“ที่ไหนมีนักเรียน ที่นั่นมีอาหาร” ความเชื่อนี้ทำให้พี่ซุปพาสาวๆ NUGIRL เดินทางมาถึงโรงเรียนหญิงล้วนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสีลม โรงเรียนที่ใครๆ หลายคนก็การันตีว่ามีของกินเยอะมากกกกกกกกก (พี่ซุปเองก็ขอการันตี) ใช่แล้วค่า โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ นั่นเองค่า หลังจากที่ได้เยือนถิ่นถึงที่แล้ว พี่ซุปเลยอยากจะพาสาวๆ ไปชิมอาหารรสเด็ดของสาวๆ โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์กันบ้างค่ะ มีอะไรน่าสนใจ อะไรน่ากินบ้าง ตามพี่ซุปมาเลยจ้า  

Clip

ของดีย่านคอนเวนต์


 

ข้าวหมูอบ ร้านศรีสมรเลิศรส
          ขอเริ่มจานแรกด้วยข้าวมื้อหนักที่สาวโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์การันตีว่าไม่มีใครไม่รู้จัก กับเมนูข้าวหมูอบ ร้านศรีสมรเลิศรส หรือที่เด็กๆ โรงเรียนนี้รู้จักกันในชื่อ ข้าวหมูกระเทียมเจ๊หมอน ด้วยปริมาณอาหารไซส์เด็กผู้หญิงกิน จึงเหมาะเป็นอาหารจานด่วนสำหรับการกินเป็นมื้อเช้าของน้องนักเรียนมาก หมูอบจนนุ่มราดด้วยกระเทียมที่ผัสซอสมาอย่างดี อร่อยจนพี่ซุปหยุดกินไม่ได้เลยทีเดียวค่ะ แนะนำว่าเด็ดจริง หมูอบที่นี่ไม่เหมือนที่ไหนเลยค่ะ ราคาอยู่ที่ 40 บาท อิ่มกำลังดีเลยจ้า

 

คุณเอ้ ขนมครกใบเตย
          จบอาหารมื้อหลัก มาต่อกันที่ขนมหวานสักหน่อย ใกล้โรงเรียนแบบนี้ใครจะคิดว่ายังมีขนมไทยขายอยู่ โดยเฉพาะขนมไทยอย่าง ขนมครกใบเตย ที่ดูยังไงก็น่าจะเป็นขนมกินเล่นของผู้ปกครองซะมากกว่า แต่พูดเลยว่าขนมครกใบเตยเจ้านี้ ไม่ใช่แค่ผู้ปกครองหรือคนวัยทำงานแถวนั้นเท่านั้นนะ เด็กๆ โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ก็ปลื้มไม่แพ้กันเลย คุณลุงเจ้าของร้านการันตีด้วยตัวเองว่าเด็กกินเยอะมาก ขายมานานแล้ว เด็กๆ ชอบกิน พี่ซุปเชื่อเลยค่ะ เพราะอร่อยมากจริงๆ กล่องนึงราคา 20 บาท ขายถูกแถมได้เยอะอีกด้วยนะเด็กๆ ต้องลองๆ

 

ไก่ทอดหลังสีลมคอมเพล็กซ์
          หลังเลือกเรียนไปไหน สาวๆ โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์คงกลับบ้านบ้าง ไปหาของกินกับเพื่อนบ้าง แถวนั้นของกินเยอะก็จริงค่ะ แต่ไม่เพียงเฉพาะหน้าโรงเรียน แต่ยังมีของดีอยู่ในซอยหลังสีลมคอมเพล็กซ์อีกด้วย ขอซูฮกให้กับร้านไก่ทอดร้านนี้ที่เลิกเรียนปุ๊บ เด็กๆ ก็จะแห่กันมาซื้อกันใหญ่ เมนุรู้กันของร้านนี้กับเด็กๆ ก็คือ ดั้งเดิมสองไม้หั่นขาวแดง แปลว่า ไก่สูตรดั้งเดิม 2 ไม้ หั่นและใส่ซอสมะเขือเทศกับซอสมายองเนส ในราคา 30 บาท แต่ที่น่าตกใจคือซอสจ้า ให้เยอะมาก แบบไม่หวงกันเลยทีเดียว งานนี้บอกเลยว่าพี่ซุปปลื้มมากเพราะเป็นคนชอบกินมายองเนสเยอะมากๆ ประทับใจมากเว่อร์

 

ลุงอ้วน ไอศกรีมกะทิ 
          เลิกเรียนบางคนอาจจะไม่ถนัดของคาวอย่างไก่ทอด ลองมองของหวานในซอยหลังสีลมคอมเพล็กซ์ดีมั้ยเอ่ย พี่ซุปมีอีกร้านมานำเสนอ ร้านนี้ทำพี่ซุปยิ้มแก้มแทบแตกแหน่ะ เพราะเป็นร้านไอศกรีมกะทินี่เอง ด้วยความที่เป็นคนชอบกินไอศกรีมอยู่แล้ว พี่ซุปจึงพร้อมพุ่งเข้าไปกินเต็มที่เลยค่ะ สาวๆ โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์บอกว่า คุณลุงคุณป้าร้านนี้ใจดีมากกกก ถ้าขอเยอะก็จะได้เยอะ ซึ่งพี่ซุปพิสูจน์มาแล้วค่ะ ให้เยอะมากจริงๆ ในราคาถ้วยละ 30 บาท แถมไอศกรีมกะทิก็เป็นสูตรประจำของทางร้านด้วย ไม่เหมือนที่ไหนเลย หลงรักมากเลยค่ะ อยากให้มาลองนะ
          หมดไปแล้วกับ 4 ร้านน่ากินตามคำบอกเล่าของเด็กเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ อร่อยสมคำร่ำลือจริงๆ สาวๆ NUGIRL  คนไหนได้มีโอกาสผ่านมาแถวนี้ พี่ซุปอยากจะให้ลองทั้ง 4 ร้านนี้นะ หรือจะร้านอื่นๆ แถวสีลมก็น่าอร่อยไปซะหมด ร้านของกินเยอะแยะจนพี่ซุปเลือกกินไม่หมดเลยจ้า ครั้งหน้าพี่ซุปจะพาสาวๆ ไปหาของกินอร่อยๆ ที่ไหน อย่าลืมติดตาม Going Around นะจ๊ะ 
พี่ซุป
พี่ซุป - Columnist จบจิตวิทยา ไม่ได้เป็นบ้า แค่ชอบพูดคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด