สวัสดีค่า กลับมาเจอกับ  พี่จูเนียร์  และ  พี่แพรว  กันอีกแล้วในคอลัมน์ Style Guide สาวๆ TWICE กำลังจะมาแสดงคอนเสิร์ตที่ไทย พี่จูเนียร์ก็เลยได้ 'ไอเดียหยิบไอเทมยีนส์ และไอเทมโทนสีดำ' มาแมตช์ลุคแบบสาวๆ TWICE ในแต่ละอัลบั้มของสาวๆ มีการถ่ายทอดเรื่องราวความรักของเด็กสาวผ่านเพลงและ MV ทำให้แต่ละเพลง ก็มีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าจะแมตช์ออกมาได้ลุคไหนกันบ้าง
 


 Heart Shaker เพลงที่มีเนื้อหาอินเลิฟ เป็นช่วงที่เด็กสาวอยากจะบอกรัก ‘คุณคือคนที่ทำให้ใจฉันสั่น’ เราก็จะนึกถึงสีชมพู ฟ้า ขาว  เสื้อผ้าใน MV สาวๆ ใส่เสื้อครอปสีขาว กับกางเกงยีนส์ทรง Skinny หรือทรงรัดรูป
 

       แต่ถ้าใครไม่มั่นใจกับการใส่กางเกง Skinny (กางเกงรัดรูป) เราก็เปลี่ยนมาใส่กางเกงยีนส์เอวสูงทรงขากระบอกก็ได้ค่ะ แต่สำคัญเลย เวลาใส่เสื้อครอปให้ใส่กับท่อนล่างที่เป็นเอวสูง ความเอวสูงจะช่วงพรางพุง ทำให้ดูมีเอวมากขึ้น ใส่กับรองเท้าผ้าใบ ก็จะได้ลุคสบายๆ แถมยังคล่องตัวอีกด้วย
 
<

      เพลง Likey จากอัลบั้ม Twicetagram ที่มีคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับ แอพพลิเคชั่นสุดฮิตในกลุ่มวัยรุ่น ก็คือ Instagram นั่นเอง จากเนื้อเพลงท่อนนึงที่ว่า ‘ฉันชอบเธอนะ อยากเป็นคนสวยที่เธอกดไลค์’ สไตล์เสื้อผ้าของเพลงนี้ก็เลยมีกลิ่นอายวัยรุ่นยุค 70s เข้ากับเพลงที่มีเนื้อหาความรักแบบวัยรุ่น 
 

      เสื้อ Ringer เนี่ยเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นยุค 70s มากๆ พี่จูเนียร์ก็เลือกลุคแบบจองยอนให้พี่แพรว แมตช์เสื้อคอกลม Ringer Tee กับกางเกงยีนส์ขาสั้น แนะนำว่าให้เป็นกางเกงเอวสูง เพราะก็เป็นไอเทมที่เป็นยุค 70s เหมือนกันแถมยังทำให้ดูหุ่นดีขึ้นอีกด้วย
 

     เพลง Knock Knock เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กสาวที่อยากจะให้ใครซักคนมาเปิดประตูหัวใจ จะมีเนื้อเพลงท่อนนึงที่ว่า ‘มาเคาะประตูสิ มาเคาะหัวใจฉัน’ น่ารักมากๆ เลย จากรูป Teaser ของอัลบั้มนี้เป็นธีม Comic (การ์ตูนช่องของฝรั่ง) เสื้อผ้าของสาวๆ ก็เลยจะมีลายขวาง สีขาวดำ และสีแดง
 

       ลุคนี้พี่จูเนียร์หยิบเสื้อแขนยาวลายขวางมาแมตช์กับกระโปรงทรงเอสีดำ และรองเท้าบูท ก็จะคล้ายๆ ลุคของ MINA
      เสื้อลายขวางใส่แล้วอ้วน? จริงๆ แล้วเราใส่เสื้อลายขวางได้แต่ต้องไม่ใช่เสื้อรัดรูป ถ้าตามเทรนด์สมัยนี้ก็เป็นเสื้อโอเวอร์ไซส์ก็ได้ค่ะ ไม่ได้ทำให้เราดูอ้วนขึ้น 
 

      หลังจากที่สารภาพรักไป หลายคนก็จะเจอกับสถานการณ์และมีวิธีรับมือที่แตกต่างกันออกไป จากคอนเซ็ปต์สดใสๆ ที่ผ่านมา คัมแบครอบนี้ สาวๆ ก็มาในลุคที่โตขึ้น ดูเป็นสาวมากขึ้น พี่จูเนียร์เลือกแมตช์ลุค ALL BLACK แบบแชยองให้พี่แพรว
 

      แมตช์เสื้อแขนกุดคอปีน กับกางเกงขายาวสีดำ และรองเท้าหุ้มข้อ คนผอมใส่แขนกุดได้มั้ย? สำหรับคนที่หุ่นแบบพี่แพรว สามารถใส่เสื้อแขนกุดได้ แต่คอเสื้อต้องไม่กว้างจนเกินไป เพราะทำให้เห็นช่วงไหปลาร้า จะยิ่งทำให้ดูผอม
 
      จบไปแล้วทั้ง 4 เพลงนะคะ ครั้งหน้าถ้าใครอยากให้แต่งตัวตามวงไหน สไตล์ไหน ก็อย่าลืมคอมเมนต์กันมานะคะ แล้วเจอกันครั้งหน้าในคอลัมน์ Style Guide ค่ะ 
 
 
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด