สวัสดีค่า มาอัปเดตเทรนด์ และไอเท็มเก๋ๆ กับคอลัมน์ Trendy Report กันเช่นเคยทุกวันจันทร์แรกของเดือนนะคะ  หลายคนคงจะเห็นผ่านตากันมานะว่า เอ้ะ! ทำไมเสื้อลายตารางสีเบจเนี่ย ทำไมมันกลับมาฮิตอีกแล้ว เห็นใครๆ ก็ใส่กัน แล้วมันมีที่มามาจากไหนก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกับเจ้าของแพทเทิร์นลายตารางสีเบจที่เป็นเอกลักษณ์สุดๆ กันก่อนเลย 
 

      เริ่มจาก Burberry เป็นแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นสุดหรูจากประเทศอังกฤษที่ถูกก่อตั้งโดย Thomas Burberry ในปี 1856 ที่โด่งดังก็คือ Trench coats (โค้ทที่ยาวระดับเข่า ) หลังจากนั้นช่วงปี 1910 แบรนด์ก็ปล่อยคอลเลคชั่นที่เป็น ลายตาราง พื้นหลังสีเบจกับดำ และเส้นสีขาวแดงตัดกัน ที่กลายเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์
 

     ภาพลักษณ์ของแบรนด์ในช่วงแรก จะเป็นกลุ่มราชวงศ์ที่สวมใส่แบรนด์นี้ แต่ต่อมาเทรนด์แฟชั่นในช่วงปลายของยุค 90 ลายตารางของ Burberry ก็เข้ามา ในขณะที่ยุคนี้เป็นยุคที่อะไรๆ ก็เป็นโลโก้ อย่าง เข็มขัด Gucci หรือกระเป๋า Chanel  และเมื่อ Chritopher Bailey เข้ามาบริหารในปี 2001 ได้มีการปรับภาพลักษณ์โดยใช้นางแบบชื่อดังอย่าง Kate Moss และ Liberty Ross ต่อมาลายตารางของ Burberry ก็เป็นที่นิยมในหมู่นักร้องฮิปฮอปในอเมริกา เมื่อ  Beyoncé สวมชุดว่ายน้ำลายตารางใน MV Bonnie & Clyde ของ Jay-Z
 

     กลับมาที่ปี 2017 กระแส Streetwear (หรือเสื้อผ้าสไตล์สตรีท) จากยุค 90 ก็หวนกลับมาอีก และล่าสุด Burberry ก็จับมือกับ Gosha Rubchinskiy นำลายตารางกลับมาอีกครั้งสำหรับคอลเลคชั่น Spring/Summer 2018 นี้โดยก็จะใช้ผ้าลายตารางนี้ทั้ง หมวก โค้ท เสื้อ เดรส และกระเป๋า
 
Sandara กับไอเท็มจาก Burberry cr. @daraxxi
 
(ซ้าย) Kris Wu (ขวา) DEAN
      และล่าสุด Burberry ก็ได้ปล่อยคอลเลคชั่น #TheRainbowcheck คอลเลคชั่นสุดท้ายของ Christopher Bailey ที่ที่สะท้อนตัวตนของเขาในวัน 15 ปี โดยเพิ่มสีรุ้งบนลายตาราง  เพื่อสนับสนุน LGBTQ+ (กลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ) โดย Christopher Bailey บอกว่า 'ไม่มีเวลาไหนจะเหมาะไปกว่านี้แล้วที่จะบอกว่า ในความหลากหลายของเราก็มีความสวยงามที่แข็งแกร่งซ่อนอยู่' แล้วก็จะให้เงินสนับสนุน แก่องค์กร LGBT+ ด้วย
 

วันนี้พี่จูเนียร์ขอตัวลาไปก่อน และอย่าลืมติดตามอัพเดทเทรนด์ไอเท็มเก๋ๆ กับคอลัมน์ Trendy Report กันครั้งหน้านะคะ ^^

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ
vogue.co.uk
instagram.com/burberry
theguardian.com/fashion

 
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น