กลับมาเจอกันอีกครั้งกับคอลัมน์ Going Around ครั้งนี้พี่ซุปขอพาสาวๆ NUGIRL บุกมากินอาหารรอบรั้วมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านบางเขน มีใครพอจะนึกออกมั้ยนะว่าเป็นมหาวิทยาลัยอะไรเอ่ย? ใช่แล้วจ้า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นั่นเอง พี่ซุปได้มีโอกาสมาเยือนถิ่นแถวนี้ไม่กี่ครั้ง แต่ก็พอจะรู้มาบ้างว่าของกินที่นี่เขาเยอะเหลือเกิน วันนี้เพื่อนพี่ซุปเลยอาสาเป็นไกด์พากินรอบรั้วม.เกษตร จะเป็นร้านอะไร พิกัดไหน และน่ากินแค่ไหน ตามมาดูเลยจ้า

Clip

กินย่านเกษตร


 
 -------- ซอยอมรพันธ์ --------
 

Slide Show

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา 
          ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเล็กๆ ในซอยอมรพันธ์นี้ เพื่อนพี่ซุปบอกว่า เด็ดมาก! แต่น้อยคนที่จะรู้จัก ด้วยร้านที่เป็นตึกแถว เปิดพื้นที่เล็กๆ เพียงชั้นเดียว ไม่มีชื่อร้าน และขายกันเองเป็นกิจการครอบครัว แต่พอพี่ซุปได้ลองเท่านั้น!! เด็ดจริงแบบที่เด็กเกษตรบอก ในราคาเพียง 20 บาท ราคาย่อมเยาเหมาะกับเด็กมหาวิทยาลัยช่วงสิ้นเดือนมาก บอกเลยว่าอร่อยคุ้มค่าสมราคามากค่ะ
 

Slide Show

กอริล่า

Gorilla Grill (กอริล่า กริล) 
          ไม่ไกลจากกันมาก ยังมีร้านสเต็กเจ้าดังที่ใครๆ ก็รู้จักชื่อ Gorilla Grill ร้านสเต็กที่เหมาะกับการมาสังสรรค์และร่วมกันแชร์ค่าอาหารกับเพื่อนเพราะที่นี่เขาให้ของกินเยอะมาก!!! พี่ซุปลองสั่งอาหารเป็นเซทค่ะ มีเสต็กหมู สเต็กปลา (2 จานนี้ใหญ่มาก) มันบดและน้ำชามะนาวและชามะลิรีฟิล ในราคาเพียง 199 บาทเท่านั้น อิ่มพุงแตกกันไปเลย กินกับเพื่อน 2 คนยังไม่หมดเลยค่ะ ใครจะไปพาเพื่อนไปกันเยอะๆ นะ ช่วยกันกิน 55555
 
-------- ซอยพหลโยธิน 32/1 --------
 

Slide Show

ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน

ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน
          น้องๆ อาจจะสงสัย ก็แค่ร้านข้าวมันไก่ มีอะไรเด็ด? แต่ที่นี่เด็ดจริงค่ะ นอกจากเนื้อไก่แน่นๆ น้ำจิ้มสูตรพิเศษและน้ำซุปหอมสดชื่น ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน ยังเปิด 24ชม. เอาเป็นว่า ไม่ว่าจะหิวตอนดึกแค่ไหน ข้าวมันไก่ที่นี่ช่วยคุณได้ แถมเพื่อนพี่ซุปยังบอกอีกนะคะว่าคนเขาจะชอบแน่นช่วงค่ำๆ - ดึกๆ และหนุ่มหล่อ KU Cute Boy ก็มักจะมากันตอนดึกนี่แหล่ะ เอาล่ะ… พี่ซุปอยากกลับไปกินตอนดึกๆ เลยจ้า ราคาก็น่าคบหานะ 35 - 50 บาทเองจ้า
 
-------- ซอยงามวงศ์วาน 54 (ท่านผู้หญิงพหลฯ) --------
 

Slide Show

FITB

Fuel in the blank
          ใครอยากหาที่พักผ่อนสบายๆ ร้านคาเฟ่มีวิวถ่ายรูปเก๋ๆ หรืออยากนั่งอ่านหนังสือทำรายงานเงียบๆ แถวเกษตรก็มีนะจ๊ะ เพื่อนพี่ซุปพามาที่ร้าน Fuel in the blank หรือ FITB ค่ะ อยู่ในซอยที่เด็กเกษตรรู้จักกันในชื่อ ซอยท่านผู้หญิงพหลฯ เดินเข้ามาลึกหน่อย แต่สาวๆ เลือกนั่งวินเข้ามาแทนได้นะคะ (จะได้ไม่ต้องทนร้อนแบบพี่ซุป 55555) เมนูที่พี่ซุปสั่งเป็นเมนูแนะนำในวันนั้น Passion-Berry เป็นน้ำเสาวรสผสมสตรอว์เบอร์รี กินแล้วสดชื่นมากๆ ราคา 110 บาทค่ะ
 
-------- ปากซอยพหลโยธิน 44 --------
 

Slide Show

ส้มตำน้ำฝน & ฟิล์ม

ส้มตำน้ำฝน & ฟิล์ม
          ใครเป็นสายแซ่บ สายนัว พาเพื่อนทั้งแก็งค์กิน พี่ซุปขอนำเสนอร้านส้มตำน้ำฝน & ฟิล์ม ถึงแม้จะดูเหมือนร้านส้มตำทั่วไป แต่ความเด็ดอยู่ที่รสชาติจัดจ้านของทุกเมนูค่ะ ร้านนี้เขาเน้นทำรสชาติเผ็ดแซ่บนัวมาก ใครไม่ค่อยกินเผ็ด อย่าลืมเขียนบอกเขาด้วยนะคะ นอกเหนือจากส้มตำและเมนูยำต่างๆ พี่ซุปขอนำเสนอ ไก่ทอดใบเตย ค่ะ!! หอมกรอบอร่อยมาก ครั้งแรกที่ได้กินใบเตยเป็นใบๆ แบบนี้ เคี้ยวกรอบมาก! ใครมาร้านนี้อย่าลืมสั่งเมนูไก่ทอดใบเตยนะ มันดีมากจริงๆ ค่ะ!!


 
          บอกได้คำเดียวว่า "ท้องแตก" จริงจังค่ะ แต่ละร้านพี่ซุปจัดหนักจัดเต็มมาก แต่พาน้องๆ มาลองเพียงแค่ 5 ร้านเท่านั้นะคะ ยังมีอีกหลายร้านที่เด็กเกษตรเขาชอบไปกินกันนะ ใครที่มีโอกาสได้ไปแถวนั้นแล้วได้ลองกินอาหารร้านไหนมาคอมเมนต์เล่าให้พี่ซุปฟังก็ได้นะ พี่ซุปจะได้ไปตำบ้าง 55555 สำหรับวันนี้พี่ซุปและคอลัมน์ Going Around ต้องลาไปก่อน ครั้งหน้าจะไปอิ่มท้องแตกที่ไหน อย่าลืมติดตามนะคะ 
พี่ซุป
พี่ซุป - Columnist จบจิตวิทยา ไม่ได้เป็นบ้า แค่ชอบพูดคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น