สารพัดของกินที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์


          มหาวิทยาลัยที่หลายคนใฝ่ฝัน มหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งประเทศ มหาวิทยาลัยที่มีของกินอร่อยๆ เยอะมากกกก นั่นคือ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จ้าาาาา วันนี้พี่ซุปและคอลัมน์ Going Around ขอพาสาวๆ NUGIRL มาชิมสารพัดของอร่อยที่ท่าพระจันทร์ค่ะ รับรองว่า ไม่มีผิดหวัง  

Clip

สารพัดของกินที่มธ ท่าพระจันทร์



 
----- ประตูท่าพระจันทร์ ใกล้ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ -----
 

Slide Show

ร้านเจริญชัย


ร้าน เจริญชัย
          อาจจะดูเป็นร้านอาหารธรรมดา มีก๋วยเตี๋ยว มีข้าว แต่น้องๆ จะพลาดมากถ้าไม่แวะเข้ามา ที่ร้านเจริญชัยมี “น้ำจิ้มแจ่ว” ที่เลิศเลอมาก ถูกปากพี่ซุปสุดๆ ด้วยรสชาติที่ไม่โดดและกลมกล่อม มีทั้งเผ็ด หวาน เปรี้ยวรวมกันเป็นอย่างดี เหมาะที่จะกินกับหมูย่างหรือไก่ย่างมากๆ ส่วนก๋วยเตี๋ยวต้มยำเองก็น่าประทับใจ หมูเด้งที่ร้านเด้งสมชื่อจริงๆ ชอบมากๆ เลย แถมยังได้ไวมาก ไวเหมือนเสก แบบนี้แหล่ะถึงเหมาะกับเด็กมธ.ที่ต้องรีบเข้าเรียนเลยหล่ะ
ราคา 40 - 50 บาท
 

Slide Show

ร้านก๋วยจั๊บป้าน้อย


ร้าน ก๋วยจั๋บป้าน้อย
          ไม่ไกลจากร้านเจริญชัยเท่าไหร่ เราจะเจอกับร้านก๋วยจั๊บค่ะ เจ้าของร้านคือป้าน้อย ใจดีมากกกก แถมยังทำอาหารอร่อยอีกด้วยค่ะ ก๋วยจั๊บที่นี่เป็นก๋วยจั๊บน้ำข้น รสชาติดีมากค่ะ เครื่องเยอะ เส้นนุ่ม และยังมีข้าวหมูกรอบที่เป็นที่เลื่องลือของเด็กมธ.ด้วยนะ พี่ซุปพิสูจน์แล้ว "หมูกรอบ" ของป้าน้อยเดอะเบสท์มาก!!! หมูกรอบไม่แข็ง หนังไม่หนาและไม่อมน้ำมันด้วย งานนี้ขอกราบในสูตรลับของคุณป้ามากค่า
ราคา 40 - 50 บาท
 

Slide Show

ร้านอร่อย


ร้าน อร่อย
          ชื่อร้านอร่อย ขนมจะอร่อยจริงมั้ยนะ? พี่ซุปขอตามว่า อร่อยมากค่ะ ที่ร้านอร่อยจะขายขนมปังอบกระเทียมและขนมปังอบเนยน้ำตาล แพ็คใส่กล่องหน้าตาน่ารัก ลวดลายคุณผู้หญิงลอยในอวกาศ พี่ซุปกรี๊ดมาก ชอบใจที่สุด เหมาะที่จะซื้อกินเล่นหรือซื้อเป็นของฝาก ผู้ใหญ่กินได้ เด็กๆ กินดีค่า
ราคา ถุงเล็ก 25 บาท กล่องใหญ่ 40 บาท
 
----- ประตูท่าพระอาทิตย์ เชิงสะพานพระปิ่นเกล้า -----
 

Slide Show

ร้านเกาะลันตาพิซเซอเรีย


ร้าน เกาะลันตาพิซเซอเรีย (Koh Lanta Pizzeria)
          หลายคนคงจะเคยได้ยินชื่อพิซซ่าเกาะลันตามาบ้างเนอะ พิซซ่าโฮมเมดที่อบในเตาถ่านนั่นเอง นี่เป็นอีกร้านหนึ่งที่เด็กมธ.ชอบมากิน ใช้เป็นร้านนั่งกิน นั่งเล่นกัน จัดการจนอิ่มก่อนจะไปเที่ยวที่อื่นต่อนั่นเอง ด้วยความหอมของพิซซ่า ชีสยืดแบบไม่ต้องสั่งเพิ่ม และเมนูอื่นๆ ที่อร่อยถูกปากคนไทย พี่ซุปขอยกนิ้วให้ร้านนี้ด้วยค่ะ อีกเมนูที่พี่ซุปแนะนำคือ Nicoise Salad สลัดนี้จะมีรสชาติเปรี้ยวๆ หน่อยค่ะ ใครกินแล้วอาจจะรู้สึกคล้ายกับก๋วยเตี๋ยวลุยสวนแต่เข้นข้นกว่า จานนี้ดีนะคะ พี่ซุปว่าช่วยตัดเลียนจากแป้งและชีสได้ดีเลยค่ะ 
ราคา เริ่มต้นที่ 60 บาท พิซซ่า 270 บาท  
 

Slide Show

ร้าน DDM House


ร้าน DDM House
          ไปแวะอิตาลีมาแล้ว เราวนกลับมาเที่ยวเกาหลีบ้างค่ะ ร้านอยู่ติดกับเกาะลันตาพิซเซอเรียเลยจ้า (เข้าใจตั้งร้านติดกันเนอะ 5555) เจ้าของร้านเป็นคนเกาหลีแท้ๆ อาหารที่นี่เลยจะมีความเป็นเกาหลีมาก มีหลายเมนูให้เลือกเลยค่ะ ทั้งบิบิมบับหม้อร้อน จาจังมยอน หมูย่างเกาหลี และยังมีเครื่องเคียงของเกาหลีที่เติมได้ไม่อั้นอีกด้วย!!! งานนี้พี่ซุปตาลุกวาวเลยค่ะ เพราะเป็นคนชอบกินกิมจิมาก อร่อย แถมราคาก็น่าคบหาด้วย ดีต่อใจมากเลยค่ะ
ราคา เริ่มต้นที่ 100 บาท
 
          งานนี้ทำให้พี่ซุปอยากกลับไปเรียนอีกรอบเลยค่ะ แล้วขอแอดมิชชั่นเข้าธรรมศาสตร์ด้วยนะ อยากกินอาหารแถวนี้ มีแต่ของอร่อยๆ ทั้งนั้นเลย สาวๆ คนไหนที่รู้สึกคันไม่คันมือ อยากอวดเมนูเด็ดใกล้โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย สามารถคอมเมนต์ด้านล่างได้เลยนะคะ อาหารที่ไหนน่าสนใจ ไม่แน่.. พี่ซุปอาจจะแวะไปชิมนะ อิอิ สำหรับวันนี้พี่ซุปและคอลัมน์ Going Around ต้องลาไปก่อน ครั้งหน้าจะไปอิ่มท้องแตกที่ไหน อย่าลืมติดตามนะคะ 
พี่ซุป
พี่ซุป - Columnist จบจิตวิทยา ไม่ได้เป็นบ้า แค่ชอบพูดคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น