ถ้าให้เปิดโหวตว่าสิวแบบไหนที่สาวๆ  NUGIRL  เป็นแล้วเบื่อที่สุด คงไม่พ้นเรื่องของ “สิวอุดตัน” แน่นอนค่ะ เพราะทำยังไงมันก็หายถาวร ยังคงทำตัวสนิทสนมกับผิวของเราโดยการแวะเวียนมาหาอยู่เรื่อยๆ จนเบื่อขี้หน้า อยากลาจากซักที มาค่ะ คราวนี้พี่โอ๊ตจะมาชำแหละเรื่องของสิวอุดตันพร้อมกับวิธีรักษาตั้งแต่ต้นเหตุถึงปลายเหตุกันไปเลย


 
      พี่โอ๊ตมั่นใจว่าสาวๆ เกิน 50% น่าจะพอรู้ที่มาที่ไปของสิวอุดตันมาบ้างแล้วล่ะ ยิ่งถ้าใครอยู่กับปัญหานี้มานานก็น่าจะสนิทกันพอสมควร ดังนั้นวันนี้เราจะไม่พูดเยอะ พาไปรู้จักกันพอให้นึกหน้าออกแล้วกันเนอะ
 

แบบนี้แหละที่เรียกว่าสิวอุดตัน!

     หน้าตาของสิวอุดตันมีค่อนข้างหลากหลายค่ะ ทั้งแบบสิวหัวเปิด เห็นเป็นจุดเล็กๆ สีดำ ที่กดออกได้ง่าย หรือสิวหัวปิดที่เห็นเป็นเม็ดขาวๆ คล้ายสิวผด แต่โดยรวมก็คือเดบิวต์มาเป็นสิวอุดตันทั้งหมดค่ะ
 
     
     ส่วนสาเหตุก็หลากหลายไม่แพ้หน้าตา แต่หลักๆ ก็เกิดจากการที่ผิวของเราผลิตไขมันมากเกินไปรวมกับเซลล์ที่ตายแล้วบนผิว เลยทำให้เป็นสิวอุดตันในรูขุมขน การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน หรือการแพ้สารเคมีที่มีส่วนประกอบของน้ำมัน ซึ่งแฝงอยู่ในเครื่องสำอางที่เราใช้ แต่อีกสาเหตที่คุณหมอยืนยันว่าพบได้บ่อยในช่วงนี้คือ เป็นสิวอุดตันเพราะแต่งหน้าบ่อย และล้างเครื่องสำอางออกไม่หมดจนไปอุดตันนั่นเองค่ะ 
 



3 วิธีรักษาแบบผิดๆ ที่ทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก

1. ทายาละลายสิวอุดตันทิ้งไว้ทั้งคืน หรือเอาไปใช้แทนยาแต้มสิวก็มีค่ะ ซึ่งยาชนิดนี้ค่อนข้างระคายเคืองกับผิว ถ้าเป็นคนผิวมันอาจจะไม่ค่อยรู้สึก แต่ถ้าผิวผสมหรือค่อนไปทางแห้งจะระคายเคืองได้ง่าย แทนที่สิวจะหายกลับกลายเป็นสิวเห่อหรือแสบหน้าไปอีก
2. ใช้น้ำเกลือเช็ดหน้า โอ้วววว ไม่รู้จริงๆ ว่าวิธีนี้ถูกริเริ่มมาจากตรงไหน เข้าใจว่าสาวๆ อาจจะคิดว่ามันทำให้ผิวสะอาดไปอีกขั้นหลังล้างหน้า แบบได้ฆ่าเชื้อโรคอะไรงี้ แต่ๆๆ คุณหมอยืนยันมาค่ะว่ามันไม่ช่วย อ่านปากพี่นะคะ “มัน ไม่ ช่วย” น้ำเกลืออาจจะดีถ้าเราใช้เช็ดแผลสิว เพราะทำให้แผลสิวหายเร็วได้ แต่ไม่ใช่กับสิวอุดตัน
3. ล้างหน้าและสครับผิวเอาความมันออกให้เรียบ ด้วยความคิดว่า “ก็ผิวมันทำให้เป็นสิว” ผิดมากถึงมากที่สุดเลยค่ะ เพราะยิ่งผิวของเราแห้งกว่าที่ควรจะเป็น เกราะป้องกันผิวก็มักจะอ่อนแอไปด้วย เวลาใช้ยารักษาสิวผิวก็ยิ่งแห้งไปอีก แทนที่จะรักษาสิวให้หาย อาจจะต้องดูแลผิวแห้งและแพ้ง่ายเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยไม่ทำให้ผิวแห้งดีกว่าค่ะ ส่วนการสครับเองก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ไปรบกวนผิว อาจจะทำให้ผิวระคายเคืองได้เช่นกันค่ะ เผลอๆ สิวอุดตันไม่หลุดแต่เกิดการอักเสบแทนไปอีก งานเข้าแน่นอน!
 

   
อยากหายเป็นสิว ลองรักษาผิวตามคุณหมอ

1. รักษาด้วยยาทา โดยยาทาจะแบ่งเป็นสองกลุ่มหลักๆ คือ
  • Benzac (Benzyl Peroxide) โดยเริ่มใช้ที่ 2.5% เป็นยาที่มีความระคายเคืองได้สูงมาก คุณหมอแนะนำให้ใช้แค่ก่อนล้างหน้า โดยทาบางๆ ซัก 10-15 นาที แล้วล้างออก ถ้าแต่งหน้าให้ล้างเครื่องสำอางออกก่อนแล้วค่อยทาค่ะ
  • กลุ่มวิตามิน A จะมีด้วยกันหลายตัว เช่น Retin A (Retinoic Acid) มีอยู่หลายตัว สามารถสอบถามและซื้อได้กับเภสัชกรร้านขายยาทั่วไป ซึ่งยากลุ่มนี้ก็ระคายเคืองสูงเช่นกัน ส่วนตัวหมอแนะนำให้ทาก่อนล้างหน้า เพราะบางคนมีผิวมันก็จริง แต่ผิวก็ยังแห้งลอกได้ หรือ Differin (Adapalene) เป็นวิตามินเอที่ถูกผลิตมาในยุคหลัง มีความระคายเคืองน้อยกว่า แต่สุดท้ายแล้วต้องบอกว่าสภาพผิวของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ถ้าเป็นคนผิวมันมากๆ อาจจะทาบางๆ ทุกคืนได้ แต่ถ้าเป็นคนผิวผสมให้ทาอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งก็พอ และยากลุ่มนี้ใช้ได้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น เพราะตัวยาไม่ทนต่อแสงแดด อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้
     
 
2. การกดสิว ข้อนี้พี่โอ๊ตได้ข้อมูลจากคุณหมอมาค่ะว่า ถ้าโดยปกติแล้วมีสิวอุดตัน แต่ไม่ค่อยมีสิวอักเสบ ก็สามารถกดสิวได้ค่ะ แต่ไม่ต้องไปกังวลกับมันมาก เพราะการกดสิวมักจะชอบทิ้งรอยแผลเป็นไว้ แค่ใช้ยาทาให้หัวสิวหลุดออกก็เพียงพอแล้วค่ะ ส่วนคนที่มีสิวอุดตันและสิวอักเสบขึ้นอยู่บ่อยๆ แนะนำให้มากดสิวเพื่อลดการเกิดสิวอักเสบจะดีที่สุดค่ะ ดังนั้นให้เราลองสังเกตตัวเองก่อนดีกว่าว่าผิวของเราเป็นแบบไหนค่ะ

3. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ เช่น นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่าคิดว่าไม่เกี่ยวนะคะ คนนอนน้อย นอนดึก ต่อให้ผิวดีแค่ไหนก็ทำให้สิวบุกได้เหมือนกันค่ะ และช่วงที่สิวอุดตันมาทักทาย งดแต่งหน้าได้ก็ดีนะคะ เพราะการทาเครื่องสำอางประเภทรองพื้น บีบีครีม ซีซีครีม ทำให้เกิดสิวอุดตันได้ค่ะ งดสวยวันนี้เพื่ออนาคตที่สวยยิ่งกว่า ท่องไว้ค่ะ
 

Benzac ไม่ได้มีไว้รักษาแต่มีไว้ป้องกันสิว


     คุณหมอบอกว่า Benzac (Benzyl Peroxide) เป็นยาที่คนไข้มักจะเข้าใจผิดว่าเป็นยาทาเพื่อรักษาสิว (พี่โอ๊ตก็เข้าใจแบบนี้เหมือนกันค่ะ) จึงมักจะรอให้สิวมาก่อนแล้วค่อยทา แต่จริงๆ แล้ว Benzyl Peroxide มีไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิวอุดตัน จึงต้องทาตั้งแต่ยังไม่เป็นสิวค่ะ แต่ในกรณีที่สิวขึ้นแล้วทาก็ช่วยทำให้หัวสิวหลุดออกได้ง่ายขึ้น ดังนั้นถ้าสิวหายแล้วก็ทาต่อได้เพื่อป้องกันไม่ให้สิวขึ้นอีก เรียกว่าเป็นยาที่ทาได้เรื่อยๆ แต่ต้องใช้ให้ถูกวิธีนั่นเอง
 
     พอได้ไปนั่งคุยกับคุณหมอแล้ว ก็รู้เลยว่าสิวอุดตันไม่ได้เป็นเรื่องโหดร้ายกับชีวิตมาก ถ้าเราดูแลผิวและรักษาอย่างถูกวิธีค่ะ อีกเรื่องที่คุณหมอฝากเตือนเลยคือการใช้ครีมหน้าตาประหลาดๆ ไม่ผ่านมาตรฐานไม่มีการรับรองใดๆ อาจจะทำให้สิวอุดตันของเราเห่อกลายเป็นสิวสเตียรอยด์ได้ค่ะ ซึ่งจะรักษายากมากๆ และใช้เวลานานกว่าด้วย หลังอ่านบทความนี้แล้ว พี่โอ๊ตมั่นใจเกินร้อยว่าสาวๆ จะต้องหายจากสิวอุดตันในเร็วๆ นี้แน่นอน และ คัมภีร์สู้สิว! ครั้งหน้า จะพาไปสู้กับ สิวอักเสบ ตัวร้ายที่หลายคนอยากกำราบให้เกลี้ยง จะมีวิธียังไงบ้าง ต้องติดตามค่ะ!
 
     นอกจากจะหาข้อมูลเรื่องสิวอุดตันมาแชร์กับสาวๆ NUGIRL แล้ว พี่โอ๊ตก็ยังหอบของมาแจกอีกด้วย สำหรับใครที่ยังงงๆ ไม่รู้ว่าผิวตัวเองเป็นแบบไหน เลยยังหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าไม่โดนใจซักที มาค่ะ! เราจะแจก Mild Liquid soap ToB1 เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนสำหรับทุกสภาพผิว มีส่วนประกอบคือ triclosan ช่วยชะลอการสะสมแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวนั่นเองงงง เอาว่าใครชอบเป็นสิวผิวแพ้ง่ายควรลองค่ะ พี่โอ๊ตมีมาแจกให้ 15 รางวัลกันไปเลย แค่คอมเม้นท์เล่ามาสั้นๆ ว่า ปัญหาผิวของสาวๆ ที่น่ากลุ้มใจที่สุดคืออะไร ง่ายๆ แค่นี้ก็ลุ้นรอรับรางวัลสวยๆ อยู่ที่บ้านได้เลยจ้า

**หมายเหตุ**
1.สามารถร่วมสนุกได้จนถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2561 และประกาศผลวันที่ 12 ตุลาคม 2561 ค่ะ 
2.อย่าลืม log in ก่อนทุกครั้งนะคะ สงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกเว็บไซต์ Dek-D.com เท่านั้น
3.หากพบว่าผู้โชคดีคอนเฟิร์มกลับมาเป็นชื่อ และ/หรือที่อยู่เดียวกัน พี่ขออนุญาตรวมเป็น 1 รางวัล เท่านั้นนะคะ

NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

HanaOat Columnist 12 ต.ค. 61 16:03 น. 19

ประกาศรายชื่อผู้โชคดีทั้ง 15 คนจ้าาาา แจกหนักแจกไวส่งให้ถึงบ้านเลอออออ ใครมีชื่อเตรียมตัวรับข้อความคอนเฟิร์มจากพี่โอ๊ตได้ทางข้อความลับเลยนะคะ


1. Butterpim

2. man78

3. wi29102541

4. PARKWARIN

5. noot_nootsaba

6. spypineapple

7. starstampstistang

8. PWWM12

9. Nooknik_z

10. สาหวักลี

11. Redston

12. THE-DEATH

13. SunShineT

14. เนโย

15. Pannawatt


รบกวนผู้โชคดีตอบกลับเพื่อยืนยันตัวตนทางข้อความลับที่พี่โอ๊ตส่งให้เท่านั้น แจ้งชื่อพร้อมที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัล และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ หากใครยังไม่ได้รับข้อความจากพี่ แจ้งมาทางคอมเม้นท์ด้านล่างนี้นะคะ

หมายเหตุ

*กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2561 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

** หากพบว่าไอดีใดมีเจ้าของเป็นชื่อและ/หรือที่อยู่เดียวกัน พี่จะจัดส่งให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

21 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Butterpim Member 28 ก.ย. 61 21:18 น. 2

หน้ามัน เเต่บางครั้งก็ลอกค่ะ มีสิวอุดตันและสิวผดขึ้นอยู่บ่อย สิวอักเสบบางครั้งค่ะ ที่น่ากลุ้มใจคือ เจ้าพสกสิวอุดตันเเละสิวผดที่มันขึ้นอยู่ตรงหน้านี่แหละค่ะ ถ้ามันเพิ่มก็จะเป็นจุดสนใจของเพื่อนในกลุ่ม5555 เพื่อนจะถามว่า ไปทำอะไรมา ทำไมมันเยอะขึ้นกว่าเดิม

0
กำลังโหลด
noot_nootsaba Member 28 ก.ย. 61 21:57 น. 3

ตอนนี้บนใบหน้าหนูมีทั้งสิวอุดตัน และสิวเสี้ยนเลยค่ะ โดยบริเวณหน้าผากและแถวๆไรผมจะมีสิวอุดตันอยู่ ส่วนบริเวณจมูกจะมีสิวเสี้ยนค่ะ เวลาทาแป้งรู้สึกไม่ค่อยเนียนเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
เนโย Member 28 ก.ย. 61 23:45 น. 4

สิวอุดตันเลยค่ะ เป็นสิวมาตั้งแต่ป.5จนตอนนี้ปี1แล้วก็ยังไม่หายเลยค่ะ สิวอุดตันหัวปิดเยอะมากกกกก หน้าไม่เนียนเหมือนคนอื่นแอบไม่ค่อยมั่นใจเวลาออกไปไหนค่ะ ไม่กล้าให้ใครมาโดนหน้าเพราะหน้ามีสิวแล้วก็มันอีกด้วยค่ะ ท้อแท้ใจมากเลยค่ะ ฮืออ ยิ่งช่วงใกล้ประจำเดือนมามันจะกลายร่างเป็นสิวอักเสอเห่อเต็มเลยค่ะ ไม่รู้อีก5ปีข้างหน้าสิวจะหายรึยังแต่มีทีท่าว่าคงไม่หายแน่เลยค่ะ

1
HanaOat Columnist 5 ต.ค. 61 16:03 น. 4-1
ลองทำตามวิธีที่คุณหมอแนะนำดูนะคะ ส่วนตัวพี่เองเป็นสิวมาตั้งแต่ช่วง ม.4 สิวอุดตันกับอักเสบขึ้นตลอดๆ เพิ่งมารู้วิธีรักษาที่คุณหมอบอกตอนเรียนมหาวิทยาลัยจบและทำงานได้ซักพักแล้วค่ะ จากนั้นก็ลองรักษาด้วยตัวเองมาตลอด ไม่หาหมอแล้ว 555 อาาการดีขึ้นภายในปีแรกเลย แต่ต้องมีวินัยและทำอย่างสม่ำเสมอนะคะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
Pirino Member 29 ก.ย. 61 11:54 น. 6

เราเป็นคนที่ถ้าตอนกลางวันหน้าจะมันมาก โดยเฉพาะทีโซน ไม่รู้มันไปไหน555555 แต่พอหน้หนาว หน้าแก้งมากกกกก โดนลมไม่ได้เลย แสบหน้ามาก ต้องใส่แมสไปรร. ทรมาณมั่กๆ งงกับสภาพผิวตัวเองอยู่ว่าตกลงเป็นคนผิวแบบไหน5555555


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PWWM12 Member 1 ต.ค. 61 10:40 น. 8

เป็นสิวอุดตัน อักเสบบ้างและแพ้ง่าย ใช้อะไรก็ไม่หายสักทีค่ะ บางวันหน้ามันมากกกกก บางวันหน้าแห้งก็งงๆกับผิวตัวเองอยู่5555555555

0
กำลังโหลด
สาหวักลี Member 1 ต.ค. 61 19:07 น. 9

1 หน้าแพ้ง่ายและบอบบางมากกกกกก ทำให้เป็นสิวง่าย


2 พอเป็นสิวง่ายทำให้เกิดรอยสิวเยอะมากๆๆๆๆๆๆ


3 เป็นคนหน้ามัน เจอแดดก็มัน อยู่ในห้องแอร์หน้ายังมัน


4 แล้วเป็นคนที่ต้องเจอแดดบ่อย ทำให้รูขุมขนกว้าง ล้างหน้าบ่อยก็ไม่ได้เพราะหน้าจะมันกว่าเดิม


5 เป็นสิวมาแล้วทุกชนิดยกเว้นสิวหัวช้าง


ใช้มาหลายอย่างก็ไม่เวิร์ค อยากได้มาลองเห็นบอกว่าอ่อนโยนต่อผิวและจะลดการเกิดสิวด้วยยย หน้าจะได้ดีขึ้นซักทีTT

0
กำลังโหลด
PARKWARIN Member 1 ต.ค. 61 23:16 น. 10

ผิวขาดน้ำค่ะ ตื่นมาตอนเช้าหน้าจะมันแบบลื่นๆ แต่ไม่เหนียวค่ะแย่มากแงงงงง สิวอุดตันเยอะมากโดยเฉพาะตรงคาง ไม่รู้ไปรวมอะไรกันตรงนั้น รอยดำก็เยอะมากเช่นกัน ฮือ แล้วก็มีสิวผดบ้างแล้วแต่สภาพอากาศค่ะเพราะนี่เป็นคนเหงื่อเยอะมากกกกกกก

0
กำลังโหลด
wi29102541 Member 2 ต.ค. 61 00:45 น. 11

มีปัญหาเรื่องรอยดำรอยแดงค่ะ. กลางวันหน้ามันมาก ชอบมีปัญหาสิวอุดตัน สิวชอบขึ้นตรงจมูก หว่างคิ้ว

0
กำลังโหลด
starstampstistang Member 2 ต.ค. 61 17:13 น. 12

หน้าผิวผิวแห้งมากกกกกกก สิวอุดตันหัวปิด สิวผด รูขุมขนตรงหน้าแก้มกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ

0
กำลังโหลด
THE-DEATH Member 2 ต.ค. 61 20:51 น. 13

ผิวหน้าแพ้ง่ายมากค่ะ ถ้าหน้าโดนแสงแดดหรือลมผิวหน้าก็จะรู้สึกแสบๆคันๆค่ะ เลยต้องดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษ ส่วนบริเวณจมูกก็มีสิวเสี้ยนขึ้นค่ะ

0
กำลังโหลด
Redston Member 3 ต.ค. 61 13:17 น. 14

ผิวมันค่ะ มีปัญหาผิวขาดน้ำเป็นสิวง่ายตอนนี้มีสิวผด+ สิวอุดตันหัวปิดที่หน้าผากเยอะมาก พยามยามรักษาแล้วแต่ก็กลับมาเป็นอีก ไม่มั่นใจเลยเวลาไปไหนข้างนอกหรือพรีเซ้นงาน


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-10.png ปล.ขอบคุณพี่โอ๊ตที่เตือนการรักษาที่ผิดเข้าใจมาตลอดว่าน้ำเกลือจะช่วยลดสิว

1
HanaOat Columnist 5 ต.ค. 61 16:00 น. 14-1
จริงๆ แล้วน้ำเกลือใช้รักษาแผลสิวได้ดีมากๆ ค่ะ คือถ้าเราเป็นสิวอักเสบแล้วหัวสิวหลุดเป็นแผล ให้เช็ดน้ำเกลือทุกครั้งหลังล้างหน้า แผลจะแห้งเร็วและไม่ค่อยทิ้งรอยเอาไว้ค่ะ แต่ถ้าเป็นแค่สิวอุดตัน หรือสิวอักเสบที่ยังเป็นหนองหรือเป็นไตๆ อยู่ น้ำเกลือไม่ช่วยค่ะ มีแต่จะทำให้ผิวแห้งขึ้น และระคายเคืองง่ายกว่าเดิมด้วยถ้าเราบำรุงผิวไม่พอ //ผิวขาดน้ำที่เป็นสิวอุดตัน นอกจากจะใช้ยาละลายสิวอุดตันเพิ่มแล้ว แนะนำว่าตอนกลางคืนให้ใช้ครีมที่ให้ความชุ่มชื่นดีๆ โบกก่อนไปเลยค่ะ ส่วนตอนเช้าทาอะไรที่เบาๆ สบายผิวก็พอค่ะ
0
กำลังโหลด
man78 Member 4 ต.ค. 61 19:28 น. 15

เป็นสิวอุตตันเยอะมากแถวๆโหนกแก้ม

ผิวมันมากตอนกลางวัน

ใช้มาหลายยี่ห้อแล้วค่ะ อะไรที่เค้าว่าดี

อยากหายมากกกกกก แต่ก็ไม่หายสักที เครียดมาก

0
กำลังโหลด
Nooknik_z Member 6 ต.ค. 61 11:22 น. 16

หน้ามันมากๆ สิวอักเสบอยู่ตรงแก้มทั้งสองข้าง สิวผดอยู่หน้าผากช่วงแรกๆรักษาหายแล้วกลับมาเป็นหนักกว่าเดิม สิวอุดตันก็เยอะมากกกกก ทั้งแบบหัวปิด หัวเปิด พยายามใช้อะไรรักษาเยอะมากแต่ไม่หายสักที

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Oatpinyo39867 Member 11 ต.ค. 61 16:16 น. 18

ปัญหาที่กลุ้มใจที่สุดคือสิวอุดตันที่จมูก มันดูไม่ดีมากเลย เพราะว่าเวลาคนมองอย่างนี้เค้าก็จะทักบ้างว่า ไปขูดออกนะ ไปกดออกนะ มันดูน่าเกลียด ยิ่งหัวดำนี่เเบบ...ปวดหัวเลยครับ

0
กำลังโหลด
HanaOat Columnist 12 ต.ค. 61 16:03 น. 19

ประกาศรายชื่อผู้โชคดีทั้ง 15 คนจ้าาาา แจกหนักแจกไวส่งให้ถึงบ้านเลอออออ ใครมีชื่อเตรียมตัวรับข้อความคอนเฟิร์มจากพี่โอ๊ตได้ทางข้อความลับเลยนะคะ


1. Butterpim

2. man78

3. wi29102541

4. PARKWARIN

5. noot_nootsaba

6. spypineapple

7. starstampstistang

8. PWWM12

9. Nooknik_z

10. สาหวักลี

11. Redston

12. THE-DEATH

13. SunShineT

14. เนโย

15. Pannawatt


รบกวนผู้โชคดีตอบกลับเพื่อยืนยันตัวตนทางข้อความลับที่พี่โอ๊ตส่งให้เท่านั้น แจ้งชื่อพร้อมที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัล และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ หากใครยังไม่ได้รับข้อความจากพี่ แจ้งมาทางคอมเม้นท์ด้านล่างนี้นะคะ

หมายเหตุ

*กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2561 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

** หากพบว่าไอดีใดมีเจ้าของเป็นชื่อและ/หรือที่อยู่เดียวกัน พี่จะจัดส่งให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด