สวัสดีค่ะ สาวๆ NUGIRL พบกับคอลัมน์ IT GIRL กันอีกแล้วนะคะ  วันนี้จะพา 'CHUNG HA' คนสวยคนเก่งกับเส้นทางจากอดีตเด็กฝึก JYP และสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป I.O.I จากรายการ Produce101 สู่การเป็นศิลปินเดี่ยว พร้อมเบื้องหลังความสำเร็จที่ต้องแลกมาด้วยน้ำตา
 
IMAGE SOURCE : MNH ENTERTAINMENT

     CHUNG HA ชื่อจริงคือ คิมชานมี (김찬미) เคยอาศัยในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ของสหรัฐอเมริกา ในช่วงอายุ 7-8 ปี จึงมีอีกชื่อเรียกว่า Annie Kim ชองฮาเกิดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 1996 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบันอยู่ภายใต้สังกัด MNH Entertainment 
 
‘อูรีซุล’ (เหล้าของพวกเรา) คือชื่อที่ฉันชอบที่สุด
     เพราะชองฮาเป็นชื่อแบรนด์ของเหล้าข้าวชองจู(청주) ในเกาหลี ซึ่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่เกาหลีจะเรียกกันว่า ซุล(술)
 
IMAGE SOURCE : MNH ENTERTAINMENT

ไม่ทิ้งความฝัน หลังออกจากค่ายใหญ่ JYP
     ในปี 2012 ชองฮาผ่านการออดิชั่นและได้เข้าเป็นเด็กฝึกของ JYP ซึ่งตอนนั้นเธออายุ 19 ปีและกำลังศึกษาในมหาวิทยาลัย  ชองฮาบอกว่าเธอโชคดีที่เคยได้เป็นเด็กฝึกของ JYP แต่เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว “แทนที่จะยอมแพ้ ฉันยอมรับสถานการณ์ แม้ว่าสิ่งต่างๆ รอบตัวมันเปลี่ยนไปหลังจากที่เพื่อนๆ ในทีมที่ JYP ของฉันแยกย้ายกันไป มันยากที่จะยอมรับความจริง ฉันคิดว่ามันคงจะถึงจุดสิ้นสุดแล้ว แต่สุดท้ายก็ได้รับอีกโอกาสหนึ่ง”

IMAGE SOURCE : MNH ENTERTAINMENT

ในขณะที่กำลังหมดหวัง ก็ได้รับโอกาส
     ชองฮาบอกว่าเธอได้พบกับ CEO ของค่าย MNH โดยบังเอิญ หลังจากนั้นก็ได้เข้าร่วมรายการ ‘Produce 101’ และได้ที่ 4 ในรายการ ทำให้เธอได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกของ ‘I.O.I’ 
      “บอกตามตรง ฉันกลัวและไม่มีความมั่นใจเลย ฉันต้องเรียนรู้หลายๆ อย่าง ทักษะการเต้นของฉันยังไม่ดีเมื่อเทียบกับเพื่อนๆ รายการ Produce 101 การเดบิวต์กับ I.O.I และการได้มาอยู่ในสังกัดที่อยู่ตอนนี้ มันก็พิสูจน์ได้แล้วล่ะว่า ฉันเป็นคนที่โชคดีจริงๆ”

ฉันต้องประสบความสำเร็จให้เร็วที่สุด เพื่อครอบครัวของฉัน
     ในรายการ Hit the stage ชองฮาเล่าทั้งน้ำตา “ครอบครัวของฉันมีการเงินที่ไม่ค่อยมั่นคง ฉันบอกกับแม่ว่า ฉันรักการเต้น และคิดว่าทำได้ดี ฉะนั้นให้ฉันได้เต้นเถอะ” ชองฮายังบอกอีกว่า “ฉันรักในสิ่งที่ทำมาก แม้ว่าจะเป็นการไม่เชื่อฟังพ่อแม่ก็ตาม มันทำให้ฉันรู้สึกเสียใจมาก เป็นเหตุผลให้ฉันต้องประสบความสำเร็จให้เร็วที่สุด”
 
IMAGE SOURCE : MNET

พิสูจน์ตัวเองในฐานะศิลปินเดี่ยว
     หลังจากเป็นเด็กฝึกมาถึง 7 ปี เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนปี 2017 ชองฮาเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยเพลง ‘Week’ ชองฮาบอกว่า “ถึงแม้ว่าฉันจะกังวลว่าฉันอาจจะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับที่ฉันเคยโปรโมทกับ I.O.I แต่ฉันก็อยากแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ฉันมี”
 
      ถึงแม้ว่าชองฮาจะคิดว่าตัวเองดื้อ แต่ถ้าได้ทำตามฝัน แล้วทำออกมาได้ดี มันก็คุ้มแล้วไม่ใช่เหรอ? ตอนนี้ชองฮาก็ทำเพลงฮิตติดหูให้เราได้ฟังกัน และได้รับรางวัลจากรายการเพลงมากมาย ตอนนี้พ่อแม่ของชองฮาจะต้องภูมิใจในตัวเธอมากแน่ๆ

เรามาดูสไตล์การแต่งตัวของชองฮากันบ้างดีกว่า
พี่จูเนียร์ได้เลือกมา 3 ลุค 3 สไตล์ มาดูกันเลยว่าลุคไหนปัง? ลุคไหนเฟล?
 

 ลุคแรก ชองฮาในลุคสปอร์ตที่เหมาะกับวันสบายๆ เซ็ตชุดวอร์มสีเหลืองของ NERDY แมตช์กับเสื้อยืดสีขาวสกรีนข้อความสีแดง คุมโทนสีได้ดีมาก
 

  ลุคที่สอง อีกหนึ่งสไตล์ของชองฮาคือ ชองฮาจะชอบแมตช์เสื้อเบลเซอร์กับเสื้อยืด และกางเกงยีนส์ เท่าที่สังเกตชองฮาเป็นคนที่คุมโทนสี ในลุคจะต้องมีสีไม่เกิน 3 สี
 

  ลุคที่สาม บนเวทีชองฮาจะดูเป็นคนแซ่บๆ ในวันสบายๆ ชองฮาดูจะชอบแต่งตัวแบบง่ายๆ คนอะไรใส่แค่ เสื้อยืด กางเกงยีนส์ กับรองเท้าผ้าใบก็น่ารักแล้ว แต่ลุคนี้ติดที่ถ้าเป็นกางเกงขาเต่อน่าจะน่ารักกว่านี้ไปอีก 
 
IMAGE SOURCE : MNH ENTERTAINMENT

     สำหรับวันนี้พี่จูเนียร์ และคอลัมน์ IT GIRL ขอลาไปก่อนน้าา  เจอกันใหม่ทุกวันศุกร์ที่ 3 ของเดือน พี่จูเนียร์จะพาสาวคนไหนมาแนะนำต้องรอติดตามกันนะค้า ^^ บ้ายบาย
ข้อมูลและรูปภาพจาก
chunghathailand.com
mnhenter.com
twitter.com/WillBeThereDot
twitter.com/chunghaarchive
soompi.com/article/885513wpp/o-kim-chungha-cries-talking-mother-hit-stage
 
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด