โมชีวิตใหม่ให้ "สวยทั้งภายในและภายนอก"


          สาวๆ NUGIRL เคยสงสัยมั้ย ทำไมชีวิตเรามันยังคงจำเจ ซ้ำซาก ไม่มีอะไรพัฒนาจริงๆ จังๆ สักที คิดว่าตั้งใจเรียนและทำตัวให้ดูดีแล้วชีวิตจะดีขึ้นเอง แต่ทำไมมันก็ยังเหมือนเดิมเหมือนเดิมอยู่อีก พี่ซุปเป็นคนหนึ่งที่เคยคิดแบบนั้นค่ะ จนได้มารู้จักกับรายการชื่อดังทาง Netflix ชื่อ Queer Eye และพี่ซุปคิดว่ารายการนี้เจ๋งสุดๆ ไปเลย
 
---------- มารู้จัก Queer Eye กันสักนิด ----------
 

 
          Queer Eye เป็นรายการที่จะพา Fab5 หรือผู้เชี่ยวชาญทั้ง 5 คน ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้าทำผม ผู้เชี่ยวชาญการแต่งตัว  ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและไวน์ ผู้เชี่ยวชาญการจัดบ้าน และผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ มาเปลี่ยนชีวิตของชายหนุ่มผู้เข้าร่วมรายการ เน้นว่าเป็นชายหนุ่มเท่านั้น!! โดยผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้เป็น เกย์ ทุกคน!!! พี่ซุปและคอลัมน์ Girl Advice ได้ค้นพบเทคนิคพิเศษที่คิดว่าใครๆ ก็น่าจะลองเอาไปใช้ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ชายเท่านั้น มาลองดูกันค่ะว่าเทคนิคเหล่านั้นคืออะไรบ้าง 

 

Dry Shampoo ใครว่าไม่สำคัญ!
          สำหรับเส้นผมแล้ว ผมถือเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกได้มาก ผมดีมีค่าเทียบเท่าทอง เลยก็ว่าได้ ปัญหาหนึ่งที่สาวๆ พบเจอคือ ผมมัน ก็ดูแดดประเทศไทยสิเนอะ เหงื่อก็แตกตลอดเวลา ผมเลยมันเยิ้มทุกวัน ทางแก้ปัญหาของสาวๆ มักจะเป็นการสระผมทุกวัน แต่หารู้ไม่ว่าการสระผมทุกวันนั้นทำลายผมมาก Jonathan Van Ness ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้าทำผมจึงได้แนะนำ Dry Shampoo ซึ่งจะเป็นตัวช่วยได้ดีมาก เพราะ Dry Shampoo จะช่วยให้เราลดการสระผมมากเกินไปได้ แต่อย่าขี้เกียจถึงขนาดใช้ Dry Shampoo แทนการสระผมไปเลยนะ มันไม่ได้นาจา
 
ไซส์เสื้อผ้าของเรา เราต้องรู้!
          การใส่เสื้อผ้าไม่ตรงไซส์เป็นปัญหาอย่างหนึ่งของหลายคน บางคนก็ใส่เสื้อผ้าใหญ่ไป บางคนก็ใส่ซะคับเชียว สัดส่วนแขนสั้นไป ช่วงตัวสั้นไป เอาใจไม่ถูก Tan France ผู้เชี่ยวชาญการแต่งตัว จึงแนะนำวิธีหนึ่งที่จะช่วยเหลือสาวๆ ผู้มีประสบการณ์การเลือกเสื้อผ้าเองน้อยได้นั่นก็คือ การถาม ถามคนขาย ถามเพื่อน หรือถามแม่ ถามไปเลย เสื้อตัวนี้พอดีกับเรามั้ย ใหญ่ไปรึเปล่า ใส่แล้วดูโคล่งไปมั้ย หากหาเสื้อผ้าที่เหมาะกับไซส์ของเราได้ ก็จะช่วยเสริมบุคลิกภาพให้มากขึ้นได้อีก 
 

ฝึกทำอาหารหน่อยมั้ย มันไม่ได้ยากเลยนะ
          อย่ามองว่าเป็นผู้หญิงเลยต้องฝึกทำอาหาร บอกเลยว่าข้อนี้ Antoni Porowski ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและไวน์ ขอแนะนำทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้สาวทั้งหลาย อาหารเป็นเรื่องใกล้ตัวมากเลยนะ ควรที่จะทำเป็น อย่างน้อยก็ให้ตัวเองกินได้ พี่ซุปว่าการทำอาหารได้แสดงถึงความรับผิดชอบได้นะ เพราะเมื่อเราทำแล้ว เราจะต้องเก็บกวาดล้างอุปกรณ์ต่างๆ ด้วย ถือเป็นการฝึกความรับผิดชอบเล็กๆ น้อยๆ อีกอย่าง Queer Eye ยังแนะนำว่า เมื่อเราทำอาหารได้ เราสามารถใช้อาหารนี่แหล่ะเป็นคำขอบคุณให้กับคนที่เรารักได้อีก ถือเป็นการสร้างสัมพันธ์ภาพที่ดีให้ต่อกัน เพราะเขาจะได้เห็นถึงความตั้งใจของเรานั่นเอง เดี๋ยวนี้อาหารก็ทำไม่ยากแล้วล่ะ ในยูทูปก็มีสอนเยอะแยะไปเนอะ 
 
ได้โปรดจัดห้องให้ดูดี
          Bobby Berk ผู้เชี่ยวชาญการจัดบ้าน บอกว่าไม่เพียงแค่ดูแลตัวเอง แต่ต้องดูแลห้องด้วย เพราะห้องของเราก็มีผลต่อความสุขของเราเหมือนกัน ถ้าเกิดเราต้องอยู่ในห้องอุดอู้ มองไปทางไหนก็รกเละเทะ ข้างของที่ไม่ใช้วางเกลื่อนห้องไปหมด อืมมม แรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ก็หมดได้นา ลองจัดห้องบ้าง อะไรไม่จำเป็นโละทิ้งบ้างก็ได้ ห้องจะได้โล่ง ตกแต่งห้องใหม่ ปรับเปลี่ยนมุมในห้องบ่อยๆ หรือจะจัดโต๊ะทำการบ้านก็ได้ อาจจะเดือนละครั้งก็น่าสนใจดีนะ เพียงแค่นี้เราก็จะสบายตา แถมยังสบายใจมากขึ้นแล้ว
 

สิ่งที่น่าค้นหาอยู่รอบตัวเรา
          ข้อนี้พี่ซุปชอบมากที่สุดเลย Karamo Brown ผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์บอกว่า ให้เราสำรวจสิ่งที่เราสงสัยวันละเรื่อง ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องมีสาระหรือสำคัญอะไรมากหรอก สาระไม่ต้องมีมากก็ได้ แค่เราสงสัยและอยากรู้ก็พอ เพียงแค่วันละหัวข้อ ปีนึงมี 365 วัน น้องๆ ก็จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตั้ง 365 เรื่องเลยนะ ถือเป็นการเปิดโลกและเปิดรับทัศนคติของเราให้กว้างขวางขึ้นไปอีกด้วย (ข้อนี้พี่ซุปชอบมากๆ เลย ว่าจะลองทำให้ได้ในปีนี้)
 
          หลายคนอาจจะมองว่าเรื่องแบบนี้รู้อยู่แล้ว แต่ว่าเมื่อไหร่ที่เราจะเริ่มทำล่ะ ลองเริ่มตั้งแต่เดือนนี้เลยดีมั้ย ลองปรับตัวเอง ฝึกตัวเองเรื่อยๆ เราจะชินกับกิจกรรมเหล่านี้จนเกิดเป็นนิสัยที่ดี บุคลิกภาพก็จะดีขึ้น ความสมัพันธ์ต่างๆ ก็ดี พี่ซุปว่า ชีวิตเราจะดี๊ดีได้ไม่ยากเลย ลองปรับเปลี่ยนตัวเองกันดูนะ ส่วนสาวๆ NUGIRL คนไหนที่มีวิธีปรับเปลี่ยนชีวิตตัวเองแบบไหน คอมเมนต์เล่าให้พี่ซุปฟังบ้างน้า แชร์วิธีการเปลี่ยนชีวิตดีๆ ไปด้วยกันเนอะ สำหรับวันนี้พี่ซุปและคอลัมน์ Girl Advice ต้องลาไปก่อน เจอกันใหม่เดือนหน้าค่า บ๊ายบาย

 
ขอขอบคุณ
www.buzzfeed.com
www.imdb.com
www.matrix.com
My Little Television EP99
สวยเลี้ยว 

NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้ "สวย" ไม่ใช่เรื่องยาก  
พี่ซุป
พี่ซุป - Columnist จบจิตวิทยา ไม่ได้เป็นบ้า แค่ชอบพูดคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด