ ยิ่งพอเป็นสมุนไพรไทยแล้ว อาจจะต้องใช้เวลานิดนึง เห็นผลช้าหน่อยแต่ปลอดภัยกับผิวหน้าแน่นอนค่ะ ใครเคยใช้อันไหนแล้วดี อย่าลืมแวะมาแชร์กันได้นะจ๊ะ 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 22 พ.ย. 60 09:50 น. 1-1

เซเว่นสาขาใหญ่ๆ หน่อยจะมีเกือบทุกอันค่ะ ยกเว้นอภัยภูเบศร์อาจจะต้องลองดูตามร้านขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรจ้า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด