NUGIRL Guru ในส่วนของ Beauty คราวนี้ จะมาพูดเรื่องที่สาวๆ ผิวมันชอบทำเพราะคิด่าจะช่วยลดความมัน หรือทำให้ผิวดีขึ้น แต่จริงๆ แล้วยิ่งทำให้ผิวพังหรือมันกว่าเดิมค่ะ ไปดูกันว่ามีเรื่องอะไรบ้าง
     

ปล่อยให้ผิวแห้งจนเกินไป

     ด้วยความเชื่อว่าผิวมันต้องหักลบด้วยการทำให้ผิวแห้งมากที่สุด โดยการเลือกใช้สกินแคร์ที่มีแอลกอฮอล์ หรือพยายามล้างหน้าให้สะอาดจนตึงเอี๊ยด ซึ่งการดึงเอาความชุ่มชื่นออกไปจากผิวมากๆ ทำให้ผิวแห้งได้แค่ชั่วคราว แต่หลังจากนั้นจะยิ่งมันขึ้นกว่าเดิมอีก!


บำรุงผิวมากเกินไป

     มีสาวผิวมันหลายๆ คน ที่รู้สึกว่าผิวแห้งตึงหลังจากล้างหน้า นั่นเพราะว่าผิวถูกดึงเอาความชุ่มชื่นไปชั่วคราว เหมือนที่บอกไว้ในข้อแรกค่ะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผิวของเราแห้งจนต้องประโคมครีมบำรุงอย่างหนักหน่วง จนทำให้ผลิตภัณฑ์กองอยู่บนผิว จนทำให้ผิวมันมากขึ้น และอาจทำให้เกิดการอุดตันจนเกิดสิวตามมาค่ะ
 

เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าผิดสูตร

     ควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบครีม น้ำมัน หรือน้ำนม เพราะอาจจะทำให้ผิวเกิดความมันมากขึ้น และเกิดการอุดตันค่ะ เลือกใช้ที่ล้างหน้าแบบเนื้อเจลหรือโฟมที่เป็นสูตรอ่อนโยน ให้ความชุ่มชื่นผิวได้ดี เพื่อให้ผิวปรับสมดุล ไม่มันหรือไม่แห้งจนเกินไปค่ะ ถ้าเป็นคลีนซิ่งที่ใช้เช็ดเครื่อสำอาง ก็เลือกแบบน้ำเวิร์คสุดค่ะ
 


ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมไม่ตรงสภาพผิว

    แน่นอนว่ามันก็จะแก้ปัญหาไม่ตรงจุดค่ะ ลองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก (Salicylic Acid) ที่ช่วยลดความมัน และลดการอุดตันในรูขุมขน การทำงานแบบนี้จะช่วยไม่ให้ความมันกระจายออกไปบนผิวนั่นเองค่ะ
 
    ก็เป็น 4 ข้อง่ายๆ ที่สาวๆ ผิวมันสามารถเอาไปใช้ได้ และจะพบการเปลี่ยนแปลงแน่นอน บางทีเราอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เลยไม่ค่อยได้ใส่ใจเท่าไหร่ แต่ผลที่ตามมามันมากมายจริงๆ ค่ะ จำไว้ว่าอย่าทำอะไรที่มากเกินหรือน้อยเกิน แต่ทำทุกอย่างอย่างพอดี เพื่อความสมดุลของผิวค่ะ
 
ข้อมูลจาก : https://www.bustle.com

 "NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก"

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

เด็กหญิงหน้าเยิ้ม 27 มิ.ย. 61 16:01 น. 1

พี่โอ๊ตคะ คือหน้าหนูจะมันมากๆตอนระหว่างวันอ่ะค่ะ เคยอ่านเจอว่าใช้กระดาษซับหน้ามันแล้วหน้าจะยิ่งมันนี่จริงไหมคะ ถ้าจริงแล้วจะทำยังไงให้หน้ามันน้อยลงตอนกลางวันได้บ้างอ่าคะ

4
HanaOat Columnist 29 มิ.ย. 61 08:41 น. 1-1
การใช้กระดาษซับหน้ามันบ่อยๆ เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวมันขึ้นได้จริงค่ะ เนื่องจากกระดาษมีคุณสมบัติซับมันได้ดีมาก จนอาจซับเอาน้ำมันธรรมชาติบนผิวออกไปจนหมด ทำให้ผิวคิดว่าขาดความชุ่มชื่น จึงปล่อยน้ำมันออกมาเพิ่ม กลไกประมาณนี้ค่ะ วิธีที่แนะนำสำหรับน้องๆ คือ ให้หาสเปรย์น้ำแร่ขวดเล็กๆ พกติดตัวไว้ พอรู้สึกว่าหน้ามัน ให้สเปรย์เบาๆ ทั่วหน้า แล้วใช้ทิชชู่ซับออก วิธีนี้จะช่วยให้ซับน้ำมันออกจากผิวหน้าได้อย่างดี แต่ยังคงความชุ่มชื่นที่จำเป็นต่อผิวไว้ค่ะ หรือในกรณีที่ไม่สามารถพกสเปรย์น้ำแร่ได้ ก็ใช้แค่ทิชชู่สำหรับเช็ดหน้า ซับเบาๆ ก็พอแล้วค่ะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด