สำหรับ Dress Up เดือนนี้พี่จูเนียร์ได้น้องมายยู BNK48 มาแมตช์ลุคผู้หญิงเท่ๆ ในธีม Girl Boss เพราะเมื่อได้เจอมายยู พี่จูเนียร์ก็เห็นได้ถึงพลังของผู้หญิงคนนี้ เชื่อมั่นในตัวเอง และกล้าทำตามความฝัน จนล่าสุดมายยูได้เป็นเซ็นเตอร์ของเพลง Mata Anata no koto wo Kangaeteta แม้ว่าในวันออดิชั่นจะไม่ได้ราบรื่นเพราะมายยูป่วยแต่ 'ความพยายาม คือ ความสำเร็จ'(คติประจำใจของมายยู) ในที่สุดมายยูก็ได้รับโอกาสนี้ที่มายยูบอกว่าเป็นของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุด พร้อมบอกว่า อยากให้ทุกคนรักเพลงนี้เหมือนที่มายยูรัก

Model : กวสรา สิงห์ปลอด (มายยู BNK48)
Stylist : บรรจงพร จักรแก้ว
Photo : ธาริต ขวัญสิริกุล, Boycanoneos
Make up & Hair : Hanaoat
Design : PANUT.P

คำจำกัดความของ “มายยู” คืออะไร 

ถ้าเกิดว่าเป็นเชิงกายภาพ ก็คงจะเป็นลูกเจี๊ยบค่ะ เพราะว่าคนส่วนใหญ่บอกว่า หนูหน้าเหมือนลูกเจี๊ยบ  แต่ถ้าเกิดเป็นอีกด้านหนึ่งก็น่าจะเป็น ไบโพลาร์ ค่ะ  งงใช่มั้ย?  ก็เวลาที่หนูทำงาน จะเป็นคนที่จริงจังแล้วก็ตั้งใจทำงานมากๆ ไม่ว่าจะงานอะไร  แต่พอนอกเวลางานก็เป็นบ้า555

อะไรที่ทำให้มายยูกล้าตัดสินใจมาสมัคร BNK48

เพราะว่าตั้งแต่สมัยเด็กๆ เป็นคนที่ชอบแสดงออก ทั้งร้องเพลง ทั้งเต้น ก็หาโอกาสให้ตัวเองอยู่เสมอ และมีความฝันว่า ซักวันนึงอยากจะเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงแล้วก็เป็นที่ยอมรับด้วยความสามารถของตัวเอง  พอเห็น BNK48 ประกาศรับสมัครรุ่นที่ 2 หนูก็เลยคิดว่านี่ก็เป็นอีกโอกาสนึงที่เราควรจะคว้าไว้ค่ะ

 

มายยูมีวิธีจัดการตัวเองเวลาเจอ feedback แย่ๆ คำวิจารณ์ต่างๆ อย่างไรบ้าง

จริงๆ แล้ว เรื่องพวกนี้สำหรับคนอื่นๆ หนูว่ามองเป็นเรื่องเซนซิทีฟ  แต่ว่าสำหรับหนูเองเป็นคนค่อนข้างซีเรียสกับฟีดแบคค่ะ  จะเช็คทุกช่องทาง เหมือนกับมันเป็นกระจกสะท้อนให้เรารู้ว่า สิ่งที่เราทำในวันนี้  มันดีหรือไม่ดี ส่งผลต่อเรายังไง  ถ้าเกิดว่าอันไหนไม่ดี แล้วเค้าแนะนำในด้านที่ทำให้เราสามารถพัฒนาหรือว่าแก้ไขตัวเองให้ดีขึ้นได้ ก็จะเก็บไว้ แต่ถ้าแค่ต้องการที่จะใช้อคติมาทำให้เรา down ลง หรือ กดเราให้รู้สึกแย่จนไม่สามารถที่จะทำสิ่งนั้นต่อไปได้ หนูก็จะข้ามมันไป  เลือกรับแต่ข้อมูลและรับสิ่งที่ดีๆ ดีกว่าค่ะ 

อยากบอกอะไรกับน้องๆ ที่มีความฝันแต่ไม่มั่นใจในตัวเอง

อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเองนะคะ  ให้เชื่อว่าสิ่งที่เรามี สิ่งที่เราเป็นเนี่ย มันคืออะไร แล้วก็ลงมือทำค่ะ เพราะว่าถ้าเราได้แต่ฝันอย่างเดียวแต่ไม่ลงมือทำ มันก็จะไม่เกิดขึ้น  ถูกต้องไหมคะ? เพราะฉะนั้นก็เชื่อมั่นในตัวเองแล้วก็ลงมือทำ แค่นี้ การทำตามความฝันก็ไม่ยากอย่างที่คิด

 

CLOTHING THANK YOU

YOUTH.TONIC

Instagram : youth.tonic
Line : @youth.tonic

พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด