สวัสดีค่ะ สาวๆ NUGIRL พบกับคอลัมน์ IT GIRL กันอีกแล้วนะคะ  วันนี้จะพาไปรู้จักสาวแซ่บที่มาแรงสุดๆ แบบฉุดไม่อยู่นั่นก็คือ 'HWASA' นั่นเอง เชื่อว่าถ้าใครได้เห็นฮวาซา จะต้องอยากรู้จักเธอคนนี้ให้มากขึ้นแน่นอน
 
IMAGE SOURCE : RBW

     HWASA หรือ อัน ฮเยจิน (안혜진) เกิดเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 1995 จากเมืองชอนจู ประเทศเกาหลีใต้ ฮวาซาเป็นน้องเล็ก หรือที่เกาหลีเรียกว่ามักเน่ ในวงเกิร์ลกรุ๊ป MAMAMOO ค่าย WA Entertainment ภายใต้สังกัดของ Rainbowbridge Agency Inc. (ปัจจุบันรวมเป็น Rainbowbridge World)  เดบิวต์อย่างเป็นทางการด้วยชื่อ ฮวาซา ซึ่งภาษาเกาหลีหมายถึงความสดใส พร้อมสมาชิกอีกสามคน คือ โซลาร์ มุนบยอล และฮวีอิน เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2014 ด้วยเพลง Mr.Ambiguous เป็นที่รู้จักในนามวงที่มีเสียงทรงพลัง เพลงแนวเพลง Retro, Jazz, R&B และยังได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในวงที่ดีที่สุดในวงที่เดบิวต์ปี 2014 อีกด้วย
 
'ฮวาซา เป็นเมมเบอร์ที่พูดเก่งที่สุดในวง และเป็นคนที่ชอบสร้างเสียงหัวเราะให้ทุกคน'
IMAGE SOURCE : RBW
ฮวาซากับความสามารถมากมาย
     นอกจากตำแหน่งร้อง และแร็ปในวง MAMAMOO แล้ว ฮวาซายังมีความสามารถด้านการแต่งเพลง
แถมยังเคยได้ร่วมฟีเจอร์ริ่งกับ Standing Egg ตั้งแต่ยังอายุ 16 และอีกหลายๆ เพลงโดยใช้ชื่อ อัน ฮเยจิน, HJ และ Mario
     ในคอนเสิร์ตแรกของ MAMAMOO ปี 2016 ฮวาซาได้สร้างความประทับใจในแฟนๆ ในเพลง You Give Love a Bad Name ของ Bon Jovi  และยังได้ไปแสดงความสามารถให้ทุกคนตะลึงกันด้วยเสียงอันทรงพลังภายใต้หน้ากาก Aerobics Girl ในรายการ King of Masked Singer ล่าสุดยังได้ร้องเพลงคู่กับ LOCO ในเพลง Don’t Give It To Me ที่ติดชาร์ตอันดับ 1 หลายสัปดาห์เลยทีเดียว (พี่จูเนียร์ชอบเพลงนี้มากๆ เลยล่ะ ฟังวนหลายรอบเลย ><)
 
'การแต่งหน้าสไตล์ฝรั่ง ไฝบนแก้ม และเล็บที่ยาวแหลม กับการแสดงที่สะกดผู้คน' 
IMAGE SOURCE : RBW

ฉันเลือกที่จะสวยในแบบที่ฉันเป็น
     จากนิตยสาร Dazed & Confused ที่ฮวาซา กับโซลาร์ เมมเบอร์วง MAMAMOO ได้ไปถ่ายแบบชุดว่ายน้ำและมีโอกาสให้สัมภาษณ์ ฮวาซาเผยว่าเธอไม่ได้สวยในแบบพิมพ์นิยม
 
IMAGE SOURCE : RBW

อะไรที่สำคัญที่สุดถ้าอยากจะสวยสุขภาพดีแบบฮวาซาและโซลาร์?
ฮวาซาตอบว่า 'มันจะดีกว่าถ้าคุณไม่พยายามเอาตัวเองไปเทียบกับมาตรฐานความสวยที่คนอื่นตั้ง สิ่งที่เป็นเราจริงๆ ฉันว่านั่นแหละคือความสวยที่แท้จริง'
     ด้วยเสน่ห์ของฮวาซา ทำให้เธอมีแฟนคลับมากมาย แถมยังมีแฟนเกิร์ลเยอะมากด้วย แม้แต่คนในวงการเอง อย่าง ฮยอนอาเอง สาวๆ GFRIEND หรือชองฮา ก็บอกว่าอยากร่วมงานกับฮวาซา
 

ภาพลักษณ์บนเวทีของฮวาซา
 
IMAGE SOURCE : RBW
     ฮวาซาปรากฎตัวบนเวทีด้วยความเป็น Diva ที่แต่งหน้าสายฝอ และแต่งตัวเซ็กซี่ จนได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม แต่ดันทำให้ฮวาซาเป็นไอดอลหญิงที่ได้รับคะแนนความนิยมเพิ่มมากขึ้น คนดูบางคนก็บอกว่า มันทำให้ฮวาซาดูเจ๋งสุดๆ แต่ถ้าใครที่ได้ติดตามฮวาซาก็คงจะรู้ว่าตัวตนที่แท้จริงฮวาซาเป็นคนตลก น่ารัก และบนเวทีเธอก็แค่เต็มที่กับการแสดง ส่วนเรื่องชุดที่เธอใส่ทางค่ายก็จัดให้เข้ากับการแสดงเท่านั้น
 
ฮวาซากับเมคอัพปังๆ ที่คิลออลทุกเวที เมื่อไม่ได้แต่งหน้าฮวาซาก็เปลี่ยนเป็นสาวน่ารัก ขี้เล่น
IMAGE SOURCE : RBW
 
ความนิยมที่พุ่งสูงขึ้นอีก เมื่อได้ปรากฎตัวในรายการ I Live Alone
 
IMAGE SOURCE : I LIVE ALONE (MBC)

     จากรายการ I Live Alone ฮวาซาได้สร้างความประทับใจให้ผู้ชมอย่างมาก ฮวาซามีมุมที่เราคาดไม่ถึงมากมายแตกต่างจากภาพลักษณ์บนเวทีโดยสิ้นเชิง ฮวาซาปรากฎตัวในรายการด้วยใบหน้าสด ใส่ชุดนอน และแสดงตัวตนที่แสนจะธรรมดา เรียบง่าย น่ารักปนตลก สร้างเสียงหัวเราะให้คนในรายการได้ตลอดเวลาเลย
 
ฮวาซากับงานศิลปะจากเปลือกส้ม อันนี้ตลกมาก 
IMAGE SOURCE : I LIVE ALONE (MBC)

     เป็นผู้หญิงที่มีความมั่นใจและมีเสน่ห์สุดๆ เลยใช่มั้ยล่ะ แม้แต่ผู้หญิงด้วยกันเองยังมองว่าเธอเท่มากๆ ล่าสุดฮวาซาก็ได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยเพลง 'TWIT' ที่เป็นคนแต่ง และเขียนเพลงเอง ใครที่อ่านจบแล้วอยากติดตามฮวาซา ก็เริ่มจากฟังเพลงของเธอก่อนเลยแล้วกัน 

เรามาดูสไตล์การแต่งตัวของฮวาซากันบ้างดีกว่า
พี่จูเนียร์ได้เลือกมา 3 ลุค 3 สไตล์ มาดูกันเลยว่าลุคไหนปัง? ลุคไหนเฟล?
 

 ลุคแรก ลุคนี้จัดเต็มด้วยไอเท็มยีนส์แบบโททอลลุค กับหมวก และแว่นตาสไตล์ยุค 90 ฮวาซาในลุคนี้ดูดีมากๆ เลย
 

  ลุคที่สอง ฮวาซามักจะปรากฎตัวในชุดนอนอยู่บ่อยๆ ลุคนี้ถือว่ายังมีความแมตช์สีรองเท้ากับกระเป๋า ใส่ชุดนอน (Pajama) ก็ดูดีได้นะ
 

  ลุคที่สาม ฮวาซามักจะใส่กางเกงยีนส์ขาดๆ แบบนี้ ถ้าอยากแต่งตามฮวาซาก็แค่แมตช์กับเสื้อยืด พับขากางเกงให้สูงกว่าฮวาซาและใส่รองเท้าผ้าใบ ก็ดูดีแล้วล่ะ
 

     สำหรับวันนี้พี่จูเนียร์ และคอลัมน์ IT GIRL ขอลาไปก่อนน้าา  เจอกันใหม่ครั้งหน้าพี่จูเนียร์จะพาสาวคนไหนมาแนะนำต้องรอติดตามกันนะค้า ^^ บ๊ายบาย
ข้อมูลและรูปภาพจาก
Mamamo Thailand
aminoapps.com
news.nate.com/view/20180528n06870?mid=n1008
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

12 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mayuyuma Member 4 มี.ค. 62 11:08 น. 4

" ส่วนเรื่องชุดที่เธอใส่ทางค่ายก็จัดให้เข้ากับการแสดงเท่านั้น" ไม่ใช่ทั้งหมดค่ะ ชุดที่แรงๆส่วนใหญ่น้องจะอยากได้เองแล้วเกลี่ยกล่อมให้พี่สไตล์ลิสทำ 55555

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
marikopop Member 28 มี.ค. 62 13:13 น. 9

ชอบลุคฮวาซามากเป็นลุคที่สามารถสร้างความมั่นใจให้คนอื่น ทุกคนมีความสวยเป็นของตัวเอง แค่เพิ่มเติมเสน่ห์ตัวเองก็ปังในแบบของตัวเองได้

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
____Praewpischa Member 5 ก.ค. 63 17:00 น. 11

ติดตามmamamoo เพราะนางเลยยยแต่คำว่าน้องเล็กคือ"มังเน่หรือมักเน่"กันแน่คะเนี่ย=^=https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-08.png

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด