เข้าหน้าร้อนที่ไร เดินออกจากบ้านแทบจะละลายได้ทุกทีเลยค่ะ ถึงพี่โอ๊ตจะมีชีวิตอยู่มาหลายสิบปีแล้วแต่ก็ยังทำใจให้ชินไม่ได้ 555 พอพูดถึงหน้าร้อน สิ่งที่เราจะนึกถึงรองจากอุณหภูมิที่สูงส่งก็คงจะเป็นเรื่องแดดที่ขยันแผดเผาร่างกายเราเหลือเกิน แทบจะแหลกเป็นจุลอยู่แล้วเจ้าค่ะ! เพราะฉะนั้นช่วงนี้จึงขาดครีมกันแดดไม่ได้ ต้องทาก่อนออกจากบ้านตลอด พกติดตัวไว้ได้ยิ่งดีค่ะ
    พี่โอ๊ตมี Tips เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการใช้ครีมกันแดดมาสรุปให้ฟังง่ายๆ จะได้จำได้ และไม่ลืมที่จะทากันบ่อยๆ ค่ะ

 

TIPS

1. ครีมกันแดดแบบ Physical ใช้หลักการสะท้อนรังสียูวีออกจากผิว เนื้อผลิตภัณฑ์มักจะมีสีขาวหรือสีเนื้อ หากทาในปริมาณที่เยอะเกินไปก็อาจจะทำให้หน้าวอกได้ ทาแล้วสามารถออกแดดได้ทันที
2. ครีมกันแดดแบบ Chemical ใช้หลักการดูดซับรังสียูวีไม่ให้ผ่านเข้าผิว เนื้อผลิตภัณฑ์โปร่งแสง ควรทาก่อนออกแดด 15-30 นาที
3. ปริมาณในการทาครีมกันแดดที่เซฟที่สุดคือ 2 ข้อนิ้ว หรือเท่าเหรียญสิบ เพื่อให้แน่ใจว่าครีมกันแดดกระจายทั่วทั้งใบหน้า
4. อย่าลืมทาครีมกันแดดที่คอ หลังคอ และใบหูด้วย
5. ครีมกันแดดควรล้างด้วยคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอาง เพื่อป้องกันการอุดตัน
6. คนเป็นสิวก็ทาครีมกันแดดได้ เลือกสูตรที่อ่อนโยน ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์
7. 
เลือกครีมกันแดด SPF30-50 ตามกิจกรรมในวันนั้นๆ
L’Oreal UV Perfect SPF50 PA++++ (Matte&Fresh) / 339 บาท
     จริงๆ กันแดดรุ่นนี้ออกมาทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกันค่ะ แต่ละรุ่นก็จะมีคุณสมบัติต่างกันไป เหมือนกันตรงที่ประสิทธิภาพในการกันแดดที่ดีมากๆ ไม่คล้ำแน่นอน แต่พี่โอ๊ตชอบสูตรนี้ที่สุด เพราะใช้แล้วสบายผิว ไม่ทำให้หน้ามัน แต่ก็ไม่ได้รู้สึกแห้งจนเกินไปค่ะ เวลาแต่งหน้าทับก็ไม่เยิ้มไม่หลุดด้วยค่ะ
 
Mistine Aqua Base Sun UV Double Protection
Matte&Light Facial Cream SPF50 PA+++ / 149 บาท
     ครีมกันแดดตัวใหม่ล่าสุดของมิสทีนที่ขอออกมาท้าแดดด้วยราคาเบาๆ ตัวนี้เนื้อค่อนข้างบาง ทาแล้วซึมไวดีค่ะ ไม่หนักหน้า คิดว่าเหมาะกับสาวๆ ที่ยังอยู่ในวัยเรียน เพราะทาแล้วไม่วอกไม่ลอย มีใส่สารสกัดจากพืชสมุนไพรช่วยคุมมันได้ด้วยค่ะ
 
Cutepress Pretty Genius Sunscreen SPF 50+ PA++++ / 349 บาท
     นาทีนี้ไม่น่าจะมีใครไม่รู้จักกันแดดตัวนี้แล้ว เห็นทีไรก็มีหน้าน้องเจ้านายลอยขึ้นมาทุกที 555 สำหรับครีมกันแดดตัวนี้พี่โอ๊ตว่าค่อนข้างสนุกค่ะ ชอบที่เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีเขียวอ่อน แต่พอเจออุณหภูมิบนผิวก็เปลี่ยนเป็นสีเนื้อ กลืนไปกับผิวเลย ส่วนตัวพี่โอ๊ตเป็นคนผิวขาวเหลือง ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาค่ะ ไม่วอกไม่ลอยอะไร และชอบที่เค้าเน้นว่าทำมาเพื่อผิวแพ้ง่าย ไม่มีซิลิโคนหรือสารระคายเคืองอื่นๆ ให้รู้สึกว่าต้องเอาผิวไปเสี่ยงค่ะ
 
Mille Brightening Serum Foundation CC Cream SPF 36 PA++ / 499 บาท
     อันนี้เพิ่งได้มาหมาดๆ เลย เนื้อผลิตภัณฑ์สนุกสนานไม่แพ้ Cutepress เลยค่ะ เป็น CC ที่บีบออกมาทีแรกจะเป็นสีขาว แต่พอเริ่มวนเค้าปุ๊บ เค้าจะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเนื้อตามเฉดที่เราเลือก (พี่โอ๊ตใช้สี 02 Glowing Natural โทนเหลืองค่ะ) และค่อยๆ กลืนไปกับผิวในที่สุดค่ะ ทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น แถมให้กันแดดมาใช้ในวันปกติได้สบายเลย
 
Canmake Juicy Skin Glow Base SPF40 PA++ / 350 บาท
     เป็นเบสที่สาวผิวหน้าหรือสายหน้าฉ่ำน่าจะชอบค่ะ เพราะเค้าทาแล้วให้ผิวที่ดูโกลวๆ แต่ไม่มันเยิ้ม เวลาสะท้อนกับแสงแล้วสวยมาก ดูผิวดีแบบงงๆ ไปเลย จริงๆ ถ้าใครไม่ค่อยมีเวลาในช่วงเช้า จะทาตัวนี้ตัวเดียวจบเลยก็ยังได้ค่ะ เพราะเค้าใส่สารบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นมาด้วย สะดวกดีเหมือนกันนะ
 
     ส่วนใครจะเลือกใช้แบบไหน มีสีหรือไม่มีสีก็เอาตามที่ชอบเลยค่ะ ขออย่างเดียวว่าให้ล้างหน้าสะอาดเป็นพอ สิวอุดตันจะได้ไม่มาถามหาค่ะ จริงๆ แล้วครีมกันแดดในตลาดตอนนี้มีที่ใช้ดีหลายตัวเลย แต่ทั้ง 5 ตัวที่หยิบมาฝากกัน เป็นตัวที่พี่โอ๊ตเพิ่งได้ลองมาซักพัก ก็เลยอยากเอามาอัปเดตให้ดูกันค่ะ ถ้าสาวๆ มีครีมกันแดดอะไรอยากเอามาแชร์ก็จัดมาเลยยยย
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น