รู้ตัวมั้ย! 3 พฤติกรรมที่ทำอยู่เขาเรียกว่า “นอกใจแฟน” !!


          การนอกใจแฟน เป็นคำที่แต่ละคนนิยามไว้ต่างกันมาก และอีกอย่างที่น่าสนใจคือ การนอกใจไม่ได้เกิดจากผู้ชายเพียงอย่างเดียว แต่ผู้หญิงเองก็ทำ บางครั้งก็ทำไปโดยไม่รู้ตัว รู้อีกทีเราก็เป็นฝ่ายผิดไปซะแล้ว วันนี้พี่ซุปและคอลัมน์ Girl Advice จึงอยากจะให้สาวๆ NUGIRL มาสำรวจตัวเองสักนิดว่าเผลอตัวไป นอกใจแฟน บ้างรึเปล่า (รีบแก้ก่อนจะสายนะ)  
 
          Willard F. Harley Jr. นักจิตวิทยาคลินิก บอกไว้ว่า มีการสำรวจทางจิตวิทยาอธิบายไว้ว่า การถูกนอกใจนั้นเจ็บปวดมากกว่าการที่แขนเราขาด บ้านไฟไหม้ และการถูกทำร้ายร่างกายอีกนะ
 
          ปัญหาของคู่รักหลายคู่ที่เลิกรากันด้วยการถูกนอกใจ เป็นเพราะตั้งแต่เริ่มความสัมพันธ์ ทั้งคู่ไม่ได้มีการตกลงกันตั้งแต่แรกว่า ความซื่อสัตย์ของพวกเขาคืออะไรบ้าง (ไม่มีข้อตกลงหรือเคยพูดคุยกันเรื่องนี้) ดังนั้นเมื่อเกิดพฤติกรรมบางอย่างที่ดูเป็นการนอกใจ คนที่ทำผิดถึงไม่ได้รู้สึกผิดกับการนอกใจที่ตัวเองทำลงไป
 
 3 พฤติกรรมที่ทำอยู่เขาเรียกว่า “นอกใจแฟน” !!
 

นิสัยช่างลบ ลบข้อความ ลบแชท ลบให้หมด
          Zack Carter ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสาร Taylor University บอกว่า เขารู้สึกว่า การสื่อสารแบบดิจิตอลสามารถเป็นประตูสู่ความไม่ซื่อสัตย์ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่คุณต้องการลบข้อความ 
          เมื่อเกิดความไม่ซื้อสัตย์ขึ้น เรื่องจะยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ เริ่มรู้สึกมั้ยว่าบางแชทบางข้อความ เราไม่อยากให้แฟนเราเห็น ถ้าอย่างนั้นก็ลบมันไปเลยเนอะ ถ้าเธอเริ่มมีพฤติกรรมนี้ นั่นแสดงว่าเธอทำตัวไม่น่าไว้ใจแล้วนะ เธอกำลังมีอะไรปิดบังแฟนของเธออยู่ สาวๆ อาจจะรู้สึกว่ามันไม่ได้สำคัญอะไร แต่ถ้าลองนึกกลับกัน ถ้าแฟนหนุ่มของเรามีพฤติกรรมแบบนี้ บ้านแตกแน่นอน ก็มันไม่น่าไว้ใจเลย!! ยิ่งเราแฮปปี้กับการส่งและรับข้อความจากคนๆ นั้น ยิ่งแย่ใหญ่ เพราะเธอเริ่มจะหันความสนใจไปหาคนอื่นที่ไม่ใช่แฟนแล้วน่ะสิ
 

ฉันก็คุยกับแฟนเก่าอยู่นะ
      Gwendolyn Seidman  รองศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาและหัวหน้าภาควิชาจิตวิทยาของ Albright College ได้ตั้งข้อสังเกตจากวิจัยในปี 2016 ว่า คนเรามักจะติดต่อกับแฟนเก่าที่เรายังมีความรู้สึกดีๆ ด้วยอยู่ นอกจากนี้ยังพบอีกว่า ยิ่งเราติดต่อกับแฟนเก่าเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งไม่ค่อยชอบความสัมพันธ์ปัจจุบันกับแฟนมากเท่านั้น
          เมื่อเรามีแฟนใหม่แล้ว การติดต่อกับแฟนเก่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ไม่ได้บอกว่าเราจะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ควรมีระยะบ้าง เราจะสนิทสนมกับแฟนเก่าเหมือนเดิมไม่ได้ และการคุยกับแฟนเก่านั้น แฟนคนปัจจุบันของเราเองก็ควรที่จะรับรู้ อย่าเป็นความลับเด็ดขาด เพราะถ้าเป็นความลับ แสดงว่าเธอเองไม่ซื่อสัตย์แล้ว 
 

ความสัมพันธ์ทางใจของฉันกับคนที่ไม่ใช่แฟน
          ความสัมพันธ์ทางใจคืออะไร? ความสัมพันธ์ทางใจ มาจากคำว่า Emotional affair หมายถึง แค่คุยกัน ไปกินข้าวดูหนัง มีข้อความลับส่งหากัน ทั้งๆ ที่เธอมีแฟนแล้ว!!
          ความสัมพันธ์ทางใจแบบนี้มักเริ่มก่อตัวจากการเป็นเพื่อนกันนี่แหล่ะ แต่ที่แตกต่างกับความสัมพันธ์แบบเพื่อนคือ มันคือความลับ.. เธออาจจะไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องผิดขนาดนั้น ก็เราได้ลึกซึ้งอะไรนี่ แต่คนที่เจ็บก็คือคนที่ยังรักเธออยู่ เพราะแน่นอนว่าเขารู้สึกว่า ตัวเองถูกทรยศ 
 
          ดังนั้นถ้ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น อยากให้คิดทบทวนตัวเองว่าเราอยากใช้ชีวิตกับใครมากที่สุด แฟน หรือ ชายหนุ่มอีกคน อย่าทำให้ใครต้องเจ็บและเห็นเราเป็นคนไม่ดีเลย ตัดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งออกไปซะ เจ็บมั้ยไม่รู้ แต่ถ้ามันเจ็บ แต่มันก็จบนะจ๊ะ
 
ขอขอบคุณ
verywellmind.com

NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้ สวย" ไม่ใช่เรื่องยาก  
พี่ซุป
พี่ซุป - Columnist จบจิตวิทยา ไม่ได้เป็นบ้า แค่ชอบพูดคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
อบๆ 2 มี.ค. 64 23:06 น. 3

ผมก็ทำครับ แต่มันรู้สึกผิดเลยลบ

พอเค้าจับได้เลยเข้าใจว่าเราต้องการเค้ามากแค่ไหนละเราจะไม่ทำอีก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด