ถัดจากการเลือกสีรองพื้น สิ่งที่สาวๆ หลายคนกังวลในการแต่งหน้าก็คงจะไม่พ้นเรื่องคิ้วค่ะ เขียนคิ้วยังไงให้สวย เลือกสียังไงให้เป๊ะ รูปหน้าแบบเราควรเขียนคิ้วทรงไหน ไปหาคำตอบในคลิปกันเลยค่ะ

TIPS: 
1. เลือกสีคิ้วให้เข้ากับสีผม
     สาวๆ ที่มีผมสีเข้มอย่างดำหรือน้ำตาล แนะนำให้เลือกสีคิ้วที่ใกล้เคียงกับสีผมหรืออ่อนกว่า 1 เฉด เพื่อไม่ให้เวลาเขียนคิ้วแล้วดูแข็งหรือดุจนเกินไปค่ะ
     ใครที่ชอบทำสีผม ควรเลือกสีคิ้วที่ไปในทิศทางเดียวกันเพื่อความกลมกลืนกับใบหน้า เช่น ทำผมโทนสีร้อนอย่างแดง ส้ม ชมพู เลือกคิ้วเฉดน้ำตาลอมแดง หรือถ้าทำผมสีโทนเย็นอย่างเทา ฟ้า เขียว ม่วง เลือกใช้สีน้ำตาลอมเทา
     หากสีผมอ่อนมาก ไม่จำเป็นต้องใช้ที่เขียนคิ้วสีอ่อนมากๆ ตามค่ะ อาจจะเลือกสีที่เข้มกว่าสีผมประมาณ 1-2 เฉดก็ได้ค่ะ
 
2. เลือกทรงคิ้วแบบที่ชอบ
     ทรงคิ้วเป็นอะไรที่ไม่มีข้อกำหนดตายตัวค่ะ ว่าเราจะต้องเขียนคิ้วแบบไหน องศาเท่าไหร่ แต่โดยมากก็จะแยกทรงที่นิยมออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือ คิ้วตรง คิ้วธรรมชาติ และคิ้วโก่งนิดๆ แบบสายฝ. ค่ะ
 
     
     ข้อควรระวังสำหรับสาวๆ ที่ตาเล็กมากๆ อาจจะไม่เหมาะกับการเขียนคิ้วตรงเท่าไหร่ เพราะจะยิ่งทำให้ตาดูเล็กไปอีก แนะนำให้เริ่มจากการเขียนคิ้วทรงธรรมชาติ ที่โค้งรับกับรูปตานิดๆ จะช่วยให้ตาดูน่ามองขึ้นค่ะ
 
3. ใช้เวลาในการเขียนคิ้ว
การเขียนคิ้วก็เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่ต้องให้เวลาไม่แพ้ขั้นตอนอื่นๆ ค่ะ เพราะการลงน้ำหนักมือที่พอดี และการเบลนด์สีให้เสมอกัน จะช่วยให้ทรงคิ้วดูสวยและเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ไม่ดูเป็นคิ้วสาหร่าย หรือคิ้วที่เหมือนเอาปากกาเมจิกมาวาด อีกทั้งยังช่วยเสริมเมคอัพอื่นๆ บนใบหน้าให้ดูสวยขึ้นได้อีกด้วยค่ะ
 

        ด้วยเทคนิคง่ายๆ พี่โอ๊ตเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนสามารถเขียนคิ้วตัวเองให้ดูสวยและเข้ากับบุคลิกได้ไม่ยากค่ะ ลองหมั่นฝึกฝนบ่อยๆ จนชินมือ จะรู้สึกได้เลยว่าตัวเองเขียนได้เร็วขึ้น สวยขึ้น และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายมากขึ้นด้วยค่ะ อย่าลืมติดตาม Makeup Tutor ครั้งหน้า แล้วเรามาฝึกแต่งหน้าไปด้วยกันค่ะ ^^
 

"NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก"


 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 1 มิ.ย. 61 10:39 น. 1-1

จริงๆ พื้นฐานไม่ต้องเยอะชิ้นเลยค่ะ ลองดูจากสภาพผิวของเราก็ได้ เช่น


เช่น ถ้าผิวมีปัญหาต้องการการปกปิด เริ่มจากคูชั่นหรือรองพื้นซักตัว แป้งพัฟฟ์ ดินสอเขียนคิ้ว ทินท์ที่สามารถใช้ได้ทั้งแก้มและปาก และค่อยเขยิบไปที่อายไลเนอร์ และส่วนอื่นๆ ค่ะ


แต่ถ้าผิวดีอยู่แล้ว ไม่ต้องการการปกปิดมาก อาจจะเปลี่ยนมาใช้แค่แป้งพัฟฟ์เดี่ยวๆ หรือรองพื้น+แป้งฝุ่น ส่วนอื่นๆ ก็เริ่มตามชอบได้เลยค่ะ


ส่วนตัวพี่เองอยากให้เน้นที่เรื่องผิวเป็นอันดับแรก เพราะถ้าผิวสวยแล้วจะทำให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น และไม่ต้องปกปิดเยอะจนผิวดูหนาเกินไปค่ะ

0
กำลังโหลด
HanaOat Columnist 5 พ.ค. 62 19:41 น. 2-1

ลองใช้มืออีกข้างช่วยดึงหนังตาขึ้นนิดนึง จะช่วยให้เขียนอายไลเนอร์ง่ายขึ้นมากๆ เลยค่ะ เหมือนช่วยล็อคไม่ให้หนังตาขยับไปตามดินสอหรือพู่กันที่เขียน ลองดูนะคะ

0
กำลังโหลด
เทพบุตรแทฮยอง 18 มิ.ย. 62 02:11 น. 3

คิ้วบางมาก มีขนเฉพาะตรงหัวคิ้ว ปลายคิ้วบางแทบมองไม่เห็น พอเขียนแล้วดูแปลกเหมือนคิ้วหลอก

1
HanaOat Columnist 19 มิ.ย. 62 10:23 น. 3-1
ปลายคิ้วที่บาง แต่ถ้ามีขนคิ้วอ่อนๆ อยู่ ลองใช้มาสคาร่าคิ้วสีน้ำตาลเข้มช่วยปัดได้นะคะ แต่ถ้าไม่มีเลย ให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กๆ เขียนในลักษณะเป็นเส้นสั้นๆ เหมือนวาดเส้นคิ้วขึ้นมาใหม่ แล้วใช้สีฝุ่นที่อ่อนกว่าทาทับลงไปอีกที ก็จะดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด