หลังจากผ่านช่วงเมษายนที่ร้อนหฤโหดไปแล้ว ในเดือนพฤษภาคมที่มีฝนตกประปรายบ้าง เลยทำให้อากาศร้อนน้อยลง แต่! ก็ไม่ได้ทำให้แดดแรงน้อยลงเล้ยยยย แถมสาวๆ หลายคนก็ยังไม่ยอมทาครีมกันแดดกันกันจนผิวคล้ำ ผิวเสียกันไปหมด พี่โอ๊ตก็เลยต้องขอมารีวิวครีมกันแดด เอาแบบทาง่ายๆ ไม่เหนอะหนะผิวมาฝากกันจ้า



ฝากกด Like กด Subscribe กด Share กันด้วยน๊าาาา
 

Product Review


1. L’OREAL UV Perfect Matte&Fresh SPF50+ PA++++ / 339 บาท
 

        ครีมกันแดดตัวนี้บอกเลยว่าเนื้อบางเบามาก ทาแล้วซึมเข้าผิวแบบไม่ทิ้งความเหนอะไว้เลย สบายผิวสุดๆ เหมาะกับคนที่หน้ามันเร็ว ตัวนี้จะช่วยคุมมันได้ในระดับดีเลยล่ะค่ะ แต่เหมือนว่าเค้าจะมีแอลกอฮอล์เบาๆ ใครผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย อาจจะต้องระวังนิดนึงค่ะ
 
2. Mizumi UV Water Serum SPF50+ PA++++ / 890 บาท
 

        เห็นราคาแล้วหลายคนอาจจะตกใจ แต่แบรนด์นี้จัดโปร 1 แถม 1 บ่อยมากๆ ค่ะ กลายเป็นกันแดดที่คุณภาพเกินราคาสุดๆ เพราะส่วนผสมอ่อนโยนกับผิวแพ้ง่าย เนื้อไม่เหนอะหนะผิว เหมาะกับสาวๆ ที่ผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย หรือใครรักษาสิวอยู่ก็ใช้ตัวนี้ได้สบายๆ เลยค่ะ เพราะว่าไม่อุดตัยผิวเลย ข้อเสียนิดนึงคือ ถ้าใครเหงื่อออกเยอะๆ กันแดดจะแอบหลุดออกมาเป็นเหงื่อสีขาว อาจจะต้องใช้กันแดดที่ติดผิวมากกว่านี้ค่ะ
 
3. KMA UV Watery Protection SPF50+ PA++++ / 320 บาท
 

         เป็นแบรนด์ที่หลายคนอาจจะคุ้นกับเมคอัพมากกว่า แต่ก็ทำครีมกันแดดออกมาได้ดีเลยล่ะค่ะ เนื้อเค้าจะชุ่มชื้นเกลี่ยง่ายแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยปรับให้ผิวดูสว่างขึ้นนิดนึงค่ะ ที่สำคัญคือเป็น Anti-Pollution ปกป้องผิวจากฝุ่นควันและมลภาวะได้อีกด้วย
 
4. Happy Sunday Daily Protection UV Cream SPF50 PA+++ / 490 บาท
 

         ครีมกันแดดแพ็คเกจสดใสจากบล็อกเกอร์สาว ไอซ์ Icepadie บอกเลยค่ะว่ามันดีเกินคาดไปเยอะมากๆ เนื้อกันแดดนุ่มเกลี่ยง่าย ช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นแบบไม่วอกไม่เทา คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อดีมากๆ เวลาแต่งหน้าทับคือเครื่องสำอางไม่หลุดเลยค่ะ ยอมใจ ส่วนผสมเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ใครเป็นสิวก็รอดค่ะ แถมยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ปกป้องผิวจาก Blue Light แล้วก็แสงอินฟาเรดได้อีกด้วย ครบเครื่องสุดๆ
 
5. Vaseline Healthy White Sun+Pollution Protection Serum SPF50+ PA++++ / 259 บาท
 

         กันแดดผิวหน้าแล้ว ก็อย่าลืมทาผิวตัวด้วยค่า หน้าขาวตัวคล้ำมันไม่โอเค! ปกติพี่โอ๊ตเป็นคนทากันแดดที่ตัวอยู่แล้ว แต่จะไม่ชอบอะไรที่เหนอะหนะค่ะ อย่างวาสลีนตัวนี้คือหยิบมาใช้บ่อยในช่วงนี้ เพราะชอบที่เนื้อเบา สบายผิว ช่วงที่ฝุ่นเยอะๆ ทาตัวนี้ก็ทำให้ไม่คันผิวด้วยแหละ แต่ๆๆๆ บอกก่อนว่าประสิทธิภาพในการกันแดดของเค้า ไม่เหมาะกับการทำกิจกรรมกลางแจ้งนานๆ นะคะ เพราะว่าเอาไม่อยู่ ถ้าจะไปขนาดนั้นอาจจะต้องทาซ้ำบ่อยๆ หรือใช้กันแดดแบบ Sport ไปเลยจะชัวร์กว่าจ้า
 
          หมดแล้วค่า กับกันแดดทั้ง 5 ตัวที่ได้ลองใช้ในช่วงนี้แล้วรู้สึกว่ามันเวิร์ค สาวๆ ลองเอาไปเลือกใช้ตามสภาพผิวกันดูนะคะ อย่าลืมว่าการทาครีมกันแดดเป็นเรื่องสำคัญมากๆ เพราะนอกจากจะช่วยไม่ให้ผิวคล้ำแล้ว ยังช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย ทำให้ติดเป็นนิสัย เพื่อผิวสวยอย่างยั่งยืนค่ะ!
 

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามพี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต : oat_nugirl 

 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น