มาส่งท้ายปีกับสาวๆ NUGIRL ด้วย 5 ลุคเมคอัพที่แต่งตามได้ง่ายมากๆ และใช้เครื่องสำอางไม่เยอะค่ะ เหมาะกับสาวๆ ทุกคนที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้า หรือแต่งเป็นแล้วแต่อยากได้ลุคเบาๆ ใครอยากเซฟเก็บไว้เผื่อฉุกเฉินเวลาเอาเครื่องสำอางไปไม่ครบก็จบสวยได้ มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ 

Clip

แต่งหน้าโทนนู้ดแบบง่ายๆ ใช้ได้ทุกโอกาส

1. แต่งหน้าโทนนู้ด ไม่ป่วยไม่ตาย สถานการณ์ไหนก็รอด

   เลิกความคิดว่าแต่งโทนนู้ดแล้วจะต้องป่วยได้แล้วล่ะค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้การแต่งโทนนู้ดไม่ใช่โทนขาวซีดอีกต่อไป แต่คือการแต่งหน้าให้ใกล้เคียงผิวจริงและดูสดใสสุขภาพดี โดยไม่ต้องใช้เมคอัพสีสดนั่นเองค่ะ เน้นงานผิว คิ้วธรรมชาติ แต่งตาโทนน้ำตาล แก้มและปากเบาค่ะ

Clip

สวยเป๊ะงานดี แค่มี ดินสอเขียนคิ้ว

2. สวยเป๊ะงานดี แค่มี “ดินสอเขียนคิ้ว"
  ลุคนี้เหมาะมากๆ กับสาวๆ ที่ไม่อยากซื้อเครื่องสำอางเยอะชิ้น หรือไปค้างที่อื่นแล้วลืมเอาเครื่องสำอางไป การมีดินสอเขียนคิ้วแค่แท่งเดียวก็ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นได้ค่ะ พ้อยท์อยู่ที่การเลือกเนื้อดินสอ ให้เลือกแบบที่เขียนได้นุ่มลืม ไม่แข็งจนเกินไป ก็จะทำให้เบลนด์ได้ง่ายขึ้น เหมาะกับการประยุกต์ใหช้แต่งใบหน้าส่วนอื่นๆ ค่ะ
 
3. สวยครบงบประหยัด ด้วย “ลิปสติก” แท่งเดียว
 นอกจากดินสอเขียนคิ้วแล้ว ลิปสติกที่เรามีกันอยู่หลายแท่ง ก็สามารถเอามาช่วยชีวิตในยามฉุกเฉินหรือวันที่ขี้เกียจได้เหมือนกันค่ะ หลายคนอาจจะรู้แล้วว่าลิปสติกเอามาทำอะไรได้หลายอย่าง แต่อาจจะยังไม่รู้วิธี ลองกดคลิปดูเลยค่ะ แล้วจะรู้ว่าง่ายเวอร์

Clip

แต่งหน้าใสๆ จะไปไหนก็ไปเถอะ!

4. แต่งหน้าใสๆ จะไปไหนก็ไปเถอะ!

  เป็นลุคเบสิคที่เห็น How to บ่อยมากๆ หลายคนก็แต่งไปเรียน บางคนแต่งไปเที่ยว ส่วนเวอร์ชั่นพี่โอ๊ตคือไปไหนก็ได้ 555 สำหรับลุคนี้ก็เน้นที่ความเป็นธรรมชาติค่ะ เขียนอายไลเนอร์สีน้ำตาล ปัดแก้มเบาๆ สาวๆ อาจจะลองเพิ่มความสดใสให้ริมฝีปากด้วยการใช้ทินท์หรือลิปสีสดๆ ทาไว้ด้านในก็ได้ค่ะ
 

Clip

เมคอัพมือใหม่ ลงสียังไงให้ดูไม่เยอะ

5. เมคอัพมือใหม่ ลงสียังไงให้ดูไม่เยอะ

 เป็นลุคล่าสุดเลยที่พี่โอ๊ตทำ เนื่องจากมีสาวๆ หลายคนถามเข้ามาว่าอยากลองแต่งหน้าแบบที่ดูมีสีสัน ไม่นู้ด ไม่ป่วย ไม่ธรรมชาติ แต่ก็ไม่อยากดูเยอะ พี่โอ๊ตเลยลองจัดลุคนี้มาให้ค่ะ เน้นการใช้อายแชโดว์โทนสีแดงเบอร์กันดี/สีไวน์ และสีปากที่ดูเข้มขึ้นกว่าลุคอื่นๆ เห็นได้ชัดเลยว่าแต่งหน้ามา 555 แต่บอกเลยค่ะว่าไม่ยาก ไม่ได้แอดวานซ์อะไร ลองแต่งตามได้สบายๆ ค่ะ

     จะเห็นว่าในปีที่ผ่านมา ลุคส่วนใหญ่จะเน้นความใสและดูเป็นธรรมชาติ คิดเอาไว้ว่าปีหน้า จะมาแชร์เทคนิคที่ทำให้สาวๆ ดูเป๊ะขึ้นอีกทีละสเต็ปค่ะ รวมถึงจะหาลุคใหม่ๆ มาอัพเดทกันด้วย จะได้ไม่เบื่อกัน แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ว่าแต่งตามได้ง่ายแน่นอนค่ะ แล้วเจอกันปีหน้านะคะทุกคนนนน
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น